[agentsw ua=’pc’]
Trong tuần này, Google đã đưa ra tùy chọn nâng cao bản thu âm để cải thiện chất lượng âm thanh trong các Story YouTube. Tùy chọn này giúp người dùng hạn chế được các tiếng ồn xung quanh video và tập trung hơn vào chủ đề chính của mình.
Trong video dưới đây, người dùng có thể áp dụng tùy chọn mới này trong cài đặt tải lên của mình, giúp giảm các âm thanh nền, cải thiện video của mình, làm rõ lời nói hoặc âm thanh chủ đạo của video.
Công nghệ này là một phần trong số những nỗ lực của Google nhằm chuyển đổi từ lời nói thành văn bản, được ứng dụng công nghệ máy học để tách biệt lời nói chủ đề video.
Google cho biết, bằng cách tạo các mẫu trên một bộ sưu tập video trực tuyến với quy mô lớn, gã khổng lồ công nghệ này có thể nắm bắt mối tương quan giữa tín hiệu giọng nói và hình ảnh. Ví dụ như dựa trên cử động miệng và nét mặt để tách giọng nói của một người trong video hoặc tách giọng nói khỏi âm thanh nền. Công nghệ này không chỉ thành công trong việc tách hoặc nâng cao chất lượng thu âm mà còn có khả năng cải thiện chất lượng âm thanh và xác định được khi có nhiều người cùng nói, bởi các dấu hiệu hình ảnh trong video giúp xác định ai đang nói gì.
Tính năng mới này giúp cải thiện đáng kể chất lượng story, và story trên YouTube cũng cung cấp một nền tảng thử nghiệm tốt cho tính năng này. Về phần người dùng, họ sẽ có những trải nghiệm tốt hơn với story trên YouTube bởi có thêm nhiều công cụ, tính năng hữu ích nhằm cải thiện video.
Để sử dụng tùy chọn mới này, những người sáng tạo nội dung trên YouTube đủ điều kiện tham gia story YouTube có thể quay video, sau đó chọn tùy chọn “Enhance speech” từ công cụ chỉnh sửa điều khiển âm lượng. Trong giai đoạn hiện tại, tùy chọn này mới chỉ xuất hiện trên hệ điều hành iOS.
Không phải ai cũng có quyền truy cập vào tính năng tạo story trên YouTube. YouTube Stories chỉ có sẵn cho các kênh có trên 10.000 người đăng ký. Tuy nhiên, nền tảng này cũng đang tìm cách để sớm mở mở rộng tính năng trên cho nhiều người dùng hơn.
YouTube cũng sẽ sớm có động thái ngăn những người tạo story trên YouTube thêm nhạc từ thư viện âm thành vào các video story của họ. Hành động này nghe như một bước thụt lùi nhưng thực chất, phía Facebook cho biết tỷ lệ sử dụng tùy chọn này rất thấp.
Chưa bàn nhiều đến tính khả dụng, nhưng việc có thêm tùy chọn mới cũng tạo sự hấp dẫn và thích thú cho người dùng. Hành động này cũng khiến người dùng đặt hy vọng vào việc Google sẽ cung cấp các công cụ lọc hoặc giảm âm thanh nền ở nhiều ứng dụng hơn trong tương lai.
Huyền Nguyễn – Marketing AI
Theo Social Media Today
>> Có thể bạn quan tâm: Cải tiến mới trên Google My Business, giúp doanh nghiệp “highlight” các dịch vụ của mình
[/agentsw]
[agentsw ua=’mb’]
Google ra mắt công nghệ thu âm nâng cao, cải thiện chất lượng âm thanh trong YouTube Stories
- AMP là gì? Hướng dẫn cài đặt Google AMP từ A-Z (2022)
- Google pay là gì? Những điều cần biết về phương thức thanh toán 1 chạm
- Người dùng Youtube liên tục phàn nàn về những quảng cáo gói Premium của hãng
- Quảng cáo của Google Assistant: Home Alone phiên bản Macaulay Culkin 37 tuổi
- Quảng cáo Google Adwords: Làm sao để không bị đốt tiền bởi ‘Click tặc”?
- Tìm hiểu thêm về cơ chế “chống bỏ xem” quảng cáo trên YouTube
- Youtube chính thức chèn quảng cáo vào nội dung không kiếm tiền, khán giả chuẩn bị xem quảng cáo mỗi ngày
- Tài liệu Google Ads, Tự học Google Adwords 2020, Tại sao không?
- Google Search Console Insights: Tích hợp Search Console và Google Analytics trong một chế độ xem
- Nền kinh tế kỹ thuật số ở Đông Nam Á sẽ đạt 1 nghìn tỷ đô vào năm 2030
[/agentsw]