Bắt đầu một cửa hàng trực tuyến với WordPress và WooCommerce

bat-dau-mot-cua-hang-truc-tuyen-voi-wordpress-va-woo-commerce

Bắt đầu một cửa hàng trực tuyến với WordPress và WooCommerce – Bạn có thể nghĩ đến việc bắt đầu một cửa hàng trực tuyến để bán quần áo, máy tính, đồ nội thất, sách hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác. Một cửa hàng trực tuyến được xây dựng với WordPress và WooCommerce cũng có thể được sử dụng cho các nhà cung cấp dịch vụ, đặc biệt đối với những người cung cấp nhiều dịch vụ trực tuyến.

Các bước để bắt đầu một cửa hàng trực tuyến với WordPress và WooCommerce là:

tìm đúng máy chủ web

cài đặt và thiết lập WordPress

cài đặt plugin WooCommerce

cài đặt bổ sung

thêm sản phẩm (hình ảnh, mô tả, giá cả)

Chọn gói Web Hosting phù hợp

bat-dau-mot-cua-hang-truc-tuyen-voi-wordpress-va-woo-commerce

Một dịch vụ lưu trữ web đáng tin cậy là rất quan trọng cho mọi trang web, đặc biệt là các trang web bán hàng trực tuyến. Một trang web thương mại điện tử sẽ nhanh chóng mất khách truy cập và khách hàng của mình nếu gói lưu trữ được lưu trữ trên không thể theo kịp nhu cầu của người dùng. Tôi đang nói về tốc độ, thời gian và bảo mật.

Lúc đầu, bạn sẽ muốn có một cửa hàng trực tuyến tải nhanh, vì vậy khách hàng tiềm năng của bạn có thể nhanh chóng duyệt qua các sản phẩm của bạn và mua hàng. Vào lần thứ hai, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng trang web của bạn sẽ luôn trực tuyến, có thể truy cập bất cứ lúc nào người dùng muốn mua thứ gì đó. Không có nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ nào đảm bảo cho bạn 100% thời gian hoạt động (nếu bạn thấy các đảm bảo đó, có lẽ bạn nên đọc kỹ các điều khoản của họ), nhưng có những công ty lưu trữ sẽ đảm bảo rằng trong trường hợp mất điện, mọi thứ sẽ trực tuyến nhanh nhất có thể . Trường hợp xấu nhất trong cuộc đời của một cửa hàng trực tuyến là rò rỉ dữ liệu. Người dùng trái phép có thể đánh cắp dữ liệu của khách hàng (thông tin cá nhân và tài chính) được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu của bạn. Đôi khi, họ có thể xâm nhập vào trang web của bạn thông qua lỗ hổng bảo mật của hệ thống của bạn, nhưng trong hầu hết các trường hợp, họ làm điều đó ở cấp máy chủ.

Vì vậy, điều quan trọng là chọn đúng kế hoạch lưu trữ web trước khi bạn bắt đầu một cửa hàng trực tuyến. Tôi đặc biệt khuyên bạn nên có gói VPS , nhưng trước khi vui lòng đọc bài viết sau để biết lý do: Shared Hosting hoặc VPS Hosting hoặc WooCommerce shop .

Kế hoạch lưu trữ VPS được đề xuất để bắt đầu một cửa hàng thương mại WooCommerce:

Bluehost : gói dịch vụ VPS tiêu chuẩn  từ Bluehost là đủ để bắt đầu với cửa hàng trực tuyến của bạn. (29,99 USD mỗi tháng, bao gồm 1 IP chuyên dụng, 2 lõi CPU, RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ 30 GB, băng thông 1TB)

InMotion : VPS-1000S được cung cấp bởi InMotionhosting rất phù hợp để bắt đầu cửa hàng trực tuyến của bạn. (29,99 đô la mỗi tháng, tạo ra 2 IP chuyên dụng, RAM 4GB, dung lượng ổ đĩa 60 GB, băng thông 2TB)

HostGator : gói dịch vụ 1000 Snappy là đủ tốt cho một trang web thương mại điện tử nhỏ. (49,95 USD mỗi tháng, bao gồm 2 IP chuyên dụng, 1 lõi CPU, RAM 1 GB, dung lượng lưu trữ 60 GB, băng thông 1TB)

Khi bạn có gói lưu trữ bạn cần, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu xây dựng cửa hàng web của mình với WordPress và Woo Commerce.

Cài đặt và thiết lập WordPress

bat-dau-mot-cua-hang-truc-tuyen-voi-wordpress-va-woo-commerce

Bước đầu tiên khi bắt đầu một cửa hàng trực tuyến là cài đặt hệ thống quản lý nội dung (CMS ), trong trường hợp này là WordPress. Bạn cần tìm một công ty lưu trữ web phù hợp với đủ không gian cho tất cả các sản phẩm của bạn, đủ băng thông cho khách hàng của bạn và rất nhiều tốc độ để bạn có thể cài đặt WordPress. Ngoài ra, bạn cần một tên miền phù hợp, một cái gì đó tùy chỉnh và duy nhất cho biết rằng trang web của bạn là một cửa hàng trực tuyến và cuối cùng là những gì bạn bán. Tên miền có thể bao gồm tên gốc, có thể là tên của bạn hoặc thương hiệu mới bạn vừa tạo.

Sau đó, bạn chỉ cần tải xuống và cài đặt WordPress bằng cách sử dụng tập lệnh cài đặt tự động có tên Fantastico từ Cpanel của bạn. Bạn đừng quên viết thông tin chính xác và cần thiết để cài đặt. Đây là các thông tin sau: tên cơ sở dữ liệu, tên người dùng cơ sở dữ liệu và mật khẩu cơ sở dữ liệu. Sau khi cài đặt, bạn cần nhập địa chỉ e-mail của quản trị viên và mật khẩu của anh ấy, trong trường hợp này là bạn.

Cả tải xuống và cài đặt đều mất vài phút, nhưng bạn cần chú ý cần thận, đặc biệt nếu bạn không sử dụng chúng. Tuy nhiên, bạn không cần phải hoảng sợ hoặc vội vàng. Tất cả các cài đặt được đặt tại Bảng điều khiển WordPress của bạn và bạn có thể truy cập nó nếu bạn chỉ cần thêm / wp-admin tại liên kết trang web của mình, ví dụ: http://example.com/wp-admin. Chú ý, liên kết của bảng điều khiển chỉ hoạt động nếu WordPress của bạn được cài đặt theo cách thông thường và không có trong thư mục phụ. Trong trường hợp này, bạn cần thêm tên của thư mục con cài đặt như trong http://example.com/subdirectory/wp-admin. Sau khi đăng nhập, bạn cần chuyển đến tab Cài đặt và cập nhật từng cái bạn muốn.

Xem thêm: WordPress và Drupal – nền tảng nào hơn

Cài đặt Woo Commerce

bat-dau-mot-cua-hang-truc-tuyen-voi-wordpress-va-woo-commerce

Ngay cả khi WordPress đi kèm với 3-4 chủ đề và 2-3 plugin, bạn sẽ cần cài đặt WooCommerce. Bạn có thể cài đặt plugin WooCommerce hoặc một chủ đề được tích hợp WooCommerce. Tôi khuyên bạn nên lựa chọn thứ hai cho một cửa hàng trực tuyến chuyên nghiệp.

Bạn có thể tìm thấy plugin WooCommerce tại trang web chính thức của nhà phát triển . Với gần 10.620.000 lượt tải xuống, WooCommerce có sức mạnh hơn một phần ba trong số tất cả các cửa hàng trực tuyến và hiện là nền tảng Thương mại điện tử phổ biến nhất trên web.

WooCommerce cung cấp cho bạn quyền kiểm soát để bán bất cứ thứ gì, ở bất cứ đâu và cũng là một nền tảng có thể mở rộng, có thể điều chỉnh và có nguồn mở. Bất kỳ lập trình viên WordPress và PHP nào cũng có thể mở rộng nó, có thể sử dụng REST API hoặc bất kỳ hệ thống webhook nào cùng với các điểm cuối AJAX tùy chỉnh. Nó cũng được xây dựng cho WordPress nên khả năng tương thích là 100%. WooCommerce thân thiện với thiết bị di động và nó có thể mở rộng quy mô cùng với doanh nghiệp của bạn. Mã được sử dụng để tạo WooCommerce là an toàn và cũng có giao diện hiện đại và sạch sẽ. Như bất kỳ nền tảng mua sắm nào khác, nó có cổng thanh toán được cài đặt sẵn, thuế tự động, quy trình thanh toán, nhiều loại tiền tệ, hành vi giỏ hàng, giảm tải trang và khả năng quản lý sản phẩm theo cách bạn muốn: thêm, xóa, chỉnh sửa, loại sản phẩm, biến sản phẩm, quản lý hàng tồn kho.

Với WooCommerce, bạn có thể dễ dàng thực hiện các tính toán vận chuyển, tính toán giỏ hàng, tính thuế, chọn địa chỉ khách hàng, kiểm soát thuế, xem tất cả giá vận chuyển, hạn chế bán hàng và sử dụng nhiều phương thức giao hàng. Nền tảng này thậm chí còn thân thiện với SEO, có phiếu giảm giá và mã và khách truy cập đơn giản có thể xem xét sản phẩm của bạn và thậm chí chọn xác minh hoặc không xem xét mọi đánh giá. Nếu bạn cần số liệu thống kê, bạn có thể sử dụng báo cáo bán hàng, báo cáo bảng điều khiển và báo cáo sản phẩm và đơn hàng. Và nó thậm chí còn hỗ trợ tài khoản khách hàng, mật khẩu tự động, hoàn tiền chỉ bằng một cú nhấp chuột và các biến sản phẩm. Các tính năng khác là trải nghiệm được cải thiện cho chủ cửa hàng, tích hợp với nội dung WordPress, tiện ích mở rộng chủ đề, hơn 300 tiện ích mở rộng plugin và hỗ trợ chủ đề con. WooCommerce có một ứng dụng iOS cho iPhone của bạn.

Một số chủ đề rất thú vị với WooCommerce được tích hợp là Vùng lân cận , ở mức 64 đô la, có bố cục và màu sắc không giới hạn, danh sách mong muốn được tích hợp và nó có thể dịch 100%, Cheope ở mức 64 đô la với 2 trang thanh toán tùy chỉnh, bao gồm hiệu ứng thu phóng, chế độ danh mục, thanh trượt không giới hạn và căn hộ , $ 59, là chủ đề WooCommerce bán chạy nhất từ ​​trước đến nay với trải nghiệm người dùng đáng kinh ngạc. Các chủ đề này đi kèm với các plugin bổ sung như trình tạo trang, thanh trượt, v.v. Cả ba đều có thiết kế rất thú vị, cái thứ nhất đủ tốt cho cửa hàng trang sức hoặc giày trực tuyến, cái thứ hai được khuyên dùng cho cửa hàng đồ nội thất và cái cuối cùng cho cửa hàng vải, nhưng chúng có thể sử dụng cho mọi loại của cửa hàng.

Cài đặt bổ sung

bat-dau-mot-cua-hang-truc-tuyen-voi-wordpress-va-woo-commerce

Cả WordPress và WooCommerce đều là những nền tảng rất hữu ích, một là quản lý nội dung và một là cho cửa hàng trực tuyến, bạn vẫn cần cài đặt một số bổ sung sẽ tối ưu hóa tối đa hiệu suất của cửa hàng trực tuyến của bạn. Đây là Akismet – cho antispam, Breadcrumb NavXT – để điều hướng, Contact form 7 và Flamingo – cho các biểu mẫu liên hệ và chương trình liên lạc, Floating Social Media Icon- để hiển thị các biểu tượng phương tiện nổi, Jetpack – cho khách truy cập và số liệu thống kê, Newsletter – để cập nhật khách truy cập của bạn, Slideshow để trình chiếu. Nếu bạn đã mua một chủ đề với WooCommerce tích hợp, có thể có một số plugin này đã được cài đặt. Bạn chỉ cần cài đặt chúng vào tab Plugins từ Bảng điều khiển của bạn và chọn chúng và sử dụng nút cài đặt. Cuối cùng, bạn cần kích hoạt chúng và xem xét các tùy chọn của chúng.

Thêm sản phẩm

bat-dau-mot-cua-hang-truc-tuyen-voi-wordpress-va-woo-commerce

Bước thứ tư và cuối cùng, cũng quan trọng như bước khác, là thêm sản phẩm của bạn trên cửa hàng trực tuyến. Bạn cần cố gắng thêm một số lượng sản phẩm cố định mỗi tuần, ngay cả khi ban đầu bạn có số lượng sản phẩm cao. Bạn cố gắng sử dụng các mô tả, hình ảnh và video độc đáo cho mỗi sản phẩm.

Khi bạn viết mô tả về sản phẩm, hãy sử dụng càng nhiều chi tiết càng tốt, bắt đầu bằng một câu chuyện có thật chứa các từ khóa về trang web và sản phẩm của bạn, bao gồm sản phẩm của bạn là gì và nó tạo ra gì. Sau đó, bạn nên viết các chi tiết kỹ thuật. Ở cuối trang của một sản phẩm, bạn nên đặt một trình chiếu với các sản phẩm tương thích và một trình chiếu khác với các sản phẩm liên quan.

Mỗi sản phẩm mới được thêm vào có nghĩa là một bài viết mới trên cửa hàng của bạn, vì vậy một cơ hội mới cho bạn về một khách truy cập mới sẽ đến hoặc một người cũ sẽ quay lại. Google Bot không quên quay lại trang web của bạn nếu bạn có nội dung mới và nó sẽ giúp bạn lập chỉ mục và đặc biệt là nâng cao vị trí trang web của bạn trong các cụm từ tìm kiếm khác nhau.

Bạn cần cung cấp khả năng cho khách truy cập đặt câu hỏi về sản phẩm và cửa hàng của bạn, nhưng cũng để xem xét sản phẩm họ đã mua. Bạn cũng cần đưa ra phản hồi cho khách truy cập của mình, đặc biệt là những người không hài lòng hoặc đặt câu hỏi. Bạn cần chia sẻ từng sản phẩm lên các trang truyền thông xã hội của mình từ Twitter, Facebook, v.v. Nếu bạn làm điều này, sẽ có ít nhất 3 website, bao gồm cửa hàng trực tuyến của bạn, với các sản phẩm của bạn. Hãy kiên nhẫn vì thu nhập và lưu lượng truy cập sẽ tăng theo thời gian chứ không phải từ đầu.

Xem thêm: Tạo Web bán hàng miễn phí

Tóm lại

Cuối cùng, tôi có thể nói với bạn rằng bắt đầu một cửa hàng trực tuyến tốn rất nhiều thời gian và bạn cũng cần phải có sự kiên nhẫn, đặc biệt là việc thêm sản phẩm. Trí tưởng tượng là một yếu tố khác bạn cần khi bạn đưa ra quyết định liên quan đến bố cục của toàn bộ trang web. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch mở một cửa hàng web, hãy bắt đầu dự án của bạn kịp thời. Phần bình luận được mở cho bất kỳ câu hỏi hoặc đề xuất. Chúc may mắn với việc tạo ra cửa hàng của bạn!

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin