Bí Quyết Lập Kế Hoạch Marketing Cho Sản Phẩm Mới Thành Công

[agentsw ua=’pc’]

Nếu doanh nghiệp bạn đang có sản phẩm hay dịch vụ mới chuẩn bị tung ra thị trường thì điều quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần có là một kế hoạch marketing cho sản phẩm mới một cách hoàn hảo và chi tiết. Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu các bước lập kế hoạch và bí quyết để tạo một kế hoạch marketing cho sản phẩm mới thành công trong bài viết.

(Ảnh: Pinterst)

Kế hoạch marketing cho sản phẩm mới là gì?

Kế hoạch marketing cho sản phẩm mới có mục đích là tìm hiểu thị trường, khách hàng, đối thủ để khi sản phẩm mới ra mắt sẽ làm hài lòng các khách hàng và cạnh tranh được với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Việc phác thảo một kế hoạch marketing cho sản phẩm mới là một việc rất quan trọng.  Trước tiên là đưa sản phẩm tới càng nhiều người dùng càng tốt và sau đó là có thể có và giữ chân được khách hàng, dự báo được sự thay đổi của thị trường, xu hướng và cả những ý tưởng mới cho sản phẩm.

Việc lập kế hoạch marketing giúp các marketer biết được cách để tiếp cận gần hơn tới khách hàng, hiểu được họ thích gì và họ mong muốn gì. Đồng thời bản kế hoạch còn giúp bạn biết thêm được các thông tin đối thủ cạnh tranh, các sản phẩm có liên quan, điểm mạnh, điểm yếu. Xác định đúng các yếu tố trên sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết sự thay đổi của thị trường và đưa ra những quyết định đúng đắn.

Các bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới

Cho dù sản phẩm của doanh nghiệp bạn ở các lĩnh vực khác nhau nhưng khi lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới vẫn luôn cần các bước cơ bản cần thiết sau đây:

1. Xác định đối tượng mục tiêu

(Ảnh: Adsolutions)

Khi bắt đầu một kế hoạch marketing, điều quan trọng đầu tiên cần làm là phải xác định rõ đối tượng mục tiêu của bạn, nhu cầu của họ và lý do họ nên quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn cần thu thập thông tin nhân khẩu học và kết hợp thông tin chi tiết về sở thích, động lực và các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình hành vi mua của khách hàng mục tiêu. Bạn có thể có được những thông tin này qua các cuộc phỏng vấn với nhóm bán hàng của bạn hay các cuộc khảo sát online. Bằng việc nắm rõ khách hàng mục tiêu thì bạn mới có thể có những bước đi đúng đắn ở các bước tiếp theo.

2. Sản phẩm của bạn có thông điệp gì?

Ở bước tiếp theo này, bạn cần nắm rõ về sản phẩm của doanh nghiệp. Sản phẩm mới đó có những khác biệt nào độc đáo và thu hút với khách hàng? Sản phẩm mới có ưu điểm nào vượt trội hơn sản phẩm hiện tại của công ty và các sản phẩm hiện có trên thị trường ra sao? Từ những điểm khác biệt của sản phẩm bạn có thể xây dựng thông điệp sản phẩm mang đến, thông điệp sẽ thúc đẩy việc truyền thông sản phẩm ở các phương tiện truyền thông tới khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn,

3. Xây dựng chiến lược truyền thông sản phẩm mới

Để mọi người biết đến và lựa chọn các sản phẩm mới của doanh nghiệp bạn thay vì các sản phẩm đã có trên thi thị trường thì việc truyền thông chính là chìa khóa để giải quyết việc đó. Xây dựng chiến lược truyền thông bao gồm việc bạn sẽ lựa chọn phương tiện truyền thông nào để truyền tải thông điệp tới khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Việc lựa chọn ti vi, báo chí hay mạng xã hội,… thông qua việc tìm hiểu nhu cầu và đặc điểm của khách hàng mục tiêu từ đó lựa chọn các kênh truyền thông phù hợp nhất.

(Ảnh: Art graphic)

Việc chọn kênh truyền thông giúp việc truyền thông của bạn mang lại tính hiệu quả cao bởi doanh nghiệp bạn không thể truyền thông trên tất cả các trang mạng xã hội hay báo chí bởi việc bao phủ tất cả các phương tiện truyền thông sẽ rất tốn kém và không mang tính tập trung dẫn đến việc truyền thông không hiệu quả.

4. Lên kế hoạch content marketing cho sản phẩm

Bạn sẽ cần nhiều nội dung bài viết marketing để hỗ trợ các hoạt động marketing sản phẩm của bạn. Content marketing bao gồm tờ thông số sản phẩm, nội dung video, bài đăng trên blog, nội dung trang web và các bài viết quảng cáo. Việc lên kế hoạch content marketing sản phẩm mới sẽ giúp kế hoạch marketing sản phẩm mới có được sự chuẩn bị đầy đủ và một “bàn đạp” vững chắc cho sự thành công của sản phẩm mới.

Kết luận

Việc ra mắt sản phẩm mới đòi hỏi doanh nghiệp cần có được một kế hoạch marketing sản phẩm mới thật hoàn chỉnh bởi việc ra mắt thành công sản phẩm mới sẽ giúp doanh gnhieepj khẳng định mình và nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp. Lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới không chỉ quan trong trước khi ra mắt sản phẩm mà cần xuyên suốt trong cả quá trình ra mắt và sau khi ra mắt sản phẩm, đặc biệt đối với các công ty công nghệ và B2B, việc duy trì marketing sau khi ra mắt sản phẩm là quan trọng đối với sự thành công và tăng trưởng doanh thu bền vững.

Ngọc Mai – MarketingAI

[/agentsw]

Bí Quyết Lập Kế Hoạch Marketing Cho Sản Phẩm Mới Thành Công

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin