
Cách thêm sản phẩm trong WooCommerce? Khi bạn đã trải qua trình hướng dẫn thiết lập WooCommerce, bạn đã sẵn sàng thêm sản phẩm trong WooCommerce để bắt đầu bán cho khách hàng của mìfnh.
Việc thêm sản phẩm vào WooCommerce là điều ai cũng có thể làm được, ngay cả khi bạn chưa sử dụng WordPress. Nhưng bạn vẫn có thể muốn giúp đỡ để tạo ra sản phẩm đầu tiên của bạn, đó là những gì bài đăng này được tập trung vào.
Cách thêm sản phẩm trong WooCommerce
Sau khi cài đặt WooCommerce, hãy mở bảng điều khiển WordPress của bạn và truy cập WooCommerce > Products . Sau đó, nhấp vào nút Tạo sản phẩm để tạo sản phẩm đầu tiên của bạn.

Việc này sẽ khởi chạy trình soạn thảo WordPress mà bạn đã quen thuộc với nhưng với một số bổ sung mới.
Đây là cách cấu hình mọi thứ.
1. Thêm tiêu đề và mô tả sản phẩm
Nhập tên của sản phẩm trong phần tiêu đề. Tiếp theo, hoàn thành mô tả cho sản phẩm của bạn. Bạn muốn mô tả (cụ thể hơn, mô tả dài) để giải thích những lợi thế của sản phẩm. Bạn thậm chí có thể sử dụng các gạch đầu dòng để cải thiện khả năng đọc của phần này.

Khi viết tiêu đề và mô tả, hãy đảm bảo tối ưu hóa chúng cho các từ khóa không phải trả tiền. Nếu bạn muốn sử dụng các từ khóa ngữ nghĩa trên trang sản phẩm, thì thêm nó vào phần mô tả dài.
2. Chọn loại sản phẩm
Tùy thuộc vào những gì bạn đang bán, WooCommerce cho phép bạn sử dụng các loại sản phẩm khác nhau. Bạn có thể chọn từ bốn loại sản phẩm:
- Sản phẩm đơn giản – Đó là mặc định. Loại sản phẩm này là phổ biến giữa các chủ web WoC Commerce. Ví dụ: một chiếc mũ một.
- Sản phẩm nhóm – Một sản phẩm được nhóm thường để kết hợp các sản phẩm đơn giản – ví dụ: một gói gồm năm áo phông.
- Sản phẩm bên ngoài / liên kết – Nếu bạn có một doanh nghiệp dropshipping, hoặc một web dựa trên liên kết, bạn có thể sử dụng tùy chọn này để liên kết nút Thêm vào giỏ hàng với một trang bên ngoài.
- Sản phẩm biến – Một sản phẩm cung cấp nhiều biến thể như màu sắc, kích cỡ, v.v. Ví dụ: áo phông nơi người mua hàng có thể chọn giữa các trò chơi nhỏ, tạm thời, trung bình, v.v.
Bạn cũng có hai tùy chọn bổ sung để sửa đổi bốn loại sản phẩm cốt lõi đó:
- Ảo – Tùy chọn này dành cho những người đang bán một sản phẩm kỹ thuật số trực tuyến không yêu cầu giao hàng.
- Có thể tải xuống – Bạn có thể kích hoạt tính năng này nếu có tệp có thể tải xuống được liên kết với sản phẩm. Ví dụ: sách điện tử hoặc tệp âm thanh.
Để đưa ra lựa chọn này, bạn có thể sử dụng trình đơn thả xuống và các hộp kiểm trong hộp Dữ liệu sản phẩm , xuất hiện ngay bên dưới trình chỉnh sửa WordPress nơi bạn đã thêm mô tả sản phẩm:

Đối với phần còn lại của hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng một sản phẩm Đơn giản . Quá trình này thường giống nhau đối với các loại sản phẩm khác – bạn sẽ chỉ nhận được một vài tùy chọn bổ sung.
3. Điền vào meta dữ liệu sản phẩm
Khi bạn đã chọn loại sản phẩm của mình, bạn sẽ cần điền vào phần còn lại của các chi tiết trong hộp dữ liệu Sản phẩm. Bạn có thể sử dụng các tab bên trái để điều hướng giữa các phần khác nhau.
Tab chung

Trong tab Chung, nhập giá cho giá thông thường và giá khuyến mãi.
Giá bán là khi bạn quyết định chạy một chiến dịch giảm giá. Nếu không, người mua hàng sẽ thấy giá thông thường.
Dưới đó, chọn trạng thái thuế – sản phẩm có chịu thuế hay không. Nếu có, chọn lớp thuế.
Tab hàng tồn kho

WordPress không chỉ bắt đầu như một cửa hàng dropshipping mà còn để tạo ra một cửa hàng thương mại điện tử dựa trên hàng tồn kho; tất cả là nhờ WooCommerce.
Nhưng nếu bạn không thấy nó, bằng cách truy cập WooCommerce > Cài đặt > Sản phẩm > Hàng tồn kho .
Bạn sẽ nhận thấy một tùy chọn cho biết quản lý cổ phiếu trên cấp độ sản phẩm. Nếu bạn chưa kiểm tra nó, thì bạn sẽ phải cập nhật theo cách thủ công. Tuy nhiên, nếu bạn chọn hộp, hệ thống quản lý cổ phiếu WooCommerce sẽ tự động hiển thị sản phẩm.

- Nhập số lượng có sẵn trong số lượng chứng khoán và nó sẽ tự động cập nhật.
- Cho phép đặt hàng trở lại nếu sản phẩm đang được sản xuất và sẽ sớm được cung cấp.
- Ngưỡng cổ phiếu thấp sẽ thông báo cho bạn khi cổ phiếu của sản phẩm xuống dưới ngưỡng.
Tab vận chuyển

Trong tab Vận chuyển, bạn có thể kiểm soát các chi tiết quan trọng về một sản phẩm vật lý để vận chuyển.
Nhập trọng lượng của sản phẩm và kích thước.
Có một tùy chọn gọi là lớp vận chuyển. Giá vận chuyển thay đổi do trọng lượng, loại dịch vụ và các lý do khác. Nhóm vận chuyển nhóm các sản phẩm dựa trên giới hạn trọng lượng.
Chẳng hạn, trong một lớp vận chuyển, bạn có thể nhóm các sản phẩm có trọng lượng 15 ounce với nhau và sử dụng một dịch vụ giao hàng cụ thể. Sau đó, bạn có thể sắp xếp những cái nặng hơn và gửi chúng với thư ưu tiên, v.v.
Tab sản phẩm được liên kết

Sản phẩm liên kết là khuyến nghị để cải thiện doanh thu cửa hàng. Có hai cách để thực hiện nó; bạn có thể liên kết các sản phẩm tương tự trên trang sản phẩm mà khách hàng của bạn có thể thích (bán chéo)

Hoặc, bạn có thể đề xuất các sản phẩm đắt tiền hơn với các tính năng tốt hơn, nghĩa là thêm nhiều giá trị hơn cho sản phẩm (upells).

Ngoài trang sản phẩm, bạn cũng có thể thêm upells trên trang thanh toán.
Tab thuộc tính

Các thuộc tính sẽ giúp bạn thiết lập những thứ như tùy chọn màu sắc, kích cỡ và hơn thế nữa. Các thuộc tính và biến thể đi đôi với nhau. Để thêm thuộc tính, hãy xem xét hướng dẫn này về cách thêm các sản phẩm WooCommerce khác nhau.
Tab nâng cao

Các chi tiết tab có thể được sử dụng để thêm một lưu ý mua xuất hiện sau khi đặt hàng.
Bạn cũng có thể chọn vị trí đặt hàng tùy chỉnh cho mặt hàng và chọn hộp để bật đánh giá của khách hàng .
4. Viết một mô tả ngắn hấp dẫn
Khi bạn điền vào hộp dữ liệu Sản phẩm , hãy cuộn xuống một chút vào hộp mô tả ngắn về Sản phẩm .

Mô tả ngắn thường xuất hiện tại một điểm nổi bật trên trang sản phẩm duy nhất của bạn. Mô tả dài hơn mà bạn đã nhập ở trên thường sẽ hiển thị sâu hơn, mặc dù nó phụ thuộc vào chủ đề của bạn.
Dưới đây là ví dụ về mô tả WooCommerce so với mô tả ngắn từ chủ đề ShopIsle :

Bạn muốn mô tả ngắn của bạn là 2-3 câu và không nhiều hơn. Câu chuyện ngắn được công cụ tìm kiếm nhặt thường xuyên hơn và rất cần thiết cho SEO của web WooCommerce của bạn. Một chút sao chép và tối ưu hóa từ khóa sẽ cung cấp cho bạn một mô tả ngắn tuyệt vời.
5. Thêm một số chạm hoàn thiện
Trước khi bạn xuất bản sản phẩm, hãy thêm phần sau bằng thanh bên phải:
- Danh mục sản phẩm và thẻ – Danh mục và thẻ giúp bạn tổ chức sản phẩm. Người mua hàng của bạn cũng sẽ có thể sử dụng các danh mục và thẻ ở mặt trước của cửa hàng của bạn để tìm sản phẩm. Cố gắng làm cho chúng hợp lý và hữu ích cho khách hàng mục tiêu của bạn.
- Hình ảnh sản phẩm – Thêm hình ảnh chính của sản phẩm. Đây sẽ là hình ảnh lớn nhất trên trang sản phẩm duy nhất và cũng sẽ xuất hiện trên trang danh mục.
- Bộ sưu tập sản phẩm – Bạn có thể thêm hình ảnh bổ sung xuất hiện trong bộ sưu tập trên trang sản phẩm duy nhất.

6. Nhấn nút xuất bản
Khi bạn kiểm tra kỹ xem tất cả các chi tiết sản phẩm có chính xác không, bạn có thể nhấn Xuất bản để làm cho sản phẩm của bạn hoạt động, giống như bạn xuất bản một bài đăng trên blog.
Dưới đây là một ví dụ về sản phẩm của bạn có thể trông như thế nào ở mặt trước, mặc dù thiết kế chính xác phụ thuộc vào chủ đề WooCommerce của bạn :

Khi bạn đã thiết lập một sản phẩm, bạn có thể sử dụng cùng một mẫu cho sản phẩm tiếp theo. Chỉ cần sử dụng bản sao để liên kết dự thảo mới bên dưới hộp xuất bản trên thanh bên phải.
Các bước tiếp theo để ra mắt website của bạn
Khi bạn đã thêm tất cả các sản phẩm WooCommerce của mình, bạn sẽ tiếp tục ra mắt web của mình.
Tiếp theo, bạn có thể muốn xem xét một số plugin WooCommerce tốt nhất để thêm chức năng quan trọng vào cửa hàng non trẻ của mình.