
Cách sử dụng phiếu giảm giá để tăng doanh số website WooCommerce – Nhiều cửa hàng trực tuyến phổ biến cung cấp 1 hệ thống phiếu giảm giá của 1 số loại, và họ giao chúng cho khách hàng thường xuyên. Đó cũng không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên – những tác động của tiếp thị phiếu giảm giá được phổ biến và nếu bạn không sử dụng phiếu giảm giá tại cửa hàng, bạn sẽ bỏ lỡ 1 cơ hội lớn.
Phiếu giảm giá về cơ bản là giảm giá – và mọi người đều thích cảm giác như họ đã tìm được 1 món hời. Tuy nhiên, có vô số cách thú vị mà bạn sử dụng phiếu giảm giá ngoài việc giảm giá đơn giản, và mỗi cách giúp bạn tăng doanh số.
Bây giờ, chúng tôi sẽ nói 1 chút về tiếp thị phiếu giảm giá nói chung, sau đó giới thiệu cho bạn bốn chiến lược bạn có thể sử dụng để thúc đẩy doanh số tại cửa hàng WooCommerce của mình. Cuối cùng, chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn tổng quan ngắn gọn về cách sử dụng phiếu giảm giá trong WooCommerce. Chúng ta hãy đi đến đó!
Giới thiệu về chiến lược tiếp thị phiếu giảm giá
Chiến lược tiếp thị phiếu giảm giá cơ bản rất đơn giản – bạn đưa ra các chứng từ hoặc mã mà người dùng có thể đổi đổi lấy giảm giá và các mặt hàng miễn phí. Lợi ích của chiến lược này là rất nhiều, bao gồm:
- Giúp bạn thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn nhờ cung cấp tốt.
- Khiến khách hàng quay lại nhiều hơn .
- Thu hút thêm lưu lượng truy cập đến cửa hàng của bạn và đánh trống quan tâm thông qua phương tiện truyền thông xã hội.
- Dọn dẹp kho sản phẩm không mong muốn.
Cuối cùng, mọi người đều thích 1 món hời , đó là lý do tiếp thị phiếu giảm giá hoạt động rất tốt. Tuy nhiên, dùng phiếu giảm giá đơn giản là cách tiếp cận quá đơn giản khi nói đến thương mại điện tử, vì vậy hãy khám phá một số tùy chọn khác.
Cách sử dụng tiếp thị phiếu giảm giá để tăng doanh số tại cửa hàng WooCommerce của bạn (4 chiến lược)
Mức chiết khấu bạn muốn dành cho khách hàng lớn đến mức nào sẽ dựa vào 1 số yếu tố, bao gồm tỷ suất lợi nhuận của bạn, mức độ khẩn cấp mà bạn cần để bán hàng và hơn thế nữa. Thay vào đó, đối với phần này, chúng tôi sẽ tập trung vào thời điểm và cách sử dụng phiếu giảm giá hiệu quả hơn. Chúng ta hãy đi đến đó!
- Cung cấp phiếu giảm giá cho người mua lần đầu và khách hàng hiện tại
Thuyết phục khách truy cập mới để mua hàng từ bạn là phần khó nhất khi điều hành một cửa hàng thương mại điện tử. Khi họ đã mua hàng, bạn có thể bắt đầu tạo dựng niềm tin sau đó khiến họ quay lại.
Một chiến thuật phổ biến mà nhiều cửa hàng trực tuyến sử dụng là cung cấp phiếu giảm giá với mức chiết khấu hấp dẫn cho khách hàng lần đầu. Bạn thậm chí có thể định cấu hình cửa sổ bật lên có mục đích thoát để hiển thị ưu đãi, vì vậy bạn dễ nhắm mục tiêu khách truy cập trên đường ra khỏi cửa ảo.
Với phương pháp này, bạn dễ bán hàng. Khi bạn khiến khách hàng gặp khó khăn, bạn được sử dụng email marketing để gửi cho họ phiếu giảm giá tiếp theo, điều này giúp giữ cho cửa hàng của bạn luôn đi đầu trong tâm trí của họ.
- Sử dụng phiếu giảm giá để kích thích sự phấn khích trong các mùa cụ thể
Bất cứ khi nào có sự thay đổi theo mùa hoặc một ngày lễ phổ biến, chúng tôi chắc rằng hộp thư đến của bạn sẽ tràn ngập các phiếu giảm giá. Một số ngày tốt hơn để bán hàng so với những ngày khác – ví dụ như Giáng sinh – mặc dù hầu như luôn có cơ hội sử dụng phiếu giảm giá theo ngày để thúc đẩy bán hàng.
Để làm điều này, bạn hiển thị phiếu mua hàng trên trang chủ của bạn hoặc liên hệ với danh sách người đăng ký của bạn qua email. Trong thực tế, không có gì ngăn cản bạn sử dụng cả hai cách tiếp cận:
Mặc dù vậy, hãy ghi nhớ – chỉ vì bạn đang gửi phiếu giảm giá qua email không có nghĩa là bạn tiết kiệm để làm cho chúng hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm cảm hứng, hãy xem 1 số ví dụ email theo chủ đề ngày lễ để xem cách tốt nhất để làm điều đó.
- Cung cấp phiếu giảm giá tối thiểu để tăng trung bình mỗi lần bán của bạn
Một trong những số liệu quan trọng nhất cho 1 cửa hàng trực tuyến là số tiền bạn kiếm trung bình cho mỗi lần mua . Theo logic, bạn muốn số lượng càng cao càng tốt, và dùng tiếp thị phiếu giảm giá là 1 cách tuyệt vời để đạt được điều đó.
Khi có giảm giá, mọi người có thể chi nhiều tiền hơn so với họ đã làm khác. Bạn có thể hưởng lợi từ việc này bằng cách cung cấp các phiếu giảm giá chỉ kích hoạt cho các giao dịch mua trên một số tiền cụ thể.
Ví dụ: giả sử bạn cung cấp cho khách hàng giảm giá 15% nếu họ chi hơn 20 đô la. Bạn đã chạy các con số, vì vậy bạn biết rằng bạn vẫn đang kiếm được lợi nhuận. Trong thực tế, điều này giúp tăng thu nhập mạnh mẽ vì nó thúc đẩy mua hàng .
Xem thêm : Xây dựng trang Website với WordPress
- Tạo phiếu giảm giá ‘Mua một tặng một’ (BOGOF) để di chuyển các mặt hàng ít phổ biến hơn
Lý tưởng nhất, mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ trên cửa hàng của bạn sẽ bán như nhau. Tuy nhiên, bạn sẽ hay gặp phải trường hợp trong đó các mặt hàng cụ thể không hoạt động tốt như bạn muốn (hoặc hy vọng).
Nếu chúng ta đang nói về các sản phẩm vật lý, điều này trở thành một vấn đề bởi vì bạn bị mắc kẹt với hàng hóa chiếm không gian. Một giải pháp thiết thực là ‘bó’ các mặt hàng này cùng với những người bán hàng tốt hơn bằng cách sử dụng phiếu giảm giá. Với phương pháp này, bạn có thể làm cho các mặt hàng có lợi nhuận cao của mình hấp dẫn hơn và loại bỏ hàng tồn kho không mong muốn cùng một lúc.
Công bằng mà nói, các gói của bạn sẽ kiếm được ít tiền hơn như thể bạn bán từng sản phẩm 1 cách riêng lẻ. Tuy nhiên, họ thường có thể thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn, có nghĩa là bạn đi ra phía trước trong mọi trường hợp.
Cách sử dụng phiếu giảm giá trong WooCommerce
Như bạn có thể biết, WooCommerce đi kèm với một hệ thống phiếu giảm giá . Tuy nhiên, nó chỉ hoạt động cho các phiếu giảm giá rất cơ bản, bao gồm giảm giá cố định và tỷ lệ phần trăm.
Những loại phiếu giảm giá này có thể hoạt động cho hai chiến lược tiếp thị đầu tiên mà chúng tôi đã thực hiện trong phần cuối cùng. Tuy nhiên, đối với gói sản phẩm và phiếu giảm giá tối thiểu, bạn sẽ cần quyền vào chức năng nâng cao hơn. Không có gì đáng ngạc nhiên, cách tốt nhất để thực hiện các chiến lược tiếp thị phiếu giảm giá tiên tiến hơn với WooCommerce là sử dụng các plugin.
Có rất nhiều plugin phiếu giảm giá mạnh mẽ mà bạn nên dùng thử, nhưng đây là ba plugin phiếu giảm giá WooCommerce tốt bắt đầu bằng:
- Phiếu giảm giá nâng cao cho WooCommerce – tạo ra Mua một tặng một, một gói, phiếu giảm giá một lần nhấp, v.v.
- Các quy tắc giảm giá cho WooCommerce – cũng giúp bạn tạo ra Mua một tặng một và một giao dịch nâng cao khác.
- Phiếu giảm giá khối lượng WooCommerce – cho giúp bạn giảm giá cho mua hàng khối lượng, tự động hoặc thông qua phiếu giảm giá.
Ngoài các plugin, bạn cũng sẽ cần quyền truy cập vào 1 nền tảng tiếp thị email mạnh mẽ , vì vậy bạn được xây dựng danh sách người đăng ký để nhắm mục tiêu bằng phiếu giảm giá của mình.
Nếu bạn chưa bắt đầu tạo 1 danh sách email, lúc này là thời điểm hoàn hảo để làm điều đó. Email là 1 công cụ tiếp thị mạnh mẽ, hơn nữa không có phiếu giảm giá và chúng giúp bạn tăng doanh số cao hơn rất nhiều.
Phần kết luận
Thương mại điện tử giúp cho bạn rất nhiều cơ hội để dùng phiếu giảm giá theo nhiều cách chỉ đơn thuần là giảm giá. Với cách tiếp cận phù hợp, phiếu giảm giá giúp bạn tăng doanh số trong các tình huống cụ thể và bạn cũng nên thử các phương pháp mới bất cứ lúc nào bạn muốn.
Xem thêm : Tạo Web bán hàng
Theo như WooCommerce , đây là bốn cách tốt nhất bạn nên dùng với phiếu giảm giá:
- Mang phiếu giảm giá tới người mua lần đầu và khách hàng hiện tại.
- Sử dụng phiếu giảm giá để đánh trống phấn khích xung quanh các mùa cụ thể.
- Cung cấp phiếu giảm giá tối thiểu để tăng trung bình mỗi lần bán của bạn.
- Tạo giao dịch mua một tặng một để di chuyển các mặt hàng ít phổ biến hơn.
Bạn có bất kỳ câu hỏi về tiếp thị phiếu giảm giá nói chung? Hãy xem qua chúng trong phần bình luận bên dưới!