CONTENTS:
Favicon là gì?

ICO và nó được đặt tên là Favicon (phiên bản ngắn cho icon biểu tượng yêu thích nhất). Điều này cũng xuất hiện khi bạn lưu liên kết trong trình duyệt của bạn và cho bạn cách nhìn đồ họa về nó. Một số trình duyệt như Google Chrome và Mozilla Firefox hỗ trợ, định dạng .JPG, .GIF và .PNG, nhưng định dạng .ICO là phổ biến nhất và nó là mặc định. Internet Explorer chỉ hỗ trợ định dạng .ICO, các định dạng khác không được hiển thị. Ngoài ra, Favicon xuất hiện tại thanh công cụ đánh dấu / yêu thích bên cạnh tên của trang hoặc dưới dạng biểu tượng trên các phím tắt được tạo trên máy tính đến một website cụ thể. Ngày nay, Favicon được dùng trong các các hệ điều hành từ iOS đến Android, Windows và Mac OS X.
Cách tạo Favicon

Bạn dùng được bất kỳ trình chỉnh sửa hình ảnh nào từ Paint.NET đến Adobe Photoshop hoặc các trình chỉnh sửa hình ảnh trực tuyến như LunaPic để tạo ra một hình ảnh đẹp và thú vị tương tự như logo của trang của bạn, cũng mang tính gợi ý. Bạn cần tạo một hình ảnh vuông tối thiểu 32 pixel hoặc 256 pixel. Và nếu bạn muốn một biểu tượng trong suốt, vui lòng dùng tệp .GIF hoặc .PNG với nền trong suốt.
Một cách khác để tạo Favicon, cho website hoặc phần mềm của bạn, là dùng trình tạo .ICO trực tuyến như Prodraw nơi bạn chọn được tệp để tải lên và chuyển đổi nó thành phần mở rộng tệp thích hợp. Bạn cần tải lên các tệp nhỏ hơn 1 megabyte và sau khi bạn chọn hình ảnh, bạn nhấn nút Tải lên nó.
Tiếp theo, bạn chọn chiều rộng và chiều cao của Favicon trong tương lai, thường là đối với phần mềm Windows 7+ như trình tạo trình bảo vệ màn hình, bạn cần phải có ít nhất 48 x 48 pixel và đối với trang web, bạn chọn được thậm chí 128 x 128 pixel. Cuối cùng, chỉ cần chọn biểu tượng của bạn và bạn tải nó.
Cách thiết lập biểu tượng yêu thích trang web của bạn
Bước tiếp theo là tải Favicon mới của bạn lên thư mục trang của bạn thông qua ứng dụng khách FTP và thêm mã sau vào tệp HTML của bạn trong tiêu đề. Mã phải được đặt sau thẻ <head> của bạn:

<link rel=”shortcut icon” href=”/Favicon.ico” />
Tùy thuộc vào hệ thống nội dung bạn dùng , bạn tải được một Favicon thông qua tùy biến chủ đề hoặc bảng điều khiển hệ thống quản lý giống như bạn làm trong WordPress hoặc Joomla.
Tại sao Favicon.ico của tôi không thể được hiển thị?
Bạn cần chắc rằng biểu tượng của bạn có kích thước và định dạng chính xác. Bởi vì một Favicon cho Internet Explorer phải có kích thước vuông và nó cần phải có định dạng .ICO chứ không phải định dạng .GIF.
Xem thêm : Cách tạo một trang web WordPress đa ngôn ngữ bằng WPML
Trang web của tôi có thể có nhiều biểu tượng yêu thích cho các trang web khác nhau không? Và làm thế nào tôi làm điều đó?
Để có nhiều biểu tượng yêu thích cho mỗi trang của bạn, bạn cần tải lên các Favicon muốn và sau đó viết mã HTML trong mỗi trang bạn muốn có một Favicon, vì vậy hãy thay đổi mã „/Favicon.ico. nó trỏ đến Biểu tượng yêu thích mà bạn muốn hiển thị cho trang đó.
<link rel=”shortcut icon” href=”where your Favicon.ico file located” />
Ngoài ra, Favicon .ICO sẽ gói gọn nhiều hình ảnh và độ phân giải lớn hơn để bạn không thỏa hiệp khả năng đọc của Favicon.
Làm thế nào để ăn cắp ăn trộm một Favicon
Cách dễ nhất để tải xuống Favicon từ một website là sử dụng Google: nhập vào thanh địa chỉ của trình duyệt của bạn mã này http://www.google.com/s2/favicons?domain=webhostingmedia.net và thay thế tên miền bằng một tên miền bạn muốn tải xuống Favicon từ.
Dùng Favicon của người khác sẽ kết luận trong các vấn đề pháp lý, vì vậy bạn nên tạo và sử dụng biểu tượng được cá nhân hóa. Không chỉ để tránh hậu quả pháp lý, mà còn tốt hơn cho thương hiệu của bạn là duy nhất.
Tại sao bạn cần một Favicon?

Ban đầu, Internet Explorer chỉ dùng Favicon.ico cho dấu trang (MSIE 6.0 và các phiên bản cũ hơn). Nhưng các phiên bản mới hơn của Internet Explorer (7.0 trở lên) và các trình duyệt như Mozilla Firefox, Opera, Safari, Google Chrome cũng hiển thị Favicon trên thanh địa chỉ trên mỗi lượt truy cập trang web, vì vậy điều này trở nên quan trọng hơn trước , đặc biệt là một Favicon được làm tốt thực sự giống như một logo nhỏ của trang web của bạn đại diện cho thương hiệu bạn mới bắt đầu tạo. Một Favicon hoạt hình làm cho mọi thứ trở nên vui nhộn hơn và thu hút khách truy cập của bạn chắc chắn.
Bạn nên dùng Favicon để cá nhân hóa trang của bạn, tạo thương hiệu mới, dùng nó làm bản quyền chữ ký, để thu hút khách truy cập, để hoàn thành thiết lập trang của bạn hoặc chỉ để giải trí.
Tùy biến Favicon
Đối với thiết bị iOS, bạn hãy dùng các mã HTML khác nhau để tùy chỉnh Favicon đã chọn của mình, chẳng hạn như
- góc tròn sử dụng
<link rel=”apple-touch-icon” href=”somepath/image.png” />
- không có ánh sáng phản chiếu
<link rel=”apple-touch-icon-precomposed” href=”somepath/image.png” />
Xem thêm : Tạo Web
Phần thưởng: những hình ảnh quan trọng khác bạn cần có trên trang web của mình để tăng mức độ phổ biến cho thương hiệu của bạn
- Avatars rất quan trọng vì bạn sẽ thấy hình ảnh nào đại diện cho khách truy cập và người nhận xét của mình, nhưng đồng thời có hình đại diện của riêng bạn đại diện cho bạn và doanh nghiệp của bạn.
- Logo là một hình ảnh quan trọng nhất mà bạn cần phải có vì nó lớn và bạn nhìn thấy nó trên mỗi trang ở tiêu đề của trang của bạn. Logo bao gồm các từ chẵn, không chỉ là một hình ảnh.
- Đôi khi, nên có một biểu ngữ tiêu đề hoặc thậm chí là một biểu ngữ hoạt hình được tạo bằng các thanh trượt và được định vị ở tiêu đề của trang web. Biểu ngữ này bao gồm hình ảnh và văn bản từ các bài đăng cuối cùng hoặc thông tin hữu ích khác cho khách truy cập.
- Việc trao đổi banner rất hữu ích vì các chủ sở hữu trang web khác có thể đặt nó trên trang web của họ và khách truy cập của họ sẽ biết trang web nào có biểu ngữ cụ thể đó. Thông thường, loại biểu ngữ này nhỏ hơn tiêu đề biểu ngữ và có hình chữ nhật.
- Hình ảnh nổi bật là hình ảnh gợi ý mà bạn có thể đặt ở phía trước của mỗi trang và bài viết để bạn tạo không khí thân thiện cho độc giả. Một số chủ đề WordPress cho phép bạn trực tiếp tải lên hình ảnh nổi bật từ trình chỉnh sửa bài đăng / trang và họ thậm chí tạo các trang như trang danh mục, trang thẻ và vv, nơi tiêu đề và hình ảnh nổi bật của trang được hiển thị.
- Các biểu tượng phương tiện truyền thông rất hữu ích để xác định nơi trang web có hồ sơ, tài khoản và trang, nhưng đồng thời, mọi người chia sẻ nội dung với hồ sơ truyền thông của riêng họ bằng các biểu tượng cụ thể.
- Menu thường được tạo bằng CSS, HTML và văn bản, nhưng đôi khi các nhà phát triển web sử dụng hình ảnh cho menu chính, menu phụ, menu thanh bên, menu thanh trên cùng, menu chân trang, v.v.
- Smileys cải thiện phản hồi và số lượng bình luận tăng nếu bạn dùng chúng đúng cách, nhưng không spam. Chúng cũng được dùng để thể hiện cảm xúc và cảm xúc liên quan đến một người hoặc nội dung của trang web.
- Linh vật được dùng đặc biệt tại trang giải trí và truyện cười thuộc loại nội dung thông thường là nơi mọi người thích có nhiều niềm vui.
- Hình nền đôi khi được dùng hoặc không, nhưng nếu bạn có một hình nền, bạn cần ddẩm bảo chúng không lặp đi lặp lại theo cách có lỗi và có lẽ tốt hơn là có một nền cố định nơi hiển thị văn bản.
- Khác: giỏ hàng, tìm kiếm, v.v. là những hình ảnh quan trọng khác, nhưng chúng phụ thuộc vào loại trang web, vì vậy nếu bạn có một cửa hàng trực tuyến, bạn nên thử và tạo một giỏ hàng đặc biệt và đối với các hộp tìm kiếm, bạn hãy dùng hình ảnh tùy chỉnh khác chứ không phải một mặc định.