[agentsw ua=’pc’]
Trong khi dịch bệnh Covid-19 ngày càng có diễn biến phức tạp, số ca nhiễm tăng mạnh và lan rộng trên toàn thế giới kéo theo sự khủng hoảng của nền kinh tế. Tại Mỹ, cổ phiếu các công ty công nghệ cùng toàn bộ thị trường chứng khoán Mỹ đang chứng kiến đợt sụt giảm mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây, mới đây nhất, Apple cũng đánh mất danh hiệu công ty “nghìn tỷ đô” vì đại dịch này.
Apple mất danh hiệu công ty “nghìn tỷ USD”
Kết thúc ngày giao dịch đầu tuần vừa qua tại Mỹ, cổ phiếu Apple giảm hơn 2% giá trị, xuống mức 224,37 USD. Điều này khiến giá trị vốn hóa của công ty chỉ còn hơn 981 tỷ USD. Không chỉ Apple, hàng loạt các chỉ số cổ phiếu chính của Mỹ cũng giảm điểm vào hôm qua trước thông tin gói cứu trợ hàng nghìn tỷ USD không được thông qua.
Việc Apple đánh mất giá trị vốn hóa nghìn tỷ USD khiến Microsoft giờ đây trở thành công ty duy nhất còn giữ được danh hiệu công ty nghìn tỷ USD trên sàn chứng khoán Mỹ.
Sau khi mất hàng trăm tỷ USD vốn hóa so với mức đỉnh vào ngày 12 tháng 2/2020, vào tối qua Apple lại đánh mất cả danh hiệu “công ty nghìn tỷ USD” sau một ngày sụt giảm nữa.
Nằm trong tình trạng khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu, không chỉ Apple mà cố phiếu của nhiều hãng lớn cũng giảm, Microsoft đã mất đến 28% giá trị trong những đợt sụt giảm gần đây của cả thị trường, đến tối qua, giá trị vốn hóa của người khổng lồ phần mềm này vẫn đạt mức 1,04 nghìn tỷ USD và trở thành công ty nghìn tỷ USD duy nhất còn lại của nước Mỹ.
Dịch bệnh Covid-19 không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân toàn thế giới mà còn kéo theo hệ quả thiệt hại nặng nề của nền kinh tế toàn cầu. Những công ty danh giá hàng đầu thế giới sụt giảm tài chính, 10 tỉ phú thế giới thiệt hại 76 tỉ USD trong tuần đầu tháng 3/2020 và khiến hàng trăm doanh nghiệp nhỏ phải cắt giảm phần lớn nhân sự cũng như tạm đóng nhiều cửa hàng mà nguyên nhân chính trực tiếp dẫn đến sự sụt giảm khổng lồ này đều bắt nguồn từ đại dịch Covid-19.
Theo nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, sẽ phải mất vài tháng trước khi dịch bệnh này kết thúc, chỉ đến khi đó cơn hoảng loạn của các nhà đầu tư mới được loại bỏ và thị trường có thể có cơ may khôi phục lại, bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế năm 2020 có lẽ sẽ gói gọn trong 3 từ một năm “kinh tế buồn”.
Phương Thảo – MarketingAI
Theo Zingnews
[/agentsw]
Bài Viết Liên Quan
[agentsw ua=’mb’]
- Apple hợp tác với Google trong việc chia sẻ dữ liệu để đối phó với Covid-19
- Chính thức: Apple hướng dẫn cách vệ sinh iPhone trong mùa dịch COVID-19
- Facebook cho ra mắt Trung tâm Tài nguyên Doanh nghiệp cho các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi Virus Corona
- Bức tranh toàn cảnh về triển vọng thị trường bất động sản năm 2020
- Gojek – cú nổ mới tại thị trường Việt Nam, liệu có phải chiêu trò “bình mới rượu cũ”?
- 8 mẹo bán hàng hữu ích cho dân tiếp thị giữa mùa dịch bệnh Corona
- Doanh nghiệp Việt Nam và các hoạt động CSR trong mùa dịch Covid19
- Câu chuyện “giải cứu” người dân của các thương hiệu Việt trong dịch bệnh Covid-19
- Lá chắn Virus Corona – chiến dịch vì sức khỏe cộng đồng “cực đỉnh, cực chất” của MXH Lotus
- Chưa bao giờ hãng bia Corona lại gặp phải vận xui đến vậy với dịch virus cùng tên