Instagram ra mắt chiến dịch xây dựng thương hiệu toàn cầu mới “Yours to Make”

[agentsw ua=’pc’]

Chiến dịch xây dựng thương hiệu toàn cầu mới “Yours to Make” của Instagram hướng đến mục tiêu làm nổi bật lợi ích của việc kết nối cộng đồng trong ứng dụng.

Vừa qua, ngày 24/09/2021, Instagram đã công bố ra mắt chiến dịch xây dựng thương hiệu toàn cầu mới nhất của mình, có tựa đề “Yours to Make”, nhằm mục đích giới thiệu lợi ích của việc kết nối với cộng đồng trong ứng dụng và tìm kiếm những người bạn thông qua sở thích và đặc điểm chung.

Theo lời giải thích đến đại diện của Instagram:

“Yours to Make cho thấy cách bạn có thể biết mình là ai với Instagram. Đối với những người trẻ tuổi, danh tính không được xác định bởi nó là thứ bạn luôn phải tìm kiếm. Điều này đòi hỏi sự kết nối sâu sắc hơn với những chủ đề mà bạn quan tâm, những người quan trọng với bạn, hay những sở thích mới, những chia sẻ về quan điểm cá nhân, tất cả đều cần một quá trình để phát triển.”

Chiến dịch theo phong cách trừu tượng có cái nhìn sâu sắc hơn về Instagram và hoạt động bên trong của ứng dụng. Đây là những thước phim thay đổi chóng mặt – giống như trailer của một vở kịch – có những nút thắt, nút mở, nút cao trào kịch tính. Hơn hết, nó còn thể hiện những nốt thăng trầm trong cuộc đời của một con người.

Instagram dường như sẽ mang ý nghĩa thực tế hơn. Đối với những lợi ích mà ứng dụng này dành cho cộng đồng, Instagram cũng được công nhận là nguyên nhân chính gây ra những nỗi lo lắng, những tác động tâm lý đối với những người dùng trẻ tuổi.

Theo hồ sơ thông tin facebook liên kết cùng với Instagram, Wall Street Journal đã đưa ra báo cáo rằng:

“Có tới 32% cô gái tuổi teen cho biết khi họ cảm thấy cơ thể tồi tệ, Instagram khiến họ cảm thấy tồi tệ hơn […] Thanh thiếu niên đổ lỗi cho Instagram vì tỷ lệ lo lắng và trầm cảm gia tăng. Phản ứng này là tự phát và nhất quán giữa tất cả các nhóm.”

Những phát hiện này dựa trên các nghiên cứu do Facebook ủy quyền và được tiến hành nghiên cứu trong ba năm qua, một dấu hiệu nhận dạng khác cho thấy trong số thanh thiếu niên đã báo cáo ý định tự tử, 13% người dùng Anh và 6% người dùng Mỹ cho rằng vấn đề là do Instagram.

“Yours to Make” – Chiến dịch xây dựng thương hiệu toàn cầu mới của Instagram

Vì vậy, mặc dù Instagram có thể kết nối mọi người với các cộng đồng khác nhau, nhưng ứng dụng này vẫn tồn tại một mặt tối. Cảm giác của bạn sau khi xem xong đoạn clip quảng cáo này có một chút giống như mọi thứ đều trở nên tối tăm và bạn thấy như mình không bao giờ biết ai đang thực sự nhìn vào bóng tối vậy.

Điều đó khiến nó trở thành một quảng cáo kỳ quặc, đồng thời đoạn quảng cáo cũng nêu bật một thách thức mà Facebook phải đối mặt khi cố gắng cập nhật các xu hướng và sự kiện mới nhất trong giới trẻ.

Đây cũng chính là lý do tại sao TikTok đang có được sức hút và lý do tại sao Snapchat đang dần khẳng định vị trí của mình trong lĩnh vực truyền thông xã hội, bất chấp những nỗ lực của Facebook đang cố gắng lấn át hai ứng dụng này. 

Chắc chắn, Facebook, Instagram và WhatsApp đều có nhiều người dùng hơn, nhưng họ có độ tin cậy hạn chế. Dần dần, giới trẻ bị thu hút bởi Instagram nhiều hơn thay vì Facebook. Instagram được họ đánh giá là nhiều ưu điểm như: nhanh gọn, đơn giản, giàu tính nghệ thuật, thú vị và quan trọng là có thể thiết lập chế độ riêng tư – điều mà facebook chưa làm được.

Cuối cùng, khi cô, chú và ông bà của bạn sử dụng một ứng dụng, nó có thể sẽ mất đi sự hấp dẫn đối với khán giả nhỏ tuổi vì nó không còn độc quyền, không còn là nơi chỉ có nhóm nhân khẩu học của bạn, điều này ảnh hưởng đến xu hướng nội dung và mức độ tương tác, v.v. .

Chiến dịch “Yours to Make” của Instagram

Chiến dịch “Yours to Make” của Instagram sẽ bắt đầu ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh bắt đầu từ 24/09/2021

Ta có thể thấy TikTok đang dẫn đầu về xu hướng lan truyền, Instagram thì vẫn chú trọng vào việc bạn có thể chia sẻ ảnh và video ở bất kỳ thời điểm, địa điểm nào. Còn Twitter dường như cũng đang khơi dậy sự tương tác văn hóa nhiều hơn, với những dòng tweet dí dỏm, ý nghĩa để tạo nên xu hướng và đặc điểm rất riêng.

Bất chấp sự nhạy bén và tham vọng kinh doanh của mình, Facebook vẫn thiếu yếu tố văn hóa đó. Như vậy, chiến dịch “Yours to Make” của Instagram sẽ là một “bữa tiệc sinh nhật” để kỷ niệm những điều tốt đẹp khi có thể kết nối những người dùng có cùng sở thích và đam mê trên ứng dụng.

Liệu Instagram sẽ thu hút được nhiều người tham gia và nhiều người tải xuống ứng dụng hơn hay không? Đó vẫn là một dấu hỏi lớn.

Chiến dịch “Yours to Make” của Instagram sẽ bắt đầu ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh bắt đầu từ 24/09/2021 và sẽ khởi chạy ở các khu vực khác vào cuối năm nay.

Thanh Thanh – MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 xu hướng Instagram cần chú ý theo dõi trong năm 2023

[/agentsw]

Instagram ra mắt chiến dịch xây dựng thương hiệu toàn cầu mới “Yours to Make”

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin