Chưa bao giờ hãng bia Corona lại gặp phải vận xui đến vậy với dịch virus cùng tên

[agentsw ua=’pc’]

Giờ đây cả thế giới đang hoảng loạn trước đại dịch của virus Corona (tên gọi khác là Covid-19) và một cái tên vô tình trở thành tâm điểm của sự việc, không ai khác chính là thương hiệu bia Corona cùng tên đến từ Mexico. 

(Nguồn: Marketing Week)

Mối liên kết giữa hãng bia này và virus Corona chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của mọi người tới thương hiệu, nhưng không vì vậy mà giá trị cốt lõi của sản phẩm này bị mất đi. Vậy câu hỏi đặt ra ở đây, sự xuất hiện của loài virus Corona này sẽ có lợi hay hại tới doanh thu của hãng bia? Đó là một câu hỏi tĩnh tại với tình trạng hiện tại của đại dịch cùng sự mất mát kinh khủng về sự sống đã và đang diễn ra, dĩ nhiên tình trạng này sẽ còn tiếp diễn trong những tháng tiếp theo. Tuy nhiên, đứng trên góc nhìn của một Marketer thì đây lại là một điều rất hấp dẫn. Vậy bạn nghiêng về phe nào?

Theo tờ CNN Business, hãng bia này vẫn chưa có sự thay đổi nào trong quảng cáo của mình, bất chấp cho sự trùng hợp trong cái tên với chủng virus cực kỳ nguy hiểm này. Phía Constellation Brands (STZ), trong một tuyên bố các khách hàng “hiểu rằng không có mối liên hệ nào giữa virus và hoạt động kinh doanh của chúng tôi”. 

Đại diện của Constellation Brands – bà Stephanie McGuane từng chia sẻ với CNN Business rằng: “Doanh thu của dòng bia Corona vẫn duy trì ở mức tốt và chúng tôi trân trọng sự hỗ trợ từ phía khách hàng. Quảng cáo của Corona vẫn sẽ giữ nguyên như vậy, giống như chiến dịch mà chúng tôi đã chạy trong suốt 30 năm qua và nó dựa trên tâm lý khách hàng. Phía tập đoàn cũng đề cập thêm rằng, doanh thu của Corona Extra đã tăng 5% tại thị trường Mỹ trong 1 tháng gần đây – tính từ 16 tháng 2 trở về trước. Đó là mức tăng gần gấp đôi so với 52 tuần qua. Doanh thu của Corona phụ thuộc rất nhiều vào thị trường Mỹ, không giống như những thương hiệu đối thủ quốc tế khác”.

Tuy vậy, sự bùng phát dịch Corona không thể đến vào thời điểm tồi tệ hơn cho Constellation Brand, khi họ đã phải chi ra 40 triệu đô cho việc tung ra dòng sản phẩm mới Corona Hard seltzer. Tuy vậy, quảng cáo này ngay lập tức đã gây ra tranh cãi trên mạng bởi ngôn từ sử dụng không phù hợp. Hai khảo sát được thực hiện trong tuần cho thấy, thương hiệu Corona đã và đang nhận phải rất nhiều chỉ trích và bình luận tiêu cực. Cụ thể, phía 5W Public Relations đã cho thấy 38% người dân Mỹ sẽ không mua bia Corona “dưới bất kỳ điều kiện nào” bởi sự bùng phát dịch. Ngoài ra 14% cũng nói rằng họ sẽ không lựa chọn bia Corona ở nơi công cộng. Khảo sát được thực hiện trên 737 người uống bia tại Mỹ.

(Nguồn: Fox News)

Dù vậy, phía Constellation’s Newlands cũng tuyên bố rằng những báo cáo đó không phản ánh chính xác tình hình hoạt động của công ty. Họ gọi đó là những “thông tin sai sự thật” về ảnh hưởng của virus Corona lên tình hình kinh doanh của sản phẩm bia cùng tên. Dẫu vậy, lượt tìm kiếm trực tuyến cho từ khóa “corona beer virus” đã tăng đột biến trong đầu tháng 2, tuy nhiên sau đó cũng đang có dấu hiệu suy giảm.

Kết luận

Rất nhiều thương hiệu trước đó đã cho thấy lợi ích từ dư luận tiêu cực, điển hình là Marmite hay Peloton, miễn sao nó không gây hại tới hình ảnh cốt lõi của thương hiệu. Điều này cũng tương tự với sự việc của thương hiệu bia Corona. Rất nhiều người đã nghĩ vì sự bùng phát dịch virus Corona, cộng thêm việc tên của thương hiệu trùng khớp mà mọi người sẽ tẩy chay thương hiệu. Tuy nhiên đứng trên phương diện Marketer, điều này không ảnh hưởng tới hình ảnh cốt lõi của Corona, cũng như chất lượng hay giá trị sản phẩm của sản phẩm vậy nên không có gì phải quá lo ngại. Thậm chí nhiều Marketer còn nghĩ đây là một cách để đưa cái tên “Corona” đến rộng rãi với công chúng.

Tuấn Anh – MarketingAI

Tổng hợp

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin