Làm thế nào nên triển khai tiếp thị truyền thông xã hội

lam-the-nao-nen-trien-khai-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Làm thế nào nên triển khai tiếp thị truyền thông xã hội -từ khi chúng ta bắt đầu mua và bán các mặt hàng, dịch vụ cần, chúng ta cũng cần một nguồn thông tin để hướng dẫn chúng ta đến đúng nơi để mua. Chúng ta phải biết ai là thợ thủ công giỏi nhất trong thị trấn, địa chỉ mua giày ở đâu được nhiều người mua trong  nhiều năm qua và làm thế nào để có được những gì chúng ta muốn. Thông tin luôn được đưa ra xung quanh, hoặc cung cấp một cái gì có giá trị, một cái gì đó chúng ta thực sự cần. Mọi thứ đã hoạt động theo cách này kể từ khi hình thành  xã hội, nhưng đã có sự thay đổi đối với cách thức cung cấp thông tin cho mọi người hiện nay.

Trước kia, chúng ta phải dựa vào báo chí, truyền hình và bạn bè để tìm hiểu thông tin chúng ta muốn. Nhưng khi Internet và phương tiện truyền thông xã hội bùng nổ, chúng ta rất đơn giản tìm kiếm mọi thứ và bất cứ điều gì mình muốn. Hàng trăm người có lẽ đang tìm kiếm bạn hoặc dịch vụ của bạn ngay lúc này vì Google nhận được 40.000 các tìm kiếm mỗi giây và 3,5 tỷ tìm kiếm mỗi ngày.

Vì lý do này, tiếp thị Internet là điều phải có cho bất kỳ doanh nghiệp nào. Có một trang web và sự hiện diện trực tuyến đã trở thành một yếu tố quan trọng trong bất kỳ kế hoạch kinh doanh nào nhưng cách hiệu quả nhất là giao tiếp với khách hàng tiềm năng của bạn.

Các nền tảng truyền thông xã hội giúp người dùng tìm nội dung trên Internet thật đơn giản. Họ cho phép các doanh nghiệp nhỏ và lớn, mở rộng phạm vi tiếp cận và có nhiều khách hàng hơn. Người dùng công cụ truyền thông xã hội đang tương tác với các thương hiệu yêu thích của họ, vì vậy có sự hiện diện truyền thông xã hội mạnh mẽ sẽ có một vai trò to lớn trong kế hoạch tiếp thị truyền thông.

Tiếp thị truyền thông xã hội là gì?

lam-the-nao-nen-trien-khai-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Tiếp thị truyền thông xã hội là một hình thức tiếp thị Internet cụ thể giúp doanh nghiệp tận dụng các mạng truyền thông khác nhau để đạt được mục đích thương hiệu và truyền thông tiếp thị. Tiếp thị truyền thông dựa trên việc chia sẻ nội dung như hình ảnh, video, mục tiêu và mục đích cùng với quảng cáo trả tiền trong môi trường xã hội.

Nó giúp bạn tạo dựng về thương hiệu, giao tiếp tốt với khách hàng và khách truy cập.

Có bốn bước chính cần thực hiện để làm cho chiến dịch truyền thông  của bạn thành công:

  • Tìm những người quan tâm
  • Cung cấp nội dung chất lượng
  • Cập nhật thông tin
  • Giữ liên lạc

Điều rất quan trọng cần ghi nhớ là bạn không kiếm tiền bằng phương tiện truyền thông xã hội. Bạn kiếm tiền bằng cách làm kinh doanh với những người thích và tin tưởng bạn. Bạn tiếp thị với phương tiện truyền thông xã hội để phát triển mối quan hệ với người sẽ biết và tin tưởng bạn. Để làm điều này, bạn nên cung cấp nội dung chất lượng cho họ, vì vậy họ sẽ muốn tham gia với bạn.

Bạn không phải quá tải với hàng ngàn trang web truyền thông xã hội. Bạn nên dùng các trang web phù hợp với công cụ tìm kiếm phổ biến nhất. Bạn sử dụng Facebook để tiếp cận với 355.000.000 người dùng hoặc LinkedIn để thu hút 35.000.000 doanh nhân.

Bạn cũng nên quảng bá nội dung trên công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều thứ hai trên Internet, YouTube. Ngoài ra còn có nhiều tạp chí trực tuyến mà bạn viết bài được hoặc thiết lập một blog. Để xuất bản nội dung và chuyên môn của bạn và trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời thì cũng rất dễ dàng.

lam-the-nao-nen-trien-khai-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Sau đó, bạn hướng dẫn người dùng đến một trang đích cung cấp thứ gì đó có giá trị như  cung cấp cho bạn thông tin và địa chỉ email của họ. Từ đó, bạn sẽ có cách tốt hơn để giữ liên lạc với những người muốn có thêm thông tin từ bạn và xem bạn là một chuyên gia.

