Chiến dịch cá nhân hóa: Oreo cho phép người hâm mộ sáng tạo những chiếc bánh cho riêng mình

[agentsw ua=’pc’]

Oreo được coi là thương hiệu bánh quy nổi tiếng số một trên thế giới với slogan “xoay, liếm và nhúng” bánh. Qua nhiều năm, các hoạt động marketing của thương hiệu này luôn đạt tầm cỡ quốc tế. Oreo gần đây đã cho ra mắt website OreoID tạo cơ hội cho người hâm mộ thể hiện cá tính của bản thân thông qua những chiếc bánh, đồng thời đây là một chiến lược vô cùng thông minh của Oreo. Hãy cùng Marketing AI tìm hiểu kĩ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Những ý chính trong bài

  • Mondelez’s Oreo cho phép người dùng tự thiết kế những chiếc bánh quy của riêng mình thông qua tính năng OreoiD có trên website của thương hiệu, 
  • Khách hàng được chọn nhân bánh từ 8 màu sắc khác nhau, sẽ còn thú vị hơn khi chúng được nhúng xuống lớp bơ mềm với các màu sắc lấp lánh. Thương hiệu Oreo còn đưa ra vài lựa chọn khác như thêm hình ảnh hay thông điệp “Happy Birthday!”, với màu sắc và phông chữ đa dạng.
  • Vào những ngày lễ và bữa tiệc cuối năm, Oreo thu hút người mua bằng những chiếc bánh sáng tạo. Kèm theo đó, khách hàng được lựa chọn gói ưu đãi khác nhau, từ việc chỉ phải trả $2.50/chiếc bánh khi mua tối thiểu 20 chiếc cho tới $52.95 cho một hộp quà gồm 24 chiếc bánh. Theo thông tin trên website của Oreo, những đơn hàng đặc biệt này sẽ mất từ 8 tới 10 ngày để hoàn thành.

Oreo đã làm gì để cá nhân hóa người dùng?

Tính cá nhân hóa trong thương hiệu của Oreo đã được nâng lên tầm cao mới khi người dùng được trải nghiệm và mua hàng trực tiếp trên website OreoID của Mondelez. Từ đó, Oreo có thể lưu trữ dữ liệu của khách hàng đã mua sản phẩm và sử dụng các dữ liệu đó để phân tích insights khách hàng, phục vụ cho các hoạt động marketing sau này.

Đồng thời, bằng cách tạo ra những dịch vụ có nhiều giá trị, thương hiệu bánh quy này đã gia tăng lợi nhuận trên mỗi chiếc bánh, thay vì việc tìm cách thúc đẩy doanh số thông qua các chương trình khuyến mãi, giảm giá những sản phẩm thông thường.

Trong thời đại hiện nay, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn sản phẩm nếu sản phẩm đó được cá nhân hóa theo yêu cầu của họ. OreoID được tung ra khi các marketer đang tìm cách phát triển sản phẩm dựa theo xu hướng cá nhân hóa đó.

Vậy cá nhân hóa là gì? Thuật ngữ “cá nhân hóa” không chỉ mô tả một thông điệp quảng cáo theo yêu cầu của khách hàng, mà cụm từ này còn được áp dụng cho các sản phẩm tiêu dùng được thiết kế theo nhu cầu trên quy mô lớn.

Theo nghiên cứu của công ty phần mềm 3D Dassault Systemes and CITE Research: người tiêu dùng sẵn sàng chi trả mức giá cao hơn 25% cho một sản phẩm hoặc dịch vụ được thiết kế theo nhu cầu của họ. Bên cạnh đó, nghiên cứu của công ty dữ liệu Marketing Epsilon cho biết: 80% người phản hồi lại nghiên cứu nói rằng họ sẵn sàng hợp tác với những công ty cung cấp trải nghiệm đặc biệt này, 90% trong số đó nhận thấy việc cá nhân hóa là vô cùng hấp dẫn.

Nguồn: Youtube

Thương hiệu Oreo trong những năm gần đây đã thực hiện các chiến dịch công nghệ số, mở rộng thương hiệu và sáng tạo những hương vị mới. Có thể kể tới chiến dịch hưởng ứng cộng đồng LGBT vào tháng 10, thương hiệu này đã tung ra gói bánh Oreo đầu tiên được phủ màu sắc cầu vồng, tượng trưng cho lá cờ Pride (lá cờ biểu tượng cho cộng đồng LGBT). Đồng thời, nhãn hiệu đã phát hành bộ phim ngắn 3 phút với tựa đề “Proud Parent” với thông điệp gửi gắm những bậc cha mẹ có con thuộc cộng đồng LGBT.

Bên cạnh đó, trước khi dịch Covid bùng phát, Oreo đã tổ chức một minigame rút thăm trúng thưởng, người chơi sẽ bình chọn một loại bánh kem lạnh yêu thích của họ. Chương trình yêu cầu người chơi phải gắn thẻ hashtag liên quan tới nhãn hiệu và thể hiện sự yêu thích về sản phẩm đó trên mạng xã hội TikTok.

Theo như dự báo trước dịch của Mondelez (công ty mẹ của Oreo): nhu cầu về sản phẩm đồ ăn nhẹ đang được quan tâm cao. Vì vậy, thương hiệu này đã tung ra loạt sản phẩm mới và đạt được doanh số bán hàng khủng. Người tiêu dùng bắt đầu tích trữ đồ ăn hộp trong nhà của mình trước khi đại dịch bùng phát. Tổng doanh thu trên toàn thế giới của Oreo đã tăng 4,9% lên 6,67 tỷ đô la trong quý ba, đồng thời doanh thu tương đương tại Bắc Mỹ tăng 6,3% so với một năm trước đó.

Kết

Như vậy trên đây là một chiến dịch cụ thể mà thương hiệu bánh quy Oreo xây dựng nhằm tăng tính cá nhân hóa. Hy vọng bài viết này sẽ là thông tin bổ ích cho các doanh nghiệp đang tìm cách phát triển thương hiệu theo hướng “cá nhân hóa” hơn, thúc đẩy mối liên kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với từng khách hàng và cải thiện doanh thu hiệu quả.

Phan Thảo – Marketing AI

Theo MarketingDive

>>> Có thể bạn quan tâm: Làm cá nhân hoá marketing sao cho hiệu quả?

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin