Livestream: Vũ khí mới cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu dịp Tết 2022

[agentsw ua=’pc’]

Đại dịch đã gây ra một sự thay đổi đáng kể trong hành vi của người tiêu dùng, nhất là trong thời điểm dịp Tết cuối năm. Với hơn 4,5 tỷ người sử dụng Internet mỗi ngày, livestream là phương thức tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới nhanh nhất hiện nay. 

Đại dịch Covid đã thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các thương hiệu. Buộc các thương hiệu phải tìm kiếm hình thức mới để tiếp cận khách hàng. Khi các địa điểm mua bán sầm uất bỗng trở nên vắng bóng người mua, người dân hạn chế ra đường và ở nhà nhiều hơn, thì livestream bỗng trở thành hình thức được dịp bùng nổ mạnh mẽ trong thời gian này.

Theo một khảo sát gần đây, hình thức livestream đã tăng 21% trên toàn cầu kể từ quý 3 năm 2020 đến quý 3 năm 2023. Như vậy, nhờ sự xuất hiện của những hình thức mua bán mới, các thương hiệu dường như tìm thấy một cơ hội mới trên thị trường, họ bắt đầu gia nhập, thích ứng để tiếp tục tồn tại và phát triển trong tương lai.

Livestream – Xu hướng nổi bật của các thương hiệu trong dịp Tết Nhâm Dần

Tết Nguyên Đán là một dịp lễ lớn của Việt Nam, và dù bạn ở đâu, ở trong hoàn cảnh nào thì bạn vẫn luôn hy vọng được đón một cái Tết ấm no, một năm mới suôn sẻ. Tuy nhiên, đại dịch đã tạo ra một nỗi lo vô hình về sự lây lan khiến nhiều gia đình phải thay đổi cách thức mua sắm của mình. Họ chuyển dần sang hình thức mua hàng trực tuyến, mua hàng thông qua livestream…. Đó cũng chính là lý do khiến các doanh nghiệp truyền nhau cảm hứng đón Tết qua Internet.

Livestream là vũ khí bí mật giúp các doanh nghiệp bứt phá doanh thu trong dịp Tết Nhâm Dần

Livestream hiện đang thống trị trên các phương tiện truyền thông xã hội. Được thúc đẩy bởi một lượng lớn khán giả sử dụng điện thoại di động, YouTube đã trở thành nền tảng số 1 cho mạng xã hội, đứng thứ hai là Facebook, Instagram và cuối cùng là TikTok.

YouTube là nền tảng mạng xã hội số một thu hút người dùng xem video

Đây được đánh giá là một giải pháp marketing có khả năng tạo độ viral và booming cho các nhãn hàng vào dịp Tết cuối năm, các hoạt động livestream có thể kể đến như:

  • Tổ chức các sự kiện mở bán, ra mắt sản phẩm…
  • Tổ chức hội thảo, phát deal voucher…
  • Sự kiện Countdown vào dịp lễ Noel, giao thừa, mùng 1…
  • Tiệc tri ân, Thank you Party…
  • Music live concert

Ngoài ra, không chỉ đáp ứng được nguyên tắc an toàn trong mùa dịch, giải pháp phát sóng trực tiếp các chương trình, sự kiện còn giúp các doanh nghiệp tiếp cận đúng đối tượng tiềm năng, gia tăng sự tương tác với khách hàng, thương hiệu bạn sẽ luôn đứng trong thế chủ động ở mọi tình huống và giải đáp trực tiếp mọi thắc mắc, yêu cầu của người xem. Người xem cũng có thể tiếp cận sự kiện từ nhiều nền tảng khác nhau như Facebook, Youtube… tùy thuộc quy mô sự kiện của nhãn hàng.

Sự kiện ra mắt xe ô tô điện Vinfast là một sự kiện livestream Auto Show ở quy mô toàn cầu

Đặc biệt, với các sự kiện có quy mô lớn như Music Live Concert, sự kiện Countdown… thì giải pháp Mega Livestream còn giúp doanh nghiệp bạn tối ưu hóa được chi phí. Bởi chi phí để tổ chức một buổi livestream sẽ thấp hơn rất nhiều so với việc tổ chức quy mô offline.

>>> Xem thêm: Mega Livestream cùng doanh nghiệp bất động sản vượt Covid-19

3 Cách tiếp cận người dùng thông qua livestream dịp cuối năm 

Tích hợp livestream với tương tác chatbot

Trong buổi phát trực tiếp, việc bạn vừa tập trung giới thiệu sản phẩm/dịch vụ, vừa có thể trả lời được tất cả những câu hỏi của khách hàng là điều dường như không thể. Lúc này, chatbot sẽ đóng vai trò như một người tư vấn chuyên nghiệp cho những khách hàng của bạn. Việc tương tác với khách hàng ngay lập tức sẽ khiến họ có thiện cảm hơn với thương hiệu.

Tích hợp livestream với form đăng ký thông tin

Ngoài hình thức chat bot, các thương hiệu có thể tích hợp với form đăng ký thông tin nhằm mục đích tối ưu và tạo được chuyển đổi trực tiếp ngay trên livestream.

Thương hiệu bạn có thể livestream tích hợp với điền form đăng ký vô cùng hữu ích và tiện lợi

Tích hợp livestream với minigame

Việc chơi minigame trên livestream có lẽ đã không còn quá xa lạ với chúng ta, bởi đây là hình thức được đa số người bán hàng sử dụng. Việc tạo các minigame trong các buổi phát trực tiếp sẽ giúp các thương hiệu dễ dàng tiếp cận với khách hàng đồng thời gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng mức độ tương tác với khách hàng. Thương hiệu bạn có thể áp dụng các hình thức minigame trong thời điểm Mega Livestream như: 

  • Đoán câu đố: Đây là một trong những hình thức khá phổ biến. Với hình thức này, bạn cần phải chuẩn bị câu hỏi trước và đố những khách hàng đang tham gia trong live.
  • Đoán số: Có thể đoán số bị che ở sau tờ tiền…
  • Quay số: Bình luận một số bất kỳ và quay random để lựa chọn
  • Chia sẻ live: Chia sẻ live trên tường cá nhân hoặc trong các hội nhóm bất kỳ (yêu cầu công khai)

Với Mega Livestream, các game sẽ được tổ chức phổ biến ở tại banner.

Ngoài ra, Mega Livestream của Admicro còn cung cấp gói giải pháp đặt cọc thiện chí, gói báo giá/tài liệu nhằm giúp nhãn hàng tạo chuyển đổi trực tiếp khi khách hàng xem livestream phát sinh nhu cầu muốn đặt cọc, hay báo giá. 

Các thương hiệu ứng dụng giải pháp Mega Livestream như thế nào?

Tiger – Mini show âm nhạc cùng Kols

Để chào đón màn “debut” cho tân binh Tiger Platinum, ra mắt vào ngày 30/08/2021, lần đầu tiên, Tiger mang đến cho chúng ta một không gian bùng nổ với sự kiện Livestream: Bật show đỉnh – chuẩn hệ bản lĩnh

Sự kiện Livestream: Bật show đỉnh – chuẩn hệ bản lĩnh của Tiger ra mắt vào ngày 30/08/2021

Bữa tiệc âm nhạc “cheer online” với sự góp mặt của các nghệ sĩ có tên tuổi như Phương Ly, 16 Typh, Decao, SlimV… đã làm khuấy động sức mạnh tinh thần ẩn chứa bên trong của mỗi bạn trẻ, cũng như đánh thức bản lĩnh và cá tính “mãnh hổ” để giúp họ có thêm tự tin chứng tỏ bản thân trước công chúng.

Đây được đánh giá là một trong những sự kiện thành công Viral khi áp dụng hình thức minishow âm nhạc của Mega Livestream. Kết thúc sự kiện, kết quả thu về đạt:

  • 125K reach trên mọi nền tảng
  • Gần 200k view tổng lượt xem
  • 6k click về trang Livestream của nhãn
  • Gần 12k CCU người xem tại một thời điểm cao nhất

Lazada Supershow – Siêu show hè

“Lazada Supershow – Siêu Show Hè” là sự kiện âm nhạc kết hợp với bán hàng. Sau thời lượng phát sóng liên tục 2h đồng hồ cùng với các hoạt động đi kèm như: livestream các brand lớn đi kèm cơn mưa quà tặng và voucher liên tục mỗi 30 phút, liveshow âm nhạc quy tụ dàn nghệ sĩ đình đám biểu diễn trên sân khấu AR,…, sự kiện đã thu về kết quả:

  • 420k view tổng lượt xem
  • 463k Impression trên mọi nền tảng
  • 144k reach trên mọi nền tảng
  • 9,5k click trên website
  • 7,894 CCU người xem tại một thời điểm cao nhất

“Lazada Supershow – Siêu Show Hè” là sự kiện âm nhạc kết hợp với bán hàng

Đây là sự kiện Mega Livestream đồng thời trên đa nền tảng của Admicro Adnetwork, cụ thể trên: Kenh14, GenK, Afamily MB…

Kết luận

Tết 2022 được xem là cái Tết của xu hướng mua sắm trải nghiệm dựa trên các nền tảng số. Để đạt được mục tiêu kinh doanh và marketing trong dịp Tết này, các doanh nghiệp cần nhanh chóng thích nghi với các công cụ mới, đặc biệt là livestream. 

Thông tin liên hệ

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các Gói giải pháp Mega Livestream, vui lòng liên hệ Bộ phận Sản phẩm Branding – Admicro:

Thanh Thanh – MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm: WeBuy – Công cụ marketing đắc lực giúp tiếp cận khách hàng hiệu quả không ngờ

[/agentsw]
[agentsw ua=’mb’]

Livestream: Vũ khí mới cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu dịp Tết 2022


[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin