[agentsw ua=’pc’]
Liên tiếp bị dính vào những bê bối nghiêm trọng liên quan đến người dùng và truyền thông, nhưng dường như Facebook luôn chọn cách xử lý che đậy trước công chúng.
CONTENTS:
“Cú Sập” đi vào lịch sử
Hôm qua khoảng 23h ngày 04/10/2021 theo giờ Việt Nam, các dịch vụ của Facebook trên phạm vi toàn cầu bao gồm trang chủ Facebook, Instagram, ứng dụng Messenger và WhatsApp đều không thể truy cập.
Cụ thể, khi đăng nhập qua trình duyệt Chrome, người dùng không vào được các trang, liên tục nhận được thông báo “This site can’t provide a secure connection/ www.facebook.com sent an invalid response” (Tạm dịch: Không thể truy cập trang web này/ facebook.com không phản hồi). Sự cố cũng ảnh hưởng đến hàng loạt dịch vụ, game sử dụng hệ thống đăng nhập của Facebook.
Sự cố sập Facebook vào tối ngày 04/10/2021
Tình trạng trên kéo dài khoảng 6 giờ đồng hồ cho đến sáng nay, Facebook và các ứng dụng này mới có thể truy cập trở lại.
“Các dịch vụ của Facebook ghi nhận sự cố toàn cầu với hơn 82.000 báo cáo lỗi trên trang chủ, 76.000 báo cáo lỗi trên Instagram”, trang theo dõi sự cố mạng toàn cầu DownDetector cho biết.
Cách xử lý hời hợt
Khi sự việc xảy ra, đại điện của Facebook đã viết trên Twitter thông báo rằng họ đã biết về vụ việc nhưng lại không giải thích rõ ràng nguyên nhân tại sao và giải quyết trong bao lâu.
Theo các chuyên gia bảo mật, nguyên nhân các nền tảng và ứng dụng của Facebook sập toàn cầu có thể là do vấn đề trong hệ thống tên miền của công ty. Nguồn khác, một số lập trình viên cho biết các công cụ nội bộ cho nhân viên Facebook cũng không thể truy cập, nguyên nhân có thể do hệ thống phân giải tên miền (DNS) gặp lỗi.
Nhưng tất cả mới chỉ là phỏng đoán, Facebook chưa lên tiếng xác nhận chính thức về nguyên nhân cho sự số tối qua.
Người phát ngôn Facebook – ông Andy Stone thông báo trên Twitter
Facebook từng che đậy trước tố cáo chỉ quan tâm lợi nhuận, bỏ mặc lợi ích của người dùng trước đó
Trước đó, Facebook đã từng bị cựu nhân viên, cô Frances Haugen, 37 tuổi, nhà khoa học dữ liệu tố giác công ty này ưu tiên lợi nhuận thay vì lợi ích người tiêu dùng. Lúc đó Facebook đứng trước làn sóng bị tẩy chay dữ dội.
Cụ thể, với hơn 10.000 tài liệu đi kèm, Frances Haugen khẳng định Facebook và Instagram tác động tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của thanh thiếu niên: Với những người trẻ vốn đã thường gặp những rắc rối như nỗi lo âu hay vấn đề về hình ảnh cơ thể, thì việc sử dụng những ứng dụng này khiến mọi thứ trở nên tệ hơn.
Đáp lại, Facebook nhấn mạnh rằng các vấn đề mà sản phẩm của họ phải đối mặt, bao gồm cả sự phân cực chính trị, rất phức tạp và không chỉ do công nghệ gây ra. Mạng xã hội này có xu hướng che đậy nhiều vấn đề trước công chúng.
Được biết, với những bê bối liên tiếp, giá cổ phiếu Facebook đã lao dốc 4,9% sau khi đã giảm khoảng 15% kể từ giữa tháng 9. Phiên giảm điểm ngày 4/10 khiến tài sản của Zuckerberg giảm hơn 6 tỷ USD xuống còn 126,6 tỷ USD, khiến ông chủ Facebook tụt xuống hạng thứ 5 (sau tỷ phú Bill Gates) trong bảng xếp hạng của Bloomberg. Chỉ vài tuần trở lại đây, tài sản của Zuckerberg giảm gần 20 tỷ USD.
Elite Vu – MarketingAi
>>> Có thể bạn muốn xem thêm: WPP và Snap bắt tay hợp tác trên quy mô toàn cầu
[/agentsw]
Bài Viết Liên Quan
[agentsw ua=’mb’]
- Local Brand là gì? TOP 10+ Local Brand nổi tiếng Việt Nam 2022
- Vai trò và những vấn đề của Marketing and Sales trong doanh nghiệp
- 5 Cách tìm kiếm khách hàng doanh nghiệp “đắt giá” dành cho dân sales B2B
- 10 Cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả cho dân sale
- Sponsor là gì? Tips trong nghệ thuật Sponsorship Marketing bạn cần biết
- Storytelling Marketing trong xây dựng thương hiệu cho bệnh viện
- Xu hướng storytelling dẫn đầu ngành tiếp thị 2022
- Câu chuyện thương hiệu của Starbucks đã dạy nước Mỹ cách uống cà phê như thế nào?
- Sức mạnh của brand story: làm sao xây dựng lòng tin khách hàng tuyệt đối?
- Thương hiệu là gì? 6 Yếu tố giúp tạo nên 1 thương hiệu hoàn hảo