[Case study] Các chiến dịch influencer marketing dịp Halloween của các thương hiệu đình đám thế giới

[agentsw ua=’pc’]

Ngày lễ Halloween đang tới rất gần. Các thương hiệu ngày nay không chỉ “tận dụng” halloween để quảng bá sản phẩm dịch vụ mà còn sáng tạo theo những cách thú vị, mới mẻ, phù hợp với thị trường mục tiêu của họ hơn. Các nghiên cứu gần đây của Halloween Industry Association cho thấy hầy hết người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm, dịch vụ thông qua tầm ảnh hưởng của các influencers trên các phương tiện truyền thông xã hội. Tận dụng hết khả năng sáng tạo của những người có ảnh hưởng chưa bao giờ quan trọng đến vậy. 

Dưới đây là 10 case study các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới tận dụng influencer marketing trong các chiến dịch halloween bạn có thể tham khảo. 

Blog Tours

Thương hiệu: Izze

Izze đã kết nối với các influencer trong lĩnh vực DIY chuyên trang trí tiệc party, yêu cầu họ chụp ảnh các sản phẩm của Izze trên phông nền lễ hội và đi kèm một bài blog về cách tổ chức và trang trí bữa tiệc Halloween sao cho đẹp mắt, hoàn hảo nhất, sau đó PR chúng trên tài khoản mạng xã hội của họ.

Kết quả: Chỉ riêng hai bài đăng trên blog đã tạo ra hơn 4.000 lượt thích trên Instagram. Điều này cũng dẫn đến tăng sự tương tác đáng kể trên các nền tảng khác, hướng khán giả đến trang web và sản phẩm của thương hiệu và nâng cao độ nhận biết (awareness).

Blog Tours: DIY Tutorials

Thương hiệu: Amazon

Nếu mục tiêu của doanh nghiệp khi tiếp thị sản phẩm là tạo nhận thức về thương hiệu (brand awareness), tiếng vang (generating buzz), và tăng mức độ tương tác trong lĩnh vực DIY thì bạn có thể kết hợp với các influencer, tạo các bài đăng trên blog về cách làm đồ thủ công rồi quảng cáo chúng trên mạng xã hội.

Ví dụ như Amazon, họ đã tạo tâm điểm chú ý bằng cách hợp tác với một số người có ảnh hưởng trong lĩnh vực DIY khác trong chiến dịch #Boxtumes năm 2017. Mỗi influencer được yêu cầu tạo trang phục Halloween của họ bằng cách sử dụng hộp Amazon Prime, viết một bài đăng blog và quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội, sử dụng thẻ bắt đầu bằng #Boxtumes. Hình ảnh dưới đây là một bài đăng trên blog mẫu từ Your Modern Family.

Kết quả: Tổng phạm vi tiếp cận các bài đăng trên mạng xã hội của những influencers là gần 20 triệu. Mức độ tương tác, lượt thích và lượt theo dõi đã tăng lên trên toàn diện.

>> Xem thêm: Cách bán hàng trên amazon

Facebook Campaigns

Thương hiệu: Netflix

Khi phần hai của loạt phim Netflix đình đám – Stranger Things chuẩn bị được phát hành vào Halloween năm 2017, các thương hiệu đã tăng cường quảng cáo bằng cách hợp tác với Netflix để phát hành các sản phẩm liên quan và khuyến mãi phiên bản giới hạn. Các thương hiệu như Topshop, Lyft, Kellogg’s, Spotify, Reebok, v.v. đã quảng bá loạt phim trên các nền tảng truyền thông xã hội của họ, bao gồm cả Facebook. Ngoài ra, họ đã tạo ra một số trải nghiệm trực tiếp tại cửa hàng. Ví dụ, Lyft (ứng dụng gọi xe) đã tạo ra trải nghiệm up-size down mô phỏng lại thế giới đảo ngược trong phim cho một số hành khách của mình trong đêm Halloween.

Kết quả: Hợp tác với thương hiệu khác là một cách thú vị để cả hai cùng hỗ trợ nhau tiến gần hơn tới thành công. Facebook là nền tảng giúp kích hoạt, tăng khả năng hiển thị sản phẩm, tiếp cận đối tượng trên các thương hiệu và cải thiện mức độ tương tác hiệu quả nhất.

Instagram Campaigns

Thương hiệu: Crocs

Trong chiến dịch này, Crocs đã tối đa hóa sức mạnh sáng tạo của influencers trong việc sản xuất nội dung độc đáo cho thương hiệu của mình. Cụ thể, Crocs đã hợp tác với một số influencers, yêu cầu họ kết hợp trang phục Halloween tự làm với đôi dép Crocs – biểu tượng của hãng và đăng chúng trên Instagram với hashtag #ComeAsYouAre.

Kết quả: Chiến dịch này đã thúc đẩy nhận thức về thương hiệu lên cao nhất. Nhờ tầm ảnh hưởng của influencers, thương hiệu đã có thể kết nối với hàng vạn người tiêu dùng.

>> Xem thêm: [Case studies] Khi các thương hiệu lớn sử dụng CRM làm vũ khí marketing đắc lực

Live Streaming

Thương hiệu: Ritz

Live streaming là một trong những ý tưởng chiến dịch Halloween được các influencer ưa chuộng vì chúng thu hút nhiều khán giả theo dõi hơn các cách thông thường. Vào mỗi mùa Halloween, các thương hiệu lại livestream về cách trang điểm trong đêm Halloween hoặc mở các hộp quà “rùng rợn”. Tuy nhiên content này đã khá cũ. Nếu muốn tạo tiếng vang, các thương hiệu cần những nội dung sáng tạo hơn khi phát trực tiếp.

Ví dụ Ritz (thương hiệu bánh mỳ nổi tiếng của Mỹ) đã hợp tác với các influencer, phát trực tiếp trên Facebook Live giới thiệu công thức bánh mì recipes and sandwiches dành riêng cho đêm Halloween.

Kết quả: Sự sáng tạo này đã thúc đẩy nhận thức về thương hiệu và tạo tiếng vang trong mạng lưới của các influencer mà Ritz hợp tác. Cách làm này giúp người dùng có thể hình dung cách làm bánh mỳ Ritz rõ hơn và tận mắt chứng kiến các thành phẩm sau khi chế biến.

Live Events

Thương hiệu: Disney

Mỗi mùa halloween, Disney luôn muốn tổ chức thật hoành tráng và thương hiệu này rất “chịu chi” tạo các events quy mô lớn. Năm 2020, Disney đã hào phóng tài trợ cho các influencer chuyến tham quan và trải nghiệm trực tiếp tại Disneyland trong mùa Halloween. Và các influencer này sẽ review lại chuyến đi này trên blog và tài khoản MXH của họ. Bài đăng trên blog của Trips with Tykes trình bày chi tiết về kế hoạch ăn gì – chơi gì cho những ai đang có ý định đến tham quan công viên.

Kết quả: Tạo trải nghiệm trực tiếp sẽ giúp tăng nhận thức thương hiệu cũng như thu thập nhanh nhất các phản hồi của khách hàng cùng các đánh giá của họ. Với Disney, influencer không chỉ là đối tác mà còn chính là khách hàng tiềm năng, họ sẽ quảng cáo với những người bạn bè, fans của họ một cách chân thực nhất

Snapchat Campaigns

Thương hiệu: Fanta

Trong mùa Halloween này, Fanta đã sử dụng công nghệ Virtual Reality, tạo trải nghiệm khi mô phỏng tai nạn thang máy đáng sợ trong một sự kiện trực tiếp gần đây. Ngoài ra họ cũng hợp tác với Snapchat để tạo các filters (hiệu ứng khi chụp ảnh) phiên bản giới hạn truy cập thông qua mã QR. Để tạo độ lan tỏa cho các filters này, họ cho các influencers re-make lại chúng theo cách trang điểm và trang phục của riêng họ.

Kết quả: Millenials chiếm 45% lượng người dùng trong cộng đồng Snapchat và rất thích các hiệu ứng từ filters này. Độ nhận diện (brand awareness) của Fanta cũng tăng lên đáng kể.

Video Campaigns

Thương hiệu: M&Ms

M&Ms là một trong những thương hiệu thành công trong việc sáng tạo các content hấp dẫn mùa Halloween. Năm ngoái, thương hiệu này đã tạo một video vui nhộn và kết hợp với các influencers có tiếng để quảng bá sản phẩm. Video được đăng tải bởi Ryan’s Toy Review trong trang phục một gói kẹo M&Ms khổng lồ đạt 1,3 triệu lượt xem trên Youtube và khiến rất nhiều khán giả nhí hào hứng muốn mua kẹo của hãng.

Kết quả: M&Ms là ví dụ điển hình cho việc không cần ngốn quá nhiều thời gian, tiền bạc vào việc quảng cáo hay làm mới sản phẩm. Hãy tiếp cận khán giả theo cách mới giống như M&Ms đã làm – connect với influencer có 16 triệu người follow sẽ giúp thương hiệu đẩy nhanh tiến độ và tạo tiếng vang lớn bất ngờ.

Liên hệ:

Admicro là mạng lưới kinh doanh quảng cáo trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam với độ phủ tới hơn 97,6% người dùng Internet, sở hữu hơn 200+ website uy tín như Dân Trí, Kênh 14, CafeF, Afamily, GenK, Cafebiz…

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn MIỄN PHÍ về các chiến lược quảng cáo, truyền thông thương hiệu, giải pháp marketing tại:

– Email: marketingai@admicro.vn

– SĐT: 0914.418.789

– Website: http://www.admicro.vn

– Địa chỉ: Tầng 20, Center Building Hapulico Complex, Số 1 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, Hà Nội

Hải Yến – MarketingAI

Theo forwardinfluence

>> Có thể bạn chưa biết: [Case study] Cách hãng hàng không Nhật Bản ANA chinh phục thế hệ millennials Mỹ nhờ chiến lược khác biệt 

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin