[agentsw ua=’pc’]
Sẽ không là nói quá nếu như cho rằng hành vi của người tiêu dùng đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự thay đổi của ngành công nghiệp quảng cáo suốt 40 năm qua. Trong quá khứ, TV đã từng là ngôi sao của các chương trình quảng cáo, theo sau đó là quảng cáo in ấn với 2 loại hình là báo chí và tạp chí. Nhưng nhiều năm qua đi, các phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã có sự phát triển vượt bậc và dần soán ngôi các kênh truyền thông truyền thống, nhờ vào sự bùng nổ của công nghệ di động và các công cụ kết nối như mạng xã hội, góp phần mở đường cho việc tái phân bổ ngân sách và phương pháp tiếp thị.
Điều đó nói lên rằng đã có một sự thay đổi lớn trong quan điểm về marketing. Những gì từng được coi là chiến lược quan trọng và có tác dụng thúc đẩy thông điệp của thương hiệu giờ đây đã không còn hiệu quả trong thời đại hiện nay nữa. Các nguyên tắc cơ bản của marketing vẫn được áp dụng trên tất cả các phương tiện, với thông điệp là chìa khóa để tối đa hóa sự hấp dẫn, nhưng cách thức thực hiện thì đã thay đổi. Các marketers đã trải qua chặng đường học tập dài đằng đẵng để đạt được sự tiến bộ vượt bậc về nhiều mặt, mở ra cánh cửa cho những tài năng và chiến thuật mới, đồng thời định hình lại ngành quảng cáo như chúng ta đã biết.
Nhìn lại tổng quan ngành quảng cáo trong suốt 4 thập kỷ qua
Biểu đồ dưới đây tái hiện lại tổng quan những thay đổi trong marketing và quảng cáo kể từ năm 1980, nhấn mạnh vào những thay đổi quan trọng và ý nghĩa của nó đối với cách tiếp cận quảng cáo hiện nay của các doanh nghiệp. Biểu đồ được thực hiện bởi công ty nghiên cứu Raconteur:
Kết
Vậy là MarketingAI đã cùng bạn nhìn lại những điểm nhấn và thông số nổi bật của ngành quảng cáo trong suốt 4 thập kỷ qua. Hi vọng rằng, qua những số liệu này, bạn đã có cái nhìn tổng quan về sự phát triển của quảng cáo trong những năm qua và rút ra cho mình những bài học giá trị.
Tô Linh – MarketingAI
Theo Socialmediatoday
>> Có thể bạn quan tâm: [Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn “nằm lòng” đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội
[/agentsw]
Nhìn lại những thay đổi trong ngành công nghiệp quảng cáo suốt 4 thập kỷ qua
[agentsw ua=’mb’]
- Giải pháp truyền thông Admicro: Tối ưu hiệu quả kinh doanh Giáo Dục
- “Đãi cát tìm vàng” xu hướng Rap trong quảng cáo Tết 2022
- 6 gợi ý chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cho dịp lễ tết
- Quảng cáo Tết 2020: “Bình cũ, rượu mới” liệu có thành công
- ‘Điểm danh’ các MV quảng cáo Tết 2022 mới nhất
- Điểm lại các quảng cáo Tết OMO thành công nhất
- Điểm qua quảng cáo Tết 2022 từ các thương hiệu bánh kẹo
- Những quy định trong quảng cáo ngành Y Tế – Dược phẩm
- Digital Marketing Ngành Dược 2017: Giải Pháp Vượt Qua Cơn Bão
- Chuyện chưa kể về Santa Claus và Coca Cola