Cách thương hiệu lớn trên thế giới sáng tạo quảng cáo trong thời điểm cách ly xã hội

[agentsw ua=’pc’]

Trong suốt nửa năm đầu 2020, nền kinh tế thế giới đóng băng, mọi hoạt động marketing bị trì hoãn. Việc dành thời gian để quay, dựng một video quảng cáo hay thực hiện các chiến dịch marketing trong thời gian này là điều không tưởng. Nhưng dường như, càng khó khăn thì các thương hiệu lớn lại càng chứng tỏ được sức bền, mong muốn vượt qua thử thách. Dưới đây là 5 TVC quảng cáo thành công của các brands nổi tiếng trên thế giới trong thời điểm lockdown vì COVID-19. 

Nike: “You Can’t Stop Us”

Đây là phim quảng cáo mới nhất của Nike, nhận được nhiều khen ngợi và lan tỏa mạnh mẽ trên sóng truyền thông với hơn 41 triệu lượt xem trên Youtube và 25 triệu lượt xem Twitter.

Lấy tên “You can’t stop us” (Bạn không thể ngăn cản chúng tôi), video được chia làm đôi ghép cảnh quay của nhiều vận động viên với đủ màu da, sắc tộc, tôn giáo. Trong thời điểm nhiều môn thể thao bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, video như lời nhắn gửi về tính tập thể, sự kiên trì về tinh thần thể thao, các vấn đề xã hội trong cuộc khủng hoảng dịch bệnh.

Video có sự góp mặt của siêu sao bóng rổ LeBron James, võ sĩ người Somalia Ramla Ali và ngôi sao bóng chuyền bãi biển Sara Hughes. Bên cạnh các cảnh quay ngoài trời là cảnh quay ghi lại các siêu sao đang tập thể dục ngay tại nhà riêng của mình trong thời gian cách ly.

“Gửi đến những ai đang luyện tập trong phòng khách. Đến những người đang phải chơi trong bếp hay trong phòng ngủ. Chúng ta có thể không chơi giữa đám đông khổng lồ, nhưng hôm nay chúng ta chơi vì 7,8 tỷ người”, thông điệp trong quảng cáo của Nike.

Burger King: “Stay Home of the Whopper”

Tháng 4/2020, video “Stay home of the whopper” (Hãy ở nhà vì cộng đồng) ra mắt và nhận được nhiều sự chú ý. Buger King sử dụng các cảnh quay trong quảng cáo trước đó để minh họa cho việc giao hàng và khuyên người dân nên ở nhà, sử dịch dịch vụ này trong thời điểm cách ly.

Bài đăng trên Instagram kèm thông điệp ngắn gọn “Be patriotic – Stay at home” (Tạm dịch: Yêu đất nước – hãy ở nhà) mong người dân nghiêm túc chấp hành lệnh lockdown. Việc dễ dàng nhất mà mọi người có thể góp sức trong cuộc chiến chống dịch là ở yên trong nhà và không cần làm gì cả. Gã khổng lồ fastfood sẽ thực hiện giao hàng nhanh miễn phí qua ứng dụng với các đơn hàng có giá trị trên 10$.

Ngoài ra, Burger King cũng quyên góp 250.000 Whoppers cho tổ chức y tá Hoa Kỳ để thúc đẩy tinh thần của các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Trong khi các cửa hàng bị đóng cửa, thương hiệu này cũng gợi ý khách hàng tự làm bánh sandwich Burger King nổi tiếng tại nhà bằng cách sử dụng các nguyên liệu mua tại cửa hàng. Điều này khiến nhiều khách thích thú bởi việc bật mí nguyên liệu, công thức là điều tối kỵ các thương hiệu thương hiệu thường né tránh.

Apple: “The whole working from home thing”

TVC quảng cáo có tên “The whole working from home thing” tái hiện lại khung cảnh làm việc từ xa của nhân viên văn phòng một cách hài hước. Những nỗi thất vọng, trách nhiệm gia đình, khó khăn khi làm việc online đều được giải quyết thông qua sự trợ giúp của các sản phẩm Apple.

Chiến dịch cũng đánh dấu sự trở lại của bốn nhân vật trong clip “The Underdogs” của công ty này từ năm 2019. Tuy nhiên, lần này, thay vì làm việc trong một văn phòng, các nhân vật đều làm việc từ xa trong thời gian lockdown vì coronavirus. Giống như bộ phim Underdogs đầu tiên, điểm mới là một TVC quảng cáo lần này được đi theo hướng giống như sitcom mini với bối cảnh, dàn dựng hoàn toàn khác.

Quảng cáo giới thiệu các sản phẩm như Apple Watch, MacBook Pro, iPad Pro và AirPods để giúp họ “giải phóng sự sáng tạo và năng suất” khi đối phó với nhiều thách thức khác nhau trong lúc làm việc tại nhà như: sự cố trò chuyện khi video gián đoạn, bị xao nhãng bởi thú cưng và trông con cái…

>> Xem thêm: Quảng cáo Giáng Sinh của Burger King: thành công nhờ tuyệt chiêu marketing tạo niềm vui

McDonald’s: “Unskippable Ad”

CEO của ông vua thức ăn nhanh – Leo Burnett’s Moscow đã cho ra mắt quảng cáo “unskippable” (Quảng cáo không thể bấm nút bỏ qua được) với hình ảnh đơn giản nhưng mang thông điệp đầy ý nghĩa. Video quay cảnh một người đang rửa tay trong vòng 20 giây. Đây là thời lượng mà mọi người dân được khuyến nghị để rửa tay đúng cách.

Được ra mắt tại Nga vào ngày 23 tháng 3, quảng cáo này đã được xem hơn 120 triệu lượt xem. Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc đơn giản nhưng chất lượng và mang lại hiệu quả cao.

Panera: “One Neighbor to Another”

Trong thời gian xảy ra đại dịch, việc kinh doanh nhiều nhà hàng đã có nhiều thay đổi, từ việc chuyển qua bán online, chương trình freeship hay các chiến dịch marketing.

Thương hiệu Panera muốn làm nổi bật dịch vụ giao hàng nhanh chóng và nỗi vất vả của những người thực hiện công việc này khi cả thế giới đứng yên. Đối mặt với khả năng sản xuất hạn chế trong thời gian cách ly, công ty sản xuất Goodby Silverstein & Partners đã nảy ra một ý tưởng: để các tài xế tự quay quảng cáo.

Phần lớn các cảnh quay được quay bằng điện thoại thông minh của người lái xe. Âm nhạc đầy cảm xúc và xen lẫn với cảnh lái xe được quay qua kính chắn gió, video thể hiện thông điệp cá nhân và lời nhắn nhủ tới khách hàng: “Hãy an toàn ở yên trong nhà. Và chúng tôi sẽ mang bữa tối tới cho bạn”.

Nhóm sản xuất nội bộ của GS&P đã quay TVC quảng cáo trên khắp đất nước trong vòng chưa đầy năm ngày.

Hải Yến – MarketingAI 

Tổng hợp

>> Có thể bạn chưa biết: Brand “không tên” ở Canada: sự bất thường làm nên điều phi thường

[/agentsw]

Bài Viết Liên Quan

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin