Influencer Marketing: 3 ca sỹ hiện nay đang có sức ảnh hưởng nhất giới Showbiz

[agentsw ua=’pc’]

Có thể thấy hiện nay thị trường Influencer Marketing đang chứng kiến sự nở rộ của Micro Influencer. Đây là những người có hoạt động chính trên nền tảng Social Media cùng với đó là lượng người theo dõi tương đối, đủ để nhắm vào 1 đối tượng khách hàng cụ thể. Thế nhưng, không thể phủ nhận những Influencer là những ca sĩ hạng A vẫn là một công cụ gì đấy có sức truyền tải mạnh mẽ với lượt lan tỏa vô cùng rộng rãi. Hãy cùng MarketingAi theo dõi những tên tuổi đang được đánh giá là có sức hút hơn cả ở Showbiz Việt Nam.

Sơn Tùng M-TP

Chẳng ai nghĩ rằng chàng trai gốc Thái Bình có tên thật Nguyễn Thanh Tùng sinh ra và lớn lên tại Thái Bình, gia thế không có ai theo đuổi nghệ thuật lại trở thành “bá vương” của Showbiz Việt hiện nay. Xuất thân từ giới Underground thế nhưng, tài năng của anh chàng không thể chìm dưới “mặt đất” được. nghệ danh Sơn Tùng M-TP gắn liền với những bản hit: “Nắng ấm xa dần” hay “Em của ngày hôm qua” thuở mới vào nghề, hiện đang nắm trong tay rất nhiều bản hit được người nghe công nhận.

(Nguồn: TheAlist)

Xuất hiện lần đầu tại Việt Nam Idol 2012 khi làm khách mời trình diễn bài hát Cơn mưa ngang qua, dưới trướng của nghệ sỹ Huy Tuấn. Bệ phóng hoàn hảo để tiến bước trong sự nghiệp, rồi anh chuyển sang công ty quản lý vô cùng nổi tiếng Wepro của “ông bầu” Quang Huy, cho tới tự lập ra MTP Entertainment của riêng mình. Sự nghiệp vô cùng khó khăn, từ bị công chúng dè bỉu, chửi bới thậm tệ cho đến ngày nay Sơn Tùng làm 1 hành động nhỏ cũng trở thành trào lưu của giới trẻ. Có thể thấy âm nhạc của Sơn Tùng có 1-0-2 và từ phong cách khó nghe, giờ nó đã trở thành một thể loại mà nhiều ca sĩ Việt Nam học tập theo. Nếu trong Marketing thì Sơn Tùng M-TP đã educate khách hàng của mình một cách rất thông minh và đầy hiệu quả.

Sơn Tùng cũng là một trong những nhân vật đánh giá là có sức ảnh hưởng nhất tại thị trường Influencer Marketing. Đây là nhân vật làm đại diện cho nhãn hàng nào thì nhãn hàng đó đảm bảo sẽ thành công bởi sức ảnh hưởng vô cùng lớn của anh chàng. Một số những con số thống kê về lượng Follow trên các mạng xã hội của Sơn Tùng như:

  • Facebook fanpage: 9,9 M lượt thích
  • YouTube: 3,7 M người đăng ký
  • Instagram: 2,7 M người theo dõi

Những nhãn hàng mà Sơn Tùng M-TP hợp tác bao gồm: Oppo, Go-viet, Levi’s, Shopee… Thế nhưng, một trong những Campaign gây được dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường và nó giúp cho thấy rằng Sơn Tùng có sức ảnh hưởng vô cùng lớn như thế nào. Biti’s chính là cái tên được nhắc tới ở đây, Biti’s trước khi thay đổi cơ cấu, mẫu mã của mình thì là cái tên gần như biến mất trên thị trường. Bước ngoặt nằm ở chỗ, hãng rất thông minh và chọn đúng người đúng thời điểm khi Sơn Tùng M-TP comeback cùng sản phẩm “Lạc trôi” gây chấn động thị trường bởi chất nhạc lạ và bắt tai. Thế nhưng, điểm nhấn của MV này là Sơn Tùng đi đôi giày của Biti’s kết hợp với đồ cổ trang, thoạt nghe có vẻ sẽ kỳ quái, nhưng với bất kỳ hành động chàng ca sĩ này thực hiện thì đều trở thành trào lưu. Ngay lập tức, đôi giày mà Sơn Tùng sử dụng trong MV được giới trẻ săn lùng. Đó là đôi Biti’s Hunter nằm trong bộ sưu tập mới của Biti’s và kết quả là sản phẩm đã cháy hàng trong khoảng thời gian rất ngắn. Điều này khiến cho chính nhãn hãng vô cùng ngạc nhiên và cũng là minh chứng cho thấy rõ Sơn Tùng dù khác biệt thế nào thì vẫn có một sức hút riêng mà khó có ca sĩ nào có thể sánh bằng.

Sơn Tùng M-Tp không hổ danh là ông vua của giới Influencer Marketing (Nguồn: Kenh14)

Hà Anh Tuấn

Đầu tiên không thể không nhắc tới Hà Anh Tuấn khi anh chàng ca sỹ gốc Ninh Bình này nổi lên từ cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn 2006. Kể từ đó Hà Anh Tuấn thành công với những album chất lượng nghệ thuật, bao gồm các album được đề cử giải Cống hiến Saigon Radio (2008), Cocktail (2010) và Street Rhythm (2015). Anh chàng ca sĩ này được mệnh danh là “thánh tình ca” khi sở hữu một loạt những hit lãng mạn về chủ đề tình yêu. Khởi đầu từ dòng nhạc R&B thế nhưng đến nay có lẽ Ballad mới chính là điều tạo nên thương hiệu Hà Anh Tuấn.

(Nguồn: TheAlist)

Vào cuối năm 2016, Hà Anh Tuấn ra mắt dự án âm nhạc See Sing Share, bao gồm 10 tập phát hành trên Youtube. Dự án đã tạo được tiếng vang lớn và trở thành hiện tượng. Sự thành công không mong đợi đó đã kéo theo thành công của See Sing Share 2 – The Love Land (2017), liveshow Fragile (2017) cháy vé trong chỉ 2 tiếng kể từ khi mở bán, và album phòng thu thứ bảy cùng tên. Tiếp theo sau đó là dự án See Sing Share 3 – Sweet Memories (2018), cùng chuỗi liveshow See Sing Share Concert với Romance Người đàn ông & bông hoa trên ngực tráiGấu (2018).

Lượng theo dõi của Hà Anh Tuấn ở con số khá ấn tượng với:

  • Facebook fanpage: 473K lượt thích
  • YouTube: 415K người đăng ký
  • Instagram: 66,5K người theo dõi

Những campaign có sự góp mặt của anh chàng này ngay lập tức thu về những thành công vang dội. Đời tư trong sạch, giọng hát sâu lắng, cùng với đó là khuôn mặt đại diện hợp với đại đa số các thương hiệu khiến anh chàng ca sỹ này là một Influencer “đắt show”. Anh từng tham gia những chiến dịch của những nhãn hàng như: Menard, Sunshine Group, Audi… Thế nhưng phải kể đến chiến dịch Hà Anh Tuấn kết hợp với VinID khi anh làm đại sứ thương hiệu và cho ra mắt chiến dịch “Tết này chỉ cần Mẹ Vui” hết sức thành công đợt Tết nguyên đán 2019 vừa rồi. Việc xây dựng hình tượng tốt đã giúp nam ca sĩ này được rất nhiều nhãn hàng ưa thích, điều đó cũng đồng nghĩa “cát-xê” của Hà Anh tuấn cũng vô cùng cao.

(Nguồn: VinID)

Noo Phước Thịnh

Noo Phước Thịnh là một ca sĩ nhạc trẻ của Việt Nam. Anh đã giành được 3 đề cử và 1 giải Cống hiến. Anh là một ca sỹ tài năng từng là quán quân của The Remix (Hòa Âm Ánh Sáng) mùa 2 và là giám khảo của cả Giọng hát Việt nhí (2016) và Giọng hát Việt (2017,2018). Sức hút của anh chàng gia tăng theo thời gian, và anh cũng là nhân vật được đánh giá là có sức hút trong giới Influencer khi mà được nhiều nhãn hàng tại Việt Nam săn đón. Hiện tại Noo Phước Thịnh đang là ca sĩ Việt Nam đầu tiên đảm nhiệm vai trò Đại sứ Thiện chí Du lịch Nhật Bản.

(Nguồn: TheAlist)

Với hàng loạt hit như “Gạt đi nước mắt”, “Nếu”,… Noo ngày càng khẳng định được vị trí của bản thân hơn nữa trong showbiz. Với “mặt trận” trên Social thì Noo Phước Thịnh đạt được con số vô cùng ấn tượng sau:

  • Facebook fanpage: 3,4M lượt thích
  • YouTube: 745K người đăng ký
  • Instagram: 99,9K người theo dõi

Noo Phước Thịnh cũng là một cái tên khá quen thuộc với khán giả khi mà anh chàng sở hữu một loạt những hợp đồng đại diện với các nhãn hàng. Những thương hiệu phải kể đến: Suntory, Fami, Oppo… Cũng giống như Sơn Tùng và Hà Anh Tuấn thì Noo Phước Thịnh có một chiến dịch nổi bật khi làm người đại diện cho nhãn hàng nước giải khát CC Lemon. Anh xuất thân là một người mẫu tuổi teen và với sự tươi trẻ vốn có, chính vì thế anh rất hợp để làm hình ảnh thương hiệu cho hãng nước uống này. Với quảng cáo có giai điệu vui tươi, cùng với đó là hình tượng tươi sáng của Noo Phước Thịnh, ngay lập tức TVC quảng cáo này chiếm được spotlight khi ra mắt trên thị trường. Đây được đánh giá là một trong những chiến dịch Influencer Marketing thành công trên thị trường thời điểm 4 năm trước khi có sự góp mặt của chàng ca sĩ đa tài này.

(Nguồn: Youtube)

Kết luận

Có thể thấy được điểm chung của 3 ca sĩ trên là bằng cách này hay cách khác họ đều có mức độ ảnh hưởng rất lớn trong lòng công chúng. Với chiến lược Influencer Marketing thì nhãn hàng phải chọn được người phù hợp để có thể truyền tải thông điệp tới khách hàng. Dù nói gì đi chăng nữa thì những Influencer kể trên luôn có một sức hút đặc biệt mà mỗi lần quảng cáo cho nhãn hàng nào thì nhãn hàng đó ngay lập tức thành công.

*Bài viết có tham khảo bảng xếp hạng của The AList

Thắng Nguyễn – MarketingAI

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin