
Các blogger hàng đầu kiếm được bao nhiêu tiền – Nếu bạn nghĩ rằng việc viết blog không thể kiếm ra tiền, thì bạn đã rất sai lầm. Còn do vào thời gian để tạo ra một thương hiệu phổ biến và được yêu thích thông qua blog, doanh thu của bạn có thể cao hoặc thậm chí rất cao.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy 5 blog hàng đầu và doanh thu khổng lồ của họ với các phương pháp được chọn để viết blog kiếm tiền.
- Huffington Post
Blog này được tạo ra để cung cấp những tin tức mới nhất được chia thành nhiều loại: tin tức, giải trí, cuộc sống & phong cách, công nghệ & khoa học, tiếng nói và địa phương có các danh mục phụ cụ thể cho khách truy cập. Huffington Post có định dạng tương tự với các tờ báo và bạn có thể nói rằng đó là một tờ báo trực tuyến bởi nội dung được trình bày. Nó được tạo lại vào năm 2005 bởi Arianna Huffington bằng tên miền http://www.huffingtonpost.com và kiếm được 2.330.000 đô la hàng tháng với mức lương mỗi lần nhấp (PPC).
Nó có một thiết kế bắt mắt sử dụng màu trắng làm nền, xanh lục cho menu điều hướng chính và đen cho phông chữ màu, tùy thuộc vào từng phần, màu sắc của menu thay đổi thành hồng, xanh, cam, đỏ, v.v. , đặc biệt là khách truy cập nước ngoài thường là nguồn thu nhập của họ.
Blog được dịch sang nhiều ngôn ngữ nước ngoài như Ấn Độ, Brazil, Nhật Bản, Đức, Tây Ban Nha, Pháp và các ngôn ngữ khác. Nó cũng có tin tức quốc gia cho mỗi ngôn ngữ được dịch thu hút một lượng lớn khách truy cập trên toàn thế giới và không chỉ người nói tiếng Anh.
Huffington Post có một đội ngũ biên tập khoảng 250 thành viên với mức lương từ 10 đô la một giờ cho vị trí thực tập, 17 đô la mỗi giờ cho vị trí nhân viên chính thức và đạt được số tiền lớn cho các biên tập viên, nhà phát triển chính, nhà thiết kế đồ họa và mức lương trung bình là 97.000 đô la vào ngày 19 tháng 11 năm 2015.
Các tờ báo trực tuyến kiếm được rất nhiều tiền vì số lượng bài viết nhiều với giá cao.
- TechCrunch
Một blog làm tốt trong lĩnh vực công nghệ sản xuất, hàng tháng thu khoảng 800.000 đô la từ quảng cáo và biểu ngữ là http://techcrunch.com/ , một blog có các bài viết được chia thành nhiều danh mục như tin tức, video, sự kiện và được thành lập vào tháng 6 năm 2005 bởi Michael Arrington, nhưng toàn bộ mạng lưới các trang web của ông có hơn 12 triệu khách truy cập , 37 triệu lượt truy cập hàng tháng và một nhóm được thực hiện từ 44 thành viên.
TechCrunch có thiết kế đơn giản tương tự như từ Huffington Post, có cùng màu (màu xanh lá cây) trong menu, nhưng cái này không thay đổi tùy thuộc vào phần blog và thân thiện với người dùng hơn, chỉ có một vài danh mục, không có nhiều menu so với hầu hết các trang web và nền cũng là màu trắng, phông chữ là màu đen hoặc xám.
Để khiến khách truy cập ở lại trên blog, nhóm TechCrunch đặt một phóng sự video lên trang nhất, một tùy chọn để viết một mẹo hoặc đề xuất trên tiêu đề và quảng cáo được làm tốt từ cùng một vị trí như blog để mọi người có thể nhấp vào chúng bằng cách sai lầm hoặc nếu họ quan tâm tin rằng quảng cáo là các bài viết khác.
Trên trang web, bạn có thể đăng ký 10 bản tin khác nhau tùy thuộc vào sở thích của bạn và thời gian gửi trên e-mail.
Bởi vì blog nằm trong lĩnh vực công nghệ, chỉ những người đam mê các thiết bị, trò chơi và phim muốn đọc tin tức, đánh giá hoặc hướng dẫn phần cứng / phần mềm sẽ vào TechCrunch, nhưng trong thế kỷ này, công nghệ phủ sóng khắp thế giới, nên có rất nhiều lượng khách truy cập hàng ngày.
Xem thêm: Cách Tạo Một Trang Giới Thiệu Của Website
- Mashable
Ngay cả khi nó được thành lập bởi Pete Cashmore khi anh ta chỉ mới 19 tuổi vào năm 2005, blog đã trở nên rất phổ biến có bài viết tin tức, nhưng cũng có bài viết giải trí. Mashable kiếm được 600.000 đô la hàng tháng từ quảng cáo và biểu ngữ với sự trợ giúp của 7 quảng cáo trên http://www.mashable.com . Trang web này quá phức tạp và quá đông đúc nên có ít khách truy cập hơn Huffington Post, ngay cả khi thiết kế đơn giản, menu có màu xanh và nó có rất nhiều thể loại bài viết: phương tiện truyền thông xã hội, công nghệ, kinh doanh, giải trí, thế giới, lối sống,….
Vấn đề lớn nhất là nếu bạn giữ con trỏ chuột trên một danh mục từ menu, nó sẽ mở một menu với hình ảnh, nhưng nếu bạn nhấp vào danh mục từ menu, menu sẽ đóng. Rất nhiều người không biết cách sử dụng menu tùy chỉnh của họ, đặc biệt là tại các trang web khác nếu bạn nhấn nút menu với tên của một trang bạn sẽ chuyển đến trang đó. Đây là một trong những lý do tại sao Mashable chỉ ở vị trí thứ ba.
Một nhược điểm khác là độ dài của các trang, trang đầu hoặc trang bài viết, nếu bạn cuộn xuống, bạn sẽ thấy nó chứa đầy các bài viết.
Một số thống kê của blog là nó có hơn 45 triệu khách truy cập hàng tháng và 25 triệu người theo dõi trên mạng xã hội.
Mashable có một đội ngũ bao gồm 7 giám đốc và hơn 200 nhà tuyển dụng cũng duy trì Mashable Châu Á, Úc, Ấn Độ và Vương quốc Anh.
Giống như các blog khác, Mashable có mặt trên các mạng truyền thông xã hội, đăng bài viết từ blog và có các nút chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội và nút hồ sơ cho Facebook, Twitter và Google +.
- Perezhilton
Một blog nổi tiếng nơi bạn có thể tìm thấy những tin đồn liên quan đến những người nổi tiếng là http://perezhilton.com/ được thành lập bởi Mario Lavandeira vào năm 2004 và nó kiếm được gần 450.000 đô la hàng tháng thông qua quảng cáo mặt trăng của 7 quảng cáo và biểu ngữ.
Blog này có thiết kế dành riêng cho các cô gái, với nền màu hồng, menu dựa trên những người nổi tiếng khác nhau như Charlie Sheen, Adele, David Beckham, Bieber và không dựa trên danh mục bài viết.
Blog có định dạng tương tự với một tạp chí dành cho các cô gái, nhưng nó không đầy đủ, thông tin liên quan đến blogger bị thiếu và có một menu phụ chứa bài viết được chia theo loại video hoặc ảnh.
Không giống như các blog khác, blog này có một công cụ tìm kiếm nội bộ thú vị dựa trên các từ khóa và một danh mục đặc biệt như tên của một bộ phim hoặc của một người nổi tiếng.
Bởi vì có rất nhiều cô gái là fan của Justin Bieber, Kim Kardashian và những người nổi tiếng khác từ Hoa Kỳ, Perez Hilton quản lý để đứng ở vị trí thứ 5 trong top 5 blogger kiếm tiền với blog của họ.
- Noupe (TheBlondeSalad)
Một blog thời trang tạo ra tiền thông qua quảng cáo, nhưng cũng bán sản phẩm là http://www.theblondesalad.com/ kiếm được 200.000 đô la hàng tháng và được thành lập bởi người mẫu Chiara Ferragni.
Blog này ở vị trí thứ năm vì nó có rất nhiều bài viết mô tả quần áo và phụ kiện quần áo cũng gửi đến các sản phẩm tương tự hoặc giống hệt trên cửa hàng trực tuyến.
Noupe có mặt trên nhiều mạng truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Google+, YouTube, Pinterest và Instagram bằng cách sử dụng hình ảnh từ các bài báo ở khắp mọi nơi.
Menu có dạng dính, đen, chứa các danh mục bài viết được viết bằng Chiara trắng, nguồn cảm hứng, du lịch và các trang tiếp theo là về liên hệ cùng với liên kết cho cửa hàng trực tuyến và các nút dịch bằng tiếng Anh.
Đội ngũ của Noupe, còn được gọi là The Blonde Salad chỉ chứa mười thành viên trẻ và xinh đẹp cùng nhau duy trì blog và cửa hàng trực tuyến. Công chúng của họ được đại diện bởi mọi người trên toàn cầu, đặc biệt là phụ nữ, bởi vì những người sáng lập của họ quảng bá cho người mẫu Chiara Ferragni xuất hiện trên các tạp chí từ Trung Quốc, Anh, Ý, Singapore, Romania, v.v.
Như bạn thấy, blog đầu tiên tạo ra tiền thông qua trả tiền cho mỗi lần nhấp, nhưng hầu hết những người khác đang sử dụng quảng cáo và biểu ngữ, trong khi những người khác sử dụng bán sản phẩm, hoa hồng, bán hàng liên kết và khu vực thành viên.
Ngoài ra, mạng lớn nhất chứa các blog có tên Weblogs kiếm được khoảng 30 triệu đô la hàng tháng từ quảng cáo và 13 triệu khách truy cập.
Một số blogger kiếm tiền ngay sau khi họ bán blog của họ, chẳng hạn như Johns Wu, người đã bán blog của mình với giá 15 triệu đô la.
Bạn cũng có thể thấy rằng từ 5 blog hàng đầu, ba blog được tạo bằng WordPress: TechCrunch, Perez Hilton và Noupe, trong khi đó blog đầu tiên được tạo trong khung Bootstrap của Twitter và Mashable trong Backbone.js.
Xem thêm: Tạo Website bán hàng miễn phí
Phần kết luận
Tóm lại, các yếu tố để blog thu hút mọi người là lựa chọn được chủ đề mà nhiều người quan tâm, ví dụ như blog thời trang và blog tin tức chung. Tuy nhiên, bạn vẫn cần để ý tới thiết kế và số lượng bài viết trong quá trình kiếm tiền với blog .