
Cách cài đặt email đặt hàng WooCommerce – Giả sử sau nhiều ngày làm việc chăm chỉ, bạn đã cài đặt thành công website trên nền tảng lưu trữ web WooCommerce chuyên dụng
Trang sản phẩm hiện kết nối với cơ sở dữ liệu hoạt động hoàn hảo, quá trình thanh toán không có vấn đề gì cả. Mỗi yếu tố bao gồm trang sản phẩm, bộ sưu tập, phản hồi phản ánh màu sắc, phong cách thương hiệu bạn.
Tiếp đó, bạn quyết định kiểm tra quy trình đặt hàng sản phẩm rồi đột nhiên phát hiện ra email đặt hàng khá nhạt nhẽo hoặc quá chung chung theo quan điểm người dùng. Giờ đây, bạn sẽ tự hỏi việc khó khăn trong việc tùy chỉnh website WooCommerce bên bạn là gì.
WooCommerce bao gồm vài trạng thái đơn hàng không khớp với luồng website tuy nhiên bạn vẫn đánh dấu được đơn hàng có trạng thái tùy chỉnh như Chờ thanh toán, Xử lý, Tạm dừng, Không thành công, v.v.
Nhiều chủ sở hữu, quản trị viên website WooCommerce có truy vấn chung này: Làm cách nào tôi sửa đổi thông báo yêu cầu WooCommerce mặc định để có giao diện thương hiệu hay làm cách nào để thêm nội dung bổ sung để giúp khách hàng đặt hàng, cách tạo trạng thái đơn hàng WooCommerce tùy chỉnh.
Dù việc tạo email HTML ấn tượng thực sự là thành tựu, nhưng WooCommerce cung cấp vài tùy chọn để ngay cả người nghiệp dư cũng có khả năng tạo ra email tuyệt vời.
Email khách hàng
Vanilla cung cấp thông báo email WooCommerce được gửi đến khách hàng để đáp ứng với tương tác từ họ với website. Tiếp đây là email quan trọng nhất đối với khách hàng website WooCommerce.
- Đơn hàng mới: Email đơn hàng mới được gửi khi nhận được đơn đặt hàng mới.
- Đơn hàng đã hủy: Email đơn hàng đã hủy được gửi khi đơn hàng đã được đánh dấu là đã hủy.
- Đơn hàng không thành công: Email đơn đặt hàng không được gửi khi đơn đặt hàng đang xử lý or đang bị tạm dừng được đánh dấu là Không thành công.
- Đặt hàng chờ: Đây là thông báo đặt hàng gửi đến khách hàng. Nó chứa chi tiết đơn hàng khi đã đặt hàng.
- Xử lý đơn hàng: Đây là thông báo đơn hàng gửi đến khách hàng. Nó chứa chi tiết đơn hàng khi đã thanh toán.
- Đơn hàng đã hoàn thành: Email hoàn thành đơn hàng được gửi đến khách hàng khi đơn hàng từ họ được đánh dấu hoàn thành. Những email này thường chỉ ra đơn đặt hàng đã được chuyển đi.
- Đơn hàng được hoàn lại: Email hoàn lại đơn hàng gửi đến khách hàng khi đơn hàng đánh dấu hoàn lại.
- Hóa đơn khách hàng: Email hóa đơn khách hàng chứa thông tin đặt hàng cùng liên kết thanh toán.
- Lưu ý khách hàng: Email ghi chú khách hàng được gửi khi bạn thêm ghi chú để đặt hàng.
- Đặt lại mật khẩu: Đặt lại mật khẩu khách hàng Email được gửi khi khách hàng đặt lại mật khẩu.
- Tài khoản mới: Khách hàng có tài khoản mới Email gửi đến khách hàng khi khách hàng đăng ký thông qua trang thanh toán or trang đăng ký tài khoản.
Ngoài loại email tiêu chuẩn này, bạn cũng được thêm email tùy chỉnh.
Tùy chọn email toàn cầu WooCommerce
Email WooCommerce tiêu chuẩn trông thế này:
Quản trị viên WooCommerce đồng ý tùy chỉnh cơ bản bố cục email mặc định này. Tùy chọn này được truy cập khi đã đăng nhập Quản trị viên WordPress rồi truy cập WooCommerce> Cài đặt> Email> Tùy chọn người gửi email . Tùy chọn này gồm:
- Đặt tên Từ / địa chỉ (hiển thị với khách hàng)
- Kích thước hình ảnh tiêu đề email WooCommerce
- Thay đổi văn bản chân trang email
- Chọn màu văn bản cơ sở, nền, cơ bản khác nhau
Hãy nhớ lựa chọn này áp dụng với tất cả email. Chỉ vài phút, bạn thuận lợi tạo email tùy chỉnh cao nhờ thay đổi kích thước hình ảnh tiêu đề email WooCommerce, văn bản chân trang tùy chỉnh, màu cơ bản khác.
Bạn nhận thấy WooCommerce đã xác định màu cơ bản sáng đã được sử dụng. Để bù đắp, nó đã sử dụng sắc thái phù hợp với tiêu đề. Thật không may, logic này đã không được áp dụng với nội dung footer. Lỗi này dễ dàng được sửa chữa bằng tay!
Tùy chọn cụ thể Email WooCommerce
Mỗi loại email có bộ tùy chọn tùy chỉnh riêng. Tùy chọn này truy cập thông qua WooCommerce> Cài đặt> Email> Xử lý đơn hàng (Đường dẫn ví dụ này tập trung vào Xử lý email đơn hàng), gồm:
- Bật/ Tắt dù email có được gửi hay không
- Chủ đề email
- Tiêu đề email (Mặc định là Tiếng Việt Cảm ơn bạn đã đặt hàng)
- Dù email được gửi dưới dạng HTML hay văn bản thuần túy (Tùy chọn mặc định là HTML)
Ở đây, tôi đã đặt tiêu đề email tùy chỉnh là ‘ Cảm ơn bạn đã đặt hàng.’
Ghi đè Mẫu WooCommerce tùy chỉnh
Cách tiếp cận hiệu quả hơn là sửa đổi bố cục email mặc định. WooCommerce cung cấp hệ thống mẫu hữu ích đồng ý bạn tùy chỉnh phần website/ email qua sao chép tệp định dạng vào giao diện. Mỗi loại email có tệp mẫu với nội dung từ nó (Ví dụ: thương mại điện tử / mẫu / email / khách hàng-process-order.php). Ngoài ra, có mẫu chia sẻ mà mọi loại email truy cập, sử dụng. Chúng được tìm thấy tại WooCommerce / samples / email / email-style.php . Ở nhiều trường hợp, đây là mẫu mà nhà phát triển ghi đè thay đổi khía cạnh được chia sẻ ở email. Quá trình xử lý vấn đề chân trang được đề cập trước đó là:
- Trước tiên, bạn đảm bảo thư mục sau tồn tại tại quá trình cài đặt WordPress: wp-content / Themes / your-theme / WooCommerce / email.
- Tiếp theo, sao chép tệp được tìm thấy tại wp-content / plugins / WooCommerce / samples / email / email-style.php vào giao diện website tại: your-theme / WooCommerce / email / .
- Cuối cùng, chỉnh sửa giao diện / WooCommerce / emails / email – stst.php để thay đổi màu văn bản chân trang thành màu đen (để đơn giản, chỉ phần hiển thị mã tệp mẫu được hiển thị):
Điều này tạo ra chân trang dễ đọc hơn nhiều:
Xem thêm: Cách tạo form trong wordpress
Tùy chỉnh có điều kiện với Hành động / Bộ lọc
Cách tiếp cận cuối cùng, hiệu quả nhất để tùy chỉnh email là làm việc với mã tùy chỉnh WooCommerce. Việc này rõ ràng đòi hỏi trình độ chuyên môn cao về PHP. Tin tốt là quá trình này rất đơn giản vì bố cục WooCommerce nguyên bản vẫn đang được sử dụng. Quá trình này gồm việc thay đổi phần nội dung.
Chức năng lọc
- has_filter ()
- add_filter ()
- áp dụng các bộ lọc()
- áp dụng_filters_Vf_array ()
- current_filter ()
- remove_filter ()
- remove_all_filters ()
- doing_filter ()
Chức năng hành động
- has_action ()
- add_action ()
- do_action ()
- do_action_Vf_array ()
- did_action ()
- remove_action ()
- remove_all_ilities ()
- doing_action ()
Chức năng kích hoạt / hủy kích hoạt / gỡ cài đặt
- register_activation_hook ()
- register_uninstall_hook ()
- register_deac activate_hook ()
Ở ví dụ này, tôi sẽ thêm vài hướng dẫn thanh toán hữu ích vào email, dựa vào loại thanh toán được sử dụng.
Để bắt đầu, hãy thêm mục sau vào chức năng giao diện.php :
Nếu khách hàng chọn không nhận tiền mặt tại Giao hàng tận nơi khi giao dịch, khách hàng sẽ nhận email với hướng dẫn đặt hàng hữu ích:
Tùy chọn Plugin / Cổng thanh toán
Vài plugin, cổng thanh toán thực sự đồng ý bạn tùy chỉnh phần email đặt hàng. Chẳng hạn, phương thức thanh toán chuyển khoản ngân hàng / chuyển khoản tích hợp đồng ý bạn định cấu hình hướng dẫn, chèn thông tin chuyển khoản ngân hàng. Điều này được thực hiện thuận lợi thông qua WooCommerce> Cài đặt> Thanh toán> BACS.
Dù nó không phổ biến, thật tốt khi biết tùy chọn này sẵn. Thông tin này cũng giúp bạn ở việc lựa chọn plugin cụ thể cho website.
WooCommerce Email add_ilities Hook
Khi làm việc với email WooCommerce, add_ilities hook thường có ích. Khi làm việc với hook này, bạn sẽ cần sử dụng biến toàn cục, email sẽ chứa giao diện email. đây là đoạn mã:
Móc trên được đặt tại hàm.php hay ở đầu mẫu email WooCommerce. Biến toàn cầu $ email gọi đối tượng email WooCommerce chính, khi $ order chứa thể hiện đối tượng đặt hàng WooCommerce toàn cầu.
WooCommerce Email tùy chỉnh cho mỗi sản phẩm
Mã sau gửi mẫu email đặt hàng tùy chỉnh với sản phẩm khác
ví dụ: đối với ID sản phẩm 87 bạn muốn hiển thị tiêu đề thông báo email WooCommerce HOẶC cách kiểm tra email WooCommerce :
Lưu ý: Giờ bạn đã biết toàn bộ quá trình Tùy chỉnh email đặt hàng WooCommerce, giờ đây bạn chọn giữ lại chức năng hoặc tạo plugin email WooCommerce riêng để xác nhận/ thông báo email WooCommerce.
Phần kết luận
Cài đặt website WooCommerce khá đơn giản nhưng việc tùy chỉnh mẫu email mặc định đôi khi trở nên khó khăn. Ở hướng dẫn này, tôi đã thảo luận về cách bạn gửi email lưu trữ lưu trữ WooCommerce được tùy chỉnh hoàn toàn để phù hợp với mọi khía cạnh hoạt động website. Tôi cũng nhấn mạnh cách thay đổi mẫu email mặc định để chèn thông tin cụ thể theo website/ theo thứ tự ở email để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.
Để lại bình luận dưới đây nếu bạn muốn thêm vào cuộc thảo luận hoặc đặt câu hỏi!