Global Digital Reports 7/2022: 10 điểm nhấn trong hoạt động digital toàn cầu [P1]

[agentsw ua=’pc’]

Việc áp dụng và sử dụng kỹ thuật số gia tăng nhanh chóng kể từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện từ hơn một năm trước, những thông tin cập nhật mới nhất trong loạt báo cáo Global Digital Reports cho thấy tỷ lệ tăng trưởng kỹ thuật số vẫn tiếp tục tăng khi chúng ta đang dần bước sang nửa cuối năm 2023.

Báo cáo Global Digital Reports tháng 7 năm 2023 của Hootsuite và We Are Social cho thấy rằng, mạng xã hội tiếp tục thúc đẩy hoạt động kết nối toàn cầu, khi có đến hơn nửa tỷ người dùng đã tham gia mạng xã hội chỉ trong năm ngoái.

Tóm tắt thông tin quan trọng

Hãy bắt đầu bài viết này với một số thống kê quan trọng về việc áp dụng kỹ thuật số trên thế giới vào tháng 7 năm 2023:

  • Người dùng di động toàn cầu đạt 5.27 tỷ, tương đương với khoảng 67% tổng dân số thế giới
  • Số lượng người dùng thiết bị di động tăng 2,3% trong năm qua, tăng 117 triệu người trong 12 tháng – tức là gần 10 triệu người dùng mới mỗi tháng.
  • Người dùng Internet đã tăng hơn 250 triệu người kể từ thời điểm này năm ngoái, ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm gần 6%.
  • Hiện nay trên thế giới có 4,8 tỷ người dùng Internet, chiếm gần 61% tổng dân số thế giới
  • Số lượng người dùng mạng xã hội đã tăng hơn 13% kể từ cùng kỳ năm ngoái, dữ liệu mới nhất cho thấy đã tăng hơn nửa tỷ người dùng chỉ trong 12 tháng.
  • Hiện có 4,48 tỷ người dùng mạng xã hội trên khắp thế giới, bằng gần 57% tổng dân số thế giới

Mạng xã hội tiếp tục phát triển

Mặc dù các hạn chế Covid-19 đã được nới lỏng tại một số nơi trên thế giới trong những tháng gần đây, nhưng tốc độ tăng trưởng về lượng người dùng mạng xã hội vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại.

Tổng số unique user trên toàn cầu đã tăng 520 triệu người trong năm qua, tương ứng với mức tăng trưởng hàng năm hơn 13%.

Điều này có nghĩa là hơn 1/9 người dùng mạng xã hội hiện nay là những người bắt đầu sử dụng các nền tảng mạng xã hội lần đầu tiên chỉ trong vòng 12 tháng qua.

Hơn nữa, tổng số người dùng hiện tại cao hơn 147 triệu so với chỉ ba tháng trước, tương đương với mức tăng trưởng hàng quý gần 3,5%.

Tốc độ tăng trưởng người dùng internet tiếp tục bị chậm lại

Mặc dù dữ liệu mới nhất cho thấy lượng người dùng internet đã tăng hơn 250 triệu người trong năm qua, nhưng dữ liệu này vẫn bị ảnh hưởng bởi những hạn chế do đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên toàn cầu.

Nhiều quốc gia đang phát triển đã không công bố thông tin cập nhật về số lượng người dùng internet kể từ khi bùng phát Covid-19 hơn một năm trước và đây là những quốc gia được mong đợi sẽ có sự gia tăng đáng kể nhất.

Thời gian sử dụng Internet giảm

Theo dữ liệu từ GWI, mức sử dụng Internet trung bình hàng ngày giảm gần một phút mỗi ngày, trong đó mọi người dành ít hơn khoảng 30 giây trực tuyến trên máy tính và 30 giây trực tuyến trên thiết bị di động..

Mặc dù vậy, mọi người vẫn đang dành gần bảy giờ mỗi ngày để sử dụng Internet – nhiều hơn gấp đôi lượng thời gian mà họ dành để xem truyền hình.

Mặc dù thời gian sử dụng internet tổng thể giảm, nhưng nhiều người dùng cho biết họ đã dành nhiều thời gian hơn cho việc sử dụng mạng xã hội.

Kết quả khảo sát gần đây nhất của GWI cũng cho thấy mọi người dành nhiều hơn khoảng hai phút trên các nền tảng xã hội mỗi ngày trong ba tháng qua, cao hoen so với giá trị của quý trước.

>>> Xem thêm: [Báo cáo] Tình hình hoạt động Marketing 6 tháng đầu năm 2023

Social media thống trị các hoạt động trực tuyến của thế giới

Theo dữ liệu mới nhất từ GWI, hơn 95% người dùng Internet trong độ tuổi lao động trên thế giới hiện sử dụng mạng xã hội và các dịch vụ nhắn tin mỗi tháng.

Dữ liệu này cũng cho thấy một điểm thú vị là việc sử dụng các nền tảng mạng xã hội như Facebook cao hơn việc sử dụng các dịch vụ nhắn tin như WhatsApp, mặc dù chỉ khác biệt một tỷ lệ rất nhỏ.

84.1% người dùng Internet trong độ tuổi từ 16 đến 64 thường xuyên truy cập các công cụ tìm kiếm và hệ thống web portal mỗi tháng, nhưng con số này thấp hơn 10 điểm phần trăm so với mức độ sử dụng của mạng xã hội.

Ngoài ra, khoảng 6/10 người dùng internet cho biết họ đã truy cập vào một số loại nền tảng mua sắm trực tuyến trong tháng qua và hơn 50% người dùng internet nói rằng họ mua sắm hoặc duyệt qua các sản phẩm trực tuyến mỗi tuần.

Phạm vi tiếp cận của Instagram tăng vọt, nhưng tiềm ẩn nhiều rắc rối phía trước

Báo cáo mới đây của Facebook về phạm vi tiếp cận quảng cáo của Instagram trong vài tháng gần đây chỉ ra một số thay đổi thú vị.

Phạm vi tiếp cận quảng cáo của Instagram đã tăng 100 triệu người dùng trong 90 ngày qua, đạt mức tăng trưởng hơn 7,5% theo quý.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào những thay đổi về số liệu phạm vi tiếp cận tại các quốc gia trong Liên minh Châu Âu, bạn sẽ thấy rằng tốc độ tăng trưởng đang bị giảm một cách nhanh chóng.

So với số liệu được Facebook công bố vào ba tháng trước, phạm vi tiếp cận quảng cáo của Instagram đã giảm con số khổng lồ lên tới 5 triệu người dùng (14,7%) tại Anh và 3 triệu người dùng ở Ý, Đức và Tây Ban Nha.

Nhìn chung, dữ liệu của Facebook cho thấy rằng các nhà quảng cáo hiện có thể nhắm mục tiêu ít hơn 25 triệu người dùng trên khắp châu Âu so với lần gần đây nhất vào tháng 4 năm 2023.

Tuy nhiên, những sự sụt giảm này dường như chỉ ảnh hưởng tại các nước EU và Anh.

Cũng cần nhấn mạnh rằng những số liệu này có thể chỉ ảnh hưởng đến mức độ mà các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu quảng cáo đến người dùng ở Châu Âu và chúng hầu như không thể hiện sự sụt giảm người dùng thực tế.

Facebook cảnh báo rằng các số liệu về phạm vi tiếp cận tiềm năng trên toàn thế giới “có thể thay đổi đáng kể khi mọi người chọn không theo dõi trên iOS 14.5 hoặc sử dụng các biện pháp kiểm soát dữ liệu khác”.

Thông báo này của Facebook nhằm khẳng định những thay đổi gần đây của Apple sẽ tạo nên nhiều tác động đến hiệu suất của các sản phẩm quảng cáo của họ trong thời gian tới. Những thay đổi này không chỉ ảnh hưởng đến Facebook mà còn đến nhiều nền tảng khác.

Tốc độ kết nối di động tăng nhanh

Dữ liệu mới nhất từ ​​Ookla cho thấy tốc độ kết nối di động trung bình trên toàn thế giới đã tăng 60% trong vòng 12 tháng qua.

Tốc độ tải xuống dữ liệu của người dùng di động hiện đã vượt quá 55 Mbps, cao hơn nhiều so với 35 Mbps vào cùng thời điểm năm ngoái.

Dựa theo hướng dẫn của Netflix về “Cách xem Netflix ở chế độ Ultra HD 4K” thì những số liệu này cho thấy rằng người dùng di động thông thường hiện có thể phát đồng thời hai bộ phim 4K thông qua một kết nối di động duy nhất.

Các website Trung Quốc tăng thứ hạng

Dữ liệu mới nhất từ ​​Alexa (công ty phân tích, không phải trợ lý giọng nói) cho thấy tỷ lệ lưu lượng truy cập internet toàn cầu vào các trang web Trung Quốc tiếp tục tăng mạnh.

Bảng xếp hạng mới nhất của Alexa cho thấy rằng website do các công ty có trụ sở tại Trung Quốc quản lý hiện chiếm 7 trong số 10 trang web được truy cập nhiều nhất trên thế giới và chiếm một nửa trong số 20 trang hàng đầu toàn cầu.

Các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc đặc biệt phổ biến, ba trong số các nhà bán hàng trực tuyến của nước này – Tmall, Taobao và JD – tất cả đều xếp hạng trên miền “.com” của Amazon ở cấp độ toàn cầu (lưu ý rằng Alexa xử lý từng miền TLD riêng biệt, vì vậy lưu lượng truy cập vào cửa hàng ở quốc gia địa phương của Amazon không được tính vào giá trị cho cửa hàng “.com”).

Tuy nhiên, hầu hết lưu lượng truy cập vào các trang web Trung Quốc dường như đến từ chính Trung Quốc.

Kết

Trên đây là bảy điểm nhấn hàng đầu về hoạt động digital trong tháng 7 năm 2023. Trong phần tiếp theo của bài viết này, hãy cùng khám phá thêm nhiều xu hướng mới và một vài gợi ý để bứt phá trong nửa cuối năm 2023.

Lương Hạnh – MarketingAI

Theo blog.hootsuite

>>>Xem thêm: Ngôn ngữ – Yếu tố quan trọng trong Marketing toàn cầu hóa

[/agentsw]

Global Digital Reports 7/2021: 10 điểm nhấn trong hoạt động digital toàn cầu [P1]

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin