[agentsw ua=’pc’]
Sau Tết đinh dậu 2017 là thời điểm mà nhu nhu cầu mua sắm của người dân giảm mạnh, bởi vậy nên lượng hàng hóa tồn động là rất lớn, nhưng đến năm nay thì trạng thái ế ẩm của các mặt hàng kinh doanh lại càng tăng lên rõ rệt. Các cửa hàng kinh doanh mặt hàng về thời trang, sắc đẹp như quần áo, giày dép, mỹ phẩm,.. đang cố gắng khắc phục tình trạng này bằng các chính sách “xả hàng’, “xả kho”, chương trình khuyến mãi,.. tuy nhiên hiệu quả thì vẫn chưa đáng kể.
Khác với mọi năm, giá cả có xu hướng tăng do lượng cung giảm sau tết 2017 trong khi lượng cầu vẫn duy trì ở mức cao, thì năm nay tình hình đảo ngược – lượng cung đảm bảo trong khi lượng cầu duy trì ở mức thấp. Vì vậy, mặc dù các cửa hàng vẫn ra sức khuyến mãi thì các điểm kinh doanh cũng không vì thế mà hút khách, trái lại vẫn trong cảng “chợ chiều”.
Giá cả các mặt hàng lương thực, thực phẩm cũng trong tình trạng tương tự. Mặc dù nhiều tiểu thương, thương nhân mở hàng từ ngày mùng 2, 4, 6 và mùng 8 tháng Giêng nhưng với đúng tinh thần mở hàng lấy ngày vì rất ít khách mua. Mặc dù ngay từ mùng 2 Tết lượng rau, củ, quả về chợ chưa nhiều như dịp trước Tết Đinh dậu, nhưng sức mua vẫn duy trì ở mức thấp. Điều đáng nói năm nay, khí hậu thời tiết nắng nồm nên các loại rau, củ, hoa, quả phát triển thuận lợi, giá ổn định so với thời điểm trước Tết Đinh Dậu. Giá thịt lợn, thịt bò, thịt gà và kể cả các loại tôm, cua, cá vẫn không đắt hơn so với thời điểm trước tết.
Lý giải về vấn đề này, chị Nguyễn Thị Tươi – tiểu thương kinh doanh thịt lợn tại chợ đầu mối phía Nam TP.Hà Nội chia sẻ: Giá thịt lợn hơi vẫn duy trì ở mức thấp chỉ khoảng 30.000 đ/kg đến chưa đến 40.000đ/kg vì vậy giá thịt lợn năm nay không tăng như mọi năm. Có thể nói năm nay, sức mua của người dân giảm cùng với việc điều tiết giá của cơ quan quản lý tương đối tốt vì vậy không có tình trạng khan hàng, tăng giá đột biến. Mấy ngày nữa, tiểu thương đi chợ đầy đủ, lượng cung dồi dào có thể giá tiếp tục giảm theo xu hướng chung.
Sức mua tại các chợ truyền thống thấp, tiểu thương đi chợ chưa nhiều mặc dù đã hết ngày mùng 9 tháng Giêng nhưng ngay kể cả các điểm kinh doanh của các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tự chọn lượng khách mua hàng ít chủ yếu là khách đến tham quan và vui chơi. Các siêu thị Big C, Vinmart, Metro, Fivimart, Intimex… mặc dù đã mở cửa từ ngày mùng 3, mùng 4 và lượng hàng cung ứng cũng đầy các sạp, kệ nhưng lượng khách đến mua không đạt được như thời điểm cận Tết Nguyên đán.
Một chuyên gia về thương mại của ngành Công Thương cũng đưa ra nhận định: Năm nay, giá các mặt hàng sớm về đúng “quỹ đạo” so với thời điểm trước Tết Đinh Dậu 2 tuần và có phần giảm hơn so với thời điểm cận Tết Nguyên đán – đây có thể là tín hiệu đáng mừng cho người tiêu dùng, nhưng lại là tín hiệu không tốt cho thị trường hàng hóa vì đơn giản kèm theo đó là cầu duy trì ở mức thấp, dẫn tới giảm phát, trong khi đó, lượng cung vẫn dồi dào.
Nguồn: CafeF.vn
[/agentsw]
[agentsw ua=’mb’]
Giá Cả Thị Trường Sau Tết Đinh Dậu Dần “Hạ Nhiệt”
- Ma trận Swot của Vinmart và làm sao để ứng dụng hiệu quả
- Kế hoạch khai trương một cửa hàng mới – Grand Opening
- PPC là gì? Cách hoạt động và những loại quảng cáo của PPC
- Hướng dẫn chạy quảng cáo Zalo ads cho người mới từ A-Z (2020)
- Quảng cáo tùy chỉnh và cá nhân hóa: Lựa chọn nào mới là phù hợp?
- Người dùng Youtube liên tục phàn nàn về những quảng cáo gói Premium của hãng
- Những sản phẩm quảng cáo trực tuyến dịp cuối năm siêu hiệu quả mà Marketer phải biết
- 7 chiến dịch quảng cáo thành công nhất của Burger King
- 6 nội dung “quảng cáo như không quảng cáo” từ các thương hiệu toàn cầu
- Quảng cáo của VinID: Chủ đề không mới nhưng được Vin làm “siêu tới”
[/agentsw]