Chạm cảm xúc, thu hút người tiêu dùng cùng chiến dịch 20/10 “Định nghĩa đẹp”

[agentsw ua=’pc’]

Trong tháng 10 rực rỡ này, hàng loạt các nhãn hàng nổi tiếng đã cùng nhau cho ra mắt các chiến dịch tôn vinh người phụ nữ Việt. Là một phần quan trọng của thế giới, giá trị của người phụ nữ hiện nay không chỉ dừng lại ở sự hi sinh, lòng thấu hiểu, mà còn nằm ở sự chủ động, khả năng truyền cảm hứng và tạo ra sự đổi thay cho hàng tỷ người trên toàn cầu. Nắm bắt insight đó, CHIẾN DỊCH “ĐỊNH NGHĨA ĐẸP” của Admicro ra đời, xoay quanh chủ đề những giá trị tạo nên nét đẹp một người phụ nữ trong xã hội hiện đại sẽ là giải pháp sáng tạo giúp các thương hiệu tăng trưởng doanh thu và mở rộng độ phủ cực lớn trong mùa 20/10 năm nay.

Quyền năng của phái đẹp và tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của ngày phụ nữ đối với chiến dịch truyền thông thương hiệu

Phụ nữ và ảnh hưởng của phụ nữ luôn là yếu tố cần thiết trong hầu hết các chiến lược xây dựng thương hiệu thành công. Tầm ảnh hưởng đáng kinh ngạc của họ lan rộng từ người có quyết định mua hàng, cảm hứng cho các thương hiệu cho đến một Influencer có tầm ảnh hưởng trên cả một cộng đồng và xã hội. 

Phụ nữ với vai trò là người tiêu dùng

Đầu tiên, có thể khẳng định không có nhóm người tiêu dùng nào có tầm ảnh hưởng lớn như thị trường phụ nữ trên toàn cầu. Họ liên tục phát triển về quy mô và sức mua, thúc đẩy tới 70%-80% tất cả các giao dịch mua hàng của người tiêu dùng; chịu trách nhiệm mua hơn 50% các sản phẩm truyền thống dành cho nam giới, bao gồm ô tô, sản phẩm cải thiện nhà cửa và điện tử tiêu dùng; chiếm tới 65% trong các quyết định mua xe mới và 90% trong các quyết định chăm sóc sức khỏe hộ gia đình.

Tại sao phụ nữ có nhiều sức mua đến thế? Có thể là do vai trò tích hợp của họ trong cuộc sống gia đình. Phụ nữ thường là những người được ưu tiên lựa chọn các thương hiệu của gia đình dù là mua hàng online hay offline, từ các sản phẩm như hàng tạp hóa, quần áo hay hàng điện tử,… Họ thích nghiên cứu và đánh giá nhiều lựa chọn trước khi mua, và vì thế được nhiều người trong gia đình tin tưởng giao phó trách nhiệm. Chính vì vậy, hình ảnh người phụ nữ ngày càng trở nên quan trọng, trở thành đối tượng branding cho các thương hiệu.

Xây dựng thương hiệu cho phụ nữ và Marketing hình ảnh của họ

Không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu ngày càng đầu tư nhiều hơn vào các chiến dịch marketing, quảng cáo và thậm chí cả thiết kế riêng sản phẩm dành cho phụ nữ. Định kiến giới dần được phá bỏ và các thương hiệu sẵn sàng tạo ra nhiều chiến dịch branding gây tiếng vang lớn với nhóm phụ nữ tự tin khoe cá tính.

Project Body Hair by Billie là một ví dụ tiêu biểu (Nguồn: Billie Youtube Channel)

Số lượng các nhãn hàng sử dụng thông điệp thương hiệu lan truyền sức mạnh và thương hiệu có ý thức xã hội cũng tăng lên nhanh chóng, cho thấy nỗ lực tạo ra một mối quan hệ hợp tác với thị trường phụ nữ toàn cầu.

Chiến dịch quảng cáo Ariel ở Ấn Độ đã truyền tải rất tốt thông điệp này khi xây dựng thành công cảnh tượng người cha chứng kiến ​​cảnh con gái làm việc quá sức, nhưng khi về vẫn phải dọn dẹp, nấu nướng và đón con trong khi chồng thì ngồi “chềnh ềnh” trên ghế xem thể thao. Chiến dịch đã gây được tiếng vang sâu sắc khi nói lên được một thực trạng đáng buồn ở không ít quốc gia. Ngay lập tức, nó đã “viral” tới 22 quốc gia và được dịch ra 16 ngôn ngữ khác nhau, giúp gia tăng độ nhận diện thương hiệu lên 42% và thu về 12,3 triệu USD doanh thu cùng vô số giải thưởng quốc tế khác cho Ariel.

Chiến dịch của Ariel gây tiếng vang lớn trên toàn cầu (Nguồn: Ariel Youtube Channel)

Phụ nữ với vai trò là người có tầm ảnh hưởng

Sự thành công của các chiến dịch như Ariel hay bức tượng Fearless Girl được đặt tại con phố Wall nổi tiếng, chiến dịch tạo ra những búp bê Barbie phiên bản 15 người phụ nữ nổi bật nhất năm 2018 của Mattel,… đều là minh chứng cho thấy các thương hiệu cần phải nhanh chóng xây dựng phụ nữ trở thành một nhân vật có tầm ảnh hưởng, có tiếng nói trong xã hội. 

Bức tượng Fearless Girl được đặt tại con phố Wall nổi tiếng (Nguồn: Fearless Girl Youtube Channel)

Theo thống kê, phụ nữ thống trị thị trường Influencer Marketing và chiếm tới 83,9% tổng số bài đăng quảng cáo trong năm 2017. Một ví dụ không thể phủ nhận về việc thương hiệu đã khai thác thành công thị trường các Influencer nữ và tạo ra thông điệp khai thác sức mạnh và tình dục của phụ nữ là Calvin Klein với chiến dịch #mycalvins vang danh một thời.

Insights phụ nữ thời đại 4.0

Người phụ nữ của thời đại mới luôn chủ động trong mọi hoàn cảnh: Tự chủ, tự tin, tự tìm kiếm hạnh phúc của riêng mình; Ưa thích cái mới, cập nhật xu hướng và sẵn sàng chia sẻ những nội dung về phụ nữ thời 4.0.

Xây dựng thương hiệu cho phụ nữ giờ đây không chỉ dừng lại ở cuộc sống cá nhân mà còn liên quan đến công việc, sở thích, quan điểm của họ với tư cách là người ra quyết định. Các thương hiệu không chỉ cần suy nghĩ lại vị trí của phụ nữ trong kỷ nguyên số mà còn phải nhìn nhận lại cách mà họ đang trao quyền cho phụ nữ trong các chiến dịch truyền thông số hiện nay.

Phụ nữ thời đại 4.0 mạnh mẽ, tự tin và quyền lực, họ muốn tham gia vào chính các chiến lược truyền thông, muốn dẫn đầu trách nhiệm hướng tới một ngày mai tốt đẹp hơn. Cái ĐẸP của họ không chỉ dừng lại ở sự hi sinh, đấu tranh không ngừng nghỉ, mà còn là nỗ lực không ngừng để viết lên những ước mơ của cuộc đời.

Chiến dịch của Cisco nói về vai trò lãnh đạo của người phụ nữ trong kỷ nguyên số (Nguồn: Cisco)

Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng nắm bắt trọn vẹn hình ảnh phụ nữ trong các chiến dịch thương hiệu, thậm chí là có thể mắc sai lầm. Theo một báo cáo của NFL, phụ nữ chiếm gần một nửa số người xem sự kiện thể thao hàng năm Super Bowl nhưng thực tế thì những quảng cáo xuất hiện trong chương trình đó gần như không xuất hiện phụ nữ hoặc không dành cho họ. Google cũng chỉ ra trong 10 năm từ 2006 đến 2016, tỷ lệ phụ nữ xuất hiện trong các quảng cáo chỉ tăng có 3% lên 36,9%.

Thấu hiểu điều đó, chiến dịch “ĐỊNH NGHĨA ĐẸP” của Admicro ra đời, xoay quanh chủ đề những giá trị tạo nên nét đẹp một người phụ nữ trong xã hội hiện đại sẽ là giải pháp sáng tạo giúp các thương hiệu tăng trưởng doanh thu và mở rộng độ phủ cực lớn trong mùa 20/10 năm nay.

Định nghĩa ĐẸP – Giải pháp truyền thông hàng đầu của Admicro mùa 20/10

Đến hẹn lại lên, cứ đến đầu tháng 10 hàng năm, các thương hiệu lại nhộn nhịp các hoạt động marketing chào đón ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10). Đây là sự kiện đặc biệt giúp các nhãn hàng, doanh nghiệp triển khai các chiến dịch tri ân phụ nữ, tôn vinh những giá trị tốt đẹp cũng như những đóng góp quan trọng của người phụ nữ Việt.

Giải pháp Định nghĩa Đẹp của Admicro muốn làm tôn vinh lên vẻ ĐẸP của người phụ nữ Việt Nam trong mọi hoàn cảnh. Chúng tôi nhận thấy rằng, mỗi người phụ nữ giống như những loài hoa, dù là ai, làm gì, bao nhiêu tuổi, ở vị trí nào trong xã hội, họ đều có những nét đẹp riêng, tỏa sáng theo cách của riêng mình.

“Định nghĩa đẹp” là gì?

Là nét đẹp của những vết rạn khi con chào đời 

Là nét đẹp của sự lao động sớm hôm 

Là nét đẹp của sự đấu tranh vươn lên không ngừng nghỉ 

Là nét đẹp khi luôn cố gắng viết nên ước mơ của riêng mình…

Thông qua 3 giải pháp chính, “Định nghĩa Đẹp” cùng nhãn hàng khai phá nét đẹp gắn liền tinh thần tự tin độc lập của người phụ nữ, giúp tăng thiện cảm thương hiệu với độc giả mục tiêu của mình.

1. Tuyến bài nội dung PR Booking: Đi tìm câu trả lời cho “Định nghĩa đẹp” là gì? 

Tuyến bài viết trân trọng và yêu thương những nét đẹp riêng của người phụ nữ

+ Phụ nữ học cách biết tự yêu thương, tự tin, trân trọng bản thân

+ Định hướng các món quà tặng dành cho người phụ nữ của bạn nhân ngày 20.10

Tuyến bài chủ đề những giá trị để tạo nên một người phụ nữ hạnh phúc trong xã hội hiện đại 

+ Làm đẹp ngoại hình: Beauty, Thời trang, chăm sóc bản thân

+ Làm đẹp cho sức khỏe: Có sức khỏe là có tất cả, có sức khỏe để tự tin và hiện thực hóa những ước mơ, dự định, tự chủ, tự tin

+ Làm đẹp cho tâm hồn: Chăm sóc sức khỏe tinh thần, theo đuổi những niềm vui, sở thích cá nhân để trở thành một người phụ nữ hạnh phúc

Tuyến bài nội dung với Format đa dạng: Bài review, e-Magazine, Photo Story… 

Media quảng cáo bổ trợ trong bài viết

2.Trợ thủ quà tặng Multi-choice Interactive Banner

Luôn muốn dành tặng món quà tuyệt vời nhân ngày 20/10 cho những người phụ nữ của mình, nhưng băn khoăn không biết nên tặng món quà nào phù hợp, đây quả thực là bài toán đau đầu đối với phái mạnh.

Định nghĩa Đẹp cung cấp giải pháp giới thiệu sản phẩm và push sales cho nhãn hàng, xây dựng bộ Quiz gợi ý quà tặng tương tác trực tiếp dưới định dạng Banner. Người dùng sẽ trả lời những câu hỏi mô tả về người phụ nữ của bạn và nhận được gợi ý món quà tặng phù hợp cho nàng, kèm nút Recommend dẫn về link mua hàng.

Banner được thiết kế theo nhận diện nhãn hàng, sản phẩm của nhãn hàng là món quà gợi ý và thông tin sản phẩm được lồng ghép trong lời gợi ý

3. Định nghĩa ĐẸP – Video phỏng vấn dạo

Bạn nghĩ như thế nào về “ Định nghĩa đẹp” đối với phụ nữ ngày nay?

Câu hỏi hướng đến những nhóm đối tượng sống xung quanh người phụ nữ, từ bạn bè nam, người cha, chồng và các con,…

Những video được xây dựng theo dạng short video (2-3 phút), phỏng vấn về suy nghĩ, đánh giá, ý kiến của những người bất kì với kịch bản và chủ đề được định hướng. Đặc biệt, kịch bản được xây dựng theo thông điệp của nhãn hàng sẽ khiến hình ảnh nhãn hàng được ghim mạnh vào tâm trí khách hàng.

Các video phỏng vấn dạo nói lên những lời bộc bạch chân thành từ những người chồng, người con 

Định nghĩa ĐẸP – Viral video

Chuyên đề nội dung tập trung vào việc kể về những nhân vật, những người phụ nữ trong xã hội, với những câu chuyện, chẳng ai giống ai. Nhưng chúng ta tìm thấy trong những câu chuyện ấy có những nét đẹp riêng chạm tới trái tim của mỗi người.

Mỗi người phụ nữ, dù là ai, làm gì, bao nhiêu tuổi, ở vị trí nào trong xã hội, họ đều đẹp theo cách riêng của mình. Điều đó sẽ được lột tả qua những video có chiều sâu, lắng đọng, gửi gắm những thông điệp nhân văn, những câu chuyện trong xã hội. Video được đầu tư về kịch bản và tổ chức sản xuất, và đương nhiên sẽ ẩn chứa những thông điệp chính về nhãn hàng.

Kết

Phụ nữ đã và đang dần chứng tỏ được tầm ảnh hưởng của mình tới ngành quảng cáo nói riêng và thị trường nói chung. Các thương hiệu cũng vì vậy mà đang dần chú trọng hơn vào chiến lược truyền thông thương hiệu dành riêng cho người phụ nữ. Phụ nữ Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ khi họ có riêng ngày 20/10 để tri ân. Các thương hiệu chắc chắn sẽ tận dụng ngày này để tung ra những chiến dịch truyền thông vừa để quảng bá sản phẩm vừa để tôn vinh giá trị của phụ nữ Việt Nam.

Liên hệ:

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

 

Tô Linh – MarketingAI

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin