Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

[agentsw ua=’pc’]

Bitmoji có thể giúp định vị Snapchat dẫn đầu xu hướng eCommerce tiếp theo?

Vậy Bitmoji là gì? Bitmoji là một ứng dụng có sẵn cho Android, iOS và Chrome. Về cơ bản, đây là ứng dụng cho phép bạn tạo biểu tượng cảm xúc / avatar cá nhân và sau đó chia sẻ nó trên các ứng dụng khác nhau. Trong tuần vừa rồi, Snapchat đã công bố mối quan hệ hợp tác mới với Levi’s, cho phép người dùng mặc trang phục hình đại diện Bitmoji của họ trong trang phục của Levi’s.

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Snapchat giải thích: “Bộ sưu tập Levi’s x Bitmoji sẽ xuất hiện các sản phẩm đặc trưng của Levi’s bao gồm quần jean 501 Original Fit, áo khoác Trucker và áo sơ mi phương Tây, tất cả đều có thể áp dụng linh hoạt tùy thuộc vào sở thích người dùng. Người dùng Snapchat và Bitmoji có thể chọn giữa 12 bộ trang phục của Levi’s hoặc họ có thể tùy chỉnh thêm diện mạo của mình với hàng ngàn cách độc đáo để tạo kiểu cho các tác phẩm có hơi hướng cổ điển.”

Snapchat đã thêm tính năng lựa chọn trang phục cho nhân vật Bitmoji với các phong cách khác nhau vào năm ngoái, từ đó thương hiệu này đã kết hợp với Ralph Lauren và Jordan, cùng với những người nổi tiếng khác, tạo ra nhiều lựa chọn cho người dùng khi sử dụng Bitmoji.

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Có thể thấy các nhân vật Bitmoji được sử dụng khá phổ biến trong Snapchat, với khoảng 70% người dùng Snapchat sử dụng tính năng này.

Do đó, việc tùy chọn trang phục khác nhau cho nhân vật, đồng thời điều chỉnh để phù hợp với sở thích cá nhân của người dùng đã chứng minh rằng tính năng này sẽ sớm trở thành điểm nhấn của Snapchat. Việc nhìn thấy nhân vật của mình với những phong cách khác nhau sẽ giúp tăng khả năng liên kết thương hiệu và mức độ nhận diện thương hiệu.

Bên cạnh đó, Snapchat có thể tiến thêm một bước nữa với tính năng “theo dõi toàn cơ thể” của Snapchat, người dùng có thể tạo ra các phiên bản với kích thước thật của nhân vật Bitmoji trên màn hình thực.

 Dưới đây là dòng tweet mà Matt McGowan đã sử dụng tính năng mới của Snapchat

Mặc dù tính năng này vẫn còn nhiều điểm cần khắc phục và cải tiến, người dùng vẫn thấy cánh tay và chân của người dùng khi di chuyển, nhưng đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc sử dụng các nhân vật BitmojiSnap AR. Đồng thời, điều này còn quảng cáo cho thương hiệu quần áo mà Bitmoji đang mặc, đây chính là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức và kết nối thương hiệu.

Giống như tất cả các nền tảng xã hội khác, Snapchat đang tìm cách thích nghi với xu hướng eCommerce, một phương tiện giúp tối đa hóa tiềm năng doanh thu và tăng mức độ tương tác của người dùng.

Snapchat lần đầu tiên giới thiệu ứng dụng “Shoppable” vào tháng sáu và đã làm việc với rất nhiều thương hiệu nổi tiếng trên các sàn thương mại trực tuyến, ví dụ như quét mã vạch, logo và tính năng “Try On” sử dụng công nghệ AR. 

Dưới đây là ví dụ về Snapchat kết hợp cùng Gucci sử dụng công nghệ AR:

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Cùng với Facebook và Instagram hiện đang thúc đẩy tích hợp eCommerce, Snapchat cũng không phải ngoại lệ khi những hoạt động mới này theo thời gian sẽ thay đổi thói quen người tiêu dùng.

Về cơ bản, người tiêu dùng mong đợi rằng họ có thể mua bất cứ thứ gì trong ảnh và video trên mạng xã hội cung cấp. Các nền tảng có thể phù hợp nhất với điều này sẽ mở ra một loạt các khả năng mới cho các công cụ kinh doanh của họ.

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

Tuy nhiên, điều thú vị nhất về Snapchat là ứng dụng này tập trung vào AR cho mục đích kinh doanh trực tuyến, nơi mà khách hàng tiềm năng sẽ chú ý nhiều nhất vào nửa cuối năm 2023.

Facebook cho biết kính AR của họ sẽ ra mắt công chúng vào năm sau và Apple cũng đang nghiên cứu về thiết bị đeo AR . Với xu hướng sử dụng công nghệ AR, Snapchat thực sự có thể đi đầu trong giai đoạn tiếp theo với những tính năng mới, mặc dù thực tế Facebook là một đối thủ nặng ký sẵn sàng dẫn đầu ngay khi vào cuộc.

Tuy nhiên, Snapchat sẽ trở thành nhà tiên phong cho công nghệ AR. Bên cạnh đó, nếu Snapchat tìm ra cách chuyển đổi kính mắt trang bị camera thành một thiết bị hỗ trợ AR đầy đủ, điều đó có thể đưa ứng dụng này vào vị trí thuận lợi, nhằm thách thức những nền tảng lớn trong công cuộc phát triển công nghệ AR, eCommerce.

Có thể thấy rằng Bitmoji sẽ là một bước phát triển đáng kể và có thể giúp Snapchat phát triển trong giai đoạn tiếp theo của hoạt động tiêu dùng.

Phan Thảo – MarketingAI

Theo SocialMediaToday

>>> Có thể bạn quan tâm: Snapchat ra mắt Spotlight – Marketers nên làm thế nào để tận dụng chúng?

[/agentsw]

Bitmoji: Tính năng mới của Snapchat sẽ dẫn đầu xu hướng eCommerce?

[agentsw ua=’mb’]

[/agentsw]

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin