Chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua tương tác trên mạng xã hội

[agentsw ua=’pc’]

Bạn có thể kinh doanh mà không cần mạng xã hội không? Không! Mạng xã hội là một “mẩu” lớn của chiến lược thị trường, một kế hoạch truyền thông bài bản, rất cần thiết cho dù bạn ở bất kì hình thức kinh doanh nào. Hơn nữa trong thời đại kỷ nguyên số, mạng xã hội phát triển mạnh mẽ đã biến thành một thị trường “béo bở” để phát triển các kế hoạch truyền thông mang lại các giá trị “siêu thật” trên nền tảng “ảo”. 

Nếu bạn đang tìm cách điều chỉnh phương pháp tiếp thị truyền thông trên mạng xã hội vào năm 2023 để tối đa hóa phạm vi tiếp cận, mức độ tương tác thì infographic dưới đây dành cho bạn.

Đồ họa thông tin này được nghiên cứu từ nhóm marketing tại Crestline, tổng hợp một loạt insight và hướng dẫn giúp bạn tìm hiểu sức mạnh của từng nền tảng, cách thức đăng bài để thu hút nhiều tương tác nhất.

Một số thông tin trích dẫn từ đồ họa:

Số lượng người sử dụng mạng xã hội trên toàn thế giới

3,5 triệu người, tương đương 45% dân số thế thế giới sử dụng mạng xã hội hàng ngày.

Lượng sử dụng mạng xã hội hàng ngày theo thế hệ

  • 90,4% thuộc thế hệ Millennials (Những người sinh ra từ khoảng năm 1980 đến những năm đầu thập niên 2000)
  • 77,5% thuộc Gen X (Những người sinh ra giữa những năm 1960 đến đầu những năm 1980)
  • 48,2% thuộc thế hệ Baby boomers (Những người sinh từ năm 1946 đến 1964)

Mối quan hệ giữa việc xây dựng branding và mạng xã hội

  • 54% số lượng người dùng sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm sản phẩm
  • 71% số lượng người dùng có những trải nghiệm tích cực với thương hiệu trên mạng xã hội có khả năng giới thiệu thương hiệu này tới gia đình và bạn bè của họ.
  • 80% công ty trực tuyến nghĩ rằng họ cung cấp các dịch vụ trên mạng xã hội vượt ngoài mong đợi, trong khi đó chỉ 8% khách hàng đồng ý với điều này.

 

Cho dù đang trong quá trình xây dựng nhận diện thương hiệu hay phát triển thương hiệu thì việc truyền thông qua mạng xã hội cũng là điều rất cần thiết. Nó cho thấy doanh nghiệp luôn theo kịp thời đại, tiếp thu được nền tảng kiến thức mới mẻ và luôn thay đổi phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Hy vọng chiến lược tương tác truyền thông trên mạng xã hội được tổng hợp trong infographic trên đây sẽ giúp bạn phần nào  điều chỉnh kế hoạch truyền thông hợp lý, tối ưu hóa doanh thu.

Hải Yến – MarketingAI

Theo social media today 

>> Có thể bạn chưa biết: [Infographic] 10 bước nhanh chóng giúp bạn “nằm lòng” đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội 

[/agentsw]

Chiến lược xây dựng thương hiệu thông qua tương tác trên mạng xã hội

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin