Hướng dẫn cách tạo một Style riêng cho Website

huong-dan-cach-tao-mot-style-rieng-cho-website

Một hướng dẫn về phong cách Website có thể biến Website của bạn thành một ấn phẩm chuyên nghiệp. Hoàn thành tốt điều này, nó sẽ hợp lý hóa cả quá trình sáng tạo của riêng bạn và quá trình làm việc với người khác. Thật dễ dàng để tạo một cái – chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn thực hiện ngay hôm nay bằng một vài bước đơn giản.

Hướng dẫn Style Website là gì?

Hướng dẫn Style riêng cho Website của bạn là một tài liệu với các quy tắc và hướng dẫn cho nội dung trên Website của bạn. Nó thiết lập màu sắc bạn làm việc cùng, loại hình ảnh bạn sẽ sử dụng và phong cách ngôn ngữ bạn sẽ viết. Tất cả những điều này được giữ trong một tài liệu mà bạn có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo hoặc cung cấp cho bất kỳ ai đóng góp cho Website của bạn.

Hướng dẫn về Style Website của bạn phải là một phiên bản thu nhỏ của hướng dẫn về phong cách thương hiệu của bạn, bao gồm tất cả các quy tắc về phong cách và thiết kế cho doanh nghiệp của bạn.

Tại sao lại phải tạo hướng dẫn kiểu Website?

Lý do chính để tạo một hướng dẫn Style Website là để hợp lý hóa quá trình viết và thiết kế. Nó cung cấp một danh sách kiểm tra mà bạn có thể sử dụng để duy trì tính nhất quán và chất lượng trên tất cả các bài viết và đồ họa của bạn. Tất cả chủ sở hữu Website nên tạo một hướng dẫn phong cách cho mục đích này, lý tưởng nhất là khi họ bắt đầu viết Website.

Lý do lớn khác để tạo ra một hướng dẫn phong cách là để giữ cho mọi thứ nhất quán khi bạn đưa vào cho các nhà văn khác. Nhà văn tự do, blogger khách , và biên tập viên cần phải hiểu những gì bạn muốn. Hướng dẫn về phong cách này là cách dễ nhất để thực hiện điều này – chỉ cần gửi nó cho các cộng tác viên mới khi bạn bắt đầu làm việc cùng nhau.

Cách tạo hướng dẫn Style Website của bạn

Bạn có thể tạo hướng dẫn kiểu Website của mình theo sáu bước:

Bước 1: Thiết lập đối tượng mục tiêu của bạn

Mọi thứ trong hướng dẫn phong cách của bạn nên được thiết kế để kết nối với khán giả của bạn theo một cách cụ thể, nhưng điều đó chỉ có thể nếu bạn biết đối tượng bạn đang cố gắng tiếp cận. Bạn hoàn toàn phải xây dựng hồ sơ đối tượng mục tiêu trước khi bạn có thể tạo một hướng dẫn phong cách hiệu quả.

Bước 2: Chọn màu thương hiệu

Hầu hết các hướng dẫn về Style Website đều bỏ qua điều này, nó bao gồm một tập hợp các màu sắc khuyến khích các nhà văn của bạn vượt lên trên, tạo ra infographics và các hình ảnh khác mang nhãn hiệu cho Website của bạn.

Chọn 3-5 màu mà Website của bạn sẽ sử dụng trong chủ đề của nó và trong tất cả các đồ họa tự tạo. Đây có thể là các màu giống như màu thương hiệu chính thức của bạn hoặc chúng có thể được thay đổi để làm cho Website nổi bật so với thương hiệu chính của bạn. Bạn có thể sử dụng công cụ Adobe Color CC  cho cảm hứng màu sắc.

huong-dan-cach-tao-mot-style-rieng-cho-website

Bước 3: Tạo quy tắc cho hình ảnh

Đây có thể được xem là bước đơn giản hoặc phức tạp như bạn muốn. Một số quy tắc cần xem xét:huong-dan-cach-tao-mot-style-rieng-cho-website

  • Nơi hình ảnh đầu tiên được đặt trong một bài viết
  • Kích thước tối thiểu và tối đa cho hình ảnh
  • Làm thế nào hình ảnh được ghi
  • Chú thích nên được định dạng như thế nào
  • Bạn có thích hình ảnh bắt chước trình duyệt web, như hình ảnh sau đây hoặc hình ảnh bình thường không?
  • Bạn có thể xem hướng dẫn về phong cách Wikipedia  để biết ý tưởng về cách cấu trúc phần này.

Bước 4: Quyết định sử dụng phông chữ và kích thước phông chữ nào

Chủ đề WordPress tự động thực hiện phông chữ của riêng họ khi bạn chuyển văn bản, nhưng quy tắc phông chữ vẫn là vấn đề. Để bắt đầu, bạn nên biết phông chữ và kích thước phông chữ mà bạn đang làm việc. Nếu bạn đang làm việc với người khác, bạn muốn nhận tệp ở định dạng dễ đọc và gắn bó với kích thước phông chữ / phông chữ của Website là một trong những cách dễ nhất để thực hiện.

Không có quy tắc cứng và nhanh đối với số lượng phông chữ bạn nên sử dụng trên Website của mình, nhưng một quy tắc tốt là bắt đầu với ba phông chữ: một phông chữ cho tiêu đề, một phông chữ khác cho tiêu đề phụ và một phần ba cho văn bản chính.

huong-dan-cach-tao-mot-style-rieng-cho-website

Không biết chắc nên bắt đầu từ đâu? Kiểm tra hướng dẫn của chúng tôi để chọn phông chữ WordPress .

Bước 5: Tạo quy tắc xung quanh ngôn ngữ và âm điệu

Sổ tay Phong cách bạn sử dụng sẽ ra lệnh cho hầu hết các quy tắc xung quanh ngôn ngữ, nhưng có một số điều bạn nên thiết lập riêng trong hướng dẫn về phong cách của riêng mình:

Tiếng Anh Mỹ hoặc tiếng Anh Anh – Ai là đối tượng mục tiêu chính của bạn? Viết bằng tiếng Anh nhiều khả năng họ sẽ sử dụng.

Phong cách Manual – Hầu hết các thương hiệu sử dụng hoặc Chicago Manual of Style hoặc AP Stylebook . Cả hai hướng dẫn này cung cấp dịch vụ đăng ký trực tuyến. Bạn có thể tạo một tài khoản cho việc này và chia sẻ nó với nhân viên của bạn trong tài liệu này.

Giai điệu – Giọng nói của thương hiệu của bạn nghe như thế nào? Bạn nghiêm túc hay vui tươi? Thân thiện hay xa cách? Động não tất cả các từ mô tả giai điệu của công việc hiện tại của bạn và chọn 3-5 từ để nhấn mạnh trong hướng dẫn phong cách của bạn.

Ngôn ngữ dành cho người lớn – Chúng tôi có xu hướng cho rằng một Website chuyên nghiệp không bao giờ chửi thề, nhưng các blogger như Mark Manson đã sử dụng lời thề tối thiểu để đạt hiệu quả tuyệt vời. Một số người, như tác giả Chuck Wendig , đã thề nhiều lần trên mỗi bài viết và xây dựng thành công trên danh tiếng của họ cho việc chửi bới sáng tạo. Cho dù bạn đang ở kích thước nào của hàng rào, điều này đáng để xem xét trước khi nó trở thành một vấn đề.

Chữ viết tắt – Chữ viết tắt nào thường được sử dụng trên Web của bạn? Làm thế nào với những chữ viết tắt chấm câu?

Tìm nguồn cung ứng – Làm thế nào để mọi người trích dẫn? Bạn cũng có thể muốn nhắc lại cách hình ảnh được quy ở đây.

Dấu phẩy Oxford – Cách mọi người cảm nhận về dấu phẩy Oxford rất khác nhau ngay cả trong các nhóm sử dụng tiếng Anh Anh. Làm cho lập trường của bạn về nó rõ ràng 100% cho các nhà văn mới.

Bạn cũng có thể muốn bao gồm các hướng dẫn bổ sung cho các loại nội dung khác nhau. Hãy xem hướng dẫn về phong cách của nhà văn MailChimp  để biết ý tưởng của các phần khác mà bạn có thể muốn thêm.

Hướng dẫn phong cách Web của MailChimp

Khi bạn đã thiết lập các quy tắc, bạn có thể chuyển sang bước cuối cùng để tạo hướng dẫn kiểu blog của mình:

Bước 6: Sắp xếp tất cả trong một tài liệu

Thiết lập các quy tắc cho các danh mục chúng tôi vừa trải qua là tuyệt vời, nhưng nó không thực sự tạo ra một hướng dẫn. Để làm điều đó, bạn sẽ cần tổ chức các quy tắc của mình thành một tài liệu gắn kết duy nhất. Bạn cũng nên tạo các ví dụ minh họa cho mỗi quy tắc. Bạn có thể dễ dàng thực hiện điều này với một số ít ảnh chụp màn hình . Tài liệu cũng nên tuân theo các hướng dẫn về phong cách, làm cho toàn bộ sự việc trở thành một ví dụ trực quan.

Khi bạn đã tạo các ví dụ chi tiết cho từng quy tắc và sắp xếp chúng thành các phần, hãy xuất hướng dẫn dưới dạng tệp .PDF. Điều này sẽ đảm bảo rằng nó giữ nguyên định dạng khi mọi người nhìn vào nó trên các máy tính khác nhau.

Mẹo sử dụng hướng dẫn Style Website của bạn

Bây giờ bạn đã tạo một hướng dẫn, bạn có thể sử dụng nó theo một số cách khác nhau:

  • Sử dụng nó làm tài liệu tham khảo để giữ cho nội dung của bạn nhất quán.
  • Đưa nó cho bất kỳ nhà văn tự do hoặc nhà thiết kế đồ họa nào bạn làm việc cùng.
  • Chia sẻ nó với những người đóng góp cho khách để duy trì chất lượng trong chương trình bài đăng cho khách của bạn.
  • Làm cho nó có thể truy cập được cho tất cả nhân viên (tải lên Google Docs hoặc một cái gì đó tương tự là một cách tuyệt vời để làm điều này).
  • Sử dụng nó làm nguồn tiêu chí chính của bạn khi chỉnh sửa.

Lời khuyên cuối cùng

Hướng dẫn về Style Website của bạn là một phần mở rộng của hướng dẫn về phong cách thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn duy trì chất lượng và thông điệp phù hợp trong tất cả các công việc. Đó cũng là một trong những điều đầu tiên bạn nên làm, nhưng là điều cuối cùng mà nhiều blogger kết thúc.

Hãy tạo sự khác biệt với phần còn lại bằng cách tạo hướng dẫn Style Website của bạn ngay hôm nay theo sáu bước đơn giản:

  • Thiết lập đối tượng mục tiêu của bạn
  • Chọn màu sắc thương hiệu của bạn
  • Tạo một số quy tắc cơ bản để sử dụng hình ảnh
  • Quyết định sử dụng phông chữ và kích thước phông chữ nào
  • Tạo các quy tắc cơ bản cho ngôn ngữ và âm điệu được sử dụng trên Website của bạn
  • Sắp xếp tất cả vào một tài liệu

Khi bạn đã hoàn thành tất cả các bước này, hướng dẫn về phong cách của bạn là ‘hoàn thành’, nhưng nó nên được coi là một tài liệu sống. Cứ sau 1-3 năm bạn nên xem lại nó, tinh chỉnh nó để nó phát triển nhất quán với Website và doanh nghiệp của bạn.

Nguồn : Taowebsite.com.vn.

Viết một bình luận

1 Shares
Share
Tweet
Pin1