Bạn có biết có bao nhiêu người truy cập trang web WordPress của bạn hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng năm không? Nếu vậy, làm thế nào để bạn biết chắc chắn rằng dữ liệu của bạn là chính xác?
Lưu lượng truy cập trang web là một KPI cơ bản mà mọi nhóm trang web nên theo dõi. Số lượng người truy cập trang web của bạn cho bạn biết liệu sự hiện diện trực tuyến của bạn có đang tăng lên hay không và nó có thể giúp chứng minh sự thành công của chiến dịch tiếp thị, thông cáo báo chí hoặc ra mắt một phần mới trên trang web của bạn. Hướng lưu lượng truy cập đến trang web WordPress của bạn cũng có thể giúp doanh nghiệp của bạn đảm bảo các vị trí quảng cáo và tài trợ với các công ty khác.
Để đạt được những lợi ích trên, bạn không thể chỉ đơn giản đoán được những con số này – bạn cần đảm bảo số lượng lưu lượng truy cập của mình được đo lường chính xác và nhất quán theo thời gian. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ muốn chọn một công cụ đáng tin cậy mà bạn có thể truy cập trong bảng điều khiển WordPress của mình và có thể mở rộng quy mô với trang web của bạn khi nó phát triển.
Đối với bài đăng này, chúng tôi đã tìm kiếm các plugin WordPress báo cáo dữ liệu chất lượng và cung cấp các công cụ trực quan hóa dữ liệu để bạn có thể dễ dàng phân tích lưu lượng truy cập của mình và đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng với nó. Dưới đây là các plugin tốt nhất mà chúng tôi đã tìm thấy để giúp bạn kiểm tra lưu lượng truy cập từ trang tổng quan WordPress của mình.
CONTENTS:
Plugin phân tích, thống kê và lưu lượng truy cập tốt nhất cho WordPress
- Plugin HubSpot WordPress
- MonsterInsights
- Bộ công cụ trang web của Google
- ExactMetrics
- Tất cả trong một SEO
- Yoast SEO
- Thống kê lưu lượng truy cập theo thời gian thực của khách truy cập
- Trứng điên
- Thống kê WP
- Jetpack
- Phân tích Clicky
Trước khi chúng tôi đi sâu vào các plugin này, hãy nhớ rằng có một số yếu tố ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Cho dù đó là chất lượng nội dung, cấu trúc trang web hay thời gian tải trang , các công cụ này sẽ cung cấp dữ liệu trực quan để hướng dẫn bạn cải tiến.
1. Plugin HubSpot WordPress

HubSpot WordPress Plugin là một công cụ miễn phí giúp bạn phát triển danh sách email, quản lý danh bạ và gửi email tiếp thị. Nó đi kèm với phân tích tích hợp để bạn xác định nguồn lưu lượng nào đang thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất.
Trang tổng quan đóng vai trò là trung tâm trung tâm cho phân tích tiếp thị của bạn. Bạn sẽ tìm hiểu những biểu mẫu, cửa sổ bật lên và mô-đun trò chuyện trực tiếp nào nhận được nhiều lượt gửi nhất. Phần tốt nhất là không yêu cầu kỹ năng viết mã và Học viện HubSpot cung cấp khóa đào tạo trực tuyến miễn phí để giúp bạn cải thiện lưu lượng truy cập trang web của mình.
Mẹo chuyên nghiệp: Plugin HubSpot WordPress cũng sẽ cho phép bạn sử dụng tiếp thị qua email HubSpot, CRM, biểu mẫu, cửa sổ bật lên và trò chuyện trực tiếp trên trang web WordPress của bạn.
2. MonsterInsights

Được quảng cáo là plugin bảng điều khiển phân tích phổ biến nhất cho WordPress, plugin MonsterInsights Google Analytics cho phép tất cả các tính năng theo dõi phân tích nâng cao của Google mà không cần nhà phát triển WordPress . Chỉ trong một vài cú nhấp chuột, bạn sẽ có Trang tổng quan Google Analytics chỉ hiển thị cho bạn các báo cáo phân tích quan trọng.
Một số báo cáo đi kèm với plugin này là báo cáo đối tượng, hành vi và nội dung. Nếu bạn cần dữ liệu chi tiết hơn, bạn có thể thiết lập báo cáo thứ nguyên tùy chỉnh có thể giúp bạn xác định thời gian đăng nội dung, tác giả nào trên trang web của bạn đang viết nội dung đáp ứng mục tiêu của bạn và thậm chí cả những nỗ lực SEO WordPress của bạn đang mang lại hiệu quả như thế nào tắt.
3. Bộ công cụ trang web của Google

Site Kit là plugin của riêng Google được xây dựng đặc biệt cho các trang web WordPress muốn theo dõi lưu lượng truy cập và hoạt động của người dùng. Có liên quan ở đây là khả năng tích hợp Google Analytics với trang web WordPress của bạn. Bộ công cụ trang web cung cấp một bảng điều khiển để xem lưu lượng truy cập của bạn mà không cần rời khỏi bảng điều khiển WordPress của bạn và việc thiết lập rất nhanh chóng và đơn giản.
Bộ công cụ trang web cũng cho phép người dùng kết hợp Google Search Console để cải thiện SEO, AdSense cho thu nhập thụ động thông qua quảng cáo hiển thị hình ảnh, PageSpeed Insights để theo dõi hiệu suất trang và hơn thế nữa, tất cả đều miễn phí.
4. ExactMetrics

ExactMetrics kết nối với trang web của bạn bằng mã theo dõi Google Analytics mới nhất. Nó cung cấp các báo cáo chuyên sâu để bạn phân tích hiệu suất của từng bài đăng hoặc trang trên trang web của bạn.
Bạn sẽ có quyền truy cập vào các báo cáo thời gian thực hiển thị các lượt truy cập vào trang web, các kênh chuyển đổi và nguồn lưu lượng truy cập của bạn. Với plugin này, bạn có thể sử dụng thứ nguyên tùy chỉnh để theo dõi tác giả, năm xuất bản, danh mục và mức độ tương tác của người dùng. Ngoài ra, bạn có thể đặt quyền dựa trên vai trò của người dùng để kiểm soát ai xem các báo cáo cụ thể trong nhóm của bạn.
5. Tất cả trong một SEO (AIOSEO)

Mặc dù về mặt kỹ thuật không phải là một công cụ phân tích cho WordPress, nhưng plugin này cho phép bạn kiểm soát SEO của trang web WordPress của mình. Vì lý do đó, All in One SEO là một công cụ tuyệt vời để giúp thực hiện các thay đổi cho trang web của bạn dựa trên dữ liệu lưu lượng truy cập mà bạn đang thấy.
Với plugin này, bạn có thể thực hiện các thay đổi trên trang, tối ưu hóa các trang WooCommerce của mình cho SEO thương mại điện tử và thậm chí điều chỉnh SEO cục bộ.
6. Yoast SEO

Yoast SEO có một chút khác biệt so với các plugin khác. Mặc dù nó không cho phép bạn kiểm tra lưu lượng truy cập từ bảng điều khiển WordPress, nhưng công cụ này sẽ giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình cho SEO . Nó phân tích khả năng đọc nội dung của bạn và cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn các đường dẫn WordPress .
Với phiên bản cao cấp, khách truy cập của bạn có thể tránh được lỗi trang 404 với sự trợ giúp của trình quản lý chuyển hướng của công cụ. Tính năng xuất từ khóa trọng tâm cũng tải xuống tổng quan về tất cả các từ khóa trọng tâm đã triển khai của bạn và các điểm chính xác cho các trang cần tối ưu hóa hơn.
7. Thống kê lưu lượng truy cập theo thời gian thực của khách truy cập

Thống kê lưu lượng truy cập theo thời gian thực là một plugin WordPress hữu ích khác để theo dõi lưu lượng truy cập từ bảng điều khiển WordPress của bạn. Bạn sẽ nhận được các báo cáo chuyên sâu về hành vi của khách truy cập, bao gồm các loại trình duyệt và hệ điều hành mà họ sử dụng để truy cập trang web của bạn. Bạn cũng có thể phân tích các truy vấn tìm kiếm và chuyển hướng từ các công cụ tìm kiếm phổ biến như Google, Bing và DuckDuckGo.
Nâng cấp lên phiên bản Pro của plugin cung cấp cho bạn quyền truy cập vào nhiều tính năng hơn nữa: Bạn có thể xem có bao nhiêu người đang xem trang web của bạn trong thời gian thực, xem bản đồ tương tác của Google về vị trí của khách truy cập và phân tích biểu đồ thời gian để xem hàng ngày khách mỗi giờ.
8. Trứng điên

Crazy Egg không chỉ theo dõi lưu lượng truy cập của bạn mà còn tạo bản đồ nhiệt của trang web để cho bạn biết chính xác vị trí của người dùng trên các trang web của bạn – chính xác là nơi họ đang nhấp, cuộn và nhập. Plugin này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết mà chỉ dữ liệu định lượng không thể làm được.
Với Crazy Egg, bạn có thể xác định các khu vực trên trang web của mình cần được cải thiện để tạo ra nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn. Bạn cũng sẽ có thể tận dụng các khu vực trên trang web của mình đang hoạt động tốt và áp dụng các chiến thuật đó cho các trang khác.
9. Thống kê WP

Thống kê WP cho phép bạn phân tích dữ liệu lưu lượng truy cập của mình một cách an toàn. Thay vì gửi dữ liệu từ ứng dụng này sang ứng dụng khác, plugin ghi lại thông tin trong máy chủ của bạn. Bạn có thể kiểm tra các bản ghi dữ liệu khách truy cập, bao gồm trang web giới thiệu, trình duyệt và công cụ tìm kiếm. Trang tổng quan đặt trước cung cấp 10 quốc gia hàng đầu có nhiều khách truy cập nhất và 10 trang được truy cập nhiều nhất.
Plugin cũng cung cấp các tiện ích bổ sung cao cấp. Bạn có thể nâng cấp để xem số liệu thống kê theo thời gian thực, tạo biểu đồ nhỏ và thêm các điều kiện để thay đổi nội dung dựa trên số liệu phân tích của bạn.
10. Jetpack

Plugin Jetpack phổ biến rộng rãi của WordPress không chỉ là một công cụ lưu lượng truy cập trang web. Ngoài việc có chức năng phân tích mạnh mẽ, Jetpack còn được trang bị các khả năng bảo mật, hiệu suất, tiếp thị và thiết kế. Thật hiếm khi tìm thấy một plugin tất cả trong một không làm giảm tốc độ trang web của bạn – Jetpack được xây dựng để tận dụng sức mạnh của AMP, giúp tối ưu hóa trang web của bạn trên thiết bị di động.
Điều chúng tôi thích ở plugin Jetpack là nó hiển thị cho bạn lưu lượng truy cập trang web của bạn, các điểm chính xác mà bạn có thể cải thiện, sau đó cung cấp cho bạn các công cụ để tinh chỉnh và điều chỉnh trang web của bạn.
11. Phân tích Clicky

Bạn sẽ không cần nhà phát triển để thiết lập và chạy bảng điều khiển phân tích trang web Clicky của mình trong WordPress. Plugin này đơn giản nhưng hiệu quả: Nó cung cấp cho quản trị viên trang web quyền truy cập vào số liệu thống kê cơ bản, xóa bộ nhớ cache và theo dõi nội dung video, email và trang web.
Người dùng say sưa về chức năng gián điệp trong plugin Clicky cho phép bạn xem lưu lượng truy cập trong thời gian thực tại thời điểm một URL xuất hiện trực tuyến. Nếu bạn đang tìm kiếm một plugin lưu lượng truy cập WordPress mà không có thêm chuông và còi, thì cái này hoàn hảo cho bạn.
Tại sao sử dụng plugin phân tích và lưu lượng truy cập WordPress?
Có rất nhiều lợi ích khi sử dụng plugin. Các plugin có thể thích ứng. Chúng thường miễn phí hoặc có các tùy chọn chi phí thấp. Nhiều người trong số họ có thể dễ dàng tùy chỉnh theo sở thích cụ thể của bạn. Ngoài ra, các plugin phân tích và lưu lượng truy cập cụ thể là điều cần thiết để xác định sự thành công của trang web WordPress của bạn.
Trước đó trong bài đăng này, chúng tôi đã nói với bạn rằng lưu lượng truy cập trang web là một trong những KPI cơ bản nhất mà một doanh nghiệp nên theo dõi. Bạn có thể biết công ty của mình đang phát triển bằng cách nào khác? Làm thế nào bạn biết được liệu các chiến dịch, nội dung và chiến lược SEO có hướng mọi người đến trang web của bạn hay không?
Với điều này, có ba lý do nổi bật tại sao bạn nên sử dụng plugin phân tích và lưu lượng truy cập WordPress. Chúng cho phép bạn:
- Xem các xu hướng trong lượt xem trang web của bạn.
- Tập trung vào các nguồn lưu lượng truy cập.
- Phân tích hiệu quả của nội dung và chiến dịch của bạn.
Hãy chia nhỏ từng điểm sau:
Xem các xu hướng trong lượt xem trang web của bạn.
Khả năng kiểm tra lượt xem trên trang web WordPress của bạn là lợi ích lớn nhất của việc sử dụng plugin phân tích và lưu lượng truy cập. Cho dù bạn thêm một phần nội dung mới mỗi tuần hoặc năm, lượt xem của bạn là nguồn tài nguyên chính chứng minh nội dung của bạn có thành công hay không.
Tiếp cận thông tin này là quan trọng. Tuy nhiên, ý nghĩa của nó cho thấy khi phân tích xu hướng. Hãy tưởng tượng xem số liệu phân tích của bạn trong tháng 5. Bạn nhận thấy rằng, trên diện rộng, trang web WordPress của bạn nhận được khoảng 500 lượt xem mỗi ngày. Tuy nhiên, có hai mức tăng đột biến về lượt xem: Lần đầu tiên xảy ra vào cuối tuần thứ hai và lần thứ hai vào cuối tuần cuối cùng của tháng. Logic sẽ cho bạn biết rằng sự gia tăng lượt xem này là do Ngày của Mẹ và Ngày Tưởng niệm. Bây giờ, bạn sẽ làm gì với thông tin đó?
Nếu bạn đã xuất bản nội dung mới trong thời gian đó, thì lượt xem tăng đột biến này có thể cho bạn biết rằng nó đã thành công trong việc thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của bạn. Nếu lượng khách truy cập là không phải trả tiền, hãy sử dụng thông tin đó làm lợi thế của bạn. Tháng 5 tới, hãy dự đoán lượt xem sẽ tăng lên. Gặp gỡ khách truy cập của bạn với nội dung có giá trị và ưu đãi để lôi kéo họ quay trở lại thường xuyên.
Tập trung vào các nguồn lưu lượng truy cập.
Lưu lượng truy cập của bạn đến từ đâu? Kiểm tra lưu lượng truy cập trang web WordPress của bạn là cần thiết để hiểu cách khách truy cập tiếp cận nội dung của bạn. Các plugin lưu lượng truy cập, như Google Analytics, sẽ chia nhỏ lưu lượng truy cập của bạn thành các kênh lưu lượng truy cập, nguồn / phương tiện và giới thiệu. Trong khi kênh thứ hai và thứ ba cung cấp thông tin chi tiết nhỏ về nguồn chính xác, kênh lưu lượng cung cấp một cái nhìn tổng quan rộng rãi. Nó sẽ cho bạn biết liệu lưu lượng truy cập của bạn đến từ liên kết giới thiệu, liên kết trực tiếp, mạng xã hội hay tìm kiếm không phải trả tiền.
Có dữ liệu này có thể giúp xác định sự thay đổi trong chiến lược nội dung. Nếu trang web của bạn đang hoạt động tốt thông qua các lượt giới thiệu và kém trong tìm kiếm không phải trả tiền, bạn có thể chuyển sự chú ý sang việc nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web WordPress của mình thông qua con đường này.
Phân tích hiệu quả của nội dung và chiến dịch của bạn.
Các plugin phân tích và lưu lượng truy cập là cách duy nhất bạn có thể phân tích hiệu quả của nội dung của mình. Nhưng tại sao điều đó lại quan trọng?
Hãy tưởng tượng việc lập chiến lược, tạo và xuất bản toàn bộ chiến dịch xung quanh một kỳ nghỉ sắp tới. Việc phân phối nội dung diễn ra trong hai tuần. Cuối cùng, bạn cần biết liệu chiến dịch có xứng đáng với nỗ lực không. Nó đã hoạt động như thế nào? Không thể biết nếu bạn không thể xem phân tích WordPress của mình.
Có vẻ như có sự gia tăng về lưu lượng truy cập và lượt xem, nhưng không có cách nào để biết chắc chắn nếu không có plugin thu thập dữ liệu đó cho bạn. Có phân tích WordPress cũng cho phép bạn so sánh sự thành công và thất bại của nhiều chiến dịch, giúp tạo ra một chiến lược nội dung hợp lý.
Cách thêm Google Analytics vào WordPress
Google Analytics là công cụ theo dõi lưu lượng truy cập trang web phổ biến nhất. Miễn phí và trực quan, đó là một lựa chọn tuyệt vời cho cả chủ sở hữu trang web mới và có kinh nghiệm. Mặc dù có thể thêm Google Analytics vào trang web WordPress mà không cần plugin, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một plugin, vì điều này giúp thiết lập và xem dễ dàng hơn nhiều mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.
Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích cách thêm Google Analytics vào trang web WordPress của bạn với ba plugin hàng đầu: Bộ công cụ trang web của Google, MonsterInsights và ExactMetrics. Hãy bắt đầu với plugin của Google.
Cách thêm Google Analytics với Google Site Kit
1. Cài đặt và kích hoạt plugin Site Kit của Google. Điều này thêm một tùy chọn Bộ công cụ trang web mới vào menu trang tổng quan của bạn.
2. Nhấp vào nút Bắt đầu Cài đặt. Plugin sẽ hướng dẫn bạn qua một thiết lập ngắn gọn để giúp bạn bắt đầu. Hoàn thành các bước như được nhắc.
3. Sau khi thiết lập, bạn sẽ được đưa trở lại bảng điều khiển WordPress của mình. Chọn Bộ công cụ trang web> Trang tổng quan .
4. Trong Thiết lập Bộ công cụ trang web , hãy chọn Đăng nhập bằng Google .
5. Chọn tài khoản Google của bạn và làm theo lời nhắc của Google để xác minh trang web WordPress của bạn.
6. Quay lại trang tổng quan Bộ công cụ trang web, trong Analytics , nhấp vào Kết nối dịch vụ .
7. Chọn tài khoản Google của bạn và làm theo lời nhắc của Google để cho phép truy cập vào Tài khoản Google Analytics của bạn.
8. Nếu bạn đã có Tài khoản Google Analytics, hãy chọn tài khoản để kết nối với trang web của bạn và nhấp vào Định cấu hình Analytics . Nếu bạn chưa có tài khoản Google Analytics, bạn sẽ được nhắc tạo một tài khoản. Trên trang Connect Service , hãy kiểm tra chi tiết trang web của bạn và chỉnh sửa nếu cần. Sau đó, nhấp vào Tạo tài khoản và làm theo lời nhắc của Google để tạo tài khoản Google Analytics mới.
9. Bây giờ, bạn sẽ có thể xem phân tích trang web của mình trong Bộ công cụ trang web> Phân tích . Lưu ý rằng sẽ mất một khoảng thời gian trước khi bạn có thể xem dữ liệu Google Analytics của mình trong WordPress.
Cách thêm Google Analytics với MonsterInsights
1. Cài đặt và kích hoạt plugin MonsterInsights. Điều này thêm một tùy chọn Thông tin chi tiết mới vào menu trang tổng quan của bạn.
2. Trong menu trang tổng quan, chọn Thông tin chi tiết> Cài đặt .
3. Trong Xác thực của Google, nhấp vào Kết nối MonsterInsights.
4. Làm theo hướng dẫn trên màn hình của Google để cấp cho MonsterInsights quyền truy cập vào tài khoản Google Analytics của bạn.
5. Trên màn hình Kết nối Google Analytics với Trang web của bạn , hãy chọn trang web của bạn từ menu thả xuống, sau đó nhấp vào Hoàn tất kết nối .
6. Để xem các chỉ số của bạn trong WordPress, hãy chọn Thông tin chi tiết trong menu trang tổng quan của bạn. Lưu ý rằng có thể mất đến một ngày để dữ liệu Google Analytics của bạn xuất hiện.
Cách thêm Google Analytics với ExactMetrics
1. Cài đặt và kích hoạt plugin ExactMetrics. Điều này thêm một tùy chọn ExactMetrics mới vào menu trang tổng quan của bạn.
2. Trong menu bảng điều khiển, chọn ExactMetrics> Settings .
3. Nhấp vào nút Launch Setup Wizard .
4. Chọn loại trang web của bạn dựa trên loại trang web WordPress mà bạn sở hữu, sau đó nhấp vào Lưu và tiếp tục .
5. Làm theo hướng dẫn trên màn hình của Google để cấp cho MonsterInsights quyền truy cập vào tài khoản Google Analytics của bạn.
6. Trên màn hình Kết nối Google Analytics với Trang web của bạn , hãy chọn chế độ xem ưa thích của bạn từ menu thả xuống, sau đó nhấp vào Hoàn tất kết nối .
7. Tùy thuộc vào loại trang web bạn đã chọn ở bước 4, plugin sẽ cung cấp một số cài đặt bổ sung để theo dõi lưu lượng truy cập trang web của bạn tốt hơn. Chuyển đổi các tùy chọn này như bạn muốn, sau đó nhấp vào Lưu và tiếp tục .
8. Cuối cùng, ExactMetrics sẽ giới thiệu các tiện ích bổ sung để cài đặt. Nhấp vào Cài đặt AddOn cho bất kỳ tùy chọn nào bạn muốn sử dụng.
Tất cả lưu lượng truy cập trang web của bạn trong một trang tổng quan
Loại bỏ sự căng thẳng của việc mở nhiều tab trình duyệt để kiểm tra lưu lượng truy cập trang web của bạn. Bạn có thể đo lường lưu lượng truy cập của mình một cách chính xác và nhất quán ngay trong WordPress. Hợp lý hóa quy trình làm việc của bạn bằng cách cài đặt một trong những plugin này để xem dữ liệu lưu lượng truy cập của bạn trong một bảng điều khiển WordPress duy nhất.