“Đọc vị” xu hướng tiêu dùng mùa Tết Nhâm Dần 2022

[agentsw ua=’pc’]

Một mùa Tết mới lại đến, các thương hiệu nên làm thế nào để nhanh chóng tìm ra những “điểm chạm” trên hành trình chinh phục người tiêu dùng, khi hành vi và tâm lý của họ bị thay đổi bởi tác động của dịch bệnh?

Bối cảnh thị trường mua sắm dịp cận Tết

Những chuyển biến trong tâm lý người tiêu dùng

Biến động của dịch bệnh đã tạo ra những ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội. Trải qua năm thứ 2 của đại dịch Covid-19, tâm lý tiêu dùng của người dân Việt Nam đã có những chuyển biến rõ rệt.

Kết quả Khảo sát Người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 của Deloitte cho thấy:

Người tiêu dùng thận trọng hơn trong chi tiêu

Covid-19 là một trong những “cú hích” thúc đẩy việc người dân quan tâm hơn đến sức khỏe. Do đó, thay vì hoàn toàn hưởng thụ việc mua sắm và chi tiêu tùy ý như trước kia, người tiêu dùng luôn trong trạng thái cảnh giác với sự bùng phát của dịch bệnh bất kỳ lúc nào và ưu tiên chi tiêu cho các mặt hàng thiết yếu, sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Đại dịch làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng

Đại dịch làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng

Người tiêu dùng miền Nam có xu hướng tiết kiệm hơn

Trước đây, người miền Nam, đặc biệt là người tiêu dùng tại thành phố Hồ Chí Minh chi tiêu cao hơn nhiều cho các nhóm hàng tiêu dùng giải trí, các sản phẩm tiện ích, đồ điện tử dân dụng… so với người tiêu dùng tại Hà Nội. Điều này được nhìn thấy rõ ràng nhất trong thời gian bùng dịch tại khu vực miền Nam vào cuối tháng 5/2021.

Người dân Việt Nam phải đối mặt với nhiều thăng trầm hơn trong tâm lý và cảm xúc

Những mất mát, xáo trộn gây ra bởi đại dịch như mất người thân, phong tỏa kéo dài, thiếu hụt về kinh tế… đã làm cho mọi người rơi vào trạng thái tiêu cực, nảy sinh tâm lý “phòng thủ” trước các luồng thông tin và các mối quan hệ xung quanh. Do đó, họ mong muốn nhận được những năng lượng tích cực, lạc quan, sự cảm thông và chia sẻ.

Thị trường mua sắm Tết khởi sắc trở lại

Tết Nhâm Dần 2022 đang đến rất gần, thị trường bán lẻ tại các địa phương đang dần trở nên nhộn nhịp và sôi động hơn.

Tết năm nay tiếp tục diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn nhiều phức tạp, nhưng không khí khẩn trương, hào hứng vào mỗi dịp tết đến xuân về vẫn đang tràn ngập trên khắp cả nước khi chúng ta đã và đang chuyển dần sang trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn với dịch.

Kể từ cuối tháng, thị trường bán lẻ tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và một số thành phố lớn đã bắt đầu sôi động trở lại khi tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ghi nhận tín hiệu tăng trưởng tích cực. Tháng 11, chỉ số này tăng 6,2% so với tháng 10 và dự kiến tăng dần về cuối năm.

Thị trường mua sắm Tết sôi động trở lại
Thị trường mua sắm Tết sôi động trở lại

Theo các chuyên gia, xu hướng sắm Tết sớm hơn thường lệ của người tiêu dùng là yếu tố thúc đẩy điều này. Hơn nữa, khả năng người dân, đặc biệt là những những lao động xa quê ở lại thành phố đón Tết nhiều hơn nên sức mua tại những thị trường này cũng tăng cao.

Ngoài ra, với những kinh nghiệm từ các đợt dịch trước, mạng lưới cung cầu hàng hóa được đảm bảo đầy đủ, dồi dào và đa dạng các mặt hàng, mức giá.

Xu hướng tiêu dùng cho mùa Tết 2022

Tận hưởng Tết theo hướng số hóa

Theo DataReportal, sau hai năm dịch bệnh, tỷ lệ người dùng internet tại Việt Nam đã đạt mức 70,3% với gần 5 triệu người dùng mới, ngoài ra, thời gian sử dụng internet của người dùng cũng tăng lên 7h/ngày.

Điều này đã thúc đẩy người tiêu dùng nhanh chóng tiếp nhận các sàn thương mại điện tử, kênh mua hàng trực tuyến. Mặc dù vậy, người tiêu dùng vẫn còn khá nhiều nghi ngại xoay quanh chất lượng sản phẩm khi mua hàng trực tuyến.

Để giải quyết vấn đề này, một loạt các hình thức đa dạng như bài viết/video review chuyên sâu, bài viết dạng top list, unboxing, hướng dẫn sử dụng… của WeBuy sẽ giúp bạn xây dựng một giải pháp toàn diện và mang tính hệ thống hơn cho doanh nghiệp. Nói một các đơn giản, WeBuy là một platform giới thiệu, đánh giá, chương trình khuyến mãi… về một sản phẩm cụ thể cùng các tính năng bổ trợ nhằm kích thích người tiêu dùng mua hàng.

Với mục tiêu:

  • Phủ sóng truyền thông, tạo nhận diện thương hiệu trong ngày hội siêu sale 11/11
  • Kích thích nhu cầu mua sắm, push sale
  • Bắt trend siêu hội mua sắm, thu hút sự chú ý và tâm lý săn sale của các tín đồ làm đẹp

Thương hiệu Lixibox đã hợp tác với WeBuy để tạo nên một chiến lược truyền thông push sale ấn tượng với Combo Webuy.

Một số bài viết do WeBuy thực hiện được đăng tải trên các trang tin nổi tiếng Soha, Kenh14,...

Một số bài viết do WeBuy thực hiện được đăng tải trên các trang tin nổi tiếng Soha, Kenh14,…

Kết quả:

  • Chuỗi 5 bài toplist sản phẩm
  • Truyền thông trên 3 site báo lớn: Kenh14, GenK và Soha
  • Thu về hơn 19,484 view

Quay trở lại với Tết “cơ bản”

Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi đáng kể cách thức thực hiện các giao dịch kinh doanh và tiêu dùng tại Việt Nam. Cụ thể, người tiêu dùng dịch chuyển các ưu tiên trong thói quen tiêu dùng sang nhóm sản phẩm thiết yếu, cắt giảm chi tiêu cho các nhóm sản phẩm tùy ý.

Theo khảo sát Tết Insight 2021 của Admita, người dùng ngày nay sẽ chi tiêu chủ yếu vào bốn nhóm sản phẩm chính trong mùa Tết, bao gồm: Lương thực thực phẩm, đồ dùng chăm sóc cá nhân, đồ dùng gia đình và sản phẩm thời trang.

Gaming và Video trực tuyến trở thành món ăn tinh thần quan trọng của người tiêu dùng

Số liệu mới nhất từ Adsota cho thấy lượng người chơi game tại Việt Nam hiện nay chiếm 2/3 dân số trẻ từ 18-30 tuổi, tăng hơn 305 so với năm trước Covid.

Bên cạnh đó, xu hướng xem các nội dung trực tuyến như livestream, webinar, video review sản phẩm… luôn ghi nhận lượng người xem ấn tượng với tỷ lệ người xem trên mỗi lần online lên tới 97,6%.

Người tiêu dùng thường xuyên xem video review sản phẩm trước khi mua hàng

Người tiêu dùng thường xuyên xem video review sản phẩm trước khi mua hàng

Với nhiều hình thức thể hiện như bài viết, video, social post… cùng sự hỗ trợ của những tay viết tốt nhất trên thị trường. Video và bài viết của Webuy luôn mang lại cảm giác chân thực, vui vẻ, thu hút và không bị nặng về tính quảng cáo đối với người xem. Đặc biệt, bài viết của WeBuy phù hợp với tất cả các ngành hàng như Công nghệ, Đồ gia dụng, Sản phẩm tiêu dùng, Làm đẹp, Thời trang, Dịch vụ, Du lịch, Ẩm thực…

Thông tin liên hệ

WeBuy là một platform giới thiệu, đánh giá, chương trình khuyến mãi… về một sản phẩm cụ thể cùng các tính năng bổ trợ nhằm kích thích người tiêu dùng mua hàng.

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu thêm thông tin về các Gói sản phẩm Webuy – WeBuy Tết 2022 của Admicro liên hệ qua thông tin dưới đây:

Form đăng ký nhận tư vấn: https://s.bizfly.vn/formdangkytuvan

Email: webuy_campaign@admicro.vn

SĐT: 0942 86 11 33

Fanpage: https://www.facebook.com/webuy.vn

Lương Hạnh – MarketingAI

>> Có thể bạn quan tâm: Livestream: Vũ khí mới cho các doanh nghiệp bứt phá doanh thu dịp Tết 2022

[/agentsw]

“Đọc vị” xu hướng tiêu dùng mùa Tết Nhâm Dần 2022

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin