[Case study] WOW Sunset Show: Đại tiệc âm nhạc mở ra kỷ nguyên giúp thương hiệu chinh phục khán giả thế hệ mới

[agentsw ua=’pc’]

700+ khán giả tại Sự kiện; 6,000,000+ lượt xem Livestream; 50,000 người cùng xem Livestream tại một thời điểm; 18,000+ lượt thảo luận và tương tác trên Social… Đây là một trong những con số ấn tượng VCCorp tổng hợp trong Minishow ca nhạc đầu tiên của WOW Sunset Show, diễn ra tối ngày 14-15/11 vừa qua. Chưa bao giờ, khán giả lại được chiêm ngưỡng một bữa tiệc hoàng hôn mãn nhãn đến như vậy. Chưa bao giờ, các thương hiệu lại được dịp đồng hành và phủ sóng xuyên suốt sự kiện với độ lan tỏa cao đến thế.

WOW Sunset Show đã mở ra cánh cửa mới, một hướng tiếp cận mới tới khán giả cho các thương hiệu. Cùng xem cách mà bữa tiệc âm nhạc này đã mang lại những cung bậc cảm xúc gì qua cách lồng ghép các yếu tố nghe, nhìn trong bài viết dưới đây nhé! 

Bữa tiệc âm nhạc dưới hoàng hôn có gì đặc biệt? 

Cuối năm 2019, showbiz Việt được dịp hân hoan khi đám cưới được mong chờ nhất năm của Đông Nhi và Ông Cao Thắng. Trong khoảnh khắc hoàng hôn trên biển Phú Quốc, khách mời và công chúng được dịp chiêm ngưỡng khoảnh khắc mãn nhãn khi cả hai nhân vật chính thề nguyện trăm năm dưới ánh mặt trời rực đỏ trên nền đại dương bao la. Từ khóa hoàng hôn trên biển Phú Quốc trở thành key được nhiều du khách quan tâm, nhiều dân mạng liên tục nhắc tới trong các hội nhóm review du lịch. Nhiều người cho rằng, đón hoàng hôn trên biển nhất định phải là một trong những thứ phải làm một lần trong đời.

Nắm bắt được xu hướng này, VCCorp đã cho ra mắt WOW Sunset Show – bữa tiệc âm nhạc hoàng hôn trên biển đầu tiên tại Việt Nam được WOW MEDIA phối hợp tổ chức cùng HOT14 và Kenh14 và được các đơn vị như Vinpearl, LanyBeauvà Strongbow đồng tài trợ.

  • Hình thức: Bữa tiệc âm nhạc acoustic và chiếu phim ngoài trời kèm buffet F&B
  • Mục đích: Không gian để du khách được thưởng thức trọn vẹn khung cảnh đẹp nhất của Phú Quốc – Hoàng hôn Phú Quốc và chìm đắm trong âm nhạc
  • Địa điểm: Bãi biển Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc – Bãi biển đẹp nhất Vinpearl
  • Thời gian: Từ 17h00 – 20h30
  • Quy mô: 1,000 khách tham dự
  • Truyền thông: Chương trình được bảo trợ truyền thông bởi Kênh14 và bảng xếp hạng HOT14

Vai trò của Admicro & Kế hoạch chương trình

Vai trò của Admicro 

Admicro và Kênh14 là đơn vị đồng hành và bảo trợ truyền thông cho WOW Sunset Show. Các mini concert trong WOW Sunset sẽ được phát trên Mega livestream – hệ thống livestream trực tuyến đa nền tảng gồm:

  • Website wowmarathon
  • Trên trang chủ Kênh14 và Hot14
  • Ứng dụng MXH Lotus
  • Hệ thống fanpage Kênh14, Vinpearl, NS Nguyên Hà, WowMarathon, Hóng hớt Showbiz, Đài phát thanh, Vũ trụ Indie, Một bài hát được cover…

Ngoài ra, nhãn hàng tài trợ sẽ được thêm các quyền lợi như:

  • Tích hợp minigame tương tác Trước và Trong thời gian diễn ra livestream. 
  • Truyền thông trên hệ thống báo chí VCCorp gồm: Kenh14, Soha News, Cafe Biz, CafeF, aFamily…
  • Kết hợp các kênh Social, KOLs, Seeding

Kế hoạch triển khai chương trình 

VCCorp đã lựa chọn giải pháp Mega Livestream cho WOW Sunset Show. Đây là gói giải pháp phát sóng livestream đồng thời trên đa nền tảng tạo hiệu ứng booming và độ phủ cực lớn. Ngoài ra, còn livestream đồng thời trên: homepage các site báo lớn, các hot fanpage lớn, KOLs fanpage, website, fanpage nhãn hàng, MXH Lotus, Youtube…

Hệ thống Mega Livestream trực tuyến đa nền tảng

Toàn bộ sự kiện âm nhạc được ghi hình chất lượng cao và phát livestream trên đa nền tảng các kênh truyền thông lớn và uy tín nhất. Trong năm qua, livestream đã trở thành hình thức tiếp cận xu hướng của nhiều thương hiệu. Theo thống kê, năm 2019, người dùng internet dành tới 1,1 tỷ giờ để xem Live Video. (StreamElements). Thị trường Video streaming dự kiến ​​sẽ đạt 184,3 tỷ vào năm 2027. Đến cuối năm 2020, live streaming dự kiến ​​sẽ chiếm 82% tổng lưu lượng truy cập internet. (Go-Global)

Truyền thông từ Livestream có nhiều ưu điểm nổi bật như: lồng ghép TVC, hình ảnh, nhận diện thương hiệu, thông điệp hiệu quả, tự nhiên. Thương hiệu có thể kết hợp hoạt động tương tác với khán giả hoặc các minigame trực tuyến trên Livestream. Với thức livestream của VCC, thương hiệu không chỉ tiếp cận khán giả trên một nền tảng mà có thể phủ sóng cả 4 nền tảng cùng một lúc.

1. Livestream độc quyền trên Trang chủ Kênh14Hot14

Tiếp sóng Livestream trong suốt 2 tiếng diễn ra chương trình, độc quyền hiển thị ngay tại vị trí đầu trang chủ Kenh14.vn, trên cả hai nền tảng PC & Mobile. 

Nhận diện của WOW Sunset Show và các NTT xuất hiện độc quyền trên trang chủ trong suốt thời gian diễn ra Livestream. 

KPIs:

  • Tổng lượt View: 2,352,000 
  • Số người xem tại một thời điểm cao nhất: 41,000

2. Nền tảng ứng dụng MXH Lotus

Livestream được tiếp sóng trên Nền tảng Ứng dụng Mạng xã hội mới nhất dành cho người Việt: Lotus. Ước tính, nền tảng này tiếp cận được tới hơn 100,000 người theo dõi trong suốt thời gian diễn ra chương trình.

3. Hệ thống Facebook fanpage lớn

Rất nhiều các kênh fanpage quen thuộc của giới trẻ với hàng triệu like, mỗi bài post dao động trun bình lượt tiếp cận tới hàng trăm nghìn khán giả như: Kênh14, Hóng hớt Showbiz, Beatvn, Đài phát thanh, Vũ trụ Indie, Một bài hát được cover,..

Ngoài ra minishow còn được live trên Facebook fanpage các nghệ sĩ tham gia và Fanpage của nhà tài trợ.

4. Kết hợp Minigame trên Livestream

Minigame cho khán giả xem Livestream trong thời gian 5-10p trước giờ show. Khán giả trả lời theo cú pháp có nhắc Hashtag tên Nhà tài trợ để tăng lượng thảo luậnmention thương hiệu trên truyền thông.

5. Truyền thông trên hệ thống báo chí VCCorp

Thông tin sản phẩm, tên gọi thương hiệu và Hashtag xuất hiện trong toàn bộ 10 bài PR được đăng tải trên Kenh14.vn – Đơn vị bảo trợ truyền thông cho Sự kiện WOW SUNSET SHOW, cũng như các báo lớn khác như Soha và Afamily.

Kết quả truyền thông

Ngày 14,15/11, chuỗi minishow âm nhạc đón hoàng hôn trên biển lần đầu tiên từ WOW Sunset Show đã được tổ chức tại WOW SPACE – bãi biển Vinpearl Resort & Golf Phú Quốc. Minishow với sự góp mặt của 3 ca sĩ: Lê Hiếu, Nguyên Hà và Gigi Hương Giang cùng host là MC Dustin đã làm bùng cháy bữa tiệc âm nhạc có 1-0-2, mang lại nhiều dư âm cảm xúc cho khán giả trong ánh hoàng hôn chạng vạng trên biển Phú Quốc.

Ghi nhận các con số ấn tượng của WOW Sunset Show – Phú Quốc trong hai ngày:

  • 700+ khán giả tại Sự kiện
  • 6,000,000+ lượt xem Livestream
  • 50,000 người cùng xem Livestream tại một thời điểm
  • 18,000+ lượt thảo luận và tương tác trên Social
  • 400+ khán giả tham gia Minigame tương tác

Livestream đa nền tảng trên 12 Kênh Online, bao gồm: Website Kenh14 & WowMarathon, Ứng dụng Lotus, Hệ thống 8 Fanpage đồng thời phát sóng gồm: Kenh14, Vinpearl, NS Nguyên Hà, WowMarathon và các Hot Fanpage vệ tinh khác.

Tính đến 3 ngày sau chương trình:

  • 6 triệu view trên mọi nền tảng
  • Gần 3 triệu view tính trên hệ thống Facebook Fanpage

Tính riêng trong 2 tiếng diễn ra chương trình:

  • Tổng lượng xem: 4 triệu view 
  • Riêng Website Kenh14 có 2,4 triệu View 
  • SL xem tại một thời điểm cao nhất: 50,000 người
  • Hơn 6 triệu lượt tiếp cận trên mọi nền tảng (Reach)
  • Đạt 33,000 lượt tương tác (Like, Share, Comment) , trong đó riêng Fanpage Kenh14 đã có 10,000 lượt.
  • Có hơn 400 lượt tham dự với hơn 2,000 độc giả theo dõi phần Minigame

WOW Sunset Show phù hợp cho những thương hiệu nào? 

WOW Sunset Show nói riêng cùng gói Mega livestream của VCCorp sở hữu các thế mạnh chính như: sở hữu mạng lưới content network lớn lên tới +20 site content nội dung đa dạng, đặc sắc; mạng lưới AD network mạnh mẽ gồm 200+ site báo khác nhau phủ rộng tới 90% người dùng internet tại Việt Nam; công nghệ hạ tầng tối tân đảm bảo đường truyền mạnh mẽ và hiện đại cho phép CCU lên tới 1 triệu views cùng xem trên đa nền tảng….

Gói live-stream WOW Sunset Show đặc biệt phù hợp với các nhãn hàng:

  • Có chương trình countdown
  • Có sự kiện/ chiến dịch cuối năm, thích hiển thị hình ảnh trên sóng các chương trình/show ca nhạc/giải trí
  • Có tầm vóc, có tính cách thương hiệu theo đuổi các giá trị lớn

Từ những sự kiện thành công đã qua, Mega Livestream tự tin có thể giúp các nhãn hàng làm nên các chương trình “viral” với độ phủ cao, nâng cao danh tiếng thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi lâu dài.

Kết

Với tiềm năng cùng sự đầu tư bài bản, chỉn chu của các thương hiệu vào tính năng live-stream, dự đoán trong thời gian tới, đây vẫn sẽ là thị trường màu mỡ mà các marketers cần khai thác triệt để và tận dụng điểm mạnh của chúng vào các chiến dịch marketing. Hy vọng qua case study trên tới từ gói livestream WOW Sunset Show, các thương hiệu sẽ hình dung phần nào tiềm năng thị trường này trong năm 2023 và đưa ra chính sách khai thác hiệu quả, gia tăng tầm phủ sóng cho doanh nghiệp.

Liên hệ:

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Admicro Online Advertising – All targets in sight

http://www.admicro.vn

Hải Yến – MarketingAI 

>> Có thể bạn chưa biết: Bùng nổ sự kiện, khẳng định tầm vóc thương hiệu cùng gói giải pháp Mega Livestream của VCCorp

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin