Coca-Cola tạo ra mẫu chai mới được làm hoàn toàn từ nguồn gốc thực vật

[agentsw ua=’pc’]

Mới đây, công ty Coca-Cola đã tiết lộ chai nguyên mẫu đầu tiên của mình được làm từ 100% nhựa thực vật (bPET), đánh dấu một cột mốc quan trọng đối với việc thương mại hóa công nghệ toàn cầu của hãng.

Mẫu chai mới của Coca-Cola làm bằng nhựa thực vật

Điều này đánh dấu nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ của hãng. Được biết, đầu năm nay, công ty cũng đã thử nghiệm một chai nguyên mẫu làm bằng giấy và hiện tại quay lại nghiên cứu chai nhựa nhưng ở một phiên bản cải tiến hơn.

Coca-Cola thử nghiệm thay thế chai nhựa bằng mẫu chai giấy

Coca-Cola thử nghiệm thay thế chai nhựa bằng mẫu chai giấy

Với mẫu chai mới này, Coca-Cola đang hy vọng loại bỏ nhu cầu xăng dầu khỏi tất cả các chai nhựa được sản xuất thương mại, không chỉ của riêng mình. Điều này có nghĩa là công ty sẽ cung cấp công nghệ này cho những người khác trong ngành, bao gồm cả các công ty nước giải khát đối thủ.

Dana Breed, Giám đốc R & D về Bao bì và Bền vững giải thích: “Mục tiêu của chúng tôi là phát triển các giải pháp bền vững cho toàn bộ ngành. Chúng tôi muốn các công ty khác tham gia cùng chúng tôi và cùng tiến lên phía trước. Và chúng tôi không coi nội dung tái tạo hoặc tái chế là lĩnh vực mà chúng tôi muốn có lợi thế cạnh tranh.”

>>> Xem thêm: Để duy trì vị thế dẫn đầu, Coca Cola liên tục tạo ra thương hiệu mới

Mẫu chai mới của Coca-Cola được làm hoàn toàn từ nguồn gốc thực vật

Mẫu chai mới của Coca-Cola được làm hoàn toàn từ nguồn gốc thực vật (bPET)

PET, loại nhựa tái chế nhiều nhất thế giới, bao gồm hai phân tử: khoảng 30% monoetylen glycol (MEG) và 70% axit terephthalic (PTA). PlantBottle ban đầu, được giới thiệu vào năm 2009, bao gồm MEG từ mía, nhưng PTA vẫn là từ các nguồn gốc dầu cho đến nay. 

Mẫu chai có nguồn gốc thực vật mới của Coca-Cola được làm từ paraxylene có nguồn gốc thực vật (bPX) – sử dụng một quy trình mới của Virent – đã được chuyển đổi thành axit terephthalic có nguồn gốc thực vật (bPTA). Và từ công nghệ đột phá thứ hai, chuyển đổi sinh khối đã qua sử dụng thành monoetylen glycol (bMEG) có nguồn gốc từ thực vật. Mẫu chai không bao gồm nắp và nhãn.

Trước đây, bMEG được sản xuất bằng cách chuyển mía hoặc ngô thành cồn sinh học trước khi được sản xuất thành bioetylen glycol. Nhưng hiện nay, các nguồn đường có thể trực tiếp tạo ra MEG, loại bỏ chất trung gian và lượng khí thải liên quan.

UPM, đơn vị được cấp phép đầu tiên của công nghệ, được cho là có kế hoạch hoàn thành một cơ sở thương mại quy mô đầy đủ ở Đức, nơi sẽ sử dụng nguyên liệu gỗ cứng từ ngành công nghiệp gỗ để tạo ra nhiều bMEG.

“Chúng tôi hy vọng UPM sẽ sản xuất thương mại MEG sinh học thế hệ tiếp theo của họ vào năm 2023, và chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ tin tức từ Virent về việc cấp phép công nghệ của họ.”

Hiện có khoảng 900 chai nguyên mẫu đã được sản xuất. Coca-Cola thông báo rằng bao bì này có thể được tái chế từ chai này sang chai khác trong các cơ sở hạ tầng tái chế hiện có, cùng với PET từ các nguồn gốc dầu.

Ben Jordan, Giám đốc cấp cao về chính sách môi trường chia sẻ thêm về bPET trong một cuộc phỏng vấn với Packaging Europe. Theo ông, vật liệu này giống với PET thông thường về cấu trúc phân tử. Điều này có nghĩa là nó có thể được trộn với các vật liệu truyền thống khác, kể cả trong quá trình tái chế.

Tham vọng “không tưởng” của Coca-Cola

Cùng với tham vọng trở thành một doanh nghiệp thuần không carbon vào năm 2050, Coca-Cola gần đây đã công bố mục tiêu sử dụng ít hơn 3 triệu tấn nhựa nguyên chất từ ​​các nguồn gốc dầu vào năm 2025. Tùy thuộc vào tăng trưởng kinh doanh, điều này sẽ dẫn đến giảm khoảng 20% nhựa nguyên sinh có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch trên toàn thế giới so với hiện nay.

Để đạt được mục tiêu này, công ty cho biết họ sẽ đầu tư vào các công nghệ tái chế mới, cải tiến bao bì như trọng lượng nhẹ, khám phá các mô hình kinh doanh khác nhau như hệ thống pha chế, đựng dầu, tái sử dụng, đồng thời phát triển các vật liệu tái tạo mới.

Quy trình sản xuất mẫu chai mới của coca cola

Quy trình sản xuất mẫu chai mới của Coca-Cola

Coca-Cola cũng đã đặt mục tiêu đảm bảo 100% bao bì của mình có thể tái chế và 50% bao bì được làm từ vật liệu tái chế.

Tại Châu Âu và Nhật Bản, Coca-Cola cùng các đối tác đóng chai đặt mục tiêu loại bỏ hoàn toàn việc sử dụng PET nguyên sinh từ dầu vào năm 2030, chỉ sử dụng các vật liệu tái chế hoặc tái tạo.

Các công nghệ tái tạo được cho là sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ mục tiêu này. Trong khi phần lớn vật liệu đóng gói bằng nhựa của công ty sẽ đến từ công nghệ tái chế, một số vật liệu “nguyên chất” dường như vẫn cần thiết để duy trì chất lượng bao bì.

Đây là lý do tại sao Coca-Cola hướng tới mục tiêu thu gom và tái chế cho mỗi chai mà họ bán ra. Hơn hết, họ cũng đang đầu tư để thúc đẩy nguồn cung cấp nguyên liệu từ các công nghệ tái tạo, cũng như từ các công nghệ tái chế nâng cao.

Thanh Thanh – MarketingAI

>>> Có thể bạn quan tâm: Coca-Cola ra mắt nền tảng thương hiệu toàn cầu “Real Magic” sau 5 năm ẩn mình

[/agentsw]
[agentsw ua=’mb’]

Coca-Cola tạo ra mẫu chai mới được làm hoàn toàn từ nguồn gốc thực vật


[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin