Định dạng nội dung nào được ưa chuộng nhất trong năm 2018?

[agentsw ua=’pc’]

Trong cuộc khảo sát gồm 3000 người dùng về thể loại nội dung và kênh có sức hút nhất với mọi người do HubSpot thực hiện, video giành ngôi vị “quán quân”. Cùng với đó là các bài viết có tính tương tác cao và các nội dung social media. Dựa trên báo cáo này, marketer sẽ nắm rõ hơn định dạng nội dung, và có chiến lược content marketing phù hợp cho năm 2018.

Thế hệ millennials (có độ tuổi từ 18 đến 34), không chỉ mua giày thể thao và đồ dùng cá nhân nữa. Họ bắt đầu mua sắm nhà đất, quần áo trẻ em và các phần mềm B2B. Đặc biệt, sở thích ưu tiên cho video, các nội dung xã hội và nội dung ưu tiên hiển thị trên thiết bị di động là các định dạng nội dung mà marketer cần phải quan tâm trong năm nay.

Điện thoại di động là thiết bị rất quan trọng trong cuộc sống hiện đại. Nhiều người phải thừa nhận rằng họ dùng điện thoại di động trước khi đi ngủ, sau khi thức giấc, kể cả trong phòng tắm và dùng xuyên suốt cả ngày.

Facebook là kênh nội dung chủ yếu hiện nay

Tháng 7, Google thông báo rằng trang chủ trên thiết bị di dộng sẽ hiển thị nội dung dựa trên những tìm kiếm trước đó. Tại sao lại có sự thay đổi như vậy?

Google đang thay đổi theo cách con người khám phá xu hướng và sản phẩm. Rất nhiều người dựa vào Google để tìm thông tin, nhưng Facebook hiện nay đang có ảnh hưởng gần bằng Google. Vì nhiều người tích cực xem thông tin trên Facebook, Google cố gắng để cạnh tranh bằng cách khuyến khích người dùng xem các nội dung được gợi ý thay vì phải tự tìm kiếm.

Google đang thay đổi trải nghiệm người dùng để phục vụ thế hệ trẻ – những người ưu tiên sử dụng điện thoại di động để vào internet. Millennials hiện nay đang ưu chuộng Facebook hơn so với Google để tìm nguồn nội dung. Ngược lại, thế hệ X và Boomer ưa thích vào trực tiếp website hoặc nhận nội dung từ email.

>>> Đọc thêm: 7 kỹ năng content marketing cơ bản bạn cần biết

Marketer nên chú ý điều gì từ xu hướng tìm kiếm này? Kênh SEO vẫn tiếp tục phát triển ở những dạng thức mới, chứ không chỉ giới hạn ở công cụ tìm kiếm nữa. Các marketer cần chú ý xây dựng thêm nội dung ở các kênh Youtube và Facebook, thay vì chỉ tập trung vào mỗi Google.

Hơn nữa, thể loại nội dung hấp dẫn cần được phát triển ở các kênh như Facebook rất khác so với Google. Nội dung ấy cần đủ sức hút để gây chú ý trên bảng tin của người dùng. Các nội dung định dạng video sẽ thúc đẩy trực quan và được ưa chuộng hơn nữa trong tương lai.

Video là định dạng nội dung trọng điểm

Video đang trở thành mối quan tâm và gây ra tranh luận với nhiều người trong nghề. Có người nói rằng đó chỉ là định dạng nội dung tạm thời, trong khi có người lại khẳng định rằng đó là sự thay đổi cần thiết để chiều lòng người dùng. Số liệu dưới đây là minh chứng cho ý kiến thứ hai. Nội dung video đang nhận được nhu cầu “khủng” từ con người bởi rất nhiều lý do.

Thứ nhất, người dùng thường quan tâm đến nội dung video, các bài viết có yếu tố đa phương tiện. Mọi người có xu hướng đọc lưới các nội dung chữ và nội dung tiếng. Nếu bạn muốn thu hút tối đa sự chú ý, video chính là lựa chọn hoàn hảo.

 định dạng nội dung 2018

Thứ hai, người dùng không chỉ quan tâm nhất đến nội dung video, họ còn có mong muốn nhìn thấy nhiều hơn nội dung video trong tương lai.

Điều đó có nghĩa là những người viết nội dung cần bỏ qua nội dung chữ? Không hoàn toàn đúng, vẫn có những độc giả muốn đọc nội dung chữ trong tương lai.

Bí kíp chính là cân đối tỉ lệ giữa nội dung chữ truyền thống và nội dung nội dung video và mạng xã hội. Tỉ lệ này phụ thuộc vào khách hàng mục tiêu của thương hiệu hoặc website. Những người muốn tiếp cận thế hệ millennial cần đầu tư cho video, những người nhắm đến thế hệ boomer thì vẫn nên tiếp tục dùng nội dung email và e-book và thử nghiệm video để phục vụ nhu cầu của người dùng.

Thương hiệu cần chú ý đến định dạng nội dung video

Tại sao video lại phổ biến đến vậy? Nội dung video nổi bật hơn tất cả, đặc biệt là với thế hệ trẻ. Hay vì hiện nay còn không có quá nhiều thương hiệu làm nội dung video, và người dùng sẽ dễ dàng bị ấn tượng? Khi nhắc đến video, nhiều thương hiệu vẫn còn bối rối vì khó để đo lường kết quả. Dù thế nào đi nữa, nội dung video vẫn được ưa chuộng một cách nhất quán và không có dấu hiệu thay đổi.

Thực tế, khó khăn để làm video cũng rất nhiều. Làm nội dung video cần chi phí cao, có nghĩa là số lượng sản phẩm nội dung cũng giảm đi. Tuy nhiên, đối với độ tuổi nào đi nữa, video vẫn là nội dung gây được dấu ấn mạnh nhất.

Hơn nữa, video của các thương hiệu có khả năng phổ biến gấp 3 lần so với blog hay e-books. Dù email vẫn giữ vị trí quan trọng, nhưng thế hệ khác nhau có xu hướng dịch chuyển sở thích từ email sang video và nội dung mạng xã hội.

Khi phân tích số liệu dựa trên độ tuổi, ta thấy người dùng ở độ tuổi khác nhau đều ưa thích nội dung video. Nhưng vẫn có một chút khác biệt. 22% người dùng trẻ thích email từ các thương hiệu, con số ở thế hệ boomer là 68%. 60% người trẻ muốn nhìn thấy hình ảnh mạng xã hội từ thương hiệu, so với 20% từ thế hệ boomer.

Sự suy giảm hiệu quả của email có thể đến từ thế hệ millennial, khi họ nhận được quá nhiều thông báo từ mạng xã hội, tin tức, tin nhắn từ bạn bè và gia đình,… thì thông báo email rất dễ bị bỏ qua. Nội dung ngày càng được thể hiện một cách trực quan và hấp dẫn hơn, nên chuyện email truyền thống không thu hút được millennial là điều dễ hiểu.  

 >>> Đọc thêm: Cách viết content marketing

Việc sở thích của người dùng thay đổi không có nghĩa là các thương hiệu nên bỏ quên email, blog và nội dung chữ hoặc website. Những thể loại nội dung này vẫn có giá trị vì sở thích vẫn thay đổi từ người này sang người khác.

Truyền tải nội dung qua đa dạng kênh

Thực tế là, khi hỏi mọi người ở tất cả các độ tuổi về kênh họ sẽ tìm hiểu tích cực về một thương hiệu, kênh đứng đầu chính là website. Mặc dù các mạng xã hội là kênh cần thiết để nâng cao nhận thức người dùng về thương hiệu, website vẫn là nguồn thông tin quan trọng với họ.

Loan Nguyen – Marketing AI

Theo Blog Hubspot

 

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin