[agentsw ua=’pc’]
Trong một khoảng thời gian giữa những năm 2000, vũ điệu Parkour đã có một thời hoàng kim khá vững chắc trong ngành quảng cáo. Các thương hiệu như Nike, Pepsi, Suzuki và T-Mobile đã sử dụng các pha nguy hiểm trong parkour để gây ấn tượng cho người xem trong những quảng cáo. Tuy nhiên sau một thời gian bị cấm tại các nước Châu Âu, điệu nhảy này đã gần như vào quên lãng cho tới khi quảng cáo mới của Apple xuất hiện.
CONTENTS:
Apple làm mang tới cơn lũ màu sắc cùng vũ điệu Parkour trong quảng cáo mới
Parkour là một chiến thuật thú vị để sử dụng quảng cáo. Tuy nhiên đối với hầu hết các màn trình diễn parkour, chỉ có một người hoặc một nhóm người tham gia vào vũ điệu cuốn hút này. Do đó, Apple đã quyết định mang tới quảng cáo tràn ngập màu sắc gồm vô vàn những nhóm lớn nhỏ các vận động viên trình diễn môn thể thao này.
(Video: Apple)
>>> Xem thêm: Apple tiết lộ những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất năm 2018 trên iOS
Để quảng bá cho màn hình thương hiệu iPhone XR, Apple đã sử dụng một khu chung cư cực kì buồn tẻ đến mức như vô hồn, và sau đó khu chung cư như được làm sống dậy bởi những vận động viên parkour chuyên nghiệp. Bạn sẽ thấy trong video quảng cáo, một nhóm người cùng những màu sắc hết sức rực rỡ như vàng và đỏ và màu cam, tím và xanh lục cùng xuất hiện và hòa trộn với nhau. Điều này có nghĩa ám chỉ màn hình iPhone XR với tinh thể Retina lỏng có thể hiển thị ấn tượng và tinh tế đến từng nét sắc màu, dù là khối màu phức tạp thì màn hình iPhone vẫn có thể xử lý được hết.
Một chi tiết thú vị khác là việc Apple sử dụng bài hát của Cosmo Sheldrake mang tên “Come Along” trong quảng cáo của mình. Thông thường, các video parkour được kèm theo nhịp đập khá nhanh và căng thẳng, nhưng bài hát trong quảng cáo này lại có nhịp khá nhẹ nhàng và có phần “tưng tửng” – do đó thể hiện được nhận thức tốt đẹp giữa sản phẩm và cộng đồng.
Quảng cáo được đạo diễn bởi Rupert Sanders (anh ấy là một người thất bại vào năm 2012 cùng Kristen Stewart trên phim trường Snow White and the Huntsman). Trong tay anh bao gồm một danh sách tuyệt vời quảng cáo của những thương hiệu bao gồm Jordan, Adidas, Verizon, Reebok và Microsoft for Halo 3: ODST đã giành được giải vàng điện ảnh Cannes Lions năm 2010.
Kết
Nhãn hiệu Apple cũng như sản phẩm trong đoạn quảng cáo đã được lồng ghép rất khéo léo mà mãi đến cuối video người xem mới có thể nhận ra. Với gần 180.000 lượt xem và 9400 lượt thích trong 24 giờ chỉ trên YouTube. Rõ ràng, Apple có thể làm bất cứ điều gì trong một quảng cáo để thu hút sự chú ý dành cho thương hiệu này.
Nguồn: Adweek
[/agentsw]
Bài Viết Liên Quan
[agentsw ua=’mb’]
- Nhìn lại quảng cáo Giáng sinh của Apple qua năm tháng
- Top 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới, Amazon tiếp tục dẫn đầu
- Chiến lược Marketing của Apple – Vị thế bá chủ “thung lũng Silicon”
- Apple tung quảng cáo chào Giáng sinh được quay hoàn toàn bằng iPhone
- Quảng cáo The Underdogs của Apple: Hay, Ý nghĩa và không đá xoáy!
- Apple quyết thêm tính năng chặn quảng cáo trên iOS 14, Facebook đáp trả cực gắt!
- Chiến lược đại sứ thương hiệu Apple là không có ai cả! – Chuyện thật như đùa
- Apple tiếp tục thống trị bảng xếp hạng Best Global Brands 2022
- Chiến lược giá của Apple là tấm gương sáng để các thương hiệu noi theo
- Chiến lược khác biệt hóa sản phẩm của Apple có gì đặc biệt?