Hé lộ chiêu marketing tài tình đằng sau thành công của Deadpool 2

[agentsw ua=’pc’]

Với tổng cộng doanh thu mang về vào khoảng 301 triệu USD, bom tấn siêu lầy lội Deadpool 2 đã chặn đứng mạch vô địch của Avengers: Infinity War để vươn lên trở thành “ông trùm” phòng vé ngay khi mới ra mắt. Tại các rạp chiếu Việt Nam, hiện tại Deadpool 2 đang là bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ 3 trong năm nay, chỉ đứng sau hai bom tấn khác của Marvel là Avengers: Infinity War và Black Panther. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu chiêu marketing tài tình đằng sau thành công của Deadpool 2 trong bài viết.

(Ảnh: Daily Express)

Sự thành công của một bộ phim giờ đây không chỉ còn nằm ở nội dung phim hay dàn diễn viên nữa mà một phần không thể thiếu để tạo nên được thành công đó chính là ở chiến lược marketing đã được tính toán kỹ lưỡng. Deadpool 2 là bộ phim được mong chờ sau sự thành công của Deadpool phần đầu với những nhận xét tích cực từ chuyên gia và khán giả nhưng ít ai để ý rằng hãng Fox đã chăm chút quảng cáo cho phần 2 này rất tỉ mỉ, chú trọng việc marketing Deadpool 2 .

Đến gần hơn với khán giả bằng những quảng cáo về bộ phim từ trước khi ra mắt

Đầu tiên, đây là một trong những áp phích hài kịch lãng mạn thuyết phục hơn quảng cáo bản phát hành Deadpool đầu tiên vào ngày 14 tháng 2 năm 2016.

(Ảnh: The verge)

Deadpool 2 đã bắt đầu các chiến dịch marketing của mình từ rất sớm, từ trước đến nay với clip Bob Ross này từ cuối năm 2017 vào dịp Lễ Tạ Ơn với hình ảnh Deadpool với chiếc tạp dề gần gũi với các bà nội trợ.

(Ảnh: The verge)

Sau đó, vào tháng 12, Deadpool đã phát hành một clip về việc anh ấy học tiếng Bồ Đào Nha và quảng cáo thiết kế hình xăm miễn phí trong thời gian lễ hội Comic Con Experience của Brazil diễn ra.

Tiếp đến vào ngày Valentine, Deadpool 2 đã một số “tấm thiệp tình yêu” với những câu chuyện cười liên quan đến các nhân vật trong Comic Sans.

(Ảnh: The verge)

Sự xuất hiện gắn liền với các ngày lễ của Deadpool lại được tiếp nối vào lễ Phục sinh, Deadpool trở lại với một quả trứng vàng. Cũng trong khoảng thời gian này, nam diễn viên đóng vai Deadpool – Hugh Jackman ra mắt cuốn sách tự tô màu cho ngày lễ Crayon Day. Những người hâm mộ Deadpool có thể nhận được các trang màu qua email, siêu anh hùng này khuyến khích bạn tô màu và gửi lại cho anh ấy sau đó chọn để đăng tải lên trang cá nhân.

(Ảnh: The verge)

Nhạc phim tuyệt vời

Không thể không nhắc tới là âm nhạc tuyệt vời của nữ ca sĩ Céline Dion diễn ra vào ngày 3 tháng 5, trong đó có một số cảnh sâu sắc từ bộ phim, cũng như Deadpool nhảy múa trong gót chân và đặt ra khiêu khích. Màn đối đáp hài hước giữa 2 nhân vật được nữ ca sĩ đáp lại bằng câu “Đánh nó đi, Spider-Man” gây được sự thích thú từ phía khán giả

Sự góp mặt của David Backham và cặp vé xem World Cup

20th Century Fox đã phát hành một video trên YouTube của David Beckham, kể lại phần Deadpool ban đầu , nơi anh ta bị sỉ nhục: “Bạn có bao giờ nghe David Beckham nói không? Nó giống như anh ta quan hệ tình dục với một lon heli.” Ở clip này, Deadpool nhắn tin cho David Beckham biểu tượng cảm xúc hôn mê và cầu xin sự tha thứ. Ban đầu Deadpool chỉ tặng bánh và sữa, sau đó đem cả ban nhạc Mexico tới để chơi đàn mà Beckham vẫn không chịu. Cuối cùng Deadpool đành phải đem tặng liền một cặp vé xem World Cup và đã được Beckham nhận lời.

Quảng cáo Marketing Deadpool 2 xâm chiếm các kệ DVD tại Walmart

Quảng cáo Deadpool 2 thậm chí đã xâm chiếm các kệ DVD ở Walmart, nơi nhóm tiếp thị Deadpool thay thế các danh hiệu nổi tiếng như The Terminator hay Assassin’s Creed . Deadpool tuyên bố một cách đáng ghét nhưng khá cá tính, “Khuôn mặt của tôi là trên tất cả những bộ phim mà tôi không có mặt!”

 

(Ảnh: Brand Việt Nam)

Lôi kéo sự ảnh hưởng của bom tấn Avenger Infinity War

Avengers Infinity War là bộ phim đình đám ra rạp đã thu hút mọi sự chú ý của khán giả trước khi Deadpool 2 ra mắt trước đó, vì thế mà đội ngũ marketing và đoàn làm phim của Deadpool 2 đã tận dụng cơ hội này để quảng bá luôn cho bộ phim của mình.

Ryan Reynolds cũng sử dụng Twitter để quảng bá cho phim, bằng cách đăng tải bức thư từ chối của Tony Stark (Iron Man) gửi thẳng cho mình, sau khi bày tỏ ý định gia nhập nhóm Avengers để “trừ gian diệt bạo”. Đây thực sự là một cách quảng bá phim vừa thông minh, vừa gây cười cho khán giả toàn cầu.

(Ảnh: Brand Việt Nam)

Kết luận

Với phong cách marketing hài hước mang đậm tính cách của Deadpool, hình ảnh Deadpool đã được đưa gần hơn với khán giả, góp phần làm nên một phần nào đó cho sự thành công của phần mới nhất của bộ phim này chính là bài học quý cho các nhà làm phim khác cần cân nhắc về sức mạnh của marketing trong ngành phim.

Ngọc Mai – MarketingAI

Theo: The verge

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin