Cách tạo bảng Pinterest

cach-tao-bang-pinterest

Cách tạo bảng Pinterest – Pinterest là cổng thông tin xã hội người dùng được phép chia sẻ những điều họ quan tâm và cũng để khám phá những sở thích mới từ những người khác. Nó cho phép người dùng tìm hiểu thông tin và chủ đề quan tâm bằng việc sử dụng internet. Điều này được thực hiện bằng phương pháp chia sẻ hình ảnh, video và cả GIF trên Pinterest qua việc xem bài đăng người khác đã đăng. Quá trình đăng bài này trên Pinterest được gọi là ‘ghim’ cái gì đó ở đó và mỗi hình ảnh (hoặc video) bạn đăng là ‘Ghim’.

Pinterest đã có khoảng 8 năm nay. Tuy nhiên, nó tiếp tục phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc và đã đạt được hơn 100 tỷ pins. Pinterest cũng đi kèm với nút trình duyệt Pinterest. Người dùng chỉ cần thêm nút này vào trình duyệt để lưu trên Pinterest bất kỳ hình ảnh thú vị nào mà anh ta nhìn thấy trên internet.

cach-tao-bang-pinterest

Bảng Pinterest là gì

Chúng tôi đã thấy rằng mỗi phần nội dung đăng trên Pinterest được gọi là Ghim. Nó được nhúng với URL website từ nơi nó đã được thực hiện. Ghim cũng chia sẻ được với người khác bằng cách gửi nó đến tài khoản Pinterest người đó đang dùng.

Pins được lưu vào khu vực phân định được gọi là Board. Mỗi bảng thường có chủ đề rộng và toàn bộ Pins trên nó đều theo chủ đề đó. Bạn cũng tạo được bảng riêng biệt trong bảng duy nhất để hiển thị chủ đề phụ cho chủ đề chính. Bằng cách này, bạn sẽ sắp xếp được Pins dễ dàng.

Làm cách nào để tạo Bảng Pinterest?

Là chủ doanh nghiệp hoặc nhà tiếp thị truyền thông xã hội, việc tạo nhiều bảng và đăng vài ghim về dịch vụ, sản phẩm và thương hiệu là rất quan trọng. Thông qua cách này, bạn sẽ khuyến khích được khách hàng theo dõi thương hiệu và tìm hiểu mọi thứ về dịch vụ, sản phẩm theo cách phù hợp nhất.

Để làm cho bạn hiểu cách tạo bảng Pinterest, dưới đây là hướng dẫn chi tiết sẽ giúp bạn học cách tạo bảng chỉ với bốn bước đơn giản. Thực hiện theo các bước sau và bắt đầu với việc sử dụng Pinterest cho doanh nghiệp:

Bước 1: Chuyển đến Trang hồ sơ bên bạn và nhấp vào ‘Bảng’

cach-tao-bang-pinterest

Ở trên cùng bên phải trang chủ Pinterest, bạn sẽ thấy tên mình. Nhấn vào đó và bạn thấy trang hồ sơ.

Ngay bên dưới tên, bạn sẽ thấy bốn tùy chọn này – Bảng, Ghim, Tries và Chủ đề. Nhấp vào ‘Bảng’ để tạo bảng.

Bước 2: Điền vào Tên / Tiêu đề vào bảng mới

cach-tao-bang-pinterest

Nhấp vào nút ‘+’ để tạo bảng mới. Bạn sẽ được yêu cầu điền vào ô Tên với tiêu đề cho bảng. Bên dưới nó, bạn sẽ thấy nút có tên ‘ Secret’ . Nhấp vào đây, bạn sẽ đặt được bảng của mình ở chế độ Công khai.

Sau khi điền tên, nhấp vào ‘ Tạo ‘

Bước 3: Chỉnh sửa bảng

cach-tao-bang-pinterest

Sau khi điền tên bảng, bảng bạn muốn sẽ được tạo. Chọn tùy chọn thứ ba ‘Chỉnh sửa’ từ ba tùy chọn mà bạn sẽ thấy phía trên Board’s Name.

Xem thêm: Plugin xây dựng một website thương mại điện tử với WordPress

Sau khi nhấp vào tùy chọn Chỉnh sửa, bạn sẽ thấy thêm vài tùy chọn để điền. Bên dưới Board’s Name, bạn sẽ được yêu cầu điền vào ô Mô tả. Đặt mô tả ngắn và có liên quan về bảng bên bạn ở đó.

cach-tao-bang-pinterest

Tùy chọn tiếp theo sẽ là chọn danh mục bảng. Bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn trên danh sách thả xuống. Chọn danh mục phù hợp nhất cho Board. Điền vào tùy chọn khác theo yêu cầu bạn muốn.

Nhấp vào để lưu’.

Bước 4: Bắt đầu ghim

cach-tao-bang-pinterest

Bây giờ bạn đã sẵn sàng thêm ghim vào bảng bạn sở hữu. Quay trở lại trang chủ Pinterest. Bạn sẽ thấy nút ‘+’ ở phía dưới bên phải trang. Nhấp vào nút + và bạn sẽ thấy các tùy chọn thêm mã pin bằng cách tải lên Ghim từ PC hoặc bằng cách lưu mã pin từ website.

Chọn 1  trong hai tùy chọn và thêm mô tả cho Ghim.

Bây giờ bạn sẽ thêm được nhiều Pins vào bảng hoặc bạn tạo được thêm bảng.

Làm sao để sử dụng Pinterest cho doanh nghiệp?

cach-tao-bang-pinterest

Người kinh doanh thường coi thường sức mạnh của Pinterest. Nhưng đây là vài lợi ích bạn sẽ nhận được bằng cách dùng Pinterest:

  • Pinterest dựa nhiều vào hình ảnh hơn văn bản. Điều này phù hợp với khoảng chú ý thấp hơn mọi người ngày nay. Rất ít người sẵn sàng đọc đoạn văn bản dài về lợi ích sản phẩm hoặc dịch vụ từ bạn.
  • Thống kê sử dụng nói rằng Pinterest đang được sử dụng bởi ngày càng nhiều millennials, những người cũng chịu trách nhiệm cho hầu hết chi tiêu. Do đó, nó có ý nghĩa để nhắm mục tiêu millennials thông qua Pinterest.
  • Theo nhân khẩu học từ khán giả Pinterest, 250 triệu người dùng đang sử dụng Pinterest mỗi tháng, trong đó 80% người dùng Pinterest đang truy cập thông qua Ứng dụng. Sử dụng bảng Pinterest cho chương trình khuyến mãi giúp doanh nghiệp khai thác được chi tiêu này.
  • Sức mạnh từ các lượt giới thiệu và repins trên Pinterest mang lại cho các Pins và bảng sự tiến triển lớn.
  • Báo cáo khác được Pinterest công bố nói rằng 93% người mua tiềm năng đã báo cáo đăng nhập vào Pinterest để được giới thiệu trước khi quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ nào.
  • Mỗi chiến dịch trên Pinterest sẽ có chi phí thấp hơn nhiều so với chiến dịch quảng cáo truyền thống.

Những sự thật trên khiến Pinterest trở thành lựa chọn rõ ràng cho doanh nghiệp và nhà tiếp thị.

Làm sao để sử dụng Pinterest để tăng lưu lượng truy cập vào website

cach-tao-bang-pinterest

  • Thay vì thực hiện tất cả Pins trên bảng hoặc ghim ngẫu nhiên hình ảnh trên nhiều bảng, tốt nhất là sắp xếp bảng theo chủ đề.
  • Tạo cấu trúc dự kiến trước khi bạn bắt đầu. Hãy nghĩ về toàn bộ chủ đề bạn muốn theo dõi, và tạo bảng phù hợp. Những thứ gì bạn không muốn làm nổi bật nên được bỏ ra khỏi danh sách chủ đề. Ngoài ra, việc lặp lại Pins tương tự trên bảng khác nhau sẽ gây nhầm lẫn.
  • Khi danh sách các chủ đề đã sẵn sàng, hãy bắt đầu với bảng đầu tiên bạn sở hữu.
  • Thay vì tạo video và hình ảnh ngay đầu tiên, hãy sử dụng kho hình ảnh hiện có. Điều này sẽ cho phép bạn đánh giá sự quan tâm cho các loại Pins cụ thể.
  • Hãy nhớ rằng bảng Pinterest là công cụ kể chuyện. Hình ảnh và video bạn đăng tải phải dệt nên câu chuyện. Điều đó sẽ cho phép bạn tạo ra sự quan tâm và thu hút lưu lượng truy cập.
  • Bảng Pinterest là công cụ năng động. Bạn không phải đặt tất cả nội dung trong ngày như quảng cáo. Tiếp tục đặt ghim cho các sản phẩm mới hơn, ưu đãi đặc biệt, phản hồi thú vị của khách hàng, v.v.
  • Hãy để ý bảng nhóm liên quan mà doanh nghiệp sẽ được tham gia

Làm cách nào để tăng lượng người theo dõi với bảng và tài khoản Pinterest

Khi bạn tạo tài khoản doanh nghiệp mới và tạo bảng đầu tiên, giá trị mới lạ chắc chắn sẽ thu hút lưu lượng truy cập ban đầu. Nhưng khi thời gian trôi qua, bạn sẽ thấy lượng người theo dõi giảm xuống. Đó là lúc bạn cần hành động. Doanh nghiệp cần tiếp tục giữ mối quan tâm từ khách truy cập và tăng lượng người theo dõi theo cách hữu cơ. Dưới đây là vài lời khuyên bạn nên làm theo:

  • Để phát triển danh sách người theo dõi, bạn cần tiếp tục tạo nội dung mới. Đây là nơi bảng Pinterest khác biệt so với tiếp thị thông thường. Pinterest năng động đến mức bạn có thể nhanh chóng mất nguồn cấp dữ liệu người dùng nếu không có nội dung mới.
  • Repins không thể được bỏ qua hoàn toàn. Bạn có thể repin phản hồi từ khách hàng. Bạn cũng được đăng lại nội dung về sự phát triển trong ngành bạn làm. Nếu bạn đã có bất kỳ thông tin báo chí nào, điều đó sẽ tạo nên những đại diện tuyệt vời.
  • Nói về Domain Authorities, bạn phải tập thói quen theo dõi mọi người trên Pinterest. Domain Authorities là loại đầu tiên bạn phải tuân theo. Nhưng cũng có những người dùng thường xuyên khác có liên kết đến doanh nghiệp và được theo dõi rộng rãi. Khi bạn theo dõi mọi người, rất có thể họ sẽ theo dõi bạn trở lại.
  • Giữ sự quan tâm. Làm mọi thứ trở nên thú vị với trích dẫn, meme, hình ảnh tham gia từ nhân viên, cuộc thi và câu đố. Điều này sẽ giúp bạn tăng lượng người theo dõi cách nhanh chóng.
  • Đúng là phương tiện truyền thông xã hội miễn phí hoặc chi phí rất ít. Nhưng nó đòi hỏi rất nhiều thời gian. Nếu bạn không có đủ thời gian để sử dụng Pinterest, hãy thuê ai đó để quản lý bảng Pinterest.
  • Dệt Pinterest vào sự hiện diện phương tiện truyền thông xã hội tổng thể bạn có . Có tài khoản kinh doanh trong nền tảng truyền thông xã hội khác là tốt. Sử dụng liên kết ngược từ tất cả chúng vào bảng Pinterest và ngược lại.

Xem thêm: Tạo Web miễn phí

Bảng Pinterest – Những điều bạn cần tránh

cach-tao-bang-pinterest

Chúng tôi đã nói rất nhiều điều bạn phải làm để tăng lượng người follow trên hồ sơ doanh nghiệp Pinterest. Đồng thời, cũng có lỗi bạn nên tránh.

  • Pinterest là nền tảng năng động. Nó không phải là ý tưởng tốt để giữ nó với các quy tắc bạn có. Cho phép mọi người ghim những gì họ thích trên bảng thay vì để họ chọn từ lựa chọn.
  • Đừng yêu cầu họ đưa ý kiến ​​vào ghim. Tập trung hơn vào việc tạo nội dung tốt.
  • Nếu bạn đăng bài thường xuyên, hãy đảm bảo rằng mỗi bài đều khác nhau và thu hút người xem nhấp vào.
  • Đừng quên đặt các nút chia sẻ trên website bạn sở hữu.

Lời kết

Điều rất rõ ràng là việc sử dụng đúng Pinterest sẽ là công cụ rất tốt cho chủ doanh nghiệp. Nó sẽ hoạt động như nền tảng cho quảng cáo được nhắm mục tiêu cho cơ sở khách hàng đang phát triển, hoặc phương tiện để phổ biến thông tin cho bên liên quan, khách hàng và đối tác kinh doanh. Bảng khác biệt được sử dụng cho chủ đề khác nhau và việc sử dụng ghim phù hợp, có liên quan sẽ làm cho Pinterest trở thành công cụ tuyệt vời cho chủ doanh nghiệp.

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin