[agentsw ua=’pc’]
Với những diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh Corona, WHO đã công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về khả năng lây lan của dịch viêm phổi cấp này. Do đó, đây cũng là cơ hội với những người làm Content Marketing làm sao có thể lên nội dung bài viết vừa tăng tương tác đẩy doanh số hiệu quả lại đảm bảo tính thời sự? Bởi dịch bệnh này rất nguy hiểm, những chiêu trò có tính chất trào phúng, châm biếm nhằm mục đích câu view,câu like không còn phù hợp, thậm chí còn gây sự phản cảm. Vậy có cách nào để làm truyền thông hiệu quả trong đại dịch Corona? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để giúp bạn lên ý tưởng Content vừa không bị phản cảm, đồng thời vẫn được cộng đồng quan tâm hưởng ứng
CONTENTS:
Tính nhân văn trong Content Marketing
- Chia sẻ và lan truyền những thông tin chính thống và hướng dẫn từ Bộ Y tế về các biện pháp tự bảo vệ để tránh bị lây nhiễm dịch viêm phổi Corona. Hoặc từ những hướng dẫn chính thức này, bạn minh họa chúng trở nên sinh động hơn thông qua hình ảnh, video để người xem dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ nhớ.
- Tác động đến độc giả, khiến người xem có ý thức và có thêm kiến thức trong việc bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình, giúp đỡ hướng dẫn lại cho những người xung quanh cùng phòng dịch sẽ là thành công lớn của bạn.
- Tạo ra những nội dung cổ động, nhắc nhở mọi người tuân thủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe.
- Cập nhật tin tức, thông báo từ nguồn tin chính thống để độc giả của bạn nắm được tình hình diễn tiến mới của dịch bệnh. Tuyệt đối không đưa các tin giật gân, giật tít mà bản thân bạn không kiểm chứng được. Hãy là người share tin tức có trách nhiệm và có tâm.
- Bạn cũng có thể tạo ra các nội dung hướng dẫn cách nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bằng phương pháp thể dục thể thao, phương pháp dinh dưỡng…
- Những nội dung hướng dẫn cách rửa tay đúng cách, cách đeo khẩu trang đúng cách cũng là nội dung hữu ích chắc chắn nhận được nhiều lượt xem, lượt truy cập, tăng tương tác.
- Ngoài ra, còn có nội dung hướng dẫn cách hành xử khi đến nơi đông người, nơi công cộng để bảo vệ chính mình và những người xung quanh, ví dụ như nên đeo khẩu trang, nên che mũi và miệng khi hắt xì, không nên khạc nhổ bừa bãi…
Quan điểm rõ ràng, thống nhất

Để làm được vậy thì chính công ty của bạn cũng cần cam kết và truyền thông không nâng giá để trục lợi, cũng như tỏ rõ thái độ không đồng tình, không cổ súy, không tạo điều kiện cho những cá nhân hoặc tổ chức khác lợi dụng sự hoang mang của cộng đồng để kiếm lời không chính đáng.
Ngoài ra, các công ty / thương hiệu chân chính cũng có thể nghĩ đến việc tổ chức các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng như: tặng khẩu trang, nước rửa tay sát trùng miễn phí… để góp phần chia sẻ với mọi người trong khủng hoảng.
Tips: Cần lưu ý thận trọng trong mọi phát ngôn, hành động khi thực hiện việc làm và hành động trên danh nghĩa của công ty / thương hiệu trong thời điểm nhạy cảm này, tránh tối đa những phát ngôn, hành động bị hiểu sai ý, nhầm ý trong quá trình lan truyền từ nơi này qua nơi khác, gây ra vấn đề khủng hoảng không đáng có cho thương hiệu của bạn.
Những món quà thiết thực

Sự quan tâm đến khách hàng không chỉ thông qua việc chăm chút cho chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn, mà còn thông qua những món quà bạn tặng cho khách hàng. Quà tặng đúng thời điểm, đúng nhu cầu nhiều khi cần còn có sức hấp dẫn hơn cả nội dung quảng cáo sản phẩm chính.
Vậy nên, để làm thương hiệu và tạo ấn tượng tốt với khách hàng, cần áp dụng các chương trình khách hàng thân thiết hay chương trình bán hàng trong mùa dịch Corona, bạn có thể tặng kèm những món quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm đến khách hàng như khẩu trang, bao tay, nước rửa tay sát trùng, xà bông, các loại tinh dầu sả, chanh, những sản phẩm giúp thanh lọc không khí, nước uống tăng sức đề kháng, trà chanh, trà gừng…
- Lĩnh vực sức khỏe, chăm sóc sức khỏe
- Lĩnh vực dinh dưỡng, thực phẩm chức năng
- Lĩnh vực thể dục thể thao
- Spa, massage
- Lĩnh vực liên quan đến gia đình, trẻ em
Để xây dựng thương hiệu là cả một quá trình dài và cần rất nhiều yếu tố nhưng đôi khi chỉ vì 1 sự cố cũng sẽ kéo theo tình trạng “vỡ 1 viên gạch cả làng hay”. Đôi khi trong chính khủng hoảng như dịch bệnh Corona hiện nay cũng luôn ẩn chứa cơ hội kinh doanh hoặc nâng cao thương hiệu cho doanh nghiệp nếu bạn biết nắm bắt thời cơ nhanh nhạy, hiệu quả. Luôn bày tỏ sự quan tâm sâu sắc hơn đến khách hàng là cơ hội để chứng minh cho khách hàng thấy giá trị và sự khác biệt của thương hiệu, đồng thời tăng sự tin tưởng đồng hành của khách hàng với mỗi sản phẩm và dịch vụ của mình.
[/agentsw]
Giữa đại dịch Corona, xây dựng Content Marketing như nào cho hiệu quả?
[agentsw ua=’mb’]
- [BÁO CÁO] Hành vi người dùng Việt Nam trong mùa dịch Corona
- Khi các thương hiệu nổi tiếng thế giới làm Content thời kỳ COVID-19
- 5 xu hướng Content Marketing hàng đầu trong mùa dịch Covid-19
- 7 ý tưởng Content Marketing cho ngành Nhà hàng trong năm 2018
- 4 gói giải pháp content marketing nhà hàng, dịch vụ Admicro
- 5 chiến lược marketing thông minh giúp vực dậy nhà hàng trong bối cảnh Covid-19
- COVID-19 đã thay đổi ngành công nghiệp thời trang thế giới như thế nào?
- Ảnh hưởng từ Covid-19: ‘Lửa thử vàng’ trong ngành công nghiệp thời trang
- Các thương hiệu bán lẻ thời trang đang đối phó với Covid-19 như nào?
- Các thương hiệu thời trang Việt thời Covid-19: “Trong nguy có cơ”