[agentsw ua=’pc’]
Theo đó, Facebook đã âm thầm đổi slogan từ ” Luôn luôn miễn phí ” sang ” Nhanh chóng & dễ dàng”, liệu đó có phải là những thay đổi lớn trong chính sách hoạt động của Facebook trong thời gian tới? Hãy cùng MarketingAI tìm hiểu qua bài viết sau nhé!
CONTENTS:
Dấu hiệu thay đổi trong chính sách mới của Facebook
Hơn 10 năm về trước, vào khoảng thời gian khi Facebook mới ra đời. Lúc đó, khi đăng ký trở thành thành viên trên mạng xã hội này, slogan đầu tiên đập vào mắt người dùng chính là thông điệp “It’s free and always will be” ( tạm dịch: Miễn phí và sẽ luôn như vậy). Hiển thị ngay trên trang chủ của Facebook từ những ngày bắt đầu, nhấn mạnh yếu tố ” free” – miễn phí của nền tảng mạng xã hội này.
Tuy nhiên, trong 1 động thái bất ngờ mới đây, dòng khẩu hiệu này đã được Facebook âm thầm thay đổi sang “It’s quick and easy” (tạm dịch: Nhanh chóng và dễ dàng).
Theo như phát hiện của trang Business Insider, bằng công cụ lưu trữ hình ảnh website Wayback machine đã phát hiện sự thay đổi âm thầm này của Facebook được thực hiện trong khoảng thời gian từ 6-7/8. Dù cho đến thời điểm hiện tại, phía Facebook chưa đưa ra lý giải chính thức cho sự thay đổi này nhưng theo trang Bussiness Insider thì động thái này có thể là mở đầu cho những chính sách mới của Facebook.
Dòng slogan đã tồn tại hơn 10 năm trên trang chủ Facebook
Và dòng slogan mới được thay đổi
Từ khi đi vào hoạt động đến nay, Facebook luôn khẳng định chắc chắn việc người dùng không mất một khoản phí nào khi đăng ký trở thành thành viên của mạng xã hội này. Nền tảng Facebook hoạt động và thu lợi nhuận nhờ mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo. Và tất nhiên, ” cái gì cũng có cái giá của nó”, cuộc sống mà, để nhận được sự miễn phí này thì bạn đôi khi phải trả giá bằng chính dữ liệu thông tin cá nhân của mình.
“Facebook không hề miễn phí. Điều đó chưa bao giờ tồn tại. Dữ liệu người dùng chính là tiền mà facebook kiếm được. Nền tảng xã hội này chưa bao giờ miễn phí vì dữ liệu đáng giá rất nhiều tiền”. – Luật sư, chuyên gia kỹ thuật số Josse Antonio Castillo cho biết.
Sự thay đổi slogan này của facebook được cho là nhằm đối phó với một dự luật được nghị viện châu Âu thông qua vào tháng 5 vừa qua. Dự luật lần đầu tiên ghi nhận việc trao đổi dữ liệu thực chất là 1 hình thức thanh toán.
Kết
Tuy Facebook luôn tự hào khẳng định ” Miễn phí và sẽ luôn như vậy” từ khi mới ra mắt nhưng thực chất điều đó lại mâu thuẫn với chính điều khoản hoạt động của họ. Cụ thể, tại khoản 11 của mục ” Những điều cần biết”, Facebook khẳng định ” Chúng tôi không đảm bảo rằng nền tảng sẽ luôn miễn phí”. Vậy nên động thái mới này của Facebook cũng được cho là không quá bất ngờ. Chỉ là Facebook đừng lạm dụng đông người sử dụng mà ” lấy cắp” bảo mật thông tin riêng tư mà thôi.
Phương Thảo – MarketingAI
Theo Bussiness Insider
[/agentsw]
Bài Viết Liên Quan
[agentsw ua=’mb’]
- Marketing Bất Động Sản tiếp cận thế hệ Millennial bằng cách nào?
- Nhiều brand tại New Zealand ngưng hợp tác với Facebook, Google sau vụ khủng bố
- Ngoài các ứng dụng của Google thì Facebook là cái tên đầu tiên cán mốc 5 tỷ lượt tải về trên CH
- Cách chuyển đổi nhóm riêng tư thành công khai 2022 mới nhất của Facebook
- Một số tính năng mới của Facebook và Instagram được cập nhật
- [Infographic] Tăng tương tác trên social media với 5 gợi ý dưới đây
- Facebook công bố nghiên cứu mới về phát triển hành vi xem truyền hình
- [Infographic] Vai trò của Facebook Hashtag trong chiến dịch Marketing
- Điểm Mặt Những App Thú Vị Cho Marketing Trên Facebook
- 3 Điều Về Đánh Giá Và Xếp Hạng Trên Facebook Mà Người Làm Marketing Nào Cũng Nên Biết