[agentsw ua=’pc’]
Khi cư dân mạng coi Facebook là một căn nhà ảo không thể thiếu thì đây cũng là cơ hội để các marketer “thi triển” các ngón nghề nhằm thu hút sự quan tâm của cư dân mạng dành cho fanpage của mình. Một trong cách phổ biến là sử dụng những Apps (Ứng dụng) hỗ trợ cho việc làm Facebook Marketing.
Các Apps hữu ích trên fanpage. Marketing Trên Facebook sau đây
Việc chạy Apps để quảng bá hình ảnh và tăng fan cho Page cũng đã trở nên vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, tự nghiên cứu các apps sẽ mất nhiều thời gian và không khả thi nếu bạn không rành về việc lập trình. Hiện nay đã có các bên thứ ba nghiên cứu và phát triển rất nhiều Apps để giúp bạn dù amateur về kỹ thuật vẫn có thể làm Social Media.
Khác với các ứng dụng ‘câu’ fan tràn lan trên Facebook hiện nay, các ứng dụng giới thiệu trong bài thực sự hướng đến như cầu sử dụng của người dùng Facebook. Các Apps này có ưu điểm là chỉ cần vài thao tác cài đặt từ website của nhà phát triển lên Facebook fanpage là có thể sử dụng ngay, phần giao diện cho Admin (back end) dễ hiểu, dễ quản lý, việc lựa chọn thời gian chạy hoặc ngưng chiến dịch rất đơn giản. Hiện nay các Apps có thể phân thành 3 nhóm chính như sau:
Ứng dụng promotion (promotion apps):Bao gồm các Apps phục vụ cho những ‘Photo Contest’ (tạo cuộc thi ảnh), ‘Video Contest’ (tạo cuộc thi video), các chiến dịch tặng ‘Coupon’ (tạo mã khuyến mãi), ‘Sweepstakes’ (rút thăm trúng thưởng). Các app này phù hợp để sử dụng cho các fanpage mới thành lập muốn nhanh chóng có 1 lượng fan chất lượng, hoặc dùng trong các chương trình promotion (cuộc thi, rút thăm, khuyến mãi) để quảng bá hình ảnh, tăng doanh số bán hàng tại thời điểm khuyến mãi.

Photo Contest.

Cửa hàng trên Facebook (Social Store):Những Apps cho phép trình bày hàng hóa theo dạng cửa hàng để phục vụ việc bán hàng trên Facebook fanpage. Các Apps này có tác dụng tăng doanh số bán hàng, tận dùng được cộng đồng fan, bạn bè để bán hàng trực tiếp trên Facebook fanpage.

Ứng dụng tương tác fan (Basic Apps): Bao gồm các Apps cho phép đăng tài liệu, video, share hình ảnh, slideshow, làm survey online, đọc RSS, tuyển dụng… nhằm tăng tính tương tác với fan hằng ngày, hỗ trợ fan tốt hơn.
Các apps được tính phí theo theo tháng và phụ thuộc số lượng fan của fanpage với giá rất ‘dễ chịu’ (chỉ dao động từ một trăm đến trên dưới một triệu đồng mỗi tháng).
Tại Việt Nam, Marketing Trên Facebook các bạn có thể tham khảo các Apps được phát triển bởi YouNet Media, một dịch vụ của công ty YouNet, một trong những công ty hàng đầu thế giới về phát triển ứng dụng cho mạng xã hội lĩnh vực hẹp. Các ứng dụng của YouNet Media có 2 phiên bản tiếng Anh và tiếng Việt cho bạn sử dụng cùng đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật sẵn sàng hỗ trợ khách hàng.
[/agentsw]
Bài Viết Liên Quan
[agentsw ua=’mb’]
- [Infographic] Vai trò của Facebook Hashtag trong chiến dịch Marketing
- 3 kĩ năng facebook quan trọng dành cho marketer 2017
- 5 sai lầm người Việt thường mắc phải khi làm Facebook Marketing
- Cập nhật hướng dẫn cho Facebook Advertising Placements
- Share bộ tài liệu Facebook Marketing, Quảng cáo Facebook cực chất
- Facebook bổ sung tính năng kiểm soát vị trí quảng cáo cho doanh nghiệp
- Lên Chiến Lược Marketing Trên Facebook, Dễ Hay Khó?
- Facebook ads là gì? 8 bước chạy quảng cáo Fb Ads hiệu quả 2022
- [Infographic] Bí quyết nhiều like trên Facebook
- [Infographic] Đăng Content gì trên Facebook để thu hút khách hàng?