
Làm cách nào để tìm và quản lý từ khóa cho chiến dịch PPC – Trong phần đầu tiên của loạt bài về PPC, chúng tôi đã giải thích một số điều cơ bản về Pay Per Click và chúng tôi cũng đã xác định một số thuật ngữ bạn nên làm quen. Một trong các thuật ngữ quan trọng nhất liên quan đến PPC là từ khóa và trong phần thứ hai của loạt bài, chúng tôi sẽ thảo luận chi tiết hơn về chúng. Đó là bởi vì họ là nền tảng của một chiến dịch PPC tuyệt vời và thành công.
Từ khóa là gì?
Từ khóa là đơn vị cơ bản và đơn giản nhất tạo quảng cáo PPC. Tuy nhiên, mặc dù chúng đơn giản, nhưng chúng cũng cực kỳ quan trọng đối với một quảng cáo PPC tuyệt vời, vì mục đích của các từ khóa là để cải thiện số lần nhấp vào quảng cáo PPC đã tạo. Đó là lý do tại sao rất quan trọng để chọn một bộ từ khóa phù hợp và phù hợp để bạn có thể tạo một quảng cáo thuyết phục và cô đọng, có thể tăng lưu lượng truy cập của bạn.
Các từ khóa khác nhau sẽ có ý nghĩa và mục đích độc đáo. Ví dụ: chúng tôi có các từ khóa thông thường và điển hình chủ yếu được sử dụng bởi người dùng thông thường, nhưng chúng tôi cũng có các từ khóa thường được dùng bởi các nhà nghiên cứu chuyên nghiệp.
Phân loại từ khóa
Tiêu chí chính để phân loại và sắp xếp từ khóa là hiệu quả của chúng trong quảng cáo PPC và tất cả chúng đều được phân loại và sắp xếp theo một số danh mục.
Cụm từ người dùng
Các từ trong danh mục này có tác động to lớn đến số lần quảng cáo PPC được đề cập. Nó được xác định bởi sở thích mà người dùng tìm kiếm từ khóa có. Chúng cũng có tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn và tỷ lệ Chi phí cho mỗi hành động (CPA) thấp hơn so với tất cả các danh mục từ khóa khác, điều đó có nghĩa là người dùng chẳng thực sự muốn tìm kiếm dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể đó.
Cụm từ bổ sung sản phẩm
Đây là những từ khóa được sử dụng cùng với sản phẩm được đề cập và thậm chí có thể là các từ khóa sản phẩm khác.
Cụm từ đối thủ cạnh tranh
Trước đây, bạn nên sử dụng các cụm từ đối thủ cạnh tranh để tăng CPA, nhưng điều đó đã thay đổi trong thời gian gần đây và bây giờ không thể tăng CPA theo cách này nữa, vì vậy bạn thậm chí không nên thử.
Cụm từ sản phẩm
Bất cứ dịch vụ hoặc sản phẩm nào mà 1 công ty đem tới sẽ được đưa vào danh mục này. Nó có tỷ lệ CPA cao hơn các điều khoản thương hiệu vì người dùng đang tìm kiếm các từ khóa này đã sẵn sàng thực hiện hành động mong muốn.
Cụm từ thương hiệu
Các thuật ngữ này sẽ không tăng lượt xem trang hoặc nhấp vào quảng cáo của bạn, nhưng người dùng đang tra các từ khóa này dễ thuyết phục hơn để thực hiện hành động mong muốn. Tức là các điều khoản này có tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trong số tất cả các từ khóa khác.
Tạo danh sách từ khóa
Tạo danh sách từ khóa của riêng bạn là một phần quan trọng của quy trình PPC và bạn nên thực hiện nó với rất nhiều nỗ lực và chăm sóc.
Xây dựng danh sách hạt giống
Bước đầu tiên trong việc tạo danh sách từ khóa của bạn là tạo một danh sách hạt giống. Đây về cơ bản là 1 danh sách ban đầu của các từ khóa của công ty. Bạn có thể bắt đầu xây dựng danh sách này bằng cách đánh dấu xuống sáu danh mục từ khóa, trong đó bạn sẽ đặt tất cả các từ khóa cơ bản. Bạn nên chú ý vào các thuộc tính thương hiệu và sản phẩm khi bạn bắt đầu và sau đó bạn sẽ cần dùng kết hợp động não và nghiên cứu để đặt các từ khóa đúng vào sáu danh mục này.
Một nghiên cứu tuyệt vời là cơ sở của một danh sách hạt giống tuyệt vời. Hãy ghi nhớ điều đó và thực hiện một công việc kỹ lưỡng, nhưng đừng quên luôn luôn tập trung vào các thuộc tính và tính năng của sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng hoặc công ty đã thuê bạn.
Bạn cần nghiên cứu sâu rộng về:
Đối tượng – Dùng Internet để biết những từ khóa thông dụng nhất mà người dùng mục tiêu hay tìm cũng như các thuật ngữ hàng ngày họ tìm kiếm về dịch vụ hoặc sản phẩm của khách hàng là gì.
Các thuật ngữ tìm kiếm được sử dụng tại thời điểm này – Tìm hiểu các thuật ngữ tìm kiếm thông dụng nhất tại thời điểm mọi người dùng để liên hệ với người bán nhờ việc dùng công cụ phân tích, công cụ Google Webmaster cũng như nhật ký web của bạn.
Thêm đề xuất – Có nhiều công cụ có thể được sử dụng để đề xuất từ khóa cho bạn, như Keyword Planner hoặc Soovie, để chỉ 1 vài công cụ.
Xem thêm : Cách tạo một trang web đăng ký sự kiện với WordPress
Đối thủ cạnh tranh – thật tốt khi biết đối thủ dự định làm gì, vì vậy bạn có thể cập nhật và sẵn sàng phản hồi. Các công cụ như SpyFu hoặc SEM Rush có thể cho phép bạn nhìn thấy các đối thủ của mình, chỉ trong trường hợp bạn đã bỏ lỡ một số từ khóa và thuật ngữ hữu ích.
Mở rộng danh sách
Sau khi bạn đã nghĩ đến một số lượng từ khóa ban đầu nhất định, đây là lúc đầu tiên mở rộng danh sách của bạn và sau đó, cuối cùng, hãy tinh chỉnh nó. Khi bạn đang mở rộng nó, bạn sẽ đặt các từ khóa mới vào danh sách hạt giống đã có sẵn để bạn luôn cập nhật nó. Để làm điều này, bạn sẽ cần:
- Nhìn định kỳ vào trang web của khách hàng của bạn để xem anh ta có bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ mới hoặc sắp tới nào không.
- Hãy suy nghĩ sâu sắc về cách mọi người thảo luận về sản phẩm và các thuộc tính của nó.
- Nhận biết cụ thể và các từ khóa đang hoạt động tuyệt vời để cuối cùng thêm chúng vào danh sách của bạn.
- Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa có thể cung cấp cho bạn các đề xuất bổ sung.
Tinh chỉnh danh sách
Tinh chỉnh danh sách hạt giống hoặc danh sách mở rộng của bạn rất quan trọng vì luôn có khả năng bạn đã thêm một từ khóa không hoạt động tốt hoặc không nên có trong danh sách vì bất kỳ lý do nào khác. Ví dụ: bạn sẽ cần loại bỏ những từ khóa đơn giản là không thú vị và chỉ giữ lại những từ khóa hoạt động tốt nhất. Nhưng bạn cũng cần cẩn thận để không mắc lỗi trong bước này vì nó có thể gây ra hậu quả tiêu cực trong danh sách hiện tại của bạn.
Sử dụng các danh mục từ khóa để hiểu mục đích tìm kiếm
Bạn cần đảm bảo rằng bạn có tỷ lệ tốt về cả từ khóa đối tượng và từ khóa sản phẩm. Bạn có thể đạt được điều này bằng cách loại bỏ một số điều khoản đối tượng ít phổ biến và không thú vị và giữ các điều khoản có liên quan lớn đến các sản phẩm và dịch vụ.
Tham gia cuộc thi từ khóa Google
Google có các công cụ trực tuyến được dùng để xếp hạng cạnh tranh từ khóa. Những từ khóa này có thể được đánh dấu là cao hoặc thấp. Bằng cách dùng các công cụ này, bạn dễ tìm thấy 1 số từ khóa hoạt động tốt hơn để thêm vào danh sách của mình.
Kiểm tra kết quả của bạn cho phù hợp
Khi bạn tìm kiếm các từ khóa quan trọng nhất trong công cụ tìm kiếm, hãy chú ý đến kết quả và đề xuất có mặt. Những thuật ngữ không có ý nghĩa ngắn gọn và thẳng nên được xóa khỏi danh sách của bạn. Bạn cũng được tạo một danh sách các từ khóa phủ định khi bạn thấy kết quả.
Sắp xếp các từ khóa theo ngữ nghĩa
Hãy chắc chắn rằng danh sách của bạn được tổ chức tốt và từ khóa của bạn được đặt trong các nhóm ngữ nghĩa. Điều này có nghĩa là tất cả các từ khóa tương tự cần được phân loại dưới một tên, do đó chúng có thể được dùng sau này làm Nhóm quảng cáo PPC.
Độ dài của danh sách từ khóa của bạn
Danh sách từ khóa của bạn sẽ kéo dài bao lâu, dựa vào 1 vài yếu tố quan trọng. Đầu tiên, nó liên quan đến sự phức tạp của công ty và khách hàng. Thứ hai, nó liên quan đến sự phức tạp của các dịch vụ và sản phẩm của khách hàng. Cuối cùng, nó cũng phụ thuộc vào phạm vi sản phẩm hoặc dịch vụ và sự đa dạng.
Các loại đối sánh từ khóa
Các loại đối sánh từ khóa cho bạn thấy sự liên quan của truy vấn của người dùng với các từ khóa được cung cấp bởi nhà quảng cáo. Hãy nhớ rằng các từ khóa sẽ được kết hợp bất kể vỏ. Ví dụ, các máy tính bảng của Nhật Bản, các máy tính bảng, và máy tính bảng, tất cả đều giống nhau trong công cụ tìm kiếm.
Khi bạn dùng các loại đối sánh từ khóa, bạn xác định những tìm kiếm nào sẽ kích hoạt quảng cáo. Bạn nên lưu ý rằng bạn có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn khi kết hợp giữa từ khóa và truy vấn người dùng gần hơn và chính xác hơn.
Từ khóa phủ định
Các từ khóa phủ định cũng có tác động lớn đến quảng cáo PPC của bạn và chúng thể hiện 1 phần đáng kể trong danh sách từ khóa của bạn. Các từ khóa phủ định được coi là bộ lọc quảng cáo vì chúng đảm bảo rằng quảng cáo không hiển thị cho cụm từ đã chọn. Bằng cách đó, bạn chắc chắn chỉ tiếp cận đối tượng mong muốn và được nhắm mục tiêu.
Xem thêm : Tạo Web
Từ khóa phủ định có nhiều chức năng hữu ích. Ví dụ: họ có thể đảm bảo rằng bạn không trả tiền cho các nhấp chuột vô dụng, do đó giảm tiền trung bình mỗi lần nhấp (CPC) trung bình và giảm tiền đầu tư. Họ cũng ngăn người dùng tìm kiếm các sản phẩm mà khách hàng của bạn không cung cấp.
Tất cả những lý do này và một số lý do không được đề cập sẽ khiến bạn lên lịch thường xuyên, hàng tháng hoặc hàng tuần, bổ sung các từ khóa phủ định. Chúng là một phần quan trọng của chiến dịch PPC thành công và bạn cần đối xử với chúng theo cách đó.