Tất cả điều này sẽ cung cấp cho bạn như sau:

  • Nó sẽ làm cho bạn đáng tin cậy
  • Tăng lượt giới thiệu
  • Xây dựng mối quan hệ mới
  • Nhu cầu quan tâm của khách truy cập cao hơn
  • Tạo sự quen thuộc
  • Xây dựng lòng tin

Điều này sẽ giúp bạn có một cách tốt hơn nhiều để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của bạn và sẽ khiến bạn trở thành lựa chọn hàng đầu của khách truy cập.

Bây giờ có được nó và đến lúc bạn cần làm gì đó để thành công trong tiếp thị truyền thông xã hội. Trước tiên chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản và đưa ra lời khuyên sâu hơn trong các bài viết tiếp theo.

Bước đầu tiên của tiếp thị truyền thông xã hội là lập kế hoạch

lam-the-nao-nen-trien-khai-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Trước khi bạn bắt đầu tiếp thị truyền thông xã hội, hãy nghĩ đến mục tiêu kinh doanh của mình . Tạo một chiến dịch truyền thông xã hội mà không có kế hoạch tại chỗ giống như đi khắp thế giới mà không có bản đồ, nó sẽ khiến bạn lạc lối.

Để có kế hoạch phù hợp, bạn cân nhăc từng mục tiêu của doanh nghiệp, nhưng quan trọng vẫn là đối tượng bạn hướng đến là ai? Hãy suy nghĩ về nơi họ sẽ đi đến và làm thế nào để họ tham gia với phương tiện truyền thông. Biết được thông điệp bạn muốn gửi đến đối tượng khách hàng của mình thông qua tiếp thị truyền thông là chìa khóa.

Tiếp thị truyền thông xã hội sẽ giúp chúng tôi đạt được các mục tiêu sau:

  • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu
  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu
  • Cải thiện giao tiếp và tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn
  • Tăng lưu lượng truy cập trang web
  • Xây dựng cuộc hội thoại chất lượng
  • Phân phối nội dung chất lượng

Các mục tiêu được thiết lập tốt là điều duy nhất có thể đo lường ROI cho những nỗ lực truyền thông của bạn. Dưới đây là một vài lời khuyên chuyên nghiệp giúp bạn đi đúng hướng với kế hoạch của mình.

Xem thêm : Xây dựng trang Website với WordPress

Mẹo hay và công cụ để tiếp thị truyền thông xã hội

lam-the-nao-nen-trien-khai-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Nội dung chất lượng là chìa khóa – Nội dung là điều quan trọng nhất khi nói đến tiếp thị và trong các lĩnh vực khác. Hãy chắc chắn nội dung bạn đang quảng cáo có đầy đủ thông tin có giá trị. Thực hiện càng nhiều định dạng càng tốt, bao gồm video, hình ảnh, đồ họa thông tin cùng với những bài đăng dựa vào văn bản cổ điển. Làm cho nó có chất lượng cao và hấp dẫn nhất để thu hút ngày càng nhiều sự chú ý đến thương hiệu của bạn với mỗi phần bạn đưa ra đó.

Xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán – Bạn sẽ chiếu hình ảnh thương hiệu độc đáo của bạn thông qua các công cụ truyền thông xã hội tuyệt vời. Sử dụng giọng nói và nội dung của bạn để làm cho hình ảnh thương hiệu của bạn nhất quán trên công cụ truyền thông xã hội bạn dung để quảng bá nó.

Lên kế hoạch trước  – Như đã đề cập ở trên, lập kế hoạch là điều quan trọng đối với một chiến dịch tiếp thị truyền thông. Thực hiện nghiên cứu từ khóa xuyên suốt và đưa ra nhiều ý tưởng nội dung khác nhau sẽ thu hút khách hàng mục tiêu của bạn.

Liên kết – Tiếp thị truyền thông xã hội chủ yếu dựa vào thông tin chia sẻ công ty của bạn và nội dung độc đáo của riêng mình để thu hút người theo dõi và người hâm mộ. Nội dung của riêng bạn là những gì mang lại cho bạn sự khác biệt, nhưng đó cũng là một ý tưởng tuyệt vời để chia sẻ từ các nguồn bên ngoài. Chia sẻ liên kết từ những nơi khác nhau  khiến bạn đáng tin cậy hơn và sẽ được người khác chia sẻ liên kết của mình.

Sử dụng phân tích để đo lường thành công – Cách duy nhất bạn có thể đo lường chính xác thành công của chiến dịch là sử dụng phân tích. Bạn không thể đi mà không có nó. Google Analytics là một công cụ tiếp thị truyền thông xã hội tuyệt vời sẽ giúp bạn đo lường kỹ thuật tiếp thị truyền thông nào phục vụ bạn tốt nhất .

Các nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất

Facebook

lam-the-nao-nen-trien-khai-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Facebook có một môi trường rất thân thiện, dễ sử dụng. Để bắt đầu, bạn phải tạo trang Facebook Business Fan của riêng mình. Hãy chú ý đến bố cục của bạn, bởi vì thành phần trực quan là một trong những khía cạnh quan trọng trong trải nghiệm của Facebook. Tiếp thị truyền thông xã hội chủ yếu dựa trên việc chia sẻ các bài viết, video và hình ảnh dựa trên ngành với đối tượng khách hàng của bạn. Đọc hướng dẫn của chúng tôi để tìm hiểu thêm chi tiết về cách tăng sô lượng đến trang web của bạn bằng Facebook.

Twitter

lam-the-nao-nen-trien-khai-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Công cụ truyền thông xã hội này cho phép bạn phát các bản cập nhật hoặc các tweets của mình tới khán giả của bạn. Bạn đăng bài về các sản phẩm đặc biệt, giảm giá và bất cứ thứ gì liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Nhưng Twitter chủ yếu là về giao tiếp, vì vậy hãy chắc chắn trả lời càng nhiều câu hỏi của mọi người càng tốt. Tham gia vào các hộp thoại và tương tác nhiều nhất có thể để tìm thấy thành công trên Twitter.

Google+

lam-the-nao-nen-trien-khai-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Nó cung cấp cùng một môi trường ngẫu nhiên và hấp dẫn cho phép bạn đăng ảnh, video, liên kết và tất cả các +1 của bạn cũng được hiển thị.

Một điều hữa dụng về Google+ là các vòng tròn. Bạn có thể chia người theo dõi của mình thành các nhóm khác nhau và chia sẻ nội dung với họ. Một số người theo dõi sẽ là khách hàng trung thành, người mà bạn muốn cung cấp dịch vụ đặc biệt và giảm giá.

Google+ cũng cho phép bạn tổ chức hội nghị với Hangouts. Bạn sẽ sử dụng điều này để tham gia vào các cuộc hội thoại với khán giả của bạn hoặc chia sẻ hướng dẫn.

Pinterest

lam-the-nao-nen-trien-khai-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Pinterest là một trang cho phép người dùng lưu, tải lên, sắp xếp,  quản lý hình ảnh và các loại nội dung khác. Nền tảng truyền thông cá nhân này là lý tưởng cho các doanh nghiệp bán lẻ. Nó cung cấp một cách đơn giản để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ. Nó giúp họ phát triển  thương hiệu với các bảng ghim độc đáo của riêng họ. Đọc hướng dẫn để tìm hiểu những điều cơ bản về  tiếp thị Pinterest .

YouTube

lam-the-nao-nen-trien-khai-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Đây là một công cụ thực sự mạnh mẽ để tiếp thị. Với YouTube, bạn nên tập trung vào tính nhất quán, bằng cách chia sẻ các video hướng dẫn hoặc loại nội dung video nào đó sẽ có được lượt xem liên tục. Tìm hiểu thêm về tiếp thị Youtube bằng cách đọc hướng dẫn trước đây của chúng tôi.

Quảng cáo truyền thông xã hội trả phí

lam-the-nao-nen-trien-khai-tiep-thi-truyen-thong-xa-hoi

Với quảng cáo xã hội có trả tiền, bạn có một công cụ hiệu quả  sẽ giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận tới rất nhiều khách hàng. Bạn có thể đặt nội dung và ưu đãi của mình trước một lượng lớn khán giả với chi phí thấp nếu bạn thực hiện đúng cách.

Nó cho phép bạn tập trung tiền của mình vào chính xác khách hàng mục tiêu và những người sẽ quan tâm nhất đến ưu đãi của bạn. Kết hợp điều này với một số quảng cáo Facebook hiệu quả và doanh nghiệp của bạn sẽ nổi hơn. Bạn cũng nhận thức được về thương hiệu lớn hơn nhiều.

Xem thêm : Tạo Website

Tóm lược

Tiếp thị truyền thông xã hội sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được nhiều người hơn và cải thiện lượng vào trang web của bạn. Điều có giá trị nhất về nó là  bạn sẽ tìm hiểu thêm về khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn sẽ theo dõi những gì họ muốn và rõ ràng bạn tận dụng được chất lượng truyền thông của loại phương tiện truyền thông này.

Chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có một ý tưởng hoàn hảo về tiếp thị truyền thông xã hội là gì và những gì nó sẽ cung cấp cho bạn và doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi sẽ đăng một bài viết khác sẽ cung cấp một số thông tin sâu hơn. Nó sẽ có nhiều mẹo và thủ thuật bạn có thể sử dụng để làm cho các nỗ lực truyền thông xã hội của bạn mạnh mẽ hơn nhiều, vì vậy hãy theo dõi để biết thêm!

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin