
Cách chuyển đổi khách truy cập WooCommerce thành khách hàng_Bạn có sở hữu cửa hàng dựng trên WooCommerce không? Nếu vậy, bạn đã bao giờ trải nghiệm lượng truy cập lớn nhưng doanh số thấp trong cửa hàng của bạn? Bạn có lượng khách truy cập vào cửa hàng của bạn, nhưng họ rời đi mà không mua hàng.
Nếu bạn đã từng thấy mình băn khoăn về việc khắc phục tình trạng khó khăn này của cửa hàng, thì bài viết sau sẽ là hướng hành động đúng đắn mà bạn có thể thực hiện.
Tại sao tất cả khách truy cập không chuyển đổi thành khách hàng của bạn?
Không giống như các trang blog hoặc thông tin khác, các trang web bán hàng cần khách vào website chuyển thành khách hàng. Mặc dù cần lưu lượng truy cập và xếp hạng cho trang web, tuy nhiên mục tiêu cuối cùng vẫn là kiếm được doanh số. Và điều này chỉ đạt được nếu phần lớn khách truy cập web mua hàng từ cửa hàng.
Sự miễn cưỡng từ khách truy cập trong việc mua sản phẩm có thể được quy cho nhiều nhược điểm lớn và nhỏ của cửa hàng. Thời gian tải trang web chậm hay quy trình thanh toán phức tạp thậm chí cũng là lý do khiến khách rút tiền từ việc mua hàng từ cửa hàng hoặc từ bỏ giỏ hàng.
11 cách để chuyển đổi khách truy cập WooCommerce thành khách hàng
1. Trang web tải nhanh hơn
Tốc độ website đóng một vai trò rất cần thiết trong việc chuyển đổi khách truy cập cửa hàng WooCommerce thành khách hàng. Thành công những gã khổng lồ như Amazon và eBay là những ví dụ hoàn hảo về việc tải nhanh hơn mang lại hiệu quả cho cửa hàng.
Có nhiều cách dễ dàng khác nhau để cải thiện tốc độ của cửa hàng WooCommerce như cài đặt plugin bộ nhớ cache WordPress bằng cách lưu tệp tĩnh (như tài liệu, hình ảnh HTML) cho phép khách vào trang đó nhanh hơn vì không phải lấy từng tập tin mỗi khi có yêu cầu.
Tối ưu và nén tất cả ảnh trong cửa hàng của bạn có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể về tốc độ web. Có nhiều plugin có sẵn để giúp bạn với nó. Tính năng phân đoạn giỏ hàng AJAX, trong WooCommerce mặc dù tính năng thân thiện có thể tác động lớn tới tốc độ web. Vì vậy, nếu có thể vô hiệu hóa nó trong cửa hàng của bạn sẽ là một thử nghiệm tốt.
2. Tăng cảm giác cấp bách
Một cửa hàng không nên để khiến khách chần chừ khi mua hàng. Trì hoãn mua hàng thường dẫn đến mất cơ hội bán mãi mãi
Do đó, cần phải áp đặt một số điều khẩn cấp cho khách hàng để mua hàng ngay lập tức từ cửa hàng của bạn. Cảm giác cấp bách này đôi khi được tạo ra bằng cách cung cấp vận chuyển miễn phí trong một khoảng thời gian giới hạn, giảm giá cho sản phẩm (trong một khoảng thời gian giới hạn),…
3. Lưu thông tin khách đã vào web
Hầu hết, khách truy cập cửa hàng của bạn không mua hàng từ cửa hàng của bạn trong lần truy cập đầu do lo ngại về bảo mật thanh toán, chi phí vận chuyển đột xuất, quy trình thanh toán khó hiểu, v.v. và bạn không thể tin tưởng vào tất cả họ để thực hiện lần thứ hai. Vì vậy, bạn cần phải có một số kế hoạch để mang chúng trở lại.
Kế hoạch sẽ là thêm tính năng danh sách mong muốn của WooCommerce. Sử dụng một danh sách mong muốn sẽ giúp khách lưu mặt hàng để mua nó sau này sẽ đảm bảo doanh số cho cửa hàng. Có rất nhiều plugin của WooCommerce có sẵn để thiết lập nó trên cửa hàng .
Thông báo tới khách khi từ bỏ giỏ hàng thường xuyên qua thư sẽ khiến họ quay lại để mua. Bạn thậm chí nên sử dụng các plugin để tự động hóa quá trình thông báo. Sử dụng những cách này đúng cách sẽ giúp cửa hàng lấy được doanh số đã bị mất.
4. So sánh sản phẩm
Đó là một thực tế phổ biến giữa các khách hàng trong khi mua một mặt hàng khi so với đối thủ để họ chắc rằng họ đang thực hiện đúng thỏa thuận. Do đó, bằng cách hiển thị kiểu như vậy, bạn có thể tránh khách hàng tiềm năng rời khỏi cửa hàng để tự làm điều đó.
5. Sắp xếp sản phẩm phù hợp
Khi một khách tiềm năng vào website, họ sẽ muốn dễ dàng xác định vị trí các sản phẩm họ muốn. Khi họ không thể xác định vị trí nhanh hơn từ trang sản phẩm của bạn, rất có thể họ sẽ rời khỏi cửa hàng của bạn mà không mua hàng. Do đó, các trang sản phẩm của cửa hàng của bạn phải thân thiện và nên bao gồm các tính năng sau.
So sánh: Khách tìm kiếm sự lựa chọn tốt nhất khi mua một thứ gì đó. Do đó bao gồm so sánh giúp dễ dàng quyết định hơn như về tính năng, giá cả, v.v.
Search tại chỗ: Search tại chỗ bao gồm tìm trực tiếp và các bộ lọc để khách không phải đi qua một số trang để tìm sản phẩm họ chọn.
Điều hướng dễ dàng: Điều hướng sản phẩm nhiều lớp giúp bạn dễ dàng tìm thấy sản phẩm dựa trên danh mục, phạm vi giá, màu sắc, kích thước hoặc bất kỳ thuộc tính sản phẩm có sẵn nào khác.
Nền tảng chat trực tiếp: Nền tảng chat trực tiếp giúp khách hàng làm rõ mọi nghi ngờ liên quan trước khi mua và họ chắc chắn gấp đôi về việc mua sản phẩm ngay lập tức.
6. Hình ảnh và video chất lượng cao
Trong một web trực tuyến, đặc biệt là trong trường hợp bán về thời trang, nội thất,… thì ảnh, video đều cực kỳ quan trọng. Do đó, làm cho toàn bộ cửa hàng của bạn đặc biệt là các trang sản phẩm hấp dẫn trực quan có thể tăng vọt doanh số của bạn.
Hình ảnh nói tốt hơn lời nói, do đó, việc có hình ảnh và video tốt thậm chí khiến khách hàng nghĩ rằng họ sẽ bỏ lỡ điều gì đó tuyệt vời nếu họ không mua sản phẩm đó.
Độ phân giải cao, tính năng thu phóng và chế độ xem sản phẩm 360 độ có thể có tác động rất lớn đến cách sản phẩm của bạn nhìn trên trang sản phẩm. Các tính năng này cùng nhau giúp khách hàng kiểm tra chặt chẽ sản phẩm và thuyết phục bản thân về chất lượng của sản phẩm trước khi mua.
7. Mô tả sản phẩm hấp dẫn
Mô tả cuốn hút, ngắn gọn và chính xác có thể phối hợp với ảnh. Sau khi đọc mô tả sản phẩm, khách truy cập nên được thuyết phục để đưa nó lên cấp độ tiếp theo và thêm vào giỏ hàng để thanh toán.
8. Tối ưu hóa trang thanh toán
Lý do chính đằng sau việc từ bỏ giỏ hàng là các quy trình thanh toán phức tạp, không an toàn. Sau khi lựa chọn mua sản phẩm nào, bước tiếp theo mà khách hàng vấp ngã là khi họ phải thực hiện thanh toán.
Các trang thanh toán phải rất thân thiện và xử lý nhanh. Một quy trình thanh toán chậm trải qua hơn hai trang có cơ hội cao hơn dẫn đến một giỏ hàng bị bỏ rơi. Nhưng bạn có thể tránh điều này bằng cách hiển thị thanh tiến trình tới khách truy cập hiển thị quy trình thanh toán của họ.
Tối ưu hóa thanh toán WooCommerce cũng khiến khách hàng thanh toán dễ dàng. Đặt rất nhiều yêu cầu khách truy cập nhập thông tin trước khi thanh toán gây khó chịu cho khách và cuối cùng họ hủy giao dịch. Do đó, chỉ bằng cách hỏi chi tiết tối thiểu sẽ an toàn và tốt hơn.
Xem thêm: Cách tạo form trong wordpress
9. Sử dụng bằng chứng xã hội như một chiến lược tiếp thị
Mọi người thường mua những thứ mà người khác đã mua trước đó và hay lắng nghe ý kiến của họ hơn là quảng cáo để quyết định mua hoặc không mua một.
Lời chứng thực, đánh giá, vv giúp một cách lâu dài trong việc xây dựng niềm tin của các sản phẩm của bạn trong số khách truy cập của bạn. Do đó, khi họ đi qua trang web của bạn và đọc những lời chứng thực và đánh giá này, họ sẽ có một sự thúc đẩy mạnh mẽ để mua ngay lập tức. Nhưng tính xác thực của những bằng chứng này cũng là cần thiết nếu bạn muốn khách tin tưởng chúng. Cho rằng, các post xã hội nên được đi kèm với một tên đầy đủ, hình ảnh và nếu có thể cùng với câu chuyện thuyết phục là tốt nhất.
Giải thưởng và chứng nhận cũng mang lại cảm giác chấp nhận xã hội tương tự cho khách truy cập và ngay lập tức chuyển đổi chúng thành khách hàng.
10. Chính sách hoàn tiền được xác định rõ
Có một chính sách hoàn trả rõ ràng là không thể thiếu trong việc tăng doanh số. Việc đảm bảo rằng khách hàng có thể dễ dàng trả lại các sản phẩm đã mua giúp việc mua hàng của họ dễ dàng hơn. Họ không suy ngẫm về quyết định mua hàng. Bởi vì ngay cả khi họ không thích, họ vẫn có tùy chọn trả lại hoặc trao đổi.
Tuy nhiên, chỉ đơn giản là nói sai về chính sách hoàn tiền sẽ có tác động tiêu cực đến doanh thu của cửa hàng của bạn, do đó bạn cần đảm bảo cửa hàng của bạn cung cấp khoản hoàn trả nhanh chóng và dễ dàng để khuyến khích khách hàng mua hàng thường xuyên.
11. Truy cập hạn chế
Khi nói đến các sản phẩm đăng ký như podcast, loạt giải trí, vv cung cấp truy cập hạn chế có thể làm việc kỳ diệu trong việc có được một số lượng lớn khách hàng. Cho thời gian dùng thử miễn phí cho một podcast là một ví dụ hoàn hảo về nó. Khi người dùng có thể xem một số tập phim một cách tự do trong thời gian một tháng, rất có thể họ sẽ muốn xem nó ngay cả sau khi kết thúc thời gian dùng thử, do đó thuyết phục họ đăng ký sản phẩm.
Kết luận
Thành công của một web bán hàng phụ thuộc vào khách hàng của mình. Do đó, bất kỳ thay đổi hoặc cải tiến nào bạn mang đến cửa hàng của bạn nên được thực hiện để giữ khách hàng và nhu cầu của họ trong tâm trí của bạn. Chỉ vì bạn không phải đối mặt trực tiếp với họ, không khiến họ trở nên ít quan trọng hơn. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng bạn đã làm mọi thứ có thể để cung cấp cho khách hàng của bạn trải nghiệm mua sắm tốt nhất trong cửa hàng của bạn và từ đó cải thiện doanh số của bạn.
Nhằm hỗ trợ cộng đồng WP, chúng tôi share: Mẫu Website Đẹp Miễn Phí Chuyên Nghiệp Cho Tải Xuống.