Các nhà bán lẻ cần làm gì để khai thác tối đa doanh thu trong Ngày lễ Độc thân?

[agentsw ua=’pc’]

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là Ngày lễ Độc thân – một trong những sự kiện mua sắm lớn nhất hành tinh sẽ đến. Để chuẩn bị cho dịp lễ quan trọng này, ngay từ đầu tháng 11, hàng loạt các thương hiệu lớn nhỏ đã rục rịch cho ra mắt các chương trình, sự kiện ưu đãi, nhằm tạo ra lợi thế cạnh tranh trong cuộc chiến tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng, cũng như thôi thúc họ bỏ ra thật nhiều tiền trong ngày lễ này. Sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn khi khách hàng ngày một khó tính và luôn cân nhắc rất kỹ trước khi đưa ra quyết định mua hàng. 

Theo thống kê mới nhất, doanh thu mà các nhà bán lẻ Trung Quốc đạt được trong Ngày lễ Độc thân cao hơn gấp đôi so với các ngày lễ khác như Amazon Prime Day, Black Friday và Cyber ​​Monday ở Hoa Kỳ.

Ngày Độc thân theo truyền thống là một sự kiện thương mại điện tử có sức hút lớn nhất trong năm. Sự kiện quy tụ những chương trình sale hấp dẫn nhất đến từ các thương hiệu bán lẻ hàng đầu thế giới, sau quãng thời gian chờ chực suốt một năm trời chỉ đợi đến ngày tung ra thị trường.

Vốn dĩ rằng các chương trình sale ngày 11/11 trước đây chỉ diễn ra tại các cửa hàng offline. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, cả các nhà bán lẻ lẫn thương hiệu đều nhận ra rằng việc kết nối trải nghiệm mua sắm online với offline là vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi thói quen tiêu dùng của người dân ngày càng phát triển theo xu hướng này. Lằn ranh giữa bán hàng online và offline đang ngày càng mờ đi khi người dùng bắt đầu quen với hành vi nghiên cứu hàng hóa online trước khi mua hàng, hay đặt mua trực tuyến rồi sau đó lấy hàng tại cửa hàng. Khi sự kết nối giữa hai kênh bán hàng online và offline ngày càng trở nên mật thiết hơn thì điều quan trọng mà các thương hiệu cần lưu ý đó là phải tạo ra sự nhất quán trên cả hai kênh. Chính vì thế, đối với các marketers ngành bán lẻ, việc mở rộng chương trình khuyến mãi 11:11 trong các cửa hàng offline chỉ là một phần trong việc mang lại trải nghiệm liền mạch cho khách hàng trong năm nay.

Lễ Độc thân – Ngày hội mua sắm của người Trung Quốc và thế giới (Nguồn: kênh 14)

Mặc dù không ít người thích sự nhanh chóng và tiện lợi khi mua hàng online, nhưng việc được sờ tận tay day tận trán các sản phẩm trong cửa hàng luôn hấp dẫn và thú vị hơn nhiều so với việc lướt trên trang web. Và theo như nghiên cứu thì hầy hết chúng ta đều tận dụng tối đa hai kênh bán hàng này. Đây không phải là hai phân khúc khách hàng khác nhau mà tất cả những hành vi đó chỉ tồn tại trong mối đối tượng người dùng. Điều đó khiến các marketers hiểu rằng họ phải nỗ lực hơn nữa để thích nghi tốt hơn với kiểu người dùng linh hoạt này.

Thông qua việc lập kế hoạch cẩn thận, các nhà bán lẻ truyền thống có thể “ăn miếng trả miếng” trực tiếp với các nhà bán lẻ online, thu hút những khách hàng số ghé thăm cửa hàng trực tuyến của họ, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh chi tiêu mua sắm từ những người thích trải nghiệm bán lẻ trực tiếp tại cửa hàng. Vậy làm thế nào để các marketers ngành bán lẻ có thể sử dụng quảng cáo để tối đa hóa doanh số bán hàng tại cửa hàng cũng như trên trực tuyến? Hãy tìm hiểu những mẹo dưới đây nhé!

Thấu hiểu insights và vạch rõ phân khúc khách hàng hiện tại trước khi khởi tạo chiến dịch

Đây là bước đầu tiên mà các thương hiệu cần làm. Tận dụng những dữ liệu về khách hàng mục tiêu hiện có và xếp chồng chúng lên nhau (overlay data) là một cách dễ dàng để xác định được đặc tính của những người mua hàng trong Ngày lễ Độc thân. Dữ liệu vị trí cũng là một yếu tố quan trọng trong chiến lược phân khúc khách hàng. Xác định những khu vực mà người dùng có thể đi bộ dễ dàng qua mua hàng cũng như tính toán thời gian mà họ có thể lái xe đến cửa hàng trước khi biến nó trở thành những điểm tiếp cận ưu tiên trong chiến dịch.

Các thương hiệu cũng có thể xác định những khu vực mà mức độ quan tâm của người dùng đối với thương hiệu cao hơn bình thường. Những nơi mà khách hàng thường xuyên ghé thăm và tạo ra tần suất mua hàng cao hơn trung bình. Đây có thể là những khu vực đặc biệt giàu có hoặc những khu nằm trong trung tâm mua sắm sầm uất. Những thông tin về địa lý này không chỉ giúp các thương hiệu nhắm mục tiêu quảng cáo digital hiệu quả hơn mà còn giúp họ thu thập được những insights vô giá, tạo tiền đề cho các kế hoạch truyền thông truyền thống như quảng cáo ngoài trời (OOH),…

(Nguồn: Vietnambiz)

Khởi động các chiến dịch từ sớm

Thông thường, người tiêu dùng sẽ bắt đầu đánh giá và so sánh các sản phẩm trước khi diễn ra các sự kiện khuyến mãi. Việc xây dựng một hành trình tiếp cận cụ thể với từng giai đoạn tương tác khác nhau sẽ giúp cho các thương hiệu có có được một chiến dịch thành công, với từng khoảnh khắc được tạo ra trong mỗi giai đoạn tiếp cận. Hãy bắt đầu những tuần đầu tiên bằng việc tạo độ phủ cho các chương trình ưu đãi có sẵn trong cửa hàng. Sau đó, dù làm gì với các sản phẩm trên website thì cũng phải nhớ là phải luôn “highlight” các chương trình ưu đãi bổ sung có thể đang diễn ra ngay trong ngày tại cửa hàng.

Các bài viết, nội dung tương tác có tầm ảnh hưởng cao sẽ tạo ra sự quan tâm mạnh mẽ trong những tuần trước khi bán hàng. Trong những tuần chạy giảm giá, hãy chuyển trọng tâm của chiến dịch sang các cửa hàng offline. Hãy đảm bảo thông điệp truyền tải luôn rõ ràng và CTA thật mạnh mẽ để kích thích người dùng có khao khát muốn ghé thăm cửa hàng của bạn. Sử dụng quảng cáo động (dynamic creatives) và dữ liệu vị trí (location data) để hiển thị cho các khách hàng tiềm năng vị trí của cửa hàng và bản đồ chỉ dẫn cách đi đến đó.

Cá nhân hóa

Kích hoạt các tệp dữ liệu trên bằng các quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên vị trí, nhân khẩu học hoặc sở thích sản phẩm đã biết của khách hàng tiềm năng.

Thực hiện tiếp cận đa kênh

Hãy xem xét đến phương thức marketing – tiếp cận đa kênh. Kết hợp các phương tiện truyền thông số và truyền thông offline, hay thậm chí là DOOH (Digital-out-of-home) để hướng người tiêu dùng đến các điểm bán hàng thực. Trong chiến dịch hợp tác giữa JCDecauxS4M cho thương hiệu H&M Singapore, người mua hàng phải mất 3 ngày mới quyết định ghé thăm cửa hàng sau khi xem quảng cáo, vì vậy hãy bắt đầu chiến dịch đa kênh của bạn ít nhất một tuần trước Ngày lễ Độc thân. Việc sử dụng các phương tiện quảng cáo khác nhau sẽ nâng cao độ phủ cho chiến dịch, lan tỏa và tạo ra tác động mạnh mẽ hơn; đồng thời tạo dựng độ nhất quán trong thông điệp truyền tải (cũng như góp phần tiết kiệm ngân sách).

Chiến dịch hợp tác giữa JCDecauxS4M cho thương hiệu H&M Singapore (Nguồn: JCD)

Kết

Những gã khổng lồ thương mại điện tử có thể đang chiếm thế thượng phong trên thị trường, nhưng chính các nhà bán lẻ truyền thống mới thực sự là người đang sở hữu lợi thế trong mùa lễ hội này. Kết hợp bán hàng trên cả online và offline sẽ là chìa khóa để các thương hiệu có một Ngày lễ Độc thân thành công.

Tô Linh – MarketingAI

Theo Thedrum

>> Có thể bạn quan tâm: Các nhà bán lẻ nên mong đợi điều gì trong ngày hội Black Friday 2020 và họ nên chuẩn bị như thế nào?

[/agentsw]

Các nhà bán lẻ cần làm gì để khai thác tối đa doanh thu trong Ngày lễ Độc thân?

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin