Công nghệ tiêu biểu năm 2018: Adidas sẵn sàng tạo nên huyền thoại –

[agentsw ua=’pc’]

Adidas đã tạo nên một thông điệp tiếp thị vừa mang tới cảm xúc kéo dài sau cuộc đua vừa khéo léo đưa hình ảnh thương hiệu vào để đạt được mục đích sâu sắc hơn về kỷ nguyên kỹ thuật số. Có thể nói, công nghệ tiêu biểu năm 2018 chính là Adidas với chiến dịch ‘Here to Create Legend’ với sự kết hợp của hơn 30.000 người tham dự.

Công nghệ tiêu biểu năm 2018: Adidas sẵn sàng tạo nên huyền thoại

Boston Marathon là một thử thách khó khăn ngay cả đối với các vận động viên dày dạn kinh nghiệm, và năm nay, Adidas quyết định đem tới một chiến công tiếp thị to lớn của riêng mình để vinh danh 30 năm hợp tác với Hiệp hội Thể thao Boston. Thương hiệu cam kết tạo ra những video được cá nhân hóa cho mỗi người đua trong số hơn 30.000 người đăng ký – và những video đã sẵn sàng để xem chỉ vài giờ sau khi họ vượt qua vạch đích.

Boston Marathon là một thử thách khó khăn ngay cả đối với các vận động viên dày dạn kinh nghiệm (Ảnh: Grow)

Nghe tưởng chừng không thể? Cách đây không lâu, chiến dịch ‘Here to Create Legend’ có thể đã đạt được thành tựu này, nhưng Adidas đã cẩn thận hơn khi sử dụng công nghệ dựa trên địa điểm, dữ liệu, video kỹ thuật số và nhiều hơn nữa. Thành tựu thường đạt được vào thời điểm cá nhân hóa ngày càng phát triển quan trọng, nhưng thường là khu vực mà các nhà tiếp thị đã bỏ quên. Các thương hiệu khác đã cố gắng phát nội dung quy mô lớn như thế này – chẳng hạn như đối thủ Nike đã gửi 100.000 video hoạt hình độc đáo cho các thành viên của Nike + vào năm 2015 – nhưng ít người đã hoàn thành chúng trong thời hạn ngắn mà không có trục trặc kỹ thuật nào.

Tất nhiên, Adidas đã nhờ sự hợp tác của agency Grow, một nền tảng cá nhân hóa video nhanh chóng được cung cấp bởi nhà cung cấp Idomoo và một phi hành đoàn chuyên dụng trên mặt đất. Và cùng nhau, nhà sản xuất hàng may mặc và các đối tác của họ đã hoàn thành lời hứa. Quan trọng nhất, Adidas đã tạo nên một thông điệp tiếp thị vừa mang tới cảm xúc kéo dài sau cuộc đua vừa khéo léo đưa hình ảnh thương hiệu vào để đạt được mục đích sâu sắc hơn về kỷ nguyên kỹ thuật số.

“Ý tưởng của chúng tôi là khai thác sức mạnh của 30.000 vận động viên – tạo ra dữ liệu từ những chiếc yếm thể thao mang logo Adidas – và biến toàn bộ cuộc đua thành một công cụ sáng tạo”, Drew Ungvarsky, Giám đốc điều hành và giám đốc sáng tạo tại Grow cho biết. “Kết quả là một bộ phim làm nổi bật từng cá nhân đóng góp vào sự kiện đáng kinh ngạc này.”

Marathon và chạy nước rút

Quay 30.000 video từ một cuộc đua 26,2 dặm đông đúc rõ ràng mất nhiều thời gian hơn việc cần nhấn nút quay lại video. Để đánh bóng khía cạnh cá nhân hóa của chiến dịch, các chip nhận dạng tần số vô tuyến của Adidas (RFID) trong yếm của các tay đua đã theo dõi dữ liệu về những thứ như tốc độ và thời gian chạy của họ.

Các chip được kết nối với thảm đường truyền tín hiệu vô tuyến tần số cực cao qua ăng-ten, sau đó sẽ cung cấp dữ liệu cho các vận động viên của Adidas. Trên trang web, thương hiệu sắp xếp đội ngũ sản xuất 18 người để quay cảnh tại các điểm khác nhau dọc theo tuyến đường rồi sau đó nhanh chóng cắt thành một đoạn phim nổi bật. Quá trình này được hỗ trợ với sự giúp đỡ từ Idomoo, với Video cá nhân hóa như một nền tảng Dịch vụ hoặc PVaaS, tuyên bố có thể hiển thị video ở tốc độ thời gian thực gấp 10 lần.

(Video: Adidas)

Thành tựu đem lại

Ngoài việc có thể cung cấp cho những người chạy đua những cảm xúc đáng nhớ, chiến dịch sáng tạo của Adidas quanh Boston Marathon năm nay như một sự chuộc lỗi của thương hiệu. Tại cuộc đua năm ngoái, nhà bán lẻ đã thu hút một email quảng cáo cho những người chạy thử đọc “Xin chúc mừng, bạn đã sống sót qua cuộc thi Boston Marathon!”

Bài đăng, trong khi cũng có chủ ý, cũng triệu hồi những kỷ niệm sắc nét của vụ đánh bom Boston năm 2013, dẫn đến phản đối kịch liệt của công chúng. “Here to create Legend”, thông qua ứng dụng sáng tạo của công nghệ tiếp thị, tạo ra hiệu ứng ngược lại, tạo ra những cảm xúc tích cực qua các ấn phẩm thương mại bao gồm Adweek, PR Week, Entrepreneur và The Drum

Trong một phân tích sau chiến dịch, Idomoo báo cáo rằng 57% người chạy đã hoàn thành cuộc đua xem video của họ và hơn một phần tư đã chia sẻ nội dung trên Facebook. Trên các trang mạng xã hội, nội dung tùy chỉnh đã thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và tỷ lệ hoàn thành video là 95%, theo Idomoo. Điều đó được chuyển thành hiệu quả kinh doanh cho Adidas, thúc đẩy 80.000 khách truy cập vào các website của thương hiệu và tăng doanh thu sản phẩm qua email thêm 1,189%.

Kết

Adiddas luôn đem tới những chiến dịch đỉnh cao làm mãn nhãn người xem nhờ kết hợp những thuộc tính công nghệ mới nhất và những tâm lý chiến thuật thu hút người tiêu dùng. Tất nhiên, thương hiệu nào cũng có những sai lầm trong chiến lược truyền thông, nhưng Adidas đã lấy lại danh tiếng của mình tại Boston nhờ chiến dịch “Here to create Legend”.

Nguồn: Marketing Dive

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin