Chuỗi cafe %ARABICA đến từ Nhật Bản sắp mở cửa tại Việt Nam

[agentsw ua=’pc’]

Mới đây, chuỗi cafe %ARABICA của Nhật Bản được ví như “Starbucks” đã đăng thông báo về kế hoạch mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Trên trang fanpage chính thức, thương hiệu cafe nổi tiếng của Nhật Bản đã cho biết về dự án sắp tới của mình: Cửa hàng đầu tiên của hãng sẽ được đặt tại tòa nhà nổi tiếng The Cafe Apartment nằm trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, tại TP.Hồ Chí Minh.

“Chúng tôi đã đến thăm Việt Nam để tìm kiếm địa điểm từ năm 2019 và đã yêu con người, ẩm thực, văn hóa nơi đây. Hôm nay, chúng tôi vui mừng thông báo rằng dự án % Arabica Việt Nam của chúng tôi cuối cùng đã bắt đầu thực hiện, vị trí đầu tiên được đặt tại The Cafe Apartment – biểu tượng của Sài Gòn. Đây hẳn sẽ là một dự án thú vị”.

Được biết, đây là chuỗi cà phê nổi tiếng bậc nhất tại Kyoto (Nhật Bản) và do Kenneth Shoji sáng lập lên. Ban đầu, ông định mở cửa hàng đầu tiên của mình tại HongKong nhưng sau đó, do kế hoạch thay đổi, ông đã chuyển sang mở tại Kyoto vào năm 2014.

Hồi đó, tôi đã rất thất vọng vì hầu hết các quán cà phê ở Nhật Bản đều bắt chước phong cách các quán cà phê ở Melbourne hoặc Portland. Những phản hồi tích cực đối với cửa hàng ở Kyoto đã thuyết phục tôi rằng tôi có thể xây dựng một thương hiệu cà phê toàn cầu mang đặc trưng riêng của Nhật Bản”, nhà sáng lập Kenneth Shoji chia sẻ trên Forbes

Nhà sáng lập chuỗi cà phê %ARABICA nổi tiếng tại Kyoto (Nhật Bản) - Kenneth Shoji.

Nhà sáng lập chuỗi cà phê %ARABICA nổi tiếng tại Kyoto (Nhật Bản) – Kenneth Shoji.

Điểm khác biệt của chuỗi cafe này so với các thương hiệu cafe khác chính là việc chỉ sử dụng máy pha cafe cao cấp Slayer, cùng với máy rang hạt cafe Tornado King. Ngoài ra, thương hiệu có sở hữu riêng một trang trại cafe ở Hawaii.

Một điều thú vị khác mà chỉ có ở %ARABICA chính là việc khách hàng có thể tự lựa chọn hạt cafe yêu thích của mình từ hơn hai mươi loại hạt tại cửa hàng và sau đó mang hạt rang ngay tại chỗ. 

Nối tiếp sự thành công tại nước nhà, chuỗi cafe %ARABICA tiếp tục mở rộng ra nhiều thị trường khác như Canada, Ấn Độ, Ý, Hàn Quốc, Mỹ, Mexico,.. Hiện thương hiệu này đã có 108 cửa hàng tại 18 quốc gia, và hầu hết là các cửa hàng nhượng quyền. Đặc biệt, các cửa hàng tại Nhật đều theo lối thiết kế tối giản với màu trắng làm chủ đạo.

>>> Xem thêm: Học hỏi gì từ các chiến lược Marketing của những thương hiệu cà phê Việt Nam

Thiết kế các cửa hàng cafe tại Nhật Bản đều sử dụng gam màu trắng đặc trưng và theo phong cách tối giản

Thiết kế các cửa hàng cafe tại Nhật Bản đều sử dụng gam màu trắng đặc trưng và theo phong cách tối giản

Một chuyên trang về cà phê – du lịch còn đưa ra một dự đoán rằng “5 năm tới, %ARABICA sẽ trở thành Starbucks tiếp theo”, khi đảm bảo được 3 yếu tố: Chất lượng cafe ngon, cửa hàng hiện đại, hợp xu hướng và sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

Nhà sáng lập đang có kế hoạch mở thêm 30 quán cafe trên toàn thế giới vào cuối năm nay. Tuy nhiên, ông sẽ cân nhắc lựa chọn những địa điểm phù hợp thay vì mở tràn lan.

Kenneth Shoji chia sẻ: “Để duy trì chất lượng, tối đa tôi chỉ có thể mở một địa điểm mỗi tuần. Sau quán cà phê thứ 500, tôi sẽ để các con tiếp quản công việc kinh doanh ”

Đó cũng chính là lý do mà địa điểm Chung cư Cafe tại số 42 Nguyễn Huệ được lựa chọn làm địa điểm mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Đây là địa điểm luôn thu hút một lượng lớn các bạn trẻ và nay đã trở thành địa điểm “phải đến” đối với khách du lịch.

Tại đây cũng có rất nhiều quán cafe nổi tiếng khác như Sài Gòn Ơi Cafe, Orientea, Delight Kafe & Tea, Buihaus Coffee & Workshop, The Maker Concept 7, Mango Tree, Thinker and Dreamer, Boo Coffee, Mêlee, Partea – English Tearoom, The Letter.

Thanh Thanh – MarketingAI

Theo Cafebiz

>>> Có thể bạn quan tâm: Nescafé vừa tạo ra một chiếc bàn uống cà phê độc nhất vô nhị

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin