
Làm thế nào để bạn giám sát chức năng WooCommerce trên website_Khi điều hành một website trực tuyến, bạn cần liên tục điều chỉnh các hoạt động cung cấp và quảng cáo nhằm giúp nhận được nhiều chuyển đổi nhất từ ngân sách có sẵn. Tuy nhiên liệu bạn có chắc rằng website của bạn được tối ưu hóa tốt mặt kỹ thuật để không lãng phí tiền cho Adword hay SEO?
Quản lý Website trực tuyến là một công việc phức tạp – ngoài sự việc tạo ưu đãi, đăng ảnh, nội dung, quản lý khách hàng trực quan và hàng loạt chi tiết khác, còn có khá nhiều yếu tố kỹ thuật không thể nhìn thấy, nhưng khi bị bỏ quên chúng có thể làm giảm hiệu quả của các hoạt động của bạn.
Và ngay cả khi bạn cũng đã tối ưu hóa website WooCommerce về mặt kỹ thuật, bạn vẫn nên liên tục theo dõi hướng dẫn tối ưu hóa say đây vì đều là những cách hiệu quả nhưng vẫn có rất nhiều người bỏ qua.
Tính khả dụng
Bạn có thể lướt trang web của bạn nhiều lần mỗi ngày. Bạn cho rằng bạn thấy những gì người dùng nhìn thấy và nếu web hoạt động tốt khi bạn truy cập thì khi khách hàng vào cũng vậy. Mọi thứ hiếm khi đơn giản như vậy. Phần lớn trang web của bạn được tải xuống từ bộ nhớ cache cục bộ để tăng tốc độ tải trang. Điều này có nghĩa là bạn thấy các tệp (ví dụ: icon hoặc thành phần đồ họa) được tải xuống từ máy chủ một thời gian trước. Nếu có một thứ gì đó thay đổi, bạn có thể thấy nó sau thời gian dài (hoặc hoàn toàn không). Do vậy đôi khi web hiển thị khác nhau ở các máy khác nhau do bộ nhớ cache.
Vấn đề thứ hai là quy mô. Nếu tại thời điểm nào đó, mức độ phổ biến của cửa hàng của bạn bắt đầu vượt xa hiệu suất của nó, điều đó không có nghĩa là nó sẽ đột nhiên trở nên không khả dụng cho tất cảmọi người. Nó có thể chỉ ra rằng một số người dùng của bạn (bao gồm cả bạn) sẽ có thể tải web của bạn và hiển thị bình thường – tuy nhiên một số trong số họ (vượt quá giới hạn dung lượng) sẽ thấy thông báo lỗi.
Bất kể website của bạn gặp lỗi cho một số người dùng hay cho tất cả, bạn nên là người đầu tiên biết về nó. Nếu bạn phát hiện ra một vấn đề từ một người dùng thường xuyên, thì rất có thể nó đã quá muộn bởi rất nhiều khách hàng trước đó đã gặp tình trạng này.
Do đó, nếu website có lượng truy cập cực kỳ lớn, bạn nên cần sự trợ giúp của các dịch vụ giám sát từ xa giả vờ là người dùng thực sự 24 giờ một ngày và bảy ngày một tuần, bạn có thể check web của mình bằng cách check tính khả dụng của nó.
Tốc độ
Tốc độ load có ý nghĩa rất quan trọng với website. Web load nhanh sẽ là ưu thế lớn về trải nghiệm để phục vụ cho những người dùng đang ngày càng ít kiên nhẫn chờ đợi (đặc biệt là di động). Do đó, mọi người luôn muốn làm website của mình tải càng nhanh càng tốt để khách hàng không bỏ cuộc và đi nơi khác.
Google luôn chỉ ra rằng một trong những mục tiêu của mình là cải thiện hệ thống Internet. Google thực hiện điều này không chỉ thông qua một loạt các hoạt động nhằm mục đích trình bày kết quả tìm kiếm tốt nhất. Ngoài ra, Google khuyến khích bảo mật ( HTTPS thay vì HTTP ) và trải nghiệm người dùng về tốc độ trang và khả năng truy cập cho mọi người. Và ý nghĩa thứ hai của tốc độ – tức là tác động của nó tới vị trí trong kết quả tìm kiếm và khối lượng lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ Google.
Trong thực tế,: một trang tải không quá hai giây là tốt theo quan điểm của người dùng. Tuy nhiên, trong mức dưới hai giây này, có một cuộc đấu tranh cho mỗi mili giây và mỗi byte được lưu nhờ tối ưu hóa. Cho dù kết quả bạn đạt được tốt đến đâu, chắc chắn bạn không muốn mất đo tốc độ load này. Đó là lý do tại sao bạn nên theo dõi cửa hàng của mình để biết tốc độ tải – từ đó nếu phát hiện web load chậm có thể được phát hiện và xử lý.
Quy trình hoạt động trên web
Việc tối ưu để web bán hàng thực tế đều hướng tới việc tăng doanh số. Có khá nhiều cách để kích thích việc mua hàng như ưu đãi, giảm giá,… Tuy nhiên, Trước khi bạn bắt đầu nghiên cứu mức độ ưu đãi của bạn phù hợp cho khách mục tiêu của bạn, hãy kiểm tra xem toàn bộ quy trình mua có hoạt động chính xác không.
Bạn có thể làm điều đó bằng tay, nhưng tốt hơn để giao nó cho một ứng dụng giám sát bên ngoài. Ngoài việc kiểm tra tính khả dụng của trang web mỗi phút và đo tốc độ tải của nó, thì sẽ thực hiện theo chu kỳ các hành động theo kịch bản, bạn đã xác định. Ví dụ: tìm kiếm sản phẩm, hiển thị thẻ của sản phẩm, nhập thông số, thêm trong giỏ hàng, hiển thị giỏ hàng, thay đổi sản phẩm, nhập dữ liệu của người mua và đặt hàng.
Nhờ theo dõi như vậy, bạn sẽ tìm hiểu được về mọi vấn đề trong quy trình mua hàng – từ đó dễ dàng phát hiện và khắc phục lỗi.
Các vấn đề khác
Ngoài tính khả dụng, tốc độ và chức năng của web trực tuyến, bạn có thể theo dõi các tính năng khác là nguồn gây ra sự cố tiềm ẩn. Ví dụ: hết hạn tên miền Internet hoặc chứng chỉ SSL hoặc sự hiện diện trong danh sách đen – xuất hiện trong danh sách Google SafeSearch có nghĩa là các trình duyệt sẽ hiển thị thẻ cảnh báo màu đỏ thay vì website. Giám sát cũng giúp phát hiện xem bạn có đang chặn rô bốt công cụ tìm kiếm (thông qua robot.txt hoặc thẻ meta rô bốt), hoặc bạn có thể quên tắt nó sau khi phát hành phiên bản mới của trang web.
Xem thêm: Plugin bảo trì wordpress
Công cụ giám sát
Có khoảng 150 dịch vụ giám sát trang web trên thị trường. Để giám sát website trực tuyến của bạn, dĩ nhiên bạn cần dịch vụ hiệu quả:
- Kiểm tra tính khả dụng trang web ít nhất một lần/ phút
- Có thể đo thời gian cần để tải đầy đủ một trang (nghĩa là với tất cả đồ họa, kiểu và tập lệnh được nhúng)
- Cung cấp thử nghiệm các tính năng (quy trình) theo kịch bản
- Loại trừ các báo động sai, xác nhận bất kỳ lỗi được phát hiện từ một số vị trí độc lập
Khi làm việc với WooCommerce, sẽ thuận tiện nhất cho bạn khi áp dụng một ứng dụng cung cấp plugin cho WordPress. Điều này sẽ cho phép bạn định cấu hình kiểm tra và xem báo cáo trong CMS của mình – mà không cần phải đăng nhập vào trang web bên ngoài.
Hầu hết nhà cung cấp giám sát cho bạn kiểm tra dịch vụ trước khi mua – bằng cách thiết lập tài khoản dùng thử, thường là trong 14 ngày.
Dịch vụ giám sát mà bạn không nên sử dụng
Hãy quên các giám sát cung cấp bởi nhà cung cấp lưu trữ WooCommerce của bạn. Họ chắc chắn không quan tâm đến việc thông báo cho bạn về mọi vấn đề nhỏ. Ngoài ra, một dịch vụ giám sát như vậy thường chú ý vào việc kiểm tra tính khả dụng của máy chủ, bỏ qua yếu tố liên quan đến chính trang web – tính năng, hiệu suất của web.
Ngoài ra, họ cũng bỏ qua các plugin theo dõi website. Họ có thể kiểm tra các tính năng của website khá tốt, nhưng chỉ khi nó hoạt động. Nếu website (hoặc toàn bộ máy chủ) lỗi, sẽ chẳng có ai cảnh báo bạn. Tốc độ của web cũng khó có thể được kiểm tra cục bộ, bởi vì người dùng kết nối với máy chủ của bạn từ xa và các liên kết truy cập có tác động đáng kể đến tốc độ nhận biết. Đó là nguyên do tại sao bạn cần giám sát bên ngoài.
Giám sát web miễn phí được cung cấp bởi nhiều nhà cung cấp có vẻ như là lựa chọn rất hấp dẫn. Tuy vậy, hãy nhớ rằng họ cung cấp cho họ chỉ để thuyết phục bạn trả tiền sau thời gian thử free. Vì vậy, bạn không thể mong đợi phiên bản miễn phí đầy đủ hoặc hoàn hảo. Thông thường, giám sát miễn phí kiểm tra trang web với tần suất thấp (cứ sau năm phút trở lên). Điều này có nghĩa là bạn có thể được thông báo về một thất bại với độ trễ dài hoặc không tìm hiểu về nó (nếu nó kéo dài 4 phút).
Các hạn chế khác của giám sát miễn phí là thiếu thông báo SMS, chỉ có các hỗ trợ cơ bản và thiếu hỗ trợ từ nhà cung cấp.
Bạn có thể tìm thấy sự an ủi trong thực tế rằng giám sát có trả tiền không hề tốn kém. Giá của các gói cho phép bạn giám sát web trực tuyến của mình bắt đầu từ khoảng $ 30 mỗi tháng.
Tổng kết
Giám sát sẽ không giúp bạn tối ưu hóa cửa hàng của bạn hoặc đảm bảo 100% cho website. Tuy vậy, điều đó sẽ giúp bạn tự tin rằng ngân sách tiếp thị của bạn sẽ không bị lãng phí. Và bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ sự sụt giảm không mong muốn về tốc độ website hoặc hết hạn tên miền hoặc chứng chỉ SSL.
Đây là một trong những chi phí bổ sung trong ngành tuy nhiên sẽ khá cần thiết nếu bạn nghiêm túc với doanh nghiệp này.