KeywordTool.io là gì? Hướng dẫn nghiên cứu từ khoá từ A-Z

[agentsw ua=’pc’]

Phân tích từ khóa là một bước rất quan trọng đối với những người làm SEO, content hay các chủ doanh nghiệp. Việc phân tích từ khóa sẽ giúp cho họ biết người dùng đang quan tâm về những thông tin, sản phẩm hay dịch vụ gì?. Từ đó đưa ra các chiến lược phát triển nội dụng và website phù hợp đối với từng doanh nghiệp đó. Vậy phân tích từ khóa bằng cách nào? với công cụ gì? là chủ đề luôn được quan tâm. Chính vì vậy MarketingAi xin giới thiệu đến các bạn công cụ phân tích từ khóa đang được sử dụng hàng đầu hiện nay là KeywordTool.io. Vậy KeywordTool.io là gì? Phân tích từ khóa với KeywordTool.io như thế nào? Mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

KeywordTool.io là gì?

KeywordTool.io là một công cụ giúp nghiên cứu từ khoá được tạo ra và phát triển bởi Artem Galimov và Leow Kah Thong. Công cụ này được ra mắt lần đầu vào giữa năm 2014. Với việc sử dụng Google Autocomplete với các công cụ tìm kiếm khác. Keyword Tool có thể tạo ra hàng ngàn từ khoá dài có liên quan cho bất kì một chủ đề nào.

Với KeywordTool, những người làm SEO hay các nhà phát triển nội dung có thể dễ dàng phân tích hàng ngàn từ khoá dịch vụ cũng như sản phẩm liên quan đến lĩnh vực của mình. Từ đó tạo ra những nội dung thu hút phù hợp với mục đích tìm kiếm của khách hàng tiềm năng.

KeywordTool có hiện nay có hai phiên bản miễn phí và trả phí.

  • Đối với phiên bản miễn phí: Người sử dụng có thể phân tích được nhiều từ khoá dài liên quan. Tuy nhiên hạn chế của phiên bản miễn phí là kết quả trả về với số lượng từ khoá không đầy đủ. Bên cạnh đó lưu lượng truy cập và một số thông tin như độ cạnh tranh… sẽ chị che đi.
  • Đối với phiên bản trả phí: Người sử dụng sẽ không bị giới hạn về phân tích từ khoá cạnh tranh.

>>> Xem thêm: Cẩm nang cho Marketer khi nghiên cứu từ khóa SEO

Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa bằng KeywordTool.io

Một trong những tính năng đặc biệt của Keywordtool.io là công cụ này được tích hợp với Google, Bing, Ebay, Instagram, Twitter, YouTube, Amazon và nhiều công cụ tìm kiếm khác. Chính vì vậy, công cụ này có thể hỗ trợ người dùng phân tích được rất nhiều từ khoá cạnh tranh liên quan từ nhiều công cụ tìm kiếm.

Sau đây, Marketing AI sẽ hướng dẫn bạn nghiên cứu từ khoá trên công cụ tìm kiếm Google bằng KeywordTool.io

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy truy cập vào đường dẫn URL: KeywordTool.io

Sau khi truy cập vào đường dẫn KeywordTool.io, giao diện chính sẽ hiện ra. Bạn cần đăng nhập tài khoản. Nếu chưa có tài khoản đăng nhập, bạn vẫn có thể sử dụng bình thường, tuy nhiên sẽ bị giới hạn hiển thị các chỉ số như Search – Volume – Trend – CPC (USD) – Competition. Nếu bạn đã có tài khoản, hãy bấm nút Login (đăng nhập) tại góc trên bên phải màn hình.

Hạn chế khi không sử dụng tài khoản Keyword tool
Khi không có tài khoản sẽ bị che một số mục như Search Volum, Trend, CPC, Competition
Tài khoản Keywordtool.io trả phí
Đăng nhặp với tài khoản trả phí, tất cả nội dung sẽ hiển thị đầy đủ

Bước 2: Nhập từ khoá cần phân tích vào ô công cụ tìm kiếm.

Sau đó nhập từ khoá cần phân tích vào thanh tìm kiếm. Tại đây hãy chú ý đến các phần cài đặt bên cạnh trước khi tìm kiếm.

Danh sách từ khoá liên quan được phân tích bởi Keywordtool.io
Danh sách từ khoá liên quan được phân tích bởi Keywordtool.io

Bước 3: Xuất (Export) báo cáo ra File.

Bạn có thể xuất báo cáo ra ngoài bằng hai cách

Cách 1: 

  • Copy to clipboard
  • Export to CSV
  • Export to Excel

Cách 2: Mở công cụ Excel ra và sau đó nhân tổ hợp phím ” Ctrl + V “. Khi đó các từ khóa mà bạn nghiên cứu, phân tích qua keywordtool sẽ được dán vào file excel của bạn.

Ý nghĩa các cột trong công cụ Keyword tool

  • Keyword: Hiển thị danh sách các từ khoá dài liên quan đến từ khoá cần nghiên cứu, phân tích.
  • Search Volume: lượng search hay lưu lượng tìm kiếm của từ khoá đó trong một tháng
  • Trend: Xu hướng tìm kiếm nhiều nhất trong tháng
  • CPC – Cost Per Click: Số tiền phải trả cho quảng cáo sau mỗi lần nhấp chuột
  • Keywords Competition: Cho biết mức độ cạnh tranh của từ khoá đó

Những lưu ý khi sử dụng

Trước khi đăng nhập hay sử dụng phân tích từ khoá. Điều đầu tiên bạn cần phải chú ý đến những cài đặt liên quan để tránh các trường hợp sử dụng Keyword tool sai dẫn đến tình trạng phân tích từ khoá sai.

  • Chọn mục Google: Vì chúng ta đang nghiên cứu từ khóa để SEO trên công cụ tìm kiếm Google. Nếu bạn làm SEO tại các thị trường khác thì nên chọn mục khác.
  • Chọn mục Google.com.vn: Chọn Google.com.vn sẽ cho ra kết quả chính xác hơn tại thị trường Việt Nam
  • Chọn ngôn ngữ: Vietnamese

>>> Xem thêm: Ahrefs là gì? 8 điều mà công cụ đa năng này có thể giúp cải thiện hoạt động SEO của doanh nghiệp

Một số công cụ và phương pháp phân tích từ khóa tương tự Keywordtool

Bên cạnh công cụ keyword Tool, chúng ta có một số công cụ khác như

1. SEMrush

Remrush là một trong những công cụ phân tích từ khoá và nghiên cứu đối thủ cạnh tranh hàng đầu hiện nay. Nó giúp người sử dụng phân tích các chỉ số của Website một cách hiệu quả đồng thời phân tích từ khoá, theo dõi chiến lược từ khoá của đối thủ cạnh tranh. Tối ưu hoá các chiến dịch quảng cáo.

remrush
Remrush

2. Google Keyword Planner

Google Keyword Planner thường được viết tắt là GKM. Đây là công cụ được Google phát triển và sử dụng chủ yếu cho hoạt động chạy quảng cáo Adwords. Với công cụ này, bạn có thể kiểm tra được danh sách các từ khoá liên quan đến từ khoá chính mà bạn cần nghiên cứu. Đồng thời phân tích được lưu lượng tìm kiếm của các từ khóa trong vòng một tháng trên phạm vi toàn thế giới hoặc một quốc gia cụ thể. Cũng như kiểm tra được mức độ khó, cạnh tranh của từ khóa đó.

google keyword planner
Google keyword planner

3. Ahref

Bên cạnh Remrush thì Ahref cũng là một công cụ hỗ trợ SEO tốt nhất hiện nay. Với kho lưu trữ dữ liệu không lồ của mình. Ahref có thể giúp bạn phân tích từ khoá, các chiến lược phát triển của đối thủ một cách dễ dàng và chi tiết nhất.

Ahref
Ahref – Công cụ phân tích đối thủ hiệu quả

4. Google Suggestion

Ngoài ra bạn có thể sử dụng một tính năng rất thú vị trên Google. Đó là Google Suggest (hay Google gợi ý từ khóa). Đây là tính năng tự động hoàn thiện truy vấn khi người dùng nhập từ khóa trong hộp tìm kiếm. Thuật toán của Google cố gắng đề xuất các truy vấn tìm kiếm phù hợp nhất cho từ khóa đã nhập và các từ khóa được đề xuất này sẽ xuất hiện bên dưới hộp tìm kiếm. Tính năng này được thực hiện dựa trên sự phổ biến của từ khóa mà người dùng đang truy vấn.

Google Suggestion
Tính năng Google Suggestion

5. Google Trends

Google trends là một công cụ tìm kiếm trực tuyến của Google. Nó cho phép người dùng xem tần suất các từ khóa, chủ đề và cụm từ cụ thể đã được truy vấn trong một khoảng thời gian cụ thể. Google Trend hoạt động bằng cách phân tích một phần tìm kiếm của Google để tính toán số lượng tìm kiếm đã được thực hiện cho các cụm từ đã nhập, liên quan đến tổng số tìm kiếm được thực hiện trên Google trong cùng thời gian.

Với công cụ tìm kiếm này, bạn cũng có thể phân tích được những từ khoá hot đang có lượng search lớn trong thời gian gần đây.

Google Trends
Google Trends

Kết 

Như vậy, qua bài viết mà Marketing Ai đã chia sẻ, chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn về KeywordTool.io là gì? Cũng như cách phân tích từ khoá bằng công cụ này. Chúc các bạn thành công.

>>>Xem thêm: Trọn bộ 10 công cụ SEO miễn phí hỗ trợ nghiên cứu từ khóa, xây dựng liên kết đến phân tích websitie và tối ưu hóa onpage

Quang Anh – Marketing AI

 

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin