Facebook cho ra mắt tab tin tức chuyên dụng vào cuối năm nay – lại là một tham vọng của “ông lớn”?

[agentsw ua=’pc’]

Facebook vừa ra tuyên bố về việc nền tảng mạng xã hội này sẽ cài đặt một tab tin tức cuối năm nay. Theo đó, “gã khổng lồ” mạng xã hội này sẵn sàng chi trả hàng triệu đô để hợp tác với các bên xuất bản báo chí. Động thái này có lẽ là nhằm để thay đổi cách tiếp cận tin tức cho người dùng. Bởi từ khi có MXH, mọi người ít đọc các báo chính thống hơn. Cùng MarketingAI tìm hiểu kỹ hơn về thông tin này nhé!

Facebook cho ra mắt tab tin tức chuyên dụng vào cuối năm nay

Theo báo cáo của Wall Street Journal, Facebook đang tiếp cận các nhà xuất bản báo chí lớn với hy vọng đảm bảo các thỏa thuận cấp phép để tái bản các nội dung tin tức. Mỗi thỏa thuận giữa 2 bên có thể đạt trị giá đến hàng triệu đô la. Một số cái tên lớn được liệt kê ra như ABC News thuộc sở hữu của Disney, Bloomberg, Dow Jones (cũng là công ty mẹ của WSJ) và tờ The Washington Post. Cũng theo báo cáo, Facebook có kế hoạch đưa các bài viết này như một phần của phần tab tin tức chuyên dụng ra mắt vào mùa thu năm nay. Một phát ngôn viên của Facebook nói với CNBC “Không có thông tin chi tiết để chia sẻ trên báo cáo WSJ, nhưng tôi có thể xác nhận rằng chúng tôi đang phát triển một tab tin tức để ra mắt vào mùa Thu này.”

tab-tin-tuc-01

Tab tin tức của Facebook sắp ra mắt vào cuối năm nay. (Nguồn: Giới Công Nghệ)

Tab tin tức này sẽ cung cấp những thông tin nổi bật trên Facebook, bên cạnh các tính năng cốt lõi vốn có như NewsFeed (bao gồm các bản cập nhật tin tức từ bạn bè), Messenger và Watch (cho video). Hồi tháng 4 năm 2019, trong một đoạn video được đăng tải trên trang cá nhân của “cha đẻ” Facebook – Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, ý tưởng về tab tin tức đã từng được hé lộ. Trong bài viết đó, ông Zuckerberg cũng viết đoạn nội dung ngắn ở dưới cho biết “Điều quan trọng đối với tôi là chúng tôi giúp mọi người có được những tin tức đáng tin cậy và tìm giải pháp giúp các nhà báo trên khắp thế giới thực hiện công việc quan trọng của họ.”

tab-tin-tuc-02

Mọi người thường có suy nghĩ không tốt về các tin tức trên nền tảng Facebook. (Nguồn: Vietnamnet)

Trên thực tế, từ khi có sự ra đời của Facebook, nó đã chiếm một phần lớn trong tổng doanh thu quảng cáo trên các nền tảng. Do đó đây chính là đối thủ trực tiếp của các trang báo và hãng tin tức online về việc quảng cáo trên web. Vài năm trở lại đây, Facebook cũng như Google đã cùng nhau gần như “thâu tóm” toàn bộ thị trường quảng cáo trực tuyến. Ở Mỹ, hai “gã khổng lồ” này thu được khoảng 60% toàn bộ doanh thu quảng cáo. Hiện tại công ty Amazon của tỉ phú Jeff Bezos cũng đang dần thúc đẩy vị thế cạnh tranh của họ để sánh ngang với 2 “ông lớn” kia. Rồi tham vọng của Amazon cũng là để vượt trội hơn so với các đối thủ nhỏ khác. Tờ WSJ còn cho biết hợp đồng của Facebook với các bên tin tức sẽ được ký trong 3 năm. Nhưng hiện tại thì chưa rõ đã có chắc chắn những hãng tin tức lớn nào đồng ý hợp tác với Facebook.

>> Xem thêm: Những khung giờ “vàng” cho việc đăng bài trên các nền tảng mạng xã hội mà Marketers đặc biệt không thể quên!

Kết

Dường như động thái này của Facebook là để xóa tan những hoài nghi của người dùng về việc thông tin trên Facebook toàn là “rác” và không đúng sự thật. Việc kết hợp với các hãng báo chí lớn vừa là cơ hội để hai bên phát triển, vừa là thách thức để làm sao gây dựng được lòng tin của người dùng. Hãy cùng chờ xem vào mùa thu năm nay sẽ có những điều gì hấp dẫn ở tab tin tức này nhé!

Quang Minh – MarketingAI

Theo The Verge

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin