Bạn nên chọn cái nào giữa PPC và SEO

ban-nen-chon-cai-nao-giua-ppc-va-seo

Bạn nên chọn cái nào giữa PPC và SEO – Khi bạn khởi chạy website mới hoặc kinh doanh trực tuyến, bạn phải đầu tư một lượng đáng kể sự chú ý, năng lượng và tài nguyên vào hoạt động tiếp thị của mình. Bạn có vô số lựa chọn khi bạn đang tìm cách tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình và làm cho website của bạn trở nên phổ biến hơn. Nhưng thường mọi người sử dụng hai phương pháp tiếp thị chính.

Đó là PPC và SEO. Cả hai đều mạnh mẽ theo cách riêng và có thể cung cấp cho bạn tất cả lưu lượng truy cập bạn cần để làm cho doanh nghiệp của bạn thành công. Bạn có thể trả tiền cho lưu lượng truy cập bằng cách trả tiền cho nó thông qua các chương trình quảng cáo PPC như những gì Google AdWords và Yahoo Search Marketing cung cấp cho những người khác. Bạn cũng có thể kết hợp các thực tiễn SEO tốt nhất hoặc thuê một chuyên gia SEO để kiếm được lưu lượng truy cập miễn phí từ kết quả tìm kiếm.

Không ai có thể nói liệu PPC hay SEO tốt hơn, bởi vì nó chủ yếu phụ thuộc vào loại website và doanh nghiệp bạn đang hoạt động. Nó phụ thuộc vào nhu cầu của bạn và ngân sách của bạn. Ngoài ra còn có một vài câu hỏi khác bạn sẽ cần trả lời trước khi bạn chọn SEO hay PPC. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định giúp bạn làm như vậy. Trước tiên, bạn sẽ cần thiết lập nhu cầu chính xác của mình và sau đó xem qua các tùy chọn, tài nguyên của bạn để tìm hiểu xem SEO hoặc PPC có phù hợp với bạn không.

Ngân sách quảng cáo của bạn bao nhiêu?

ban-nen-chon-cai-nao-giua-ppc-va-seo

Điều kiện đầu tiên và rõ ràng nhất để trả lời câu hỏi của bạn cho dù bạn nên sử dụng SEO hay PPC là ngân sách quảng cáo của bạn. Nếu bạn có ít nhất một số tiền để chi cho quảng cáo, bạn có thể bắt đầu với tối thiểu 5 đô la đến 10 đô la mỗi ngày. Nhưng nếu bạn không thể chi tiêu cho quảng cáo ngay bây giờ, thì hãy đi với SEO vì nó miễn phí.

Tuy nhiên, nếu bạn có ít nhất một chút vốn để đầu tư vào quảng cáo trả tiền, thì bạn sẽ trải nghiệm rất nhiều lợi ích. Ví dụ như:

  • Kiểm tra nhanh – Trọng tâm chính của website là để đạt được chuyển đổi, bất kể bạn đang bán gì. Mục tiêu của website là để người dùng hành động. Nếu bạn có thể chủ động kiểm tra website của mình và tối ưu hóa nó trong quy trình, bạn có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi. Bạn cần lưu lượng truy cập để tạo dữ liệu và xem website của bạn hoạt động như thế nào. Mua một số lưu lượng truy cập là một cách nổi bật để có được kết quả tốt và nhanh chóng.
  • Thay đổi thuật toán SEO sẽ không gây ra vấn đề – Vấn đề lớn nhất mà mọi nhà đầu tư SEO phải đối mặt là khi Google cập nhật thuật toán theo thời gian. Khi điều này xảy ra, nếu website của bạn được tối ưu hóa theo cách cụ thể, nó có thể bị mất thứ hạng. Nếu bạn mất thứ hạng của mình, lợi nhuận của bạn cũng bị giảm rất nhiều. Tuy nhiên, khi bạn trả tiền cho lưu lượng truy cập, bạn sẽ nhận được giá trị tiền của mình và nhận được lưu lượng truy cập ổn định. Không có vấn đề gì thay đổi trong thuật toán tìm kiếm của Google.

Nhưng sử dụng PPC cần một chút học hỏi, vì vậy bạn không nên thực hiện tất cả. Bắt đầu với một chiến dịch được nhắm mục tiêu nhỏ và kết nối nó với tài khoản Google Analytics của bạn để xem nó sẽ đưa bạn đi bao xa.

Giá trung bình của CPC là bao nhiêu?

ban-nen-chon-cai-nao-giua-ppc-va-seo

CPC là viết tắt của chi phí cho mỗi lần nhấp. Hầu hết các nền tảng CPC cho phép người dùng đặt giá thầu số tiền họ sẵn sàng trả cho một lần nhấp, có thể thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào từ khóa họ đang nhắm mục tiêu. Ví dụ: nếu bạn muốn nhắm mục tiêu đến những người tìm kiếm từ khóa giảm cân nhanh chóng, hãy xem CPC trong Công cụ nghiên cứu từ khóa bên ngoài của Google -> Công cụ ước tính lưu lượng truy cập. Nó có thể là xu hoặc có thể lên tới $ 30 mỗi lần nhấp. Nếu bạn phải đối mặt với giá như thế này, sẽ rất khó khăn khi là một nhà quảng cáo mới. Vì vậy, lựa chọn SEO sẽ là cách tốt nhất.

Làm thế nào cạnh tranh được xếp hạng công cụ tìm kiếm trong Niche của bạn?

ban-nen-chon-cai-nao-giua-ppc-va-seo

Trước khi đưa ra quyết định của bạn, bạn cũng nên đánh giá mức độ cạnh tranh của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm trong phạm vi thích hợp của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhập từ khóa vào ứng dụng Nghiên cứu từ khóa bên ngoài của Google hoặc trình khám phá từ khóa của MOZ. Nó sẽ cung cấp cho bạn một khối lượng tìm kiếm hàng tháng gần đúng và cho bạn thấy mức độ của từ khóa. Nó cũng sẽ hiển thị số lượng nhà quảng cáo hiện đang đặt giá thầu cho từ khóa của bạn .

Trong hầu hết các ngóc ngách, các từ khóa bạn sẽ nhắm mục tiêu đều bị chi phối bởi các trang thẩm quyền. Có vẻ như không thể cạnh tranh với họ nếu không có sự đầu tư lớn về vốn. Trong trường hợp này, đó là một lựa chọn tốt hơn để thanh toán cho các chiến dịch PPC.

Xem thêm: Xây dựng trang Website với WordPress

Sử dụng cả hai cùng một lúc

Không phải lúc nào cũng cần phải lựa chọn giữa PPC và SEO, bởi vì bạn có thể sử dụng cả hai cùng nhau. Trên thực tế, nếu bạn có thời gian hoặc đầu tư nguồn nhân lực cần thiết cho SEO và vốn cần thiết để chạy các chiến dịch PPC, bạn sẽ khởi động website của mình để có một khởi đầu thực sự tốt.

Khi nào nên sử dụng SEO hoặc PPC để tăng lợi nhuận của bạn

Mặc dù cả SEO và PPC là các phương pháp hiệu quả để đạt được lưu lượng truy cập trực tuyến, nhưng chúng phù hợp nhất cho các trường hợp cụ thể. Bạn có thể gặp một số khó khăn trong việc đạt được lưu lượng truy cập với họ vì lý do tương tự. Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu của bạn và điều bạn đang cung cấp, bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn.

ban-nen-chon-cai-nao-giua-ppc-va-seo

Khi nào bạn nên sử dụng SEO?

ban-nen-chon-cai-nao-giua-ppc-va-seo

Dưới đây là một số trường hợp sử dụng SEO tốt hơn PPC.

  • Khi bạn muốn tạo một website thẩm quyền – Thiết lập bản thân như một người có thẩm quyền hoặc một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn sẽ mất khá nhiều thời gian. Nhưng một khi bạn đạt được điều đó, nó sẽ tạo ra nhiều lưu lượng truy cập miễn phí và bạn có thể kiếm tiền từ lưu lượng truy cập đó. Khi bạn xây dựng danh tiếng của mình đến thời điểm này, bạn sẽ chiếm lĩnh thị trường. Cách duy nhất để đạt được điều này là thông qua việc sản xuất nội dung mạnh mẽ và chiến lược SEO thông minh .
  • Khi bạn muốn thêm giá trị cho website của mình – Bạn có thể muốn bán website của mình một ngày nào đó, ngay cả khi bạn đang điều hành một doanh nghiệp tốt với nó. Trong trường hợp đó, việc có lưu lượng truy cập không phải trả tiền và xếp hạng trang cao sẽ giúp bạn bán website đó với giá cao.
  • Khi bạn muốn kết quả nhất quán – Mất nhiều thời gian hơn để có kết quả với SEO, nhưng bù lại, nó sẽ cung cấp ROI lâu hơn. Khi bạn thiết lập được thứ hạng tốt, bạn sẽ có một lượng truy cập ổn định. Bạn cũng có thể làm việc để duy trì và cải thiện kết quả của mình từ đó, điều này sẽ mang lại lợi ích hơn nữa.

Khi nào bạn nên sử dụng PPC?

 

Sử dụng PPC có thể làm cho quảng cáo của bạn xuất hiện trên nhiều website Social Media, trên các biểu ngữ website, thậm chí trong một số ứng dụng trò chuyện. Bạn có thể sử dụng Google AdWords, Chương trình quảng cáo của Facebook, Quảng cáo Bing, Messenger hoặc bất kỳ hệ thống PPC cụ thể nào của Niche miễn là bạn biết chính xác ai bạn muốn nhắm mục tiêu.

ban-nen-chon-cai-nao-giua-ppc-va-seo

Dưới đây là một vài trường hợp sử dụng PPC sẽ mang lại lợi ích cao.

  • Khi bạn cần kết quả ngay lập tức – Bạn có thể kiếm được nhiều tiền bằng cách tạo nội dung, quảng cáo nội dung đó trên chương trình PPC và hướng người xem đến trang đích. Phương pháp này có thể kiếm được hàng ngàn đô la. Bạn có thể bắt đầu đếm số phút trước khi bạn thấy một lượng khách truy cập đến website của bạn. Khi bạn bắt đầu chiến dịch trên hệ thống PPC, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trước hàng triệu người dùng. Khách truy cập sẽ đến với bạn ngay lập tức. Nhờ tất cả những lợi ích này, PPC hoạt động thực sự tốt với các trang nén, ra mắt sản phẩm, tiếp thị liên kết, đặc biệt nếu bạn đang làm việc với các ưu đãi chuyển đổi cao. Hơn nữa, bạn cũng có thể sử dụng nó cho tiếp thị tập trung vào sự kiện, khuyến mãi theo mùa, chiến dịch kinh doanh trực tuyến, dự án liên doanh và bất cứ điều gì khác xuất hiện trong tâm trí. PPC có thể có hiệu quả cao khi bạn muốn nhận được một số lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu vào website của mình nhanh chóng.
  • Khi bạn cần lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu cao – Một trong những điều làm cho các chương trình khuyến mãi của PPC trở nên hiệu quả là chúng cung cấp lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu cao. Bạn có thể thu hẹp triển vọng của bạn theo một nhân khẩu học cụ thể. Rất nhiều website truyền thông xã hội như Facebook có thể rất chính xác trong việc họ nhắm mục tiêu và có thể giúp bạn tìm thấy mọi người dựa trên sở thích, ban nhạc yêu thích của họ, cộng đồng họ tham gia và phục vụ tốt hơn nhu cầu kinh doanh của mọi người.
  • Khi những gì bạn đang quảng bá là bất tiện về thời gian – Sự kiện, rất nhiều sản phẩm và dịch vụ tiếp thị có ngày hết hạn. Thời gian của một chiến dịch SEO có thể tạo ra kết quả muộn màng và có thể không đáng để đầu tư thời gian vào. Tuy nhiên, vào những lúc bạn thực sự cần phải nhanh chóng, thì tiếp thị PPC có thể là lựa chọn rất tuyệt vời.
  • Khi website của bạn không được thực hiện để phù hợp với yêu cầu SEO – SEO đòi hỏi website của bạn phải giàu nội dung và được cập nhật thường xuyên. Đây là cách duy nhất bạn có thể hiển thị cho các công cụ tìm kiếm rằng website của bạn có liên quan, nhắc nhở họ tiếp tục xếp hạng website của bạn ở đầu trang. Đối với nhiều website, lưu lượng truy cập mà họ tạo thông qua các chiến dịch PPC là hoàn hảo miễn là nó chuyển đổi thành người mua thực tế.
  • Nếu bạn muốn đứng đầu trong kết quả tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể – Như bạn đã thấy trong hầu hết các kết quả tìm kiếm, luôn có một website trên đầu có nội dung Quảng cáo. Nó đã ở đó bởi vì họ trả tiền để được ở đó. Trong trường hợp đó, khoảng 50% lưu lượng truy cập đến từ từ sẽ đến website đó. Nếu bạn không sử dụng PPC, bạn sẽ mất rất nhiều lần nhấp cho đối thủ cạnh tranh. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng bạn tối đa hóa các nhấp chuột bạn nhận được từ từ khóa của mình, thì PPC là lựa chọn phù hợp. Bạn có thể đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình chỉ bằng cách trả tiền cho Google.

Xem thêm: Tạo Web

Lời kết

Câu trả lời cho việc nên sử dụng PPC hay SEO cho doanh nghiệp của bạn phụ thuộc rất nhiều vào nhu cầu của bạn. PPC là một cách nổi bật để mang lại cho doanh nghiệp của bạn những yếu tố cần thiết và bắt đầu sự phát triển của bạn. Nó sẽ giúp bạn có lưu lượng truy cập ngay lập tức mà bạn có thể bắt đầu chuyển đổi. Nhưng nếu bạn thực sự muốn tận dụng tối đa PPC và chiếm lĩnh thị trường, bạn sẽ cần một chút học hỏi hoặc thuê một người có kinh nghiệm. Google sẽ cung cấp cho bạn  quy trình chứng nhận của họ, cho cả Google Analytics và Google AdWords, vì vậy bạn sẽ biết nơi bạn có thể tìm hiểu. Tuy nhiên, bạn luôn nhớ rằng khi bạn sử dụng xong PPC, phần lớn lưu lượng truy cập của bạn cũng sẽ biến mất.

Thực hành SEO tốt là rất quan trọng và nó có thể mang lại cho bạn một số kết quả nhất quán, nhưng phải tốn thời gian để phát triển một thẩm quyền bạn cần cho các từ khóa phù hợp. Hơn nữa, sẽ có rất nhiều biến động trong cách bạn xếp hạng, đặc biệt là trong các thị trường cạnh tranh.

Như đã nói, SEO là một chiến lược dài hạn sẽ mang lại cho bạn lưu lượng truy cập chất lượng cao nhất và khách hàng tiềm năng  nhất. Hơn nữa, nếu bạn chọn sử dụng PPC, những nỗ lực tối ưu hóa của bạn chắc chắn cũng sẽ giúp ích.

Viết một bình luận

0 Shares
Share
Tweet
Pin