Cách nghiên cứu từ khóa SEO đúng cách

cach-nghien-cuu-tu-khoa-seo-dung-cach

Cách nghiên cứu từ khóa SEO đúng cách_Không cần phải nói, những từ mọi người gõ vào hộp tìm kiếm của công cụ tìm kiếm rất quan trọng! Những từ này được gọi là từ khóa và bạn cần tối ưu hóa trang web của mình phù hợp với các từ khóa tốt nhất để có thể xếp hạng tốt hơn trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (đối với lưu lượng truy cập không phải trả tiền).

SEO là gì?

SEO – viết tắt từ Search Engine Optimization, có nghĩa đơn giản thúc đẩy lượng truy cập, cả về chất lượng và số lượng cho web. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về SEO nói chung, hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bất kể mục tiêu web là gì, cho dù đó là kinh doanh, hoặc một tổ chức từ thiện hay một trang blog đơn giản, SEO đóng vai trò cần thiết khi việc thiết lập sự tồn tại trang web bằng cách tăng khả năng hiển thị và tăng cường phạm vi của nó.

SEO làm gì?

SEO cung cấp khả năng cho các công cụ như Google, Bing, Yahoo, Yandex hoặc DuckDuckGo để lập chỉ mục web tốt hơn để người dùng truy cập.

cach-nghien-cuu-tu-khoa-seo-dung-cach

Ví dụ: nếu bạn đang tìm chủ đề trên internet, bất kỳ công cụ nào cũng sẽ cố gắng mang tới kết quả phù hợp hơn với bạn.

Báo cáo từ InternetLiveStats, Google nhận được hơn 67000 lượt tìm kiếm mỗi giây trong một ngày. Trong khi làm như vậy, các robot của công cụ tìm kiếm phải hiểu đúng về trang web. Đây là nơi SEO đi vào và giúp công cụ tìm kiếm hiểu, tiếp cận trang web.

Lợi ích của SEO

Có nhiều lợi ích từ SEO làm nó trở thành một nỗ lực tiếp thị quan trọng. Dưới đây là các cách mà SEO giúp bạn:

  • Thu hẹp khoảng cách giữa nội dung của bạn và đối tượng của bạn

Hãy hiểu điều này với  một ví dụ. Giả sử, bạn sở hữu cửa hàng thương mại điện tử không dây ở Oakland. Do đó, bất cứ khi nào người dùng tìm kiếm giày trực tuyến ở Oakland hoặc bất kỳ truy vấn tương tự nào khác, SEO sẽ giúp bạn bằng cách đưa web lên hàng đầu. Điều kiện duy nhất là web phải được tối ưu hóa tốt cho các từ khóa.

  • Tăng doanh số

Trong kinh doanh, cho mọi người biết tới sản phẩm là cực quan trọng. Nếu mọi người chưa biết sản phẩm mà bạn bán, rõ ràng họ sẽ ít có xu hướng mua nó. SEO giúp bạn tiếp cận đối tượng đang tìm kiếm các dịch vụ và sản phẩm của bạn.

  • Tạo dựng niềm tin

Bạn càng xếp hạng tốt hơn trong kết quả trên trang; mọi người càng tin tưởng bạn. Khi chính các công cụ đã trải qua một loạt các phát triển để phát hiện ra giữa các liên kết được xác thực và các liên kết mờ ám, mọi người đã bắt đầu tin tưởng nhiều hơn vào kết quả của các công cụ.

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu

Khi mọi người bắt đầu tạo dựng niềm tin từ thương hiệu, điều này làm tăng nhận thức về thương hiệu và đem lại lợi ích tích cực cho bạn.

  • Tốt hơn cả quảng cáo trả tiền

Không ai thích sản phẩm được quảng cáo. Công khai tự do và tự nhiên là loại công khai tốt nhất. Đây là những gì SEO trang bị cho bạn. SEO thúc đẩy lưu lượng truy cập tới web, do đó nó tốt hơn quảng cáo trả tiền.

Những việc nên làm và không nên khi SEO

Có một vài điều bạn có thể làm nhằm mang lại sự hiện diện lớn hơn trong công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên cũng có khía cạnh khác bạn nên tránh.

cach-nghien-cuu-tu-khoa-seo-dung-cach

Dưới đây là một vài khía cạnh mà bạn nên quan tâm :

  • Tạo tiêu đề trang độc đáo và chính xác là rất quan trọng. Hầu hết các công cụ sẽ nhấn mạnh hơn vào tiêu đề và mô tả Meta khi hiển thị kết quả. Do đó, bạn nên cung cấp cái nhìn thoáng qua về nội dung trong các phần này.
  • Sử dụng các tiêu đề nhằm nhấn mạnh vào các điểm quan trọng giúp trình thu thập lập chỉ mục trang tốt hơn.
  • Hơn nữa, rất khuyến khích việc giữ cho nội dung của bạn được cập nhật theo thời gian. Theo báo cáo, việc đăng lại, xuất bản lại các bài đăng cũ có thể tăng lượng truy cập thêm khoảng 111%.
  • Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc là một cấu trúc dựa trên đó diện mạo tìm kiếm thay đổi. Có một đánh dấu khác nhau cho blog phim hoặc công thức, nếu bạn làm theo điều đó, các công cụ tìm kiếm cũng cung cấp nội dung phù hợp hơn.
  • Điều hướng dễ dàng là phải từ cả quan điểm người dùng và trình thu thập.
  • Đơn giản hóa địa chỉ của web để cả người dùng, trình thu thập có thể hiểu nó dễ dàng.

Nhưng có một vài khía cạnh mà bạn nên tránh:

  • Copy nội dung lớn thực sự có thể gây hại cho web nhiều hơn là mang lại lợi ích cho nó. Sao chép có nghĩa là bạn làm mất đi sự độc đáo của nội dung. Và do đó, trong cùng một chủ đề, công cụ sẽ thích các trang web có nội dung độc đáo hơn các trang web có nội dung trùng lặp.
  • Từ khóa doplay có vai trò quan trọng trong tối ưu hóa. Nhưng, lạm dụng có thể mang lại kết quả tiêu cực. Như đã nói ở trên, trong thời gian gần đây, nội dung chất lượng độc đáo là thứ mà công cụ tìm kiếm phát triển mạnh và do đó, từ khóa đóng vai trò quan trọng, nhưng việc lạm dụng chúng có thể dẫn đến xếp hạng trang tiêu cực hơn là tích cực.
  • Liên kết đến một web ngoài quá thường xuyên có thể kích hoạt các công cụ một cách tiêu cực. Đã có trường hợp web bị phạt vì tuân thủ mô hình liên kết ngoài không tự nhiên. Do đó, bạn nên cẩn thận về những liên kết bạn đặt trong web vì Google hay công cụ khác có thể xem đó là cố gắng thao túng kết quả tìm kiếm.

Cuối cùng nhưng không kém phần cần thiết, đừng cố gắng gian lận hệ thống. Trong khía cạnh này, có lẽ bạn đã nghe hai thuật ngữ này: SEO mũ trắng – SEO mũ đen.

SEO mũ đen – SEO mũ trắng là gì?

  • SEO mũ trắng

SEO mũ trắng là cách tối ưu hóa nhằm cung cấp nội dung chất lượng phong phú cho khán giả cũng được các công cụ ưa thích. Trong SEO mũ trắng, mục tiêu là cung cấp cho độc giả nội dung sẽ ngày càng phù hợp hơn với yêu cầu của họ.

  • SEO mũ đen

Black Hat SEO là tối ưu hóa khi người ta sử dụng kỹ thuật chỉ để tăng thứ hạng thông qua các thuật toán nhưng ít hoặc không hữu ích cho độc giả. Nó được sử dụng nhiều hơn bởi những người muốn  nhanh chóng đạt được xếp hạng cao nhưng rất dễ   bị Google phạt bất cứ lúc nào.

Nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng của SEO

  • Tự hỏi bản thân mình

Một trong những cách tốt nhất để đánh giá nếu bạn đã chọn đúng từ khóa là tự hỏi chính mình. Các từ khóa có hợp với nội dung web của bạn không?

Đối tượng của bạn sẽ cảm thấy thích thú khi họ truy cập tới web hay web có thứ họ đang tìm kiếm không?

  • Tìm kiếm từ khóa trong các công cụ chính

Khi bạn đã chọn danh sách từ khóa, đừng quên tìm trên công cụ. Điều này giúp bạn hiểu những web nào đã được xếp hạng cho từ khóa đó.

  • Sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa

Có nhiều nguồn khác nhau có thể giúp bạn trong vấn đề này. Bạn có thể tận dụng các công cụ trực tuyến như Moz từ khóa Explorer , Google Trends , Google Adwords Keyword  Planner Tool và   Microsoft Bing Ads Intelligence .

  • Tập trung vào các từ khóa đuôi dài

Từ khóa đuôi dài cung cấp lưu lượng liên quan tốt hơn.

Nghiên cứu SEO gần đây

Công cụ được sử dụng nhiều nhất đó là  Google, đã trải qua một số cập nhật để thiết lập một môi trường nơi kết quả sẽ phù hợp hơn với người dùng.

cach-nghien-cuu-tu-khoa-seo-dung-cach

  • Cập nhật Panda

Bản cập nhật Panda có liên quan đến chất lượng bài viết. Trong bản cập nhật này, nhiều web đã bị phạt vì bài có chất lượng kém, tuy vậy bằng cách thao túng thuật toán và SEO mũ đen, đã được xếp hạng cao hơn.

Sau bản cập nhật này, ngày càng có nhiều nội dung chất lượng bắt đầu xuất hiện trong kết quả tìm kiếm so với nội dung từ các ‘ Farms Conten’.

  • Cập nhật Penguin

Bản cập nhật lớn này có liên quan tới chất lượng liên kết. Trong bản cập nhật này, các trang web đó đã bị phạt vì sử dụng một số thực tiễn mờ ám để có được các liên kết chất lượng thấp,  thao túng thuật toán được Google sử dụng.

  • Cập nhật  Hummingbird

Bản cập nhật này xoay quanh việc cung cấp kết quả cụ thể hơn cho truy vấn. Nếu truy vấn cụ thể hơn, Google cũng sẽ cố gắng khai thác các kết quả có liên quan nhất. Ví dụ: nếu bạn đang tìm kiếm một phần cụ thể của một tổ chức, thay vì hiển thị kết quả cho trang đích của tổ chức, Google sẽ cố gắng đào sâu hơn để mang lại kết quả liên quan đến phần cụ thể đó.

Do đó, các công cụ tìm kiếm đã đi một chặng đường dài từ khi thành lập và việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cũng vậy để mang đến một môi trường thân thiện hơn với khán giả.

Xem thêm: Tạo Website bán hàng

Lời kết

Đây là tất cả điều cần biết về từ khóa SEO một cách ngắn gọn! Vì vậy, quan điểm của bạn về điều này là gì? Làm thế nào để bạn chăm sóc SEO trang web của bạn? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận ​​dưới đây!

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin