Hướng dẫn cách sử dụng tốt nhất cho các mạng trong Google AdWords

[agentsw ua=’pc’]

Là một công cụ giúp nhắm mục tiêu đối tượng hiệu quả, Google AdWords luôn được Google ưu ái trong việc triển khai các tính năng mới. Việc tạo quảng cáo với Google Ads luôn bắt đầu bằng việc tạo chiến dịch,. Chiến dịch được chọn sẽ phải dựa trên mục tiêu và ngân sách quảng cáo của thương hiệu. 

Tuy nhiên, việc lựa chọn và quyết định xem chiến dịch nào là tốt nhất và phù hợp nhất với mục tiêu và ngân sách của quảng cáo không phải là điều đơn giản. Nhất là khi mỗi mạng quảng cáo có các loại chiến dịch khác nhau để phù hợp với mục tiêu của bạn. Bài viết dưới đây sẽ mang tới 3 lời khuyên về cách sử dụng các mạng trong Google AdWords.

Có hai mạng trong Google AdWords chính là Mạng hiển thị (Display Network) và Mạng tìm kiếm (Search Network). Khi thiết lập một chiến dịch quảng cáo lần đầu tiên, bạn sẽ thấy trên trang Google AdWords hiển thị tùy chọn để thêm 1 trong 2 mạng này vào trong phần Cài đặt. 

Quảng cáo mạng tìm kiếm xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm của Google và quảng cáo mạng hiển thị xuất hiện trên các trang web, video và ứng dụng là đối tác của Google như VnExpress, Vietnamnet,… Nhưng những thứ  như khả năng hiển thị cao hơn nghe thì có vẻ hay ho, nhưng cuối cùng cũng có thể không giúp ích được gì có bạn trong việc đo lường hiệu suất.

Vì vậy, để đạt được lợi ích của cả tìm kiếm và hiển thị, bạn cần phải có chiến lược cụ thể cho việc nhắm mục tiêu người dùng trên các nền tảng này. Dưới đây là ba mẹo để sử dụng các mạng trong Google AdWords:

Mẹo số 1: Nắm rõ sự khác biệt giữa các mạng

Tùy chọn cài đặt mạng hiển thị và mạng hiển thị là khác nhau, mặc dù sự sắp xếp của nó trong phần cài đặt có thể khiến bạn hiểu nhầm. Ví dụ, nếu bạn muốn tạo chiến dịch trên Mạng tìm kiếm nhắm mục tiêu Mạng hiển thị (tương đương với chiến dịch “Mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị” trong trải nghiệm Google Ads cũ), thì bạn có thể chọn loại chiến dịch “Mạng tìm kiếm”, rồi chọn Mạng hiển thị trong tùy chọn cài đặt mạng của mình.

Lựa chọn hiển thị là một mô hình chiến dịch kết hợp. Nó tốn nhiều công sức và ngân sách hơn. Tất nhiên là bạn có thể nâng cấp quảng cáo trên mạng tìm kiếm của mình bằng cách thêm Mạng hiển thị vào tùy chọn cài đặt mạng của mình, nhưng điều này không lý tưởng với các chiến dịch có ngân sách eo hẹp.

Về bản chất, mạng hiển thị mở rộng phạm vi tiếp cận của mình đến nhiều đối tượng hơn. Khi thêm tùy chọn này, bạn đang giải phóng quyền kiểm soát cho Google. Còn nếu bạn giữ mọi thứ chỉ trong riêng tìm kiếm thôi, thì bạn đang nhắm mục tiêu đến những người dùng muốn tìm thứ gì đó có liên quan đến các từ khóa trong chiến dịch.

Mạng hiển thị sẽ tăng khả năng hiển thị của chiến dịch, nhưng nó sẽ không được nhắm mục tiêu và không nên được sử dụng do những chiến dịch có ngân sách thấp. Thậm chí khi người dùng chọn lựa chọn hiển thị trong cài đặt, thì họ vẫn có thể chưa sẵn sàng mua. Trên thực tế, những người dùng này còn cách rất xa mục tiêu chuyển đổi. Việc thu hút các nhấp chuột không hề dễ dàng trong mạng này với chỉ một quảng cáo được thúc đẩy bởi bài viết nào đó. 

Đối với những thương hiệu cần nâng cao độ nhận diện thì mạng hiển thị là dành cho bạn. Không gian quảng cáo trên mạng rất tuyệt, vì vậy bạn có thể tiếp cận và mở rộng đối tượng của mình.

Mẹo số 2: Đảm bảo dữ liệu sạch sẽ

Nếu bạn đang sử dụng mạng tìm kiếm có lựa chọn hiển thị, thì dữ liệu của bạn có thể không sạch. Mạng tìm kiếm có tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn so với hiển thị. Vì vậy, nếu nhìn vào dữ liệu tổng thể của chiến dịch, bạn có thể sẽ không thể hiểu đúng và chính xác nhất về hiệu suất.

Các hiệu suất hiển thị và nhấp chuột do mạng hiển thị tạo ra không được áp dụng cho các từ khóa (liên quan đến mạng tìm kiếm) trong chiến dịch của bạn. Lý do cho điều này là vì những hiển thị và nhấp chuột đó không thực sự là “tìm kiếm”. Do đó, để thực sự đánh giá đúng hiệu suất của toàn thể chiến dịch, bạn cần phải đi sâu vào tìm hiểu và xem xét sâu hơn.

Cụ thể, để đo lường đúng, bạn cần phải chuyển đến từng nhóm quảng cáo riêng lẻ trong Google AdWords và xem lựa chọn hiển thị và mạng tìm kiếm đang hoạt động như thế nào. Người dùng sẽ đến từ những nơi khác nhau trong kênh chuyển đổi, vì vậy điều quan trọng là phải hiểu các điểm chuẩn ngành cho từng mạng khi đo lường dữ liệu. Do đó, nên chia thành các chiến dịch nhỏ khác nhau khi sử dụng cả hai mạng của Google AdWords. Ví dụ: Chiến dịch trên Mạng tìm kiếm; Chiến dịch trên Mạng hiển thị; Chiến dịch mua sắm; Chiến dịch video; Chiến dịch ứng dụng.

Mẹo số 3: Hiểu kênh chuyển đổi

Kênh chuyển đổi bao gồm các giai đoạn khác nhau, tương ứng với từng giai đoạn tiếp cận khách hàng, chẳng hạn như giai đoạn nhận biết > cân nhắc và quyết định. Khi người dùng ở trên mạng hiển thị, rất có thể họ đang ở giai đoạn nhận biết. Khi người dùng ở trong mạng tìm kiếm, họ ở cuối kênh. Những người dùng này đã biết họ muốn mua cái gì, chỉ là họ đang đánh giá nên mua ở nơi nào mà thôi.

(Ảnh: Code95)

Lý do bạn cần hiểu kênh không chỉ từ góc độ dữ liệu, mà nó còn là để tạo các nội dung, bài viết quảng cáo chất lượng. Thông điệp của bạn phải phù hợp với vị trí của người dùng đó trong kênh chuyển đổi (tức là phải phù hợp với người dùng ở từng giai đoạn, từ Nhận biết > Cân nhắc > Quyết định). Bạn sẽ không thể ngay lập tức yêu cầu một ai đó mua hàng của mình khi bạn vừa gặp họ tại một sự kiện kết nối. Điều quan trọng là phải đáp ứng được nhu cầu của người dùng ở từng giai đoạn họ dừng chân, bằng cách tạo ra các nội dung quảng cáo có liên quan.

Chiến lược mạng kép không dành cho tất cả mọi người. Vì vậy, trước khi đi sâu vào cả hai, hãy xác định mục tiêu của bạn và đánh giá xem liệu việc kết hợp cả hai mạng có giúp bạn đáp ứng được chúng hay không. Bằng cách có hai chiến dịch khác nhau dành riêng cho mạng, bạn sẽ có thể nhắm mục tiêu đúng đối tượng của mình với thông điệp rõ ràng đồng thời có thể truy cập các điểm dữ liệu chính một cách nhanh chóng và chính xác.

Tô Linh – MarketingAI

Theo SearchEngineWatch

[/agentsw]

Hướng dẫn cách sử dụng tốt nhất cho các mạng trong Google AdWords

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin