Cách kiếm khách hàng nhiều hơn cho cửa hàng trực tuyến

cach-kiem-khach-hang-nhieu-hon-cho-cua-hang-truc-tuyen

Cách kiếm khách hàng nhiều hơn cho cửa hàng trực tuyến – Sau khi bạn tạo cửa hàng trực tuyến như bạn muốn, đã đến lúc có thêm ngày càng nhiều khách hàng để tăng doanh số sản phẩm và doanh thu của bạn. Có nhiều mẹo và thủ thuật hữu ích khác nhau thực sự giúp bạn tăng số lượt truy cập và số lượng khách hàng của bạn như: tiếp thị internet, tiếp thị email, tiếp thị di động, phương tiện truyền thông xã hội và SEO.

Sử dụng Internet Marketing

Trước hết, bạn thực sự cần nghiên cứu, đặc biệt là về mức độ đánh giá của khách hàng để bạn hỏi khách hàng lúc này về sản phẩm, trang web, giao hàng, thanh toán và các phương diện quan trọng khác của doanh nghiệp. Đừng quên hỏi khách hàng về tuổi tác, giới tính, công việc, giáo dục, địa điểm của họ, nếu họ đưa ra quyết định mua 1 mình hoặc họ tham khảo ý kiến ​​với ai đó và những thứ tương tự khác mà bạn nên dùng để lọc họ. Bạn cũng dễ xem các báo cáo mà trang web của bạn đang tạo liên quan đến số lượng và giá trị bán hàng, lượt truy cập duy nhất, sản phẩm nào thông dụng, v.v. Sau khi bạn nghiên cứu về khách hàng, trang web và sản phẩm, đã đến lúc nghiên cứu cách mọi người tìm thấy sản phẩm của bạn, có thể từ các giới thiệu, phương tiện truyền thông xã hội, e-mail, tin nhắn văn bản hoặc truyền miệng.

cach-kiem-khach-hang-nhieu-hon-cho-cua-hang-truc-tuyen

Dựa trên nghiên cứu của bạn, bạn dễ tập trung vào các sản phẩm phổ biến nhất để tăng doanh số, nhưng cũng vào các sản phẩm ít phổ thông nhất để thay đổi chúng thành một thứ gì đó hấp dẫn hơn. Bạn còn sử dụng các bộ lọc của khách hàng để 1 số sản phẩm có thể chỉ đủ điều kiện cho phụ nữ và những sản phẩm khác chỉ dành cho nam giới. Tùy thuộc vào cách mọi người tìm thấy sản phẩm của bạn, bạn cần tập trung nhiều hơn hoặc ít hơn để cải thiện.

Bạn có thể tạo trò chơi trên thiết bị di động hoặc trình duyệt giá rẻ, để tạo mô phỏng về doanh số sản phẩm của mình, ví dụ bạn có thể tạo trò chơi nơi mọi người có thể thiết kế quần áo và trong trường hợp này bạn có thể xem màu sắc và quần áo họ thích.

Sau khi nghiên cứu, bạn cần tập trung vào việc tạo 1 thương hiệu nghiêm túc, nơi các sản phẩm, tính năng  và dịch vụ được chi tiết hóa và tùy chỉnh tốt để thương hiệu của bạn là duy nhất. Tên và logo thương hiệu này được sử dụng ở mọi thứ bạn tạo ra từ các báo cáo, trò chơi mô phỏng đến các sản phẩm, trang web, v.v., làm cho cửa hàng thông dụng hơn.

Một cách khác để sử dụng tiếp thị internet là liên kết nơi bạn đưa ra cho khách hàng của mình một liên kết giới thiệu / liên kết để người khác đăng ký và bạn cung cấp cho khách hàng của bạn giảm giá hoặc thậm chí đổi tiền. Các công ty cấp dịch vụ Internet, đặc biệt là các công ty lưu trữ, dùng rất nhiều phương thức tiếp thị này để tăng số lượng khách hàng của họ, nhưng cũng để tăng số lượng đơn đặt hàng cho mỗi khách hàng.

cach-kiem-khach-hang-nhieu-hon-cho-cua-hang-truc-tuyen

Phương pháp nhiều nhất để tăng khách hàng là quảng cáo, Google Adwords hoặc các phương pháp khác. Bạn dễ chọn loại trang web bạn muốn quảng cáo, hình ảnh và văn bản cho quảng cáo của bạn. Bạn cần hiểu giá trị của thời gian để thành công với phương pháp này, vì vậy đừng đặt quảng cáo ở mức 3.00 vào buổi sáng vì hầu như sẽ không ai thấy chúng và bạn vẫn trả tiền cho chúng. Tùy thuộc vào sản phẩm của bạn, bạn nên xem xét mùa cho các sản phẩm mùa đông hoặc mùa hè.

Tại mỗi mặt hàng được bán, bạn có thể cung cấp 1 phần thưởng, giá trị thấp, nhưng đủ thú vị để khiến khách hàng của bạn mua hàng vì họ thích ý tưởng nhận các phần thưởng, chẳng hạn như lịch đơn giản cho các đồ văn phòng.

Bạn đưa ra vận chuyển miễn phí nếu đơn đặt hàng lớn hơn một giá trị cụ thể hoặc nếu khách hàng đến từ một quốc gia cụ thể như các công ty pizza thường cung cấp cho khách hàng của họ ở các thành phố.

Bạn có thể tạo các chương trình trung thực nơi khách hàng trung thành được giảm giá hoặc thậm chí các sản phẩm miễn phí vì họ là khách hàng của bạn trong vài năm hoặc vì họ đã mua các sản phẩm khác nhau từ cửa hàng trực tuyến của bạn.

Tùy thuộc vào số tiền bạn đầu tư vào tiếp thị và nơi bạn đầu tư, bạn có thể mang lại nhiều sự nổi tiếng cho thương hiệu của mình, nhưng bạn cũng có thể chi rất nhiều tiền và nhận được 0 kết quả vì vậy bạn cần thực sự sử dụng đầu của mình.

Sức mạnh của tiếp thị qua thư điện tử

cach-kiem-khach-hang-nhieu-hon-cho-cua-hang-truc-tuyen

Tùy thuộc vào nền tảng bạn dùng WordPress, Magento, PrestaShop, OpenCart hoặc các nền tảng khác, bạn dùng các plugin bổ sung cho các bản tin và thậm chí tích hợp MailChimp cho các bản tin được cải thiện. Mỗi CMS có các plugin dành riêng cho các bản tin nơi bạn tạo mẫu và lên lịch tin nhắn cho khách hàng của mình.

MailChimp cũng cung cấp các báo cáo khác nhau và thậm chí bạn có thể gửi các bản tin thủ công bằng Gmail cung cấp khả năng tích hợp e-mail cá nhân của bạn với 1 trong các e-mail của cửa hàng trực tuyến của bạn. Sử dụng trình duyệt Chrome và plugin Sidekick, bạn xem số liệu thống kê về e-mail thủ công của mình, chẳng hạn như ai đã mở hay không nhận bản tin.

Điều rất quan trọng là viết nội dung bản tin theo cách phù hợp từ tiêu đề có logo và tiêu đề của cửa hàng, sau đó bạn dùng hai hoặc nhiều cột để làm nổi các sản phẩm mong muốn trong đó bạn đặt hình thu nhỏ cho mỗi sản phẩm và gắn sự miêu tả. Đừng quên đặt các nút chân trang cho phương tiện truyền thông xã hội và các liên kết cho trang Liên hệ, Điều khoản dịch vụ, Chính sách bảo mật, Trang giao hàng và các trang tĩnh quan trọng khác.

Xem thêm : Cách tạo một trang web với Wix

Với MailChimp, bạn có thể tạo danh sách tùy thuộc vào các bộ lọc để bạn có thể tạo các mẫu email khác nhau cho khách hàng nam, khách hàng dưới tuổi và sau đó tự động lên lịch để gửi chúng vào các giờ khác nhau.

Bạn chắc chắn nên xem xét tiếp thị di động

cach-kiem-khach-hang-nhieu-hon-cho-cua-hang-truc-tuyen

Một phương thức tiếp thị rất hữu ích là phương thức di động nơi bạn gửi tin nhắn văn bản cho những người yêu cầu họ vào cửa hàng trực tuyến của bạn hoặc thậm chí bạn có thể gọi cho họ và trò chuyện với họ về nhu cầu của họ và có thể bạn có thể cung cấp cho họ các sản phẩm từ cửa hàng của bạn. Có những trung tâm cuộc gọi thực hiện các loại cuộc gọi này và có những nền tảng trực tuyến nơi bạn dễ lên lịch tin nhắn văn bản và tùy chỉnh chúng theo ý muốn.

Bạn nhận được số điện thoại nếu bạn mua cơ sở dữ liệu từ các công ty dịch vụ khác hoặc từ internet nếu chúng có sẵn hoặc bạn thử tìm chúng với 1 hình thức liên lạc thích hợp trên trang web của bạn.

Bạn cần cẩn thận vì đôi khi mọi người không hài lòng rằng ai đó họ không biết gọi cho họ và có số điện thoại của họ.

Kết nối với khách hàng tiềm năng của bạn thông qua phương tiện truyền thông xã hội

cach-kiem-khach-hang-nhieu-hon-cho-cua-hang-truc-tuyen

Một cách khác rất được dùng để tăng số lượng khách hàng cho cửa hàng trực tuyến của bạn là phương tiện truyền thông xã hội nơi bạn thực sự cần tạo tài khoản, hồ sơ và trang. Một số mạng truyền thông xã hội thông dụng nhất là Facebook, Twitter, YouTube và Instagram.

Facebook cung cấp cho bạn 1 trang kinh doanh cho cửa hàng của bạn, nhưng bạn cũng nên dùng 1 trang hồ sơ cá nhân để quảng bá cửa hàng. Bạn thậm chí có thể đăng văn bản, hình ảnh, hình ảnh hoạt hình đặc biệt có tên gifs và video với các sản phẩm và tin tức liên quan đến trang web của bạn. Tùy thuộc vào CMS bạn sử dụng cho Cửa hàng trực tuyến của mình, bạn lấy các mô-đun cho Drupal hoặc plugin cho WordPress đưa ra khả năng tự động gửi các trang được xuất bản tới Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác. Facebook cung cấp các báo cáo, trung tâm tin nhắn, trò chuyện và thậm chí là quảng cáo của riêng họ, nơi bạn tạo quảng cáo với hình ảnh và văn bản tùy chỉnh gửi khách hàng đến bài đăng, trang kinh doanh hoặc trực tiếp đến cửa hàng trực tuyến của bạn. Trên trang Facebook của bạn, bạn hãy tạo nút đặc biệt như Liên hệ hoặc Cửa hàng gửi khách hàng trực tiếp đến các trang cụ thể.

cach-kiem-khach-hang-nhieu-hon-cho-cua-hang-truc-tuyen

Twitter thường được sử dụng bởi thanh thiếu niên và có giới hạn văn bản 160 ký tự chính xác như một tin nhắn văn bản, nhưng mọi người có xu hướng chú ý nhiều hơn đến các tin nhắn Twitter vì ngắn hơn các tin nhắn khác từ các phương tiện xã hội khác nhau. Trong Twitter và trong Facebook, bạn có thể tạo danh sách bạn bè / người theo dõi để bạn có thể tạo danh sách New York hoặc danh sách Nam, v.v. Đối với các thông báo ngắn và làm hỏng sản phẩm ngắn gọn, bạn chắc chắn nên dùng Twitter.

Instagram được dùng bởi các thiết bị di động và thường mọi người tự đặt ảnh nhưng bạn đặt ảnh cùng với bạn và 1 trong những sản phẩm của bạn trình bày nó theo cách hài hước và sáng tạo.

Vì Youtube dành cho video, bạn có thể sử dụng nó để tạo hướng dẫn, đánh giá, xem trước và thậm chí cả video tin tức cho cửa hàng của bạn và lưu trữ chúng trên kênh của bạn.

Mỗi phương tiện xã hội này có một hoặc nhiều ứng dụng di động cho người dùng, Facebook thậm chí có bốn ứng dụng, Messenger để trò chuyện, Trình quản lý trang cho doanh nghiệp, ứng dụng Facebook cho tường và Trình quản lý nhóm cho các nhóm nơi bạn có thể quản lý nhóm được tạo cho điểm dừng trực tuyến của bạn.

SEO – Tối ưu hóa trang web của bạn cho lưu lượng truy cập web hữu cơ

cach-kiem-khach-hang-nhieu-hon-cho-cua-hang-truc-tuyen

SEO chứa mọi phương pháp tôi đã viết, nhưng cũng có các cách khác nhau để viết nội dung và cấu trúc các trang như từ in đậm, in nghiêng hoặc gạch chân, từ khóa, mô tả, tiêu đề, liên kết thân thiện, v.v.

Xem thêm : Tạo Website

Ngoài ra SEO có một phần ngoài trang web nơi bạn quản lý trao đổi liên kết, trao đổi biểu ngữ, bài đăng của khách và các cách khác để gửi khách hàng đến trang web của bạn từ những người khác. Một ý tưởng tốt là viết quảng cáo với các sản phẩm của bạn cho các quảng cáo được phân loại hoặc đưa ra nhận xét hữu ích thông qua thế giới blog nơi bạn cũng đã viết trang chủ của cửa hàng.

Thủ thuật SEO hữu ích nhất là có 1 blog nơi bạn viết mọi điều người khác viết về sản phẩm và thương hiệu của bạn mà vẫn có ý kiến ​​cá nhân của riêng bạn về sản phẩm của bạn.

Viết một bình luận

1 Shares
Share
Tweet
Pin1