
Các cách công ty có thể phát triển cơ sở dữ liệu liên hệ SMS – Điểm của một thông điệp tốt là gì nếu bạn không có ai để gửi nó? Tại Trumpia, nhà cung cấp phần mềm SMS hàng đầu trên thị trường, chúng tôi đã quan sát hết lần này đến lần khác rằng xây dựng cơ sở dữ liệu liên hệ của bạn là cách chắc chắn nhất để mang lại cho tin nhắn của bạn tác động và ROI cao nhất. Nhưng nếu bạn gặp khó khăn khi làm như vậy, đây là ba điều chúng tôi đã thấy làm việc cho chính khách hàng của mình và 1 phần thưởng trên đó. Với mỗi thứ này, bạn có thể thực hiện chúng ngay hôm nay để bắt đầu.
1. Đưa ra lý do để tham gia
Điều đầu tiên. Người đăng ký cần được cấp 1 lý do thuyết phục để tham gia chương trình nhắn tin của bạn. Điều đó sẽ bao gồm việc cấp quyền truy cập độc quyền vào các chương trình khuyến mãi hoặc sự kiện hoặc lời hứa rằng họ sẽ là người đầu tiên biết về thông tin quan trọng. Hãy xem xét rằng trong một nghiên cứu, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng nếu được tặng phần thưởng, phiếu giảm giá hoặc thỏa thuận, 44% người tiêu dùng sẵn sàng cung cấp thông tin cá nhân như số điện thoại di động của họ cho nhà bán lẻ. Và khi bạn tham gia, hãy tiếp tục tạo ra ý nghĩa và nội dung đáng giá sẽ đảm bảo mọi người ở lại.
- Ví dụ về thế giới thực: Bằng cách đăng ký chương trình nhắn tin của Zacks Investment Research, người đăng ký nhận được lời khuyên và đề xuất chứng khoán. Bằng cách có nó thông qua nhắn tin, người đăng ký có thể nhận được các mẹo nhanh hơn nhiều, cho phép họ hành động ngay lập tức.
2. Đa dạng hóa cách bạn thu thập
Có một số lượng lớn các công cụ được thiết kế để giúp bạn thu thập thêm các liên hệ như Từ khóa, OSP và Mã QR để đặt tên cho một số. Từ khóa di động là những từ đã đăng ký mà bạn tạo mà khách hàng có thể nhắn tin để đăng ký. Trong 1 cửa hàng pizza, khi bạn thấy 1 dấu hiệu cho biết Văn bản ‘SLICE’ đến 99002, thì SLICE phạm là từ khóa di động. OSP là viết tắt của trang đăng ký trực tuyến và thường là các hình thức đa lĩnh vực mà khách hàng có thể điền vào. Mã QR là mã vạch hình vuông, độc đáo mà khách hàng được quét bằng điện thoại thông minh để đăng ký ngay lập tức. Vào cuối ngày, nó chỉ đơn giản là tăng số lượng cơ hội. Nếu bạn cung cấp cho khách hàng nhiều tùy chọn hơn về cách họ có thể chọn tham gia, bạn sẽ tăng cơ hội thu thập số của họ lên rất nhiều.
Xem thêm : Plugin xây dựng một website thương mại điện tử với WordPress
- Ví dụ về thế giới thực: Super One Food vận hành cả từ khóa di động và OSP, khách hàng có thể điền vào các ki-ốt xung quanh cửa hàng của họ. Bằng cách sử dụng phương pháp hai hướng này, họ đã có thể thu thập hơn 6.845 liên hệ trong vài tháng.
3. Quảng cáo trên các kênh khác
Một chiến lược phổ biến có vẻ rõ ràng là mang lại kết quả thường xuyên là đảm bảo bạn quảng cáo chương trình của mình trên các bảng hiệu vật lý trên cửa hàng của bạn. Đặt nó trên thẻ hoặc biểu ngữ, và thu ngân của bạn thu hút sự chú ý đến nó. Sau đó, nếu bạn đã có một danh sách phân phối email hoặc các trang truyền thông xã hội, hãy quảng cáo trên đó. Nội dung phương tiện truyền thông xã hội nói riêng có thêm lợi ích là có thể dễ dàng chia sẻ, cho phép bạn tham gia vào các nhóm bạn của người đăng ký của bạn. Kêu gọi hành động từ website cũng thường là 1 phương pháp tốt để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến các chương trình nhắn tin. Và cuối cùng, đối với những bạn có ngân sách lớn hơn nữa, đừng ngại quảng bá chương trình của bạn thông qua quảng cáo trên TV và radio.
- Ví dụ về thế giới thực: Một địa điểm Chick-fil-A ở Virginia đã tạo một từ khóa di động để thu thập thêm liên hệ. Sau đó, họ đã đi trước để quảng cáo nó trên blog trực tuyến, trang truyền thông xã hội, mạng trực tuyến và trên các bảng hiệu nhà hàng khác nhau. Tổng cộng, họ đã thu thập được hơn 2.000 liên hệ.
Xem thêm : Tạo Web bán hàng
(Chiến lược thưởng) Ưu đãi ưu đãi cho người giới thiệu
Đây là một chiến lược dường như thường được áp dụng bởi các dịch vụ email, nhưng vẫn chưa bắt kịp cho các chiến dịch SMS. Nó cơ bản hoạt động bằng cách cung cấp cho khách hàng hiện tại một phần thưởng cho việc mang lại khách hàng mới cho bạn. Trong trang đăng ký trực tuyến, trong đó người đăng ký nhập số điện thoại của họ, bạn có thể có một trường khác trong đó họ có thể nhập số người giới thiệu họ với bạn. Đối với một từ khóa di động, khi ai đó nhắn từ khóa của bạn đến số của bạn, bạn dễ có phản hồi tự động nhắc họ nhắn tin lại cho bạn bằng số giới thiệu của họ.