
Bảng điều khiển SEO cơ bản để theo dõi xếp hạng website WordPress – Dữ liệu Google Analytics của bạn chỉ thực sự hữu ích khi nó cung cấp cho bạn thông tin bạn có thể sử dụng để cải thiện trang web của mình. Và Google Analytics không phải là công cụ dễ điều hướng nhất Nhưng với bảng điều khiển SEO , bạn sẽ có thể xem tất cả thông tin quan trọng nhất cho website của mình từ một vị trí thuận tiện.
Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn về mọi số liệu trong bảng điều khiển có nghĩa là gì, cũng như cách bạn có thể sử dụng từng số liệu để đạt được những hiểu biết quan trọng về trang web của mình.
Cách cài đặt bảng điều khiển SEO
Cài đặt bảng điều khiển rất đơn giản; chỉ cần nhấp vào đây và bạn sẽ được nhắc chọn tài khoản phân tích và xem để cài đặt nó . Khi bạn nhấp vào Tạo , Google Analytics sẽ làm mọi thứ khác cho bạn.
Để tìm bảng điều khiển mới của bạn, chỉ cần truy cập vào Tùy biến trực tuyến -> Bảng điều khiển trực tuyến -> Báo cáo SEO.
Nếu bạn muốn đồng đội hoặc nhà phát triển web hoặc bất kỳ ai có quyền truy cập vào tài khoản phân tích của bạn để có thể xem nó, bạn phải chia sẻ nó trước. Để làm điều đó, chỉ cần nhấp vào chia sẻ trên lượt chia sẻ, sau đó chia sẻ đối tượng. Bây giờ bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy nó
Bây giờ nó đã được thiết lập.
Trong bảng điều khiển này, bạn sẽ thấy 10 hộp:
- Giao thông hữu cơ (Số)
- Giao thông hữu cơ (Biểu đồ)
- Hoàn thành mục tiêu hữu cơ
- Sự cố công cụ tìm kiếm
- Hữu cơ tham gia
- Hữu cơ theo thành phố
- Tìm kiếm nội bộ
- Organic M v. D (Mobile v. Desktop)
- Phân tích giới thiệu + liên kết
- Trung bình Tải trang
Chúng ta hãy đi qua từng cái một.
- Giao thông hữu cơ (Số)
Đây chỉ đơn giản là số lượng khách truy cập bạn đã truy cập website của mình từ các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền trong khoảng thời gian nhất định.
Mẹo : chúng tôi thích sử dụng điều này để so sánh lưu lượng truy cập của chúng tôi qua tuần (hoặc tháng qua tháng). Để làm điều đó, chỉ cần đi đến hộp phạm vi ngày ở góc trên bên phải, chọn phạm vi ngày của bạn, sau đó chọn hộp có nội dung So sánh với thời kỳ trước đó.
- Giao thông hữu cơ (Biểu đồ)
Không giống như hộp số, biểu đồ này sẽ cho bạn thấy sự tiến bộ của bạn theo thời gian. Bạn có thể sử dụng điều này để xem những ngày / tuần / tháng bạn có xu hướng nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất và để xem bất kỳ xu hướng nào (tăng hoặc giảm) trong lưu lượng tìm kiếm của bạn.
Giống như giá trị số, bạn có thể sử dụng giá trị này để so sánh lưu lượng truy cập với các giai đoạn trước.
- Hoàn thành mục tiêu hữu cơ
Nếu bạn đã thiết lập theo dõi mục tiêu trong tài khoản GA của mình , hộp này sẽ hiển thị cho bạn các mục tiêu hoàn thành theo thời gian.
Ví dụ: chúng tôi sử dụng nó để theo dõi những người đăng ký email để nâng cấp nội dung trong các bài viết xếp hạng trên tìm kiếm. Nhưng bạn có thể sử dụng nó để theo dõi bất kỳ (các) hành động nào mà bạn muốn khách truy cập của mình thực hiện.
- Phân tích công cụ tìm kiếm
Hộp này hiển thị phân tích lưu lượng truy cập của bạn dựa trên các công cụ tìm kiếm.
Đối với trang web này, tôi chưa thực hiện bất kì công việc nào để xếp hạng trên ba công cụ khác (vì Google có phần lớn lưu lượng truy cập), do đó, nó gần như hoàn toàn là lưu lượng truy cập của Google.
Xem thêm: Weebly và WordPress – nền tảng nào tạo web tốt hơn?
- Cam kết hữu cơ
Hộp tương tác hữu cơ hiển thị cho bạn mức độ tương tác của người dùng đối với các trang được xếp hạng trong tìm kiếm. Cụ thể, nó hiển thị thời gian trung bình trên trang và tỷ lệ thoát.
Trong trường hợp bạn không biết, tỷ lệ thoát là tỷ lệ phần trăm của những người rời khỏi trang web của bạn mà không truy cập trang thứ hai. Đôi khi, điều đó có thể có nghĩa là họ nhấn nút quay lại trên mạng. Lần khác, nó có thể có nghĩa là họ đã nhấp vào một liên kết bên ngoài. Google Analytics tính toán số liệu này một chút kỳ lạ, do đó, người nào đó dành 10 phút để đọc toàn bộ bài viết của bạn vẫn có thể được tính là một trang bị trả lại nếu họ không xem trang thứ hai.
Nếu thời gian ở lại trang của khách truy cập cao, đó là một ước tính tốt về mức độ hấp dẫn trong nội dung của bạn. Và bởi vì sự tham gia của người dùng là một tín hiệu xếp hạng cho Google.
- Hữu cơ theo thành phố
Trong trường hợp bạn là doanh nghiệp địa phương – hoặc bạn muốn nhắm mục tiêu đến một thành phố cụ thể vì một số lý do – hộp này sẽ cho bạn biết thành phố nào đang gửi cho bạn lưu lượng truy cập nhiều nhất.
Phần lớn sẽ xuất hiện dưới dạng không đặt ra vì địa chỉ IP không được liên kết với thành phố hoặc bị ẩn khỏi GA, nhưng nó vẫn hiển thị các thành phố phổ biến nhất của bạn.
- Tìm kiếm nội bộ
Hầu hết bạn có thể sẽ không có tìm kiếm nội bộ trừ khi bạn là cửa hàng Thương mại Điện tử hoặc nhà xuất bản chính của nội dung. Blog này chỉ có khoảng 12 bài đăng và chúng rất dễ điều hướng, vì vậy không ai thực sự tìm kiếm nội bộ
Điều đó nói rằng, tìm kiếm nội bộ cũng rất cần thiết vì nó sẽ cho bạn thấy nếu bạn cần cải thiện cấu trúc liên kết nội bộ của bạn . Số lượng tìm kiếm nội bộ cao có thể là dấu hiệu của liên kết nội bộ kém (có nghĩa là mọi người đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm)
- Organic M v. D (Máy tính để bàn di động)
Như bạn có thể thấy, gần 70% lưu lượng truy cập đến từ điện thoại di động (bao gồm cả máy tính bảng). Điều này rất quan trọng để biết vì nó có thể giúp bạn điều chỉnh nội dung và thiết kế của bạn.
- Giới thiệu + Phân tích liên kết
Hộp này hiển thị các nguồn lưu lượng truy cập giới thiệu của bạn. Nói cách khác, nó cung cấp cho bạn một ý tưởng sơ bộ về lưu lượng truy cập đến từ các nguồn khác ngoài Google, cũng như có bao nhiêu mục tiêu hoàn thành mà lưu lượng truy cập mang lại.
Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để xác định những con đường khác để theo ngoài SEO, đặc biệt là dựa trên đó mang lại cho bạn nhiều chuyển đổi khách hàng tiềm năng / mục tiêu nhất.
- Tốc độ tải trang trung bình
Tốc độ tải trang không phải là một yếu tố xếp hạng, nhưng tốc độ tải trang chậm có thể ảnh hưởng tới thứ hạng của bạn.
Ngày nay, điều chắc chắn là trang web của bạn cần phải nhanh hoặc ít nhất cần ở mức trung bình. Vì vậy, nếu bạn thấy tốc độ tải quá chậm trên các trang của mình, hãy điều chỉnh lại! Bạn có thể cần phải nén hình ảnh , kích hoạt bộ đệm ẩn trang hoặc có được nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ nhanh hơn .
Xem thêm: Tạo Website
Ngày nay, điều chắc chắn là trang web của bạn cần phải truy cập nhanh . Vì vậy, nếu bạn thấy tốc độ tải quá chậm trên các trang của mình, hãy kiểm tra! Bạn có thể cần phải nén hình ảnh , kích hoạt bộ đệm ẩn trang hoặc có được nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ nhanh hơn